Jump to content


sheridan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 สิงหาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2556 01:40
-----

Topics I've Started

ชูวิทย์เปิดโปงอีก! สภาผลาญงบ จัดเครื่องกดน้ำ 7.5 หมื่น

10 กันยายน พ.ศ. 2556 - 21:45

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่าน เฟสบุ๊ก "ชูวิทย์ I'm No.5" กรณีการจัดซื้อตู้กดน้ำดื่มที่ติดตั้งในรัฐสภา เครื่องละ 75,000 บาท จากประเทศเกาหลี ซึ่งมีราคาต่างกับเครื่องจากตลาดทั่วไปในไทยอย่างมาก โดยระบุข้อความดังนี้

"ราคาต่างกัน "ฟ้ากับเหว"

ผมไม่สามารถอธิบายให้ทราบได้ทุกอย่าง ถึงการ "ผลาญงบประมาณของประเทศ" ผมจึงเปรียบเทียบให้เห็น

รูปทางด้านซ้าย (เครื่องสีดำ) เป็น "เครื่องกดน้ำดื่ม" ที่รัฐสภาจัดซื้อจากประเทศเกาหลี เครื่องละ 75,000 บาท ส่วนรูปทางด้านขวา สามารถหาซื้อได้ที่ "Power Buy" ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป เครื่องละ 4,600 บาท ใช้กดน้ำดื่ม ได้ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น เช่นเดียวกันกับเครื่องที่รัฐสภาสั่งซื้อ

ราคาต่างกันลิบลับราว "ฟ้ากับเหว" ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไม รัฐสภาจึงต้อง "ถลุงงบประมาณ" ด้วยความสิ้นเปลืองจัดซื้อเครื่องกดน้ำดื่ม 75,000 จากต่างประเทศ แถมยังต้อง "เสียดุลการค้า" เข้าไปอีก

"นาฬิกาแขวนผนัง" และ "ชุดโต๊ะเก้าอี้หลุยส์" ผมได้เปิดเผยไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน สภาฯควรเข้าใจว่า งบประมาณไม่ใช่ "เงินของตัวเอง" การสั่งซื้อของต้อง "มีประสิทธิภาพ" ด้วยราคาที่ "ประหยัดสมเหตุสมผล"

"งบประมาณของประเทศ เป็นเงินของประชาชน" มีหน่วยงาน กระทรวง ทบวง กรม เป็นจำนวนมาก ใช้จ่ายจัดซื้อจัดจ้าง แบบตายอดตายอยาก ตะบี้ตะบัน เพราะถือว่าไม่ใช่เงินของตัวเอง

รัฐสภาจัดซื้อเครื่องกดน้ำดื่มมากกว่า 100 เครื่อง หากซื้อแบบที่ผมนำมาเปรียบเทียบ ประหยัดได้ถึง 70,000 บาทต่อเครื่อง ซื้อ 100 เครื่อง ประหยัดไป 7 ล้านบาท

ด้วยเงินจำนวนนี้ สภาฯน่าจะไปจัด "อบรมสัมนาจริยธรรมของ ส.ส." ไม่ให้เปิดภาพโป๊จากไอแพด ไอโฟน ในห้องประชุมสภาฯ หรือไม่จัดซื้อโปรแกรมบล็อค "เว็บไซต์โป๊" เหมือนกับที่เขาใช้ป้องกันนักเรียนเข้าดู ในโรงเรียนทั่วไป ให้มันรู้แล้วรู้รอด

ผมว่ามันคุ้มกว่าเป็นไหนๆ

ชาวประชาจะได้ไม่ต้อง "อับอาย" ต่างชาติ เวลาเขาเห็น ส.ส. ส.ว. เปิดดูรูปโป๊ในที่ประชุมสภาฯ"

 

12121.jpg


มาคลายเครียดกันหน่อยนะครับ... ฮาดี!!

29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:04

ถ้าเป็นเรา ก็คงวิ่งเหมือนกัน 

 

http://www.youtube.com/watch?v=l-8RXdRxkMc