Jump to content


ดัดจริตชน

Member Since 11 September 13
Offline Last Active Private
-----

Topics I've Started

"ชูวิทย์"เปรียบคดี"รถและเรือดับเพลิง" เหมือน "คนอกหัก เดินตกบันได...

11 September 2013 - 17:42

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2556 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่าน เฟสบุ๊ก "ชูวิทย์ I′m No.5" ในคดีรถและเรือดับเพลิงกทม "มหากาพย์โกงแผ่นดิน" ไว้อย่างน่าสนใจว่า

 

คดี "รถและเรือดับเพลิง กทม." เกิดขึ้นในปี 2547 ขณะที่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่ากทม. เป็นการจัดซื้อของ กทม. กับ บริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาห์รซอยก์ จำกัด ประเทศออสเตรีย

 

จวบจนปัจจุบัน รถและเรือดับเพลิง จอดกอง "ตากแดดตากฝน" อยู่ที่ท่าเรือแหลมฉบัง และโกดังย่านไทรน้อย สูญสิ้นงบประมาณ 6,687 ล้านบาท

 

13788907961378890957l.jpg

 

ผมเคยเปิดเผยให้เห็นถึง "เส้นสนกลใน" ของการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงมาแล้วในอดีต ด้วยระยะเวลาที่เนิ่นนาน จำนวนความเสียหายของงบประมาณประเทศ อีกทั้ง รถและเรือดับเพลิงดังกล่าว ไม่ได้ถูกใช้งานเลยแม้แต่คันเดียว

 

เวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี งบประมาณ รวมดอกเบี้ย และค่าเสียโอกาส คิดเป็นมูลค่ากว่าหมื่นล้าน เป็น "กรณีตัวอย่าง" ให้เห็นว่า ท้ายสุดแล้ว ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พิพากษา "จำคุก" จำเลย 2 คน คือ "นายประชา มาลีนนท์ อดีตรมว.มหาดไทย" และ "พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.” ทั้งสอง ไม่ได้มาฟังคำพิพากษาในวันนี้แต่อย่างใด ป่านนี้คงหนีไป "เสวยสุข" นอนอาบแดด จิบไวน์ ที่ชายหาด "ริเวียร่า" ประเทศฝรั่งเศส แหล่งชุมนุมของเหล่าเศรษฐียุโรป ด้วยค่าที่พักอันแพงระยิบ นอกนั้นแล้ว จำเลยที่เหลือ "หลุด" หมด

 

ผมมึนงง ชอกช้ำใจ เหมือน "คนอกหัก เดินตกบันได" แล้วถูก "โจรตีหัวซ้ำ"

 

พวกมันปล้นเงินผมไป แล้วจอดรถ "หัวเราะเยาะเย้ย" ก่อนที่จะ "โบกมือบ๋ายบาย"

 

ประชาชนอ่านข่าวแล้วร้อง "เห้ยแล้วไง!” "มันไปไหนแล้ววะ?”

 

ท้ายสุด ต้องเป็นประชาชน ที่ "รับกรรม" เสียทุกที เงินสูญ ของไม่ได้ใช้ คนผิดยังลอยนวลไปได้

ซวยแท้ๆ ที่เกิดมาเป็น "คนไทย"

 

ผมเริ่มเห็นเค้าลาง "มหากาพย์โกงแผ่นดิน ภาค โรงพัก 396 แห่ง" แล้ว