Jump to content


Patriot_boy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 กันยายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2556 20:20
-----

Posts I've Made

In Topic: --- เชิญสมาชิกใหม่มาแนะนำตัวได้ที่กระทู้นี้ครับ ---

30 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:50

สวัสดีครับ ชอบความแน่นของข้อมูลและการอธิบายเหตุผลที่ชัดเจน รวมทั้งความเห็นสร้างสรรค์แปลกใหม่ของคนในเว็บบอร์ดเสรีไทย รวมทั้งชอบเรื่องราวของผู้ใหญ่ที่เด็กหลายๆคนเกิดไม่ทัน (เด็กหลายๆคนจึงไม่เคยตระหนักหรือไม่เคยรับรู้กัน) จึงเข้ามาเป็นสมาชิกเว็บบอร์ดนี้ครับ 


In Topic: ตรวจสอบคนดีชื่อ ศศิน เดินจริงหรือเปล่า?

30 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:20

อ้ายเดิน 30 กม. ต่อวันนี่มันยากหรือครับผมว่ามันยากตรงที่เดินต่อเนื่องกันทุกวันมากกว่าเพราะเหตุว่า คนส่วนใหญ่ ไม่มี "วินัย" ไม่กี่วันก็มักจะเลิกแล้ว ผมไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ยังพอจะเดิน 1 กม. 25-30 นาทีสบายๆ เลย คนที่ออกกำลัง หรือทำงานที่ต้องเดินเยอะๆ ออกกำลังมากๆ ไม่คิดว่ามันจะยากเย็นแสนเข็ญตรงไหน

สำหรับวัยรุ่น 20 กว่า เดิน 10-20 กม/วัน สองสัปดาห์ติดกัน อาจไม่ใช่ปัญหามากแต่สำหรับคนวัย 40 กว่า อ้วนพุงพลุ้ยแบบศศิน เดินวันละ 30 กม วันสองวันแรกพอเป็นไปได้ครับแต่เดิน 13 วัน เกินตัวไปครับการจะเดิน 30 กม/วัน เป็นเวลา 13 วัน ต้องผ่านการซ้อมมานานครับ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปเดินได้คนที่ไม่เคยทำ อาจคิดว่ามันเรื่องง่าย แต่ด็อกเขารู้ดีครับ
คุณอายุ40แล้วหรือ ถึงได้รู้ สมัยผมไปภูกระดึงตอนเด็กๆ เห็นคนแก่50 บางคนเดินสบายกว่าคนหนุ่มๆอีก เป็นนักท่องเที่ยวด้วย ไม่ใช่ลูกหาบ เดินบนพื้นถนนมันจะไปยากอะไร ถ้าไม่ใช่คนมีโรคภัยไข้เจ็บ ผมว่าถ้าตั้งใจทำ ทำได้หมดแหล่ะ
รอคุณอายุ 40 กว่า ไม่ต้องอ้วนพุงพลุ้ยแบบศศินหรอก ลองมาเดิน 30 กม/วัน สัก 2-3 วันติดกันดูก่อนไหมครับว่ามันยากง่ายยังไง คุณจะเดิน 30 กม/วัน 13 วันติดกันต้องฟิตมากครับ และต้องซ้อมเพิ่มระยะทางมาเรื่อยๆไม่ใช่แบบศศิน

มีคนในแวดวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเยอะแยะไปที่เดินหลายๆกิโลได้สบายๆแม้อายุจะเยอะแล้วเพราะเขาเดินสำรวจพื้นที่, วิจัยในป่าในเขาอยู่เรื่อยๆ แล้วแน่นอนว่าต้องเดินขึ้นเขาลงห้วยเป็นปกติ วิบากสมบุกสมบันสุดๆ ดังนั้นถ้าจะมาเดินถนนเรียบๆแค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้?

เรียน ดร.โสภณนะ - จริงๆแล้วก่อนที่ ดร.โสภณจะจับผิดเขา ดร.น่าจะตระหนักถึงลักษณะงานของเขาด้วยนะ ไม่ใช่ว่า ดร.เองนั่งทำงานตากแอร์เป็นประจำแล้วคนอื่นจะต้องนั่งตากแอร์เหมือน ดร.กันทั้งประเทศ