Jump to content


ปอเปี๊ยะสด

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2556 18:01
-----

Posts I've Made

In Topic: --- เข้ามาเตือนสมาชิกเสรีไทย ไอซีที ห้ามด่านายก ว่า...

18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:29

ฮาดีอ่ะ นี่เป็นครั้งแรกมั้ยเนี่ยที่มีอะไรแบบนี้ คือมันฮิตเลอร์สุดๆ สุดบรรยาย ไม่อยากจะเชื่อว่าชั้นจะมาอยู่ในยุคที่ตกต่ำขนาดนี้

In Topic: ชาวอุรุพงษ์สุดทน!! ม็อบปชป ปิดถนน ขอตำรวจไล่พ้นอุรุพงษ์

17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:11

บอกให้เค้าเข้ามาได้เลยค่ะ พวกเรายินดีต้อนรับ การกลับมาของนักโทษชายที่หนีคดี ค่ะ ถ้าติดต่อได้ ฝากบอกด้วยนะคุณปลายอ้อ...

In Topic: หลักสูตร ป.1 - ม.6 ใหม่ เด็กไทยอาจได้ใช้จริงปีหน้า

17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:40

สอนอยู่เหมือนกันค่ะ ให้เด็กไปค้นคว้่าเหมือนกัน ทำมาหลายปีแล้ว ตั้งข้อสังเกตได้ว่า 1.มีเด็กอยู่ประมาณ 25%. จะอ่านในเรื่องที่ค้นคว้าได้ดี เข้าใจถามตอบได้ วิเคราห์ประเด็นได้ เด็กกลุ่มนี้คือพื้นฐานดี กลุ่มเรียนเก่ง มีอินเตอร์เน็ตใช้งาน ครอบครัวดีทีเดียว 2.เด็ก 50%. กลุ่มนี้กลุ่มกลาง คือสืบค้นข้อมูลได้ แต่วิเคราะ์ยงไม่ค่อยดี สังเคราะห์ไม่ต้องพูดถึง เพราะได้ที่ระดับจับมาคัดลอก วาง เท่านั้น แต่ก็ยังทำงานมาส่งค่ะ กลุ่มนี้หลายคนมีอินเตอร์เน็ต หลายคนไม่มีก็หาที่รร บ้าง ขอทำแบบกลุ่มบ้าง 3.เด็กอีก 25%. ที่เหลือเนี่ย จัดอยู่กลุ่มอ่อน คือวิเคราะห์ไม่ค่อยเป็นต้องใช้คำถามหลายรูปแบบหน่อย และอีกพวกคือไม่มีอินเตอร์เน็ต และอีกพวกคือไม่มีความรับผิดชอบ คือชั้นไม่ทำอ่ะ ไม่ทำเลยค่ะ
คือเข้าใจว่าเค้าต้องการให้กระบวนการสอนนั้นเน้นให้เด็กคิดมากขึ้น มันทำได้ค่ะ แต่ผลลัพธ์ อาจไม่ดีนัก เพราะเด็กแต่ละคนปัจจัยมีมาไม่เหมือนกัน บางคนสอนให้รับผิดชอบทำอะไรตั้งแต่เด็ก บางคนพ่อแม่ไปทำงานส่งเงินแต่ให้ลูกเรียน ไปเยี่ยมบ้านยังบอกว่่า ให้ครูชวยสอนเรื่องมารยาทการพูดจาหน่อย ผมต้องทำงานไม่มีเวลาอยู่กับลูก(แล้วชั้นอยู่กับลูกเค้ากี่ชั่วฃโมงเนี่ย). คุณครูเองก็พยายามสอนอยู่ค่ะ แล้วพอมันไม่ได้ผลเขาก็มาโยนครูว่าไม่รู้จักสอนให้เด็กคิด เด็ไม่ตั้งใจเรียนก็บอกว่าครูผิด ครูไม่มีสื่อ สอนไม่ดี ไม่น่าสนใจ บลาๆๆ ถ้าเราบอกว่าเรามีครบแล้ว ก็บอกเราว่าเด็กเรียนแล้วจากที่เรียนพิเศษ คุณต้องหาอะไรมาเพิ่ม จบ ครูผิดอย่างเดียวค่ะ ส่วนเรื่องหลักสูตรใหม่นั้นเค้าเชิญผู้รู้ทั้งหลายไป เค้าน่าจะถามความเห็นครูหลายๆบ้าง ไม่เห็นมาถามชั้นเลย รออยู่เนี่ย คือบอกตรงๆ เท่าที่รู้มาจะให้สอนแบบบูรณาการนะคะ อยากจะให้มาถามเหลือกัน จะเสนอความคิดให้ ตอนนี้หลักสูตรเป็นไรที่ คนคิดไม่ได้สอน คนสอนไม่ได้คิด ก็ต้องรอดูกันไป อีกอย่างระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ข้อสอบก็ควรปรับไปด้วย ให้ได้อย่างที่วางหลักสูตรไว้ ไม่งั้นเสียค่าเรียพิเศษอีกบานเลย

In Topic: !!!! ควายป่วนประเทศ คปท. เจอ สนนท. ตบหัวทิ่ม !!...

15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:58

ขว้างงูไม่พ้นคอ
เห็นข่าวในกระทู้ก่อน กลุ่มต้าน ก็อ้างชื่อ ราม เหมือนกันหนิ

 
ใช่ครับ มันอ้างขื่อราม  ตั้งชื่อตัวเองว่า ควายป่วนประเทศไงครับผม  :lol: :lol:

ตกลงว่านศ.รามทั้งสองฝ่าย อ้างชื่ิิอรามทั้งคู่ งั้นก็เป็นควายป่วนประเทศทั้งหมดอ่ะดิ อธิการอยู่ไหนเนี่ย

In Topic: !!!! ควายป่วนประเทศ คปท. เจอ สนนท. ตบหัวทิ่ม !!...

15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:54

ปัจจุบัน สนนท.เป็นองค์กรที่ไม่มีการเลือกตั้ง[/size]จาก องค์การ นศ.ต่างเหมือนเดิม[/size] แต่ตั้งกันขึ้นมาเองตามใจชอบ[/size]
ส่วน [/size]อศ.มร ที่ออกมาหนุนม็อบ อุรุพงศ์นั้นเป็นองค์กรที่ถูกต้อง [/size]เพราะ มาจากการเลือกตั้งของ [/size]นศ.ราม[/size] ทั่วประเทศ[/size]
และยังเป็นองค์กรที่รักสถาบันฯ ในขฌะที่ สนนท.เป็นกลุ่มสนับสนุนกลุ่มที่ต่อต้านสถาบันฯ รู้กันทั่วไปว่าทำงานให้ใคร แล้วจะออกมาแถลงให้ขายหน้าชาวบ้านเขาทำไมครับ[/size]
 
ขอบคุณ FBท่านพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ครับ [/size]https://www.facebook...156986581019704

 
แล้วไงหว่า  รัฐธรรมนูญข้อไหน บอกว่า ต้องให้  สนนท  มาจากการเลือกตั้งหรอครับ  ก๊ากๆๆ :lol: :lol:
มันก็เป็นการบอกว่าที่เข้ามาอ้างว่านศ.รามก็แค่กลุ่มเค้าไง ไม่ใช่มติ นศ.ราม ทั้งหมด ที่มาจากการเลือกตั้ง ความน่าเชื่อถือลดลง