Jump to content


kaofang

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 5 พฤศจิกายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2557 19:52
-----

Topics I've Started

ผู้ปกครองนักเรียนแห่แจ้งความเอาผิด 9 ผอ. สั่งปิดโรงเรียนสนองม็อบ

14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:50

ผู้ปกครองนักเรียนแห่แจ้งความเอาผิด 9 ผอ. ลูกหาบเทพเทือก สั่งปิดโรงเรียนสนองม็อบประชาธิปัตย์

 

468438.png

 

จากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำม็อบราชดำเนินต่อต้านรัฐบาล ได้ประกาศมาตรการอารยะขัดขืน 4 ข้อ โดยเฉพาะขอให้หยุดการเรียน การสอน หยุดงาน 3 วัน ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.56 โดยในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ไม่มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนปฏิบัติตามคำประกาศของนายสุเทพเลย ยกเว้นโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 9 โรง ประกอบด้วยโรงเรียนเทศบาลวัดศาลามีชัย เทศบาลวัดท้าวโคตร เทศบาลวัดเสมาเมือง เทศาลวัดมเหยงค์ เทศบาลวัดเสาธงทอง เทศบาลวัดศรีทวี เทศบาลวัดใหญ่ เทศบางวัดท่าโพธิ์ และโรงเรียนสาธิตเทศบาลวัดเพชรจริก โดยโรงเรียนทั้ง 9 โรงดังกล่าว ได้แจ้งเด็กนักเรียนและปกครองอย่างกะทันหัน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่าโรงเรียนปิด 3 วัน โดยอ้างว่าครูติดประชุม โดยในส่วนของผู้ปกครองนักเรียนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนนับพันราย เนื่องจากทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเหมือนทุก ๆ ครั้งที่ทางโรงเรียนจะมีหนังสือแจ้งไปยังผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3-5 วัน จึงเชื่อว่าการสั่งปิดโรงเรียนสังกัดเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช พร้อมกัน 9 โรง มีเบื้องหน้าเบื้องหลังเพื่อสนองคำสั่งทางการเมือง ให้เป็นไปตามคำประกาศมาตรการอารยะขัดขืนของนายสุเทพอย่างแน่นอน บรรดาผู้ปกครองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ที่นำเอาเรื่องการศึกษาของเด็กและเยาวชนไปใช้ต่อรองเพื่อผลประโยชน์ทางการ เมือง

ดังนั้นเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 พ.ย. นายสมจิต ถาวรพันธ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 12 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช และบรรดาผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เกือบ 10 คน อาทิ นายสุนทร ธรรมรัตน์ อายุ 69 ปี นายพิเชฐ กวีวงศ์ประวัติ อายุ 48 ปี นายสุนทร กลับสติ อายุ 48 ปี นายชนะ สนิทใจ อายุ 59 ปี นายกิตติศักดิ์ เพียงพิมพ์ อายุ 36 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ รอง ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช นายมาโนช เสนพงศ์ รองนายกเทศมนตรี ฝ่ายการศึกษาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช นายสมหวัง สิทธิประพันธ์ ผอ.กองการศึกษาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และผู้อำนวยการโรงเรียนสังกัดเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชทั้ง 9 โรง ในข้อหาละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ " โดย เฉพาะการสนองคำสั่งของนายสุเทพที่นำมวลชนออกมาประท้วงกดดันขับไล่รัฐบาลอยู่ ในขณะนี้ เป็นพฤติกรรมทางการเมืองที่เอาเรื่องการศึกษาของเด็กและเยาวชนไปเป็นข้อต่อ รองเพื่อผลประโยชน์ในทางการเมือง นับเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าข้ออ้างของผู้อำนวยการโรงเรียนสังกัดเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชทั้ง 9 โรง ที่ว่าปิดโรงเรียนเพราะครูประชุมนั้นเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น เพราะมันสอดคล้องกับคำสั่งของนายสุเทพ ที่ต้องการให้ปิดโรงเรียน 3 วันพร้อมกันทั้ง 9 โรงอย่างกะทันหัน ผู้บริหารเทศบาลฯจะอ้างว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ "


CNN เผย " เราต้องทำงานหนัก เพื่อพิสูจน์ตนเอง " โดย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:21

CNN เผย " เราต้องทำงานหนัก เพื่อพิสูจน์ตนเอง " โดย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


87247.jpg


“ นายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ” นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ นักการเมืองหญิงผู้ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด เธอเข้าสู่การเมืองในปี 2011 ตามรอยเท้าของพ่อ และ พี่ชาย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ถูกออกจากอำนาจในปี 2006 ถึงแม้ว่า “ทักษิณ” จะยังคงลี้ภัยทางการเมือง นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าเขายังคงเป็นผู้ตัดสินใจ

“ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ” ก้าวสู่เวทีการเมืองในปี 2011 กับชัยชนะในการเลือกตั้งเสียงด้วยคะแนนเสียงข้างมาก จนกลายมาเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ในความเป็นมือใหม่ทางการเมือง เธอถูกวิพากษ์ วิจารณ์ว่าล้มเหลวในการบริหารจัดการมหาอุทกภัยใหญ่ที่โจมตีประเทศหลังได้รับ หน้าที่เป็นรัฐบาลได้เพียง 2 อาทิตย์ ปัจจุบัน หลัง 2 ปีที่เธอได้ก้าวเข้าสู่เวทีโลก “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” กล่าวว่าอยากให้ตัดสินเธอจากผลงานรัฐบาล นายกรัฐมนตรี : การบริหารประเทศต้องเกี่ยวข้องกับหลายภาค ดังนั้นจึงต้องทำให้ทุกคนพอใจ

" นายกปู " ผู้หญิงที่มีความใส่ใจในรายละเอียด ยึดมั่นในคุณธรรม และการส่งเสริมการทำงานเป็นทีม เธอได้เปิดตัวโครงการ Smart Lady Thailand ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ทีวีที่รัฐบาลภายใต้การนำของเธอบอกว่าเป็นโครงการ เพิ่มศักยภาพให้ผู้หญิง แต่ก็ถูกวิจารณ์จากผู้นำฝ่ายค้านว่าเป็น Stupid Lady แม้ว่าอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกล่าวภายหลังว่าคำพูดดังกล่าวไม่ได้หมายถึงตัวนายกรัฐมนตรีและไม่ได้ดูถูก ผู้หญิง แต่กลุ่มคนผู้สนับสนุนเธอก็กล่าวว่านั่นเป็นการเหยียดเพศ

" ดิฉันไม่อยากตีความว่าคุณอภิสิทธิ์หมายถึงอะไร สิ่งเดียวที่ดิฉันอยากบอกคือขอให้โอกาสผู้หญิงไทยทุกคนบ้างเถอะ ผู้หญิงถูกมองในแง่ลบมามาก นี่จะเป็นโอกาสที่เราจะได้นำเสนอในด้านดีๆ กันบ้าง " อีกอย่าง " ประชาชนไม่ได้คาดหวังให้คุณมาเล่นการเมือง แต่พวกเขาคาดหวังให้เข้ามาบริหารประเทศ ดิฉันจึงมุ่งมั่นทำงานหนักด้วยความจริงใจเพื่อที่จะทำตาสิ่งที่ได้ให้สัญญา ไว้กับประชาชน "

แม้ว่าหลายคนอาจจะมองว่านี่คือกลยุทธทางการเมืองแต่อาจจะมองได้ว่านี่คือแนวทางการเมืองของเธอที่เป็นเอกลักษณ์


ที่มา: https://www.facebook...Chayika?fref=ts

 


นายกฯ ยืนยัน ไม่ฝืนความรู้สึกประชาชน พร้อมรับมติวุฒิสภา

5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:04

นายกฯ ยืนยัน ไม่ฝืนความรู้สึกประชาชน พร้อมรับมติวุฒิสภา

635_285_default_thumbnail.jpg

 

คำ กล่าว นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อ ร่าง พระราชบัญญัติ นิรโทษกรรมฯ  ยกมาแค่บางส่วนนะคับ สามารถอ่านแบบเต็มๆ ได้จากลิ้งค์ข้างล่าง  ที่เอามาแบบคราวๆ เพราะมันยาวเกิ๊นนนนน

กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพรัก

                จากความขัดแย้งทางการเมืองที่ผ่านมาร่วม ๑๐ ปีได้สร้างความบอบช้ำให้กับประเทศอย่างมาก และเมื่อดิฉันได้รับเลือกตั้งเข้ามา ดิฉันเชื่อว่าคนไทยทุกคนเห็นตรงกันว่าหากความขัดแย้งดังกล่าวยังคงดำเนินต่อ ไปจะเป็นการบั่นทอนความเจริญก้าวหน้าของประเทศ และทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้  ดังนั้น นับแต่ที่รัฐบาลนี้ได้เข้ามาบริหารประเทศ ดิฉันได้ประกาศที่จะใช้นโยบายอย่างชัดแจ้งว่าจะร่วมกันสร้างความปรองดองของ คนในชาติโดย ยึดหลักนิติธรรม และต้องการให้กลไกอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยได้แก่นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ เป็นไปโดยสมดุล ไม่ก้าวก่ายซึ่งกันและกัน ซึ่งเจตจำนงค์ของรัฐบาลนั้นต้องการที่จะเห็นความปรองดอง ความสมานฉันท์ของคนในชาติอย่างไม่ลดละ จนในที่สุดเมื่อเร็วๆนี้ดิฉันก็ได้เสนอแนวทางในการสร้างเวทีปฏิรูปการเมือง ร่วมกับทุกฝ่ายที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างและความเห็นที่หลากหลาย อันเป็นกลไกหนึ่งในหลายๆกลไกที่หวังว่าจะร่วมสร้างความปรองดองและความ สมานฉันท์ได้ ในขณะเดียวกัน ภายใต้กลไกที่สมดุลของอำนาจอธิปไตยในระบอบประชาธิปไตยนั้น จะทำให้เห็นได้ในหลายๆเวลาว่าเมื่อฝ่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เสนอร่าง กฏหมายต่างๆหรือแม้แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ในซีกของรัฐบาลซึ่งเป็นฝ่ายบริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวดิฉันในฐานะนายกรัฐมนตรีก็มิได้ก้าวก่ายกลไกการทำ หน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติเลย จนกระทั่งดิฉันเองกลับถูกกล่าวหาว่าละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ด้วย ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วดิฉันต้องการให้ฝ่ายนิติบัญญัติได้ทำหน้าที่ของตน อย่างเต็มที่

                สำหรับการที่สภาผู้แทนราษฎรได้มีการผ่านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมซึ่ง เป็นต้นเหตุทำให้เกิดการถกเถียงกันอยู่ในปัจจุบันนั้น โดยข้อเท็จจริงแล้วในหลายประเทศที่มีความขัดแย้งทางการเมืองถึงขั้นรุนแรง มีการเสียชีวิตและการสูญเสียทรัพย์สินนั้น ก็มีการนิรโทษกรรมมาก่อนและเป็นบทเรียนที่ประเทศไทยต้องศึกษาและหลักของการ นิรโทษกรรมนั้น ก็เป็นทางออกทางหนึ่งที่ควรพิจารณา เพราะหากทุกฝ่ายเรียนรู้ที่จะให้อภัยซึ่งกันและกันแล้ว ดิฉันเชื่อว่าความขัดแย้งย่อมลดลง ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ แต่ที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง ที่จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชน จำนวนนับร้อยที่ต้องสูญเสียชีวิตและอีกหลายพันคนที่ได้รับบาดเจ็บจากความ รุนแรงที่มาจากความขัดแย้งที่มีต้นตอจากความคิดล้มล้างรัฐบาลที่มาจากระบอบ ประชาธิปไตย
 

อ่านต่อฉบับเต็มได้ที่นี่  >>> https://www.facebook.com/Sand.Chayika