Jump to content


นายฮ้อยแม้ว

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 22:47
-----

Topics I've Started

รัฐสามารถเอาเงินมาจ่ายชาวนาได้โดยไม่ต้องง้อใคร.....

7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:47

เนือบเนื่องจากกระทู้นี้  

 

http://webboard.seri...สุเทพ-อย่าขวาง/

 

 

ก่อนอื่นผมขออันเชิญวิญญาณแดงมาสิงผมก่อนเขียนกระทู้..... 

 

รัฐบาลอันประเสริฐ ตอนนี้พยายามหาเงินมาจ่ายให้ชาวนา เดินสายขอกู้ธนาครก็แล้ว  ล๊อบบี้ธนาคารก็แล้ว เสนอดอกเบี้ยสูงก็แล้ว  แต่ไม่มีธนาคารไหนโง่...เอ้ยยยย ง่ายยอมปล่อยกู้ เพราะกลัวโดนคนแห่ถอน....

 

เห็นพวก กฏบมันรับบริจาคทีวันนึง 4-5 ล้าน  เห็นพวกสลิ่มกับแมลงสาบมันพร้อมเพรียงกันช่วยเหลือกันแล้วน่าหมั่นไส้ยิ่งนัก  แถมยังเดินสายรับบริจาคช่วยเหลือชาวนาอีกกกกกกกก          ทำไมเราเหล่าชาวแดงประเสริฐประชาธิปไตยฝังในสายเลือดไม่รวมตัวกันมาแสดงพลังให้พวกมันเห็นบ้างนะ  15ล้านเสียงของเรา     ถ้ารวมพลังกันแล้วมันต้องหนาวแน่นอน   

 

รัฐบาลแสนประเสริฐและท่านหญิงนายกที่มาจากการเลือกตั้งจ๋า  ผมมีข้อเสนอที่ท่านไม่ต้องง้อใครหน้าไหน ไม่ต้องทนเห็นพวกสลิ่มมันเยาะเย้ยรายวัน  ไม่ต้องง้อคนที่ขู่จะถอนเงิน  พวกเราเสื้อแดงและคนรักท่านทักษิณรักประชาธิปไตยปานจะแหก....ดม  เรามีตั้ง 15 ล้านเสียง   ทำไมเราไม่รวมตัวกันจดทะเบียนธนาคารเสื้อแดง แล้วเอาเสื้อแดงเสียงข้างมาก 15 ล้านเสียงไปถอนเงินออกจากธนาคารพานิชอื่นออกให้หมด  แล้วก็เอาเงิน 15 ล้านเสียงของเรามาเข้าธนาคารเสื้อแดง  แล้วปล่อยรัฐบาลนายกหญิงสุดประเสริฐกู้เลย เชิญกู้ตามใจชอบ คราวนี้ใครก็มาเยาะเย้ยเราไม่ได้ ธนาคารพานิชกับคนฝากเงินหน้าไหนก็ไม่ต้องสนใจแล้ว  พวก กฏบ ที่ได้รับเงินบริจาควัละ 4-5 ล้านก็จะกระจอกไปเลย      

 

 

สรุปคือ เอา 15 ล้านเสียงส่วนมากของรัฐบาลถอนเงินออกจากธนาคารพานิชอื่นออกให้หมด  แล้วรวมตัวกันจดทะเบียน ธนาคารเสื้อแดงไปเลย   ปล่อยรัฐบาลสุดเลิฟกู้ไปเลย  ชาวบ้านทั่วไปเขาจะได้ไม่เดือดร้อนด้วย  แถมเป็นการแสดงพลังของเสื้อแดงด้วย ....... แต่ปัญญหาเดียวคือ เสื้อแดงกล้ารึเปล่า

 

ถ้าทุยแดงไม่กล้าทำก็อย่าสะเออะมาว่าเรื่องธนาคารไม่ปล่อยกู้ เพราะอย่างโน้นอย่างนี้.... มันทุเรศวะ ไอ้พวกดีแต่แบบมือขอไม่เคยรู้จักการให้ ถุยยย  


มาดูคนเล่นปืนแซวเรื่องถุงป๊อบคอนร์กัน(ฮาๆแก้เครียด)

5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:15

ในเว็บเขาห้ามพูดเรื่องการเมือง ฏ้เลยเอามาแซวกันเล่นๆ :D  "สันติ อหิงสวน" :lol:

 

http://2013.gun.in.t...p?topic=19496.0


การปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งแก้ปัญหาประเทศได้ครับ

12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:57

เราลองมองไปที่ต้นเหตุของความแตกแยกสิครับ ทำไมสิบกว่าปีก่อนหน้านี้ประเทศเรายังไม่เป็นแบบนี้ สาเหตุมันมาจากนักการเมืองแบบทักษิณ นักการเมืองในคราบนักธุรกิจที่มาเล่นการเมืองเพื่อหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง พอชาติเกิดความเสียหายมีประชาชนออกมาต่อต้านมันก็หาช่องทางในการต้านทานแรงต้านที่มาจากประชาชนก็คือ เอาประชาชนต้านประชาชน มันแบ่งแยกโดยการใช้ชนชั้นของคนในประเทศมาแบ่งฝักแบ่งฝ่าย คนอย่างนักการเมืองแบบทักษิณมันไม่สนใจว่าประเทศจะล่มจมยังไงประชาชนจะสู้กันล้มตายแค่ไหน ขอให้มันได้ผลประโยชน์คราวนี้รู้ต้นเหตุของความแตกแยกแล้วก็คือนักการเมืองแบบทักษิณและเครือข่ายอำนาจของมัน วิธีแก้ที่เราจะทำกันอยู่ตอยนี้คือ ปฎิรูปประเทศ เอายาแรงใส่เพิ่มเข้าไปในกฏหมายประเทศ ปิดช่องทางที่พวกนักการเมืองจะทุจริตให้หมดทุกช่องทาง เพิ่มโทษการทุจริตเข้าไป ทำทุกอย่างให้นักการเมืองในคราบนักธุรกิจแบบทักษิณและพวก หมดไปจากประเทศไทย หลังจากที่พวกชั่วพวกนี้หากินกับประเทศไม่ไก้แล้ว เราก็จะค่อยๆดึงพี่น้องชาวไทยที่หลงผิดเชื่อคารมปลุกปั่นของพวกมันกลับมา มันอาจต้องใช้เวลามากซักหน่อย แต่ผมเชื่อว่าเป็นไปได้ คราวนี้การแบ่งแยกชนชั้น แบ่งแยกเหนือใต้อีสานกลางก็จะหมดไป สรุป การแก้ปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ อันดับแรกต้องกำจัดนักการเมืองชั่วออกไปก่อนทำให้มันหากินกับประเทศไม่ได้ แล้วเอานักการเมืองน้ำดี มีอุดมการณ์มาทำงานบริหารประเทศ หลังจากนั้นเราจะค่อยดึงพี่น้องชาวไทยที่หลงผิดไปกับการปลุกปั่นแบ่งแยกชนชั้น ดึงให้กลับมารักกันเหมือนเดิม

ถ้าวันปฎิรูป มาถึงท่านอยากเพิ่มกฎหมายอะไร.......

12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 04:06

1.ผมอยากได้กฎหมาย ถ้านักการเมืองจะกู้เงินจากต่างประเทศเป็นจำนวนมากหรือจะออกนโยบายประชานิยมแจกเงินอะไรก็แล้วแต่ อยากให้รัฐบาลทำประชามติถามผู้เสียภาษีโดยตรงก่อนกู้เงิน (ผู้เสียภาษีในที่นี้คือผู้เสียภาษีหลักให้ประเทศ เช่น ภาษีรายได้ส่วนบุคคล ภาษีจากบริษัท ภาษีที่ได้รับจากธุรกิจ )  ตรงนี้ผมต้องการมากเลย เพราะผมเสียภาษี  ภงด.94  92  อยู่  เวลาเห็นรัฐเอาเงินไปแจกพวกพ้องมันเองแล้ว หรือทำประชานิยมแบบควายๆ แล้วมันจี๊ดดดด  เอาเงินกูไปแจกถามกูรึยัง

 

 

2.ผมอยากได้กฎหมาย ถ้านักการเมืองมีความผิดทางคดีทุจริต คอปรับชั่น ระหว่างต่อสู้คดี  หรือ  ประกันตัวห้ามออกนอกประเทศโดยเด็ดขาด  และเพิ่มโทษการทุจริตให้หนักขึ้นกว่าเดิม  ยึดทรัพย์เหมือนคดียาเสพติดทั้งหมด  การทำคดีนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นคดีการเมือง คดีอาญา หรือคดีอะไรก็แล้วแต่คนทำต้องเป็นองค์กรอิสระที่ตั้งขึ้นโดยตรงตลอดขั้นตอนของคดีไม่ใช่ตำรวจ  ทำเรื่องความผิดคอรัปชั่นให้เหมือนความผิดร้ายแรงเท่ายาเสพติดเลยยิ่งดี

 

 

 

3.อยากให้ข้าราชการ ทั้ง  ทหาร ตำรวจ และ ข้าราชการทุกหน่วย ไม่ขึ้นตรงกับนักการเมือง  บริหารหน่วยตัวเองได้อย่างเป็นอิสระ  แต่งตั้งระดับตามหน้าที่อายุงานและลำดับอาวุสโส   ถ้ามีตรงนี้ได้  นักการเมืองจะหมดอำนาจในการควบคุมข้าราชการได้ทันที   

 

 

 

**** ถ้านักการเมือง มีหน้าที่แค่ เสนอและดำเนินนโยบายของประเทศ  แต่ไม่มีอำนาจในการสั่งการกับข้าราชการ  นักการเมืองก็จะมีแต่คนดีๆเข้ามา  คนเลวก็จะไม่เล่นการเมืองเพราะไม่มีผลประโยชน์ และ อำนาจมาล่อใจ*****

 

 

อันนี้ละ ....  ประชาธิปไตยที่แท้จริง  การเมืองเพื่อประเทศเพื่อประชาชน  ไม่ใช่ การเมืองของผลประโยชน์นักการเมือง


รู้ไหมทำไมแดงจึงยกเลิกการชุมนุม......

2 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 04:14

เมื่อช่วงเช้าผมได้ดูช่องเนชั่น นักข่าวเผยแพร่ข่าวคำพูดของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ว่า

 

"ได้ติดตามสถานะการณ์ที่รามคำแหงมาตลอดและเป็นห่วงนักศึกษาที่อยู่บริเวณนั้นมาก จากเหตุการณ์ที่มีนักศึกษาเสียชีวิตทำให้ทราบว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมีกองกำลังติดอาวุธปะปนอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้ผมเกิดความไม่สบายใจและเป็นห่วงเด็กนักศึกษาในมหาลัยรามคำแหงอย่างมาก ผมจึงต่อสายตรงไปที่นายกรัฐมนตรีและแสดงความไม่สบายใจต่อการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง"   

 

ปรากฎว่าเช้าวันนี้เสื้อแดงประกาศยุติทันที ทั้งที่เสื้อแดงเองคุมสถานการณ์แถวรามไว้ได้หมด  นักศึกษารามได้แต่หลบอยู่ภายในมหาลัย ตำรวจไม่ออกมาดูดำดูดีนักศึกษาเลยแต่กลับดูแลเสื้อแดงเป็นอย่างดี     ถ้าเป็นสันดานของเสื้อแดงโดยแท้แล้ว  ไม่มีทางที่พวกนี้จะหยุดแน่นอน

 

 

จากที่ผมวิเคราะห์ดู  

 

-ผบ.ทบ. แสดงท่าทีที่ไม่ดีต่อรัฐบาลแล้วจากกรณีที่มีนักศึกษาเสียชีวิต    พวกคณะรัฐบาลจึงเสียวสันหลังวาบหากไม่ฟังผบ.ทบ.  ยังดึงดันให้เสื้อแดงชุมนุมต่อไป   ยิ่งลักษณ์จึงต้องสั่งให้แดงยุติการชุมนุม

 

-หลังจากนั้นทหารก็ส่งกำลัง และคุ้มกันนักศึกษาออกมาเอง ทั้งที่จริงหน้าที่นี้ต้องเป็นของตำรวจ  แสดงให้เห็นว่า  ทหารคงเหลืออดแล้วเหมือนกันที่เห็นฝั่ง รัฐและเสื้อแดงทำร้ายนักศึกษาถึงขั้นเสียชีวิต โดยที่ตำรวจไม่ทำอะไรเลย

 

-เหตุการณ์นี้ ทำให้รู้ว่า ทหารไม่เล่นด้วยกับรัฐบาลแน่นอน  รัฐบาลจึงเหลือแต่กำลังตำรวจเท่านั้น  ซึ่งไม่นานถ้ามวลชนจัดการกับตำรวจได้ จบแน่นอน........

 

 

สรุป.... ที่แกนนำแดงสั่งยุติการชุมนุมไม่ใช่เพราะห่วงชีวิตคนเสื้อแดงหรอก  แต่โดนสั่งมาจากรัฐบาล และห่วงเสถีรยภาพรัฐบาลมากกว่าชีวิตคนเสื้อแดง  

 

 

**** ถ้าผมโกหกเรื่องเนื้อข่าว ขอให้ผมตายโหง แต่ถ้าผมเอาเนื้อข่าวจริงมาพูดขอให้ชีวิตผมเจริญสาธุ*****