Jump to content


SoloWingBank

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 23:08
*****

Topics I've Started

สงสัยมากๆเกี่ยวกับพวกเสื้อแดง

11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:55

คือ ไม่เข้าใจทำไมคนพวกนี้มีปัญหากับความเป็นชาตินิยมหรอครับ เห็นใครเชียร์ประเทศตัวเองนี่่จะแบบด่าคลั่งชาติก่อนเลย

 

มันไม่ดีหรอครับคลั่งชาติ หรือ ชาตินิยม


จริงหรอครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย

12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:32

944834_489952774450666_1404266454_n.jpg

 

เปิดเอกสารกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ มัด รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชักศึกเข้าบ้าน จ้างล็อบบี้ยิสต์ ล็อบบี้ สภาคองเกรส กองทัพเรือ กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ตั้งฐานทัพในไทย-พื้นที่ปลอดภัยในทะเลจีนใต้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทุตสหรัฐเพิ่งพาผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐในภาคพื้นแปซิฟิค เข้าพบ นายก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ของประชาชน
เว็บไซด์กระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของรัฐบาลไทยว่ามีการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์เพื่อล็อบบี้ให้สหรัฐอเมริกามาตั้งฐานทัพเรือในน่านน้ำไทยและพื้นที่ปลอดภัยในทะเลจีนใต้ โดยระบุไว้ในเอกสารหน้า 3-4 ข้อ 7 และ 8 ว่า

7.) เป็นที่เข้าใจทั้งสองฝ่ายว่าในวันที่ 31 ตุลาคม 2013 รัฐบาลไทยโดยผ่านทางโทรศัพท์จากตัวแทนในสถานทูตที่วอชิงตันดีซี ได้ให้บริษัท Davenport McKesson 
เป็นตัวแทนและได้รับเงินล่วงหน้าไปแล้ว 2 หมื่นเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทดังกล่าวตกลงที่จะเป็นตัวแทนให้กับประเทศไทยในเรื่องต่อไปนี้

บริษัทตกลงที่จะทำการล็อบบี้ให้กับราชอาณาจักรไทยในสภาคองเกรสของสหรัฐและพยายามที่จะล็อบบี้ในกระทรวงกลาโหม โดยราชอาณาจักรไทยมีความต้องการให้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐสร้างฐานทัพเรือในประเทศไทย รวมทั้งไทยจะให้การช่วยเหลือทางการทหารในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในอ่าวบริเวณน่านน้ำราชอาณาจักรไทย และทางบริษัทจะหาทางช่วยเหลือให้ไทยมีตัวแทนทางการค้ามากขึ้นในสหรัฐอเมริกา 

8.) บริษัทจะล็อบบี้สมาชิกคองเกรสให้มีการตั้งศูนย์การค้าระหว่างประเทศที่มีเจ้าพนักงานเป็นคนอเมริกันสำหรับรัฐบาลไทย นอกจากนี้บริษัทจะล็อบบี้กองทัพเรืออเมริกา กระทรวงกลาโหมอเมริกาให้ตั้งพื้นที่ปลอดภัยในอ่าวบริเวณทะเลจีนใต้

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2556 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดโอกาสให้ พลเรือเอก แซมมวล เจ. ล็อคเลียร์ ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐในภาคพื้นแปซิฟิก และนางคริสตี้ เคนนี่ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบ โดยทูตสหรัฐยังให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าพบดังกล่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองภายในประเทศไทยที่มีการชุมนุมของประชาชนจำนวนมากเพื่อต่อต้านรัฐบาลว่า อยากให้ใช้สันติวิธีในการพูดคุยกันเพื่อแก้ปัญหาด้วย



ลิงค์กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ

http://www.fara.gov/...-20131122-1.pdf

ลิงค์ทูตสหรัฐพบยิ่งลักษณ์
http://www.thairath....tent/pol/387550

 

copy จาก

 

https://www.facebook...iTrongPhakSanam