Jump to content


Pracharat Denasri

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2556 21:52
-----

#954293 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Pracharat Denasri on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:23

 

 

คำสั่ง กปปส ฉบับที่ ๑ ไม่ให้นายกและรัฐมนตรีรักษาการหรือตั้งคนอื่นรักษาการภายใน ๒๔ ชั่วโมง และขอให้ประชาชนร่วมอยู่ประชาภิวัฒน์ต่อไปอีก ๓ วัน (ออกเมื่อเวลา ๒๒.๓๕ น.) ถ้าหากฝ่าฝืนจะมีมาตรการจัดการต่อไป

 

ผมคิดว่าการขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ต่ออีก 3 วัน เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ (ถ้าจะรักษาจำนวนผู้ชุมนุมให้ใกล้เคียงกับปริมาณในวันนี้) อยางมากคืออาจจะได้จำนวนที่เยอะสำหรับวันที่ 10 แต่หลังจากนั้น  จำนวนคนคงจะพอๆกับหลังวันที่ 24 ครับ

 

จริงๆประชาชนไม่มีใครเขาบ่น เขาว่าคุณสุเทพหรอกครับ ถ้าจะขอให้ออกมากันอีก แต่อีกมุมนึง ถ้าเขาออกมากันเยอะๆเหมือนวันนี้ไม่ได้ คุณสุเทพก็อย่ามาด่ามาว่ากันอีกว่าคนที่ไม่ออกมาคือคนที่ยอมเป็นขี้ข้าทักสิน

 

เพราะวันนี้เขาออกมากันหมดแล้ว นับจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณสุเทพแล้วล่ะครับ ถ้าคุณสุเทพไม่สามารถทำให้รัฐบาลรักษาการณ์ของยิ่งรักลงจากตำแหน่งได้ ถ้าคุณสุเทพตั้งรัฐบาลชั่วคราวไม่ได้ ถ้าคุณสุเทพตั้งสภาประชาชนไม่ได้ ถ้าคุณสุเทพทำให้สภาประชาชนเป็นที่ยอมรับของคนทั่วประเทศไม่ได้ ถ้าคุณสุเทพปฏิรูปประเทศไทยไม่สำเร็จ

 

 

ก็แสดงว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่คนไทยพลาด ที่ไปฝากความหวังไว้กับนักการเมืองที่ชื่อสุเทพเทือกสุบรรณ 

 

ดังนั้น ต้องทำให้ได้นะครับ 

 

กำนันทำได้ขนาดนี้ผมก็ว่ามาไกลกว่าที่คิดไว้เยอะแล้ว ทำให้ระบอบทักษิณสั่นสะเทือน ถอยจนไม่เป็นกระบวนท่า  ท่านต้องเสี่ยงเอาตัวเองโดนคดี ขายที่ขายทางนำเงินมาลง หมดไปเท่าไหร่ เสี่ยงตายอีกต่างหาก

ระบอบทักษิณมันโหดมาก ดูเอกยุทธเป็นตัวอย่าง เผลอเป็นโดน ยังงัยเราก็ต้องช่วยกันดันให้มันสุดๆ อีกนิดเดียว ดีกว่ามานั่งเสียใจภายหลัง ถ้ามันฟื้นมาได้อีก คราวนี้ใครก็เอาไม่อยู่แล้ว