Jump to content


ชลวิชญ์

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2557 20:18
-----

#1014185 ปาระเบิดมาจากรถที่ขับมาในขบวน !!??

โดย Cemeterys on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:51

ทราบมาว่าพอขยายภาพเป็นเฟรม ปรากฏว่าเป็นปลายธงครับพร้อมคำอธิบายว่าไม่มีคนบ้าที่ไหนโยนระเบิดลงข้างรถที่ตัวเองนั่งเพราะอยู่ในรัศมีระเบิด




#1000465 ขอเปิดประเด็นกระทู้ ถกเรื่องรากเหง้าปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ เชิญทุกฝ่ายเข้า...

โดย แม้ว ม.7 on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:15

ปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย ตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ไม่เคยมีมาจากชนชั้น

 

คนไทย(อดีตสยาม)ทุกเชื้อชาติศาสานาไม่เคยถูกกีดกัน ถ้ามีความสามารถจะได้เลื่อนฐานะเสมอ(โบราณก็ศักดินา)

 

ตระกูลบุญนาคบรรพชนเป็นพ่อค้าชาวเปอร์เซีย ยังรับราชการได้เป็นถึงพระยา สมเด็จเจ้าพระยา

 

 

ถ้าจะโทษก็โทษโอกาส แน่นอนเด็กในเมืองพ่อแม่ทำไว้ดีโอกาสก็ดี แต่พ่อแม่เขาขยัน คนผิดขยันหรือ?

 

 

ถ้าประชานิยมจะเป็นแบบ ให้โอากาสประชาชนที่เข้าไม่ถึงโอกาสผมจะไม่บ่นว่าเลย...แต่นี่ <_< 




#1013270 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ซีมั่น โลช่า on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:26

"ปิยะ" ชี้ คลังอาวุธที่พบในอาคาร ถ.บรรทัดทอง เป็น "สิ่งเทียม" อาวุธทั้งหมด??

ปิยะ โฆษก ศอ.รส. เผย คลังอาวุธที่พบในอาคารร้างบริเวณถนนบรรทัดทอง ของกลางที่พบเป็นสิ่งเทียมอาวุธทั้งหมด  ขณะระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุคือ ระเบิด ชนิด RGD5 ซึ่งไม่มีใช้ในราชการทหารหรือตำรวจไทย

                       วันนี้(17ม.ค.) พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.เปิดเผย ความคืบหน้ากรณีตรวจพบอาวุธปืนและยุทธภัณท์ ในอาคารร้าง ใกล้กับถนนบรรทัดทอง ซึ่งเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากว่า ล่าสุด พลตำรวจโทคำรบ ปัญญาแก้ว จเรตำรวจ และพลตำรวจตรีวัลลภ ปทุมเมือง ผู้บังคังการตำรวจนครบาล 6 ได้เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยล่าสุด ได้รายงานว่า ของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดเป็นสิ่งเทียมอาวุธทั้งหมด

         ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส.ยังตั้งข้อสังเกตุว่าก่อนที่จะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นวันนี้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เข้าไปดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทันทีนั้น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการประสานแจ้งเปลี่ยนเส้นทางการเดินขบวนกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งในเรื่องนี้ ถือว่ามีความผิดปกติ และผิดวิสัยที่กลุ่มกปปส.ได้ทำมา โดยตลอด

              พร้อมระบุ การเคลื่อนขบวนทุกครั้งจำเป็นต้องมีการประสานและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ  ส่วนห้องดังกล่าวตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นห้องของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ้างมาดูแลอาคารสถานที่ เบื้องต้นรู้ตัวแล้ว และอยู่ระหว่างกำลังติดตามตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนของกลางทั้งหมดได้นำมาตรวจสอบที่ สน.ปทุมวันแล้ว

             อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า สิ่งที ศอ.รส.แถลง กับการเปิดเผยของพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)ให้ไว้ก่อนหน้านี้ไม่ตรงกันว่า จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบหลุมระเบิดขนาดกว้างประมาณ 15 เซนติเมตร ลึกประมาณ 3 นิ้ว เจ้าหน้าที่สามารถเก็บหลักฐานซึ่งเป็นชิ้นส่วนระเบิด คือ กระเดื่องนิรภัย เศษสะเก็ดระเบิด และจากการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดสังหาร แบบขว้าง ชนิด RGD5 โดยระเบิดประเภทนี้มีอานุภาพทำลายล้างรัศมี 6 เมตร ซึ่งผลิตและใช้ในประเทศจีน ไม่มีใช้ในราชการทหาร หรือตำรวจของประเทศไทย

http://www.tnews.co....วุธทั้งหมด.html

 

ไม่อยากเชื่อว่าเราจ่ายภาษีให้กับตะกวดพวกนี้

ไอ่ปิ ยว ย หัว คะ  

มันกล้าให้เอาสิ่งเทียมพวกนี้โยนใส่ ยิงใส่  ครอบครัวมันปล่าว

:angry:  :angry:  :angry: 




#1013040 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย แสงธูป on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:59

ลุงกำนันพูดได้ดีจริงโดยเฉพาะประโยคที่ว่า"กูไม่ใช่พวกนปชโว้ยถึงจะได้ฆ่าพวกเดียวกันเอง"


#1013038 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย กีรเต้ on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:58

ช่วงนี้สัตว์หลุดออกมาจากนรก มากเหลือเกิน

อ่านแล้วชักทนไม่ไหว

:angry: :angry:




#1013033 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย Stargate-1 on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:57

ปี53คนตายบานเบอะ มันไม่ร้องไห้สักที.... ทำเป็นบีบน้ำตา ..น้ำตางูเห่าเสียละไม่ว่า สงสัยแตงโมสอนแอทติ้งมาดี

 

เสื้อแดงถูกเก็บ.jpg

 

ฝีมือชายชุดดำคนของเสื้อแดงเชียงใหม่ ฆ่าปิดปากชายชุดดำที่ไปวัดปทุมฯด้วยกัน




#1013019 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย nomoreshin on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:54

E คุณยิ่งลักษณ์ ทำอะไรอยู่คะ
สลอนนั่งเก้าอี้นายกไปวันๆ
ยื่นหน้าออกมาหน่อยซิ มีงานเข้าแล้วเนี่ย


#1013013 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย koong on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:52

ปี53คนตายบานเบอะ มันไม่ร้องไห้สักที.... ทำเป็นบีบน้ำตา ..น้ำตางูเห่าเสียละไม่ว่า สงสัยแตงโมสอนแอทติ้งมาดี

ใครก็ได้ เอามันไปโรงเชือดสักที 




#1013001 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย rexnormal on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:47

   ตั้งแต่เคย มา เห็น การเมือง ชั่วๆ หลายคน แต่ ไม่เคยเห็น ใคร เลว ได้เท่ายิ่่ง ลักษณ์  จะให้บ้านเมือง เดือดร้อย ประชาธิปไตย ของคุณ คือ อยู่ในอำนาจให้นาน ที่สุด แบบนั้นหรือครับ  ใครจะตาย เดือน ช่างหัวมัน อำมหิต เลือดเย็นไปถึงไหน 




#1012995 น้ำตาของพี่น้องกปปส

โดย แสงธูป on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:44

เห็นน้ำตาลุงกำนันแล้วลูกผู้ชายอย่างผมน้ำตาไหลตามเลยครับเห็นบรรยากาศการชุมนุมแล้วทำให้รู้ว่าพวกเราพี่น้องกปปสมีใจหนึ่งเดียวกันจริงๆพี่น้องเจ็บเราก็เจ็บแม้เราจะไม่เจ็บที่กายเราก็เจ็บที่ใจ อยากจะบอกคนที่ปาระเบิดคนที่ทำว่า"ถึงกูจะกลัวตายแต่กูไม่กลัวพวกมึง"


#982407 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย juemmy on 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:10

IntuRin Dinn
เมืองหลวงมีคนประท้วง มีคนเจ็บ มีคนตาย แต่ผู้นำกำลังช้อปปิ้ง.

1488119_533251696771292_443266103_n.jpg

ซื้อทำไมฟระเสื้อกันหนาว

หนังหน้า หนังกายหนาขนาดหล่อนแก้ผ้า เปลือยกายยืนท่ามกลางหิมะยังไม่สะท้านเลย :o




#982375 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย jeedee on 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 14:29

1466168_403291973138176_1311677679_n.jpg

อีโง่..รีบๆเลือกซื้อซะไอ้เสื้อกันหนาวหนะเลือกไว้หลายๆตัวด้วยนะ

เพราะเธอต้องหนาวแน่ๆที่จะต้องไม่มีแผ่นดินไทยให้ซุกหัวอยู่ในเร็วๆนี้แน่นอน




#968880 ตกลงผู้ว่าคนนี้ แดงหรือไม่แดงกันแน่ ผมชักงง !!!!

โดย whiskypeak on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:38

ผู้ว่า จะแดงไม่แดง ไม่ต้องสนใจครับ..หรือ มองในแง่ดี..วันนี้แดงจะออกมาก็ไม่แปลก

ผมสนใจมวลชนด้านหลังมากกว่า ร่วมมือ ร่วมใจกันออกมา ต้านระบอบทักษิณ..เห็นแล้วชื่นใจ..ขอชื่นชมคนสงขลามา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ..




#969543 งานเข้า DSI !ไอ้เหม่ง..อีโง่..อัยการ..มึสิทธิ์เข้าปิ้ง..!

โดย zeed~ko on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 14:54

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการติดตามและกำกับดูแลการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับประเทศซาอุดิอาระเบีย ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 188/2555 ลงนามโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยในคณะกรรมการชุดดังกล่าว มีทั้งดีเอสไอและอัยการที่เกี่ยวข้องกับคดีอัลรูไวลีทั้งสิ้น
 
รองอธิบดีกงสุลฯ ยันการออกพาสปอร์ต กต.มี “ข้อห้าม” กับผู้มีหมายจับ-ศาลสั่งไม่ให้ออกนอก ปท. ชี้กรณีพยานอัลรูไวลีจะอ้าง “กม.คุ้มครองพยาน” มายกเว้นข้อห้ามดังกล่าวไม่ได้ เผย “ปลัด กต.” มีอำนาจยกเลิกพาสปอร์ตที่ออกโดยไม่ชอบ
 
รองอธิบดีกงสุลฯ ยันการออกพาสปอร์ต กต.มี “ข้อห้าม” กับผู้มีหมายจับ-ศาลสั่งไม่ให้ออกนอก ปท. ชี้กรณีพยานอัลรูไวลีจะอ้าง “กม.คุ้มครองพยาน” มายกเว้นข้อห้ามดังกล่าวไม่ได้ เผย “ปลัด กต.” มีอำนาจยกเลิกพาสปอร์ตที่ออกโดยไม่ชอบ
 

4ruy.jpg
 
จากกรณีสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง เรื่องการนำตัว พ.ต.ท.สุวิชชัย แก้วผลึก (นายเกียรติกรณ์ แก้วเพชรศรี) พยานในคดีลักพาตัวนายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย เดินทางจากประเทศไทยไปยังประธานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยมีข้อสังเกตว่าจะเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ เนื่องจาก พ.ต.ท.สุวิชชัย เป็นจำเลยในคดีฆ่าผู้อื่นที่มีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต และศาล จ.มีนบุรีออกหมายจับพร้อมกับมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ แต่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันว่า พ.ต.ท.สุวิชชัย ได้รับการคุ้มครองตามมาตรการพิเศษ ใน พ.ร.บ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ.2546 ทำให้สามารถเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เปลี่ยนที่อยู่ พร้อมกับทำพาสปอร์ต และเดินทางออกนอกประเทศได้
 
อย่างไรก็ตาม นายประสิทธิพร เวทย์ประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ (กต.) กลับกล่าวว่า การออกพาสปอร์ตให้กับบุคคลใด เจ้าหน้าที่ของ กต.จะต้องทำตามระเบียบ กต.ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 อย่างเคร่งครัด โดยระเบียบดังกล่าว ข้อ 21 (2) และ (3) มีการอ้างถึงกรณีที่ผู้ร้องมีหมายจับรวมถึงถูกศาลสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศไว้ด้วย ซึ่งกรณีมีหมายจับ หากศาล ตำรวจ หรือพนักงานปกครองไม่แจ้งมายัง กต. ก็ยังสามารถออกพาสปอร์ตให้กับผู้ร้องรายดังกล่าวได้ ต่างกับกรณีที่ศาลสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ที่จะมีการส่งเรื่องมายัง กต. ให้ระบุไว้ว่าบุคคลดังกล่าวติด “แบล็กลิสต์” เมื่อบุคคลดังกล่าวมาขอทำพาสปอร์ต หากเจ้าหน้าที่ กต.คีย์ข้อมูลไปแล้วพบว่า ติดแบล็กลิสต์ก็จะออกพาสปอร์ตให้ไม่ได้
 
“ข้อมูลเรื่องบุคคลที่ถูกแบล็กลิสต์ กต.จะประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงตำรวจและศาลอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะออกพาสปอร์ตให้ใคร จะต้องตรวจสอบทุกครั้ง ว่าผู้ร้องเป็นบุคคลที่อยู่ในแบล็กลิสต์หรือไม่” นายประสิทธิ์พรกล่าว
 
เมื่อถามว่าสามารถอ้าง พ.ร.บ.คุ้มครองพยานฯเพื่อยกเว้นระเบียบดังกล่าวบางข้อ ให้ออกพาสปอร์ตกับผู้ที่ศาลสั่งห้ามออกนอกประเทศได้หรือไม่ นายประสิทธิ์พร กล่าวว่า ไม่ได้เด็ดขาด และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการยกเว้น ไม่ว่าจะอ้าง พ.ร.บ.คุ้มครองพยานฯ หรือกฎหมายอื่นๆ เพราะระเบียบนี้ต้องใช้อย่างเคร่งครัด
 
เมื่อถามว่ากรณี พ.ต.ท.สุวิชชัยที่ทำพาสปอร์ตก่อนบินจากไทยไปยูเออี อาจว่าได้พาสปอร์ตมาโดยขัดกับระเบียบดังกล่าว เนื่องจากศาลสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ จะดำเนินการยกเลิกพาสปอร์ตที่ออกให้ได้หรือไม่ นายประสิทธิ์พร กล่าวว่า การยกเลิกพาสปอร์ตจะอยู่ในของระเบียบดังกล่าว ข้อ 23 (2) คือเมื่อปรากฏว่ามีการละเมิดข้อ 21 (2) (3) และ (4) ให้เจ้าหน้าที่ กต.สามารถดำเนินการเพื่อยกเลิกพาสปอร์ตได้ โดยปลัด กต.หรือผู้ที่ปลัด กต.มอบหมายจะเป็นผู้เซ็นยกเลิกพาสปอร์ตเล่มดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเคยมีเพียงการยกเลิกพาสปอร์ตเพราะผู้ร้องใช้ชื่อ-นามสกุล และทะเบียนบ้านปลอมเท่านั้น ยังไม่เคยมีกรณียกเลิกพาสปอร์ตเพราะหลบหนีหมายจับหรือฝ่าฝืนคำสั่งศาลที่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศมาก่อน
 
เมื่อถามว่ากรณีนี้หากผู้เกี่ยวข้อง อาทิ ศาล ยื่นเรื่องให้ กต.ยกเลิกพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.สุวิชชัยจะทำได้หรือไม่ นายประสิทธิ์พร กล่าวว่าของ กรณี พ.ต.ท.สุวิชชัยตนก็ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก แต่ถ้ามีผู้เกี่ยวข้องยื่นเรื่องเข้ามา ตามปกติกระบวนการพิจารณาว่าจะยกเลิกพาสปอร์ตบุคคลดังกล่าวได้หรือไม่ จะใช้เวลาไม่นาน เพราะเป็นแค่ขั้นตอนภายในของ กต.เท่านั้น หากพิจารณาแล้วเห็นว่ามีการฝ่าฝืนระเบียบดังกล่าวจริง ก็จะเสนอไปยังผู้มีอำนาจ ได้แก่ปลัด กต.หรือผู้ซึ่งปลัด กต.มอบหมาย เซ็นยกเลิกหนังสือเดินทางของบุคคลนั้นๆ ต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุวิชชัย ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอออกพาสปอร์ต เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2555 และได้รับพาสปอร์ตหมายเลข O-402107 ทั้งๆ ที่ศาล จ.มีนบุรีออกหมายจับ พ.ต.ท.สุวิชชัยมาตั้งแต่ปี 2552 พร้อมกับมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งน่าจะเข้าข่ายคุณสมบัติที่เจ้าหน้าที่ กต.สามารถปฏิเสธหรือยับยั้งคำขอหนังสือเดินทางตามระเบียบ กต.ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 ข้อ 21 (2) และ (3)
 
นอกจากนี้ ในความพยายามเดินทางออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2555 พ.ต.ท.สุวิชชัยยังถูกกักไว้ที่ ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากติดแบล็กลิสต์ของ ตม. จนต้องออกช่องทางพิเศษไปขึ้นเครื่องในเช้ามืดของวันถัดมา แสดงให้เห็นว่าหน่วยงานราชการต่างๆ รู้ว่า พ.ต.ท.สุวิชชัยติดแบล็กลิสต์ตามคำสั่งศาลที่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
 
ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ หนึ่งในจำเลยคดีอัลรูไวลี ตั้งข้อสังเกตว่าการออกพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.สุวิชชัย ทั้งๆ ที่ขัดกับระเบียบของ กต.ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ.2548 ข้อ 21 (2) และ (3) อาจเกี่ยวพันกับการที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการติดตามและกำกับดูแลการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับประเทศซาอุดิอาระเบีย ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 188/2555 ลงนามโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยในคณะกรรมการชุดดังกล่าว มีทั้งดีเอสไอและอัยการที่เกี่ยวข้องกับคดีอัลรูไวลีทั้งสิ้น.



#969295 2 กุมภา 2557 ฉีกบัตรเลือกตั้ง - คุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่น ถอนสิทธิ์ 5 ปี

โดย อู๋ ฮานามิ on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:19

งานนี้จะได้กรีดเลือดลงคะแนนกันมั้ยเนี่ย .......