Jump to content


เหม่งแช

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2556 14:44
-----

#979203 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:07

Thailand’s Upcoming Sham “Elections”
Like tyrants throughout history, Thaksin will use “elections” to lend himself legitimacy he otherwise doesn’t have
 
Elections alone do not make any given regime legitimate. Iraq, under Saddam Hussein, held regular elections – of course, Hussein was the only viable candidate running and easily was returned to power, time and time again (See BBC’s “Saddam ‘wins 100% of vote‘”). He enjoyed immense popularity especially as he stood up against the unwarranted aggression of the United States, however no one would describe his government as particularly “democratic.” Of course, the West had no problems saying so.   
 
A similar tale can be told of North Korea’s elections – with its one-party government enjoying “landslide victories” as reported in the Telegraph’s “Elections declared a success in one party North Korea.” Similarly, the West has no problem making a mockery of the process..................
 
............Finally, no matter how “popular” Thaksin Shinawatra claims his regime may be, popularity – like elections – don’t automatically equate into legitimacy. Adolf Hitler was wildly popular, and of course also absolutely illegitimate. In fact, a look across the US-backed pro-EU protests in Kiev, Ukraine, Adolf Hitler’s Nazi ideology is still popular but it would be scarcely imaginable to believe anyone would argue it was somehow then legitimate. Similarly, the mass murdering, thieving, treasonous regime of Thaksin Shinawatra never was, isn’t, nor ever will be legitimate. Upcoming elections in Thailand are a sham and the very fact that “elections” and “popularity” appear to be the sole exhibits the regime and its Western backers continuously point to as a source of their “legitimacy,” betrays the fact that they indeed do not have any.

Elections and “democracy” without the rule of law, wielded by a regime that has demonstrably held human rights and justice in utter contempt, is just another form of tyranny – a tyranny people have the right, even the duty to stand up against. It is not that anti-regime protesters are against the idea of representative governance – they are merely against naked, illegitimate tyranny disguising itself as such.

 

คัดมาบางส่วนครับ บทความเต็มดู้ตาม link ข้างล่างครับ

 

 

http://www.globalres...ections/5362701

 

 

กกต ครับ ท่านลาออกเถอะครับ อย่าเป็นบันไดให้โจรไต่ขึ้นบัลลังก์เลยครับ....




#975934 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:18

เรียนท่านกำนัน และผู้ใหญ่บ้านราชดำเนินครับ
 
       ผมเห็นด้วยกับท่านที่นำลูกบ้านไปปิดล้อมสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงครับแต่ไม่ต้องออกแรงมากนะครับ เอาแค่เตะตัดขาให้ขั้นตอนการรับสมัครเลือกตั้งปาร์ตี้ลิสต์สะดุดเล็กสะดุดน้อยให้ กกต และรัฐบาลหงุดหงิดในอารมณ์ ทำผิดกฎหมายเล็ก ๆน้อย ๆ ก็พอ  ยิ่งพณ ท่านประธาน ศอรส ออกทีวีมากเท่าใด ยิ่งดี  แสดงว่าหมดท่า ทำอะไรไม่ได้  ชาวบ้านเขาจะได้เอือมระอา  สถานีโทรทัศน์ที่สุดแสนจะเป็นกลางจะได้ปั่นป่วน ตัดเข้า breaking news บ่อย ๆ ค่าโฆษณาก็จะลดลงไปเองละครับ  ฝากท่านกำนันถาม  กกต ด้วยครับว่า ถ้าประธาน ศอรส ออกทีวีบ่อย จะเข้าข่าย หาเสียงหรือไม่  แถมใช้สมบัติของรัฐ (ประชาชน) ในการหาเสียงซะด้วย  
     
       ที่ผมบอกว่าไม่ต้องออกแรงมากเพราะเห็นว่าของจริงต้องเป็น การรับสมัคร สส เขตครับ สถานที่รับสมัครมีเป็นจำนวนมาก  กกต ควบคุมยาก  แต่เราสามารถจัดการได้ง่ายเพราะสถานที่ไม่ใหญ่  อันนั้นจัดหนัก จัดเต็มเลยครับ แต่อย่าทำผิดกฎหมายนะครับเอาแค่พอหอมปากหอมคอ ผมว่ามันคงสนุกดี  ผมอยากให้พรรคต่าง ๆที่เค้าสมัครเข้ารับการเลือกตั้งสามารถ สมัครและหาเสียงได้  ยิ่งหาเสียงได้มากยิ่งดีนะครับจะได้เสียเงินเยอะ ๆ  แล้วเราค่อยออกหมัดชุดน็อคในยกสุดท้าย
   
       สิ่งที่อยากจะกระซิบลุงกำนัน และผู้ใหญ่บ้านก็คือ ขอให้ท่านใช้เครือข่ายของท่านที่มีอยู่ สมัครเป็นอาสาสมัครประจำหน่วยเลือกตั้งด้วย ทั้งภาคเหนือ กลาง  อิสาน ใต้ และ กทม แทรกซึมเข้าไปทำให้เนียนนะครับ จากนั้นเราค่อยลงมือในวันเลือกตั้ง ถ้า....มันสามารถรอดไปถึงวันนั้นได้  เครือข่ายของเราก็จะเริ่มลงมือปฏิบัติการลับ    เช่น ตอนขนบัตรเลือกตั้งก็ให้หละหลวมหน่อยปล่อยให้ตกน้ำซัก 40%  จนท. ประจำหน่วยป่วย ท้องเสียกะทันหันในวันเลือกตั้ง  ทำผิดขั้นตอน เช่น ลืมให้ผู้มีสิทธิ์เซ็นชื่อ  เซ็นชื่อในช่องผิดคน (อันนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากเราชาวราชดำเนินผู้ไปลงคะแนนด้วยนะครับ)  จัดสถานที่กาคะแนนไม่ให้ลับตาคน  ให้คนอื่นเห็นการลงคะแนนได้  พอถึงเวลานับคะแนนก็แกล้งนับผิด  ให้จำนวนคะแนนกับจำนวนบัตรไม่ตรงกัน  แอบเก็บบัตรที่ลงคะแนนแล้วบางส่วนกลับบ้าน   ตอนปิดผนึกหีบบัตรก็อย่าให้แน่นหนานักบัตรจะได้ร่วงออกได้....ผมว่ามีสารพัดวิธีที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ  นี่ยังไม่รวมพวกเราที่จะยืนหยัดประท้วงเป็นรอบ ๆตามที่อาจารย์เสรี บอกไว้นะครับ   .....ฝากทีมงานลุงกำนันตรวจสอบข้อกฎหมายให้ด้วยนะครับว่าถ้าทำอย่างที่ผมแนะนี่โทษร้ายแรงหรือปล่าวเพราะผมบกพร่องโดยสุจริต    
                                                                                                                                                               
                                                                                                                                                                           
                                                                                                                                                                       จาก 1 ใน 5 ล้าน



#974717 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:39

The greek words that form "democracy" mean "people" and "rule". Rule by the People.
 
It most certainly does not mean Rule by Majority Vote. In fact, the Founders of the US despised majority rule. They called it The Tyranny of the Majority, and pointed out repeatedly that it would be the destruction of any civilization that adopted it.
 
"Democracy is not just the right to vote, it is the right to live in dignity."  Naomi Klein.
 
"It's not the voting that 's democracy, it's the counting." Tom Stoppard.
 
" The cure for the evils of democracy is more democracy." Alfred E. Smith.
 
"Protest beyond the law is not a departure from democracy, it is absolutely essential to it." Howard Zinn.
 
quote ข้างบนเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า พวกเรา และกปปส ทำถูกต้องแล้ว   ขอให้พวกเรายึดมั่นและแน่วแน่ในแนวทางของเรา อย่างน้อยมีผมหนึ่งคนที่พร้อมจะสนับสนุนลุงกำนันอย่างไม่ย่อท้อ ไม่ว่าจะใช้เวลานานเพียงใด.......เมื่อรัฐบาลดื้อดึงที่จะให้มีการเลือกตั้ง  กกต. ตำรวจ และทหารเรียงหน้ากันมาอยู่ใต้ชายกระโปรง....พวกเราก็ต้องสามัคคีกัน....เป้าหมายเดียวกัน...คิดต่างไม่เป็นไร.....ช่วยกันขับไล่ปีศาจในคราบประชาธิปไตยเพื่อประเทศไทยในวันข้างหน้า



#973108 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:54

สรุปคืนนี้ก่อนราตรีสวัสดิ์ทุกท่าน วันนี้ฟังบนเวทีรู้สึกว่า พ่อกำนันจะหลุดเหมือนกันในเรื่องอารมณ์

 

อาจเพราะเหนื่อยล้า อาจเพราะผิดคาดหวังจากบางสิ่ง ซึ่งผมไม่แน่ใจ แต่อยากจะบอกความรู้สึกว่า

 

เรื่องของจำนวนคน พวกเราน่าจะเลยจุดของการแสดงพลังไปแล้ว เราได้เห็นพลังของมวลมหาประชาชน

 

ที่มหาศาลมากกว่าที่ใดในโลก ตอนนี้อยากให้หยุดในเรื่องพลังแต่เปลี่ยนเป็นคุณภาพในเรื่องรูปแบบการปฎิรูป เนื้อหา

 

เช่นการเชิญประชุมภาคประชาชนในเรื่องการปฎิรูปแบบลงรายละเอียด แล้วกลับไปชุมนุมที่เดิมราชดำเนินเพื่อความสะดวก

 

และปลอดภัย แต่ก็เคารพการตัดสินใจของกปปส.ครับ ไม่ว่าจะออกมารูปแบบใดจะขอยืนเคียงข้างต่อไป  :)

เห็นด้วยครับ  วันนี้ผมน้ำตาซึมไปหลายครั้ง ทั้งตื้นตันใจที่เห็นคนออกมามากมาย ซึ้งใจกับหลาย ๆคน หลาย ๆภาพที่เห็น และ ที่ทำให้ผมน้ำตาซึมได้หลาย ๆครั้งก็คือลุงกำนันนี่แหละที่น่าจะเหนื่อยมากกว่าใคร  ผมว่าเราไม่ต้องไปสนใจกับจำนวนคนแล้ว เรื่องสำคัญที่สุดก็คือค่าใช้จ่ายของ กปปส นี่แหละ น่าจะเป็นหลักหลายล้านต่อวัน  ยิ่งจัด event ใหญ่ ๆแบบนี้ก็คงมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีก ผมไม่แน่ใจว่าท่อน้ำเลี้ยงของลุงกำนันจะใหญ่แค่ไหน  ถ้าเราพอมีเหลือก็ช่วยกันบริจาคนะครับ ถ้าคนละห้าร้อยบาท สองพันคนก็หนึ่งล้านแล้ว ถ้าคนละพันบาท พันคนก็หนึ่งล้านบาทแล้ว  ส่วนตัวผมก็สมทบไปบ้างแล้วไม่มากหรอกครับ นี่ก็คิดว่าจะไปสมทบอีก  อยากให้ กปปส มีทุนเป็นเลข 9 หลักขึ้นไป จะได้สู้กันได้นานหน่อย ใครมีผีมือทางศิลป์ช่วยผลิตผลงานมาสนับสนุน ดารา นักร้องช่วยกันระดมขาย ประมูลของใช้ สมทบเข้ากองทุนคนละไม้คนละมือนะครับ แล้วชัยชนะคงอยู่ไม่ไกล......อยากจะบอกว่า....ผมดูรูปอดีตนายกของเราที่กอดลูกแล้วยิ้ม  ถ้าสังเกตให้ดีแววตาของเธอไม่ยิ้มเลยนะครับ ดูเหมือนว่าจะบวมและผ่านการร้องไห้มาทั้งคืน....คงสงสารลูกที่ต้องมารับกรรมเพราะลุงตัวเองแท้ๆ โหงฮ้งและราศีบนใบหน้ามันเป็นคำตอบแล้วครับ.....ลุงกำนันสู้ ๆ




#972753 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:48

ผมอยากให้ กปปส มีทีมงานฝ่ายกฎหมายที่คอยตอดเล็กตอดน้อย ตำรวจและ DSI จังครับ เช่นทุกครั้งที่ DSI ออกหมายเรียกหรือหมายจับก็ฟ้องแย้งทุกศาลทั้งศาลปกครอง ศาลอาญา ศาลแพ่ง ปปช  ย้ำว่าทีมงานนะครับไม่ต้องเป็นแกนนำที่เป็นนักกฎหมายอยู่แล้ว แต่ตั้งทีมงานเป็นทีมเฉพาะกิจแบ่งงานกันให้เป็นระบบรับผิดชอบเป็นแต่ละศาล เอาไว้ตอดเฉพาะ 2 หน่วยงานนี้ให้หงุดหงิด  หรือบางครั้งก็ฟ้องหมิ่นประมาทไปเลยที่ออกข่าวใส่ร้ายว่าเป็นกบถ......หมายเหตุวันนี้ผมว่าคนน่าจะมากกว่าเมื่อวันที่ 9 นะครับเพราะจำนวนจุดชุมนุมมีหลายจุด




#972250 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:07

โจนาธาน หัวดอ ของ BBC ยังรายงานข่าว เอาภาพผู้ชุนนุมทุบรถเมล หน้ารามมาลงอยู่ เพื่อบอกโลกว่า มวลมหาประชาชนขัดขวางการเลือกตั้ง และ เป็นพวกรุนแรง ใครเจอมัน ช่วยเชิญขึ้นเวทีราชดำเนินหน่อย แล้ว เชิญออกนอกประเทศไปได้แล้ว

ผมว่าถ้าพวกเราช่วยกันเอารูปการชุมนุมไปถล่ม ที่ wall facebook ของ bbc reuters cnn ถ้าจะดีนะครับ โดยเฉพาะทีมีป้ายเป็นภาษาอังกฤษ ช่วยกันคนละไม้ คนละมือเป็นการเผยแพร่การชุมนุมด้วยครับ...สื่อเหล่านี้จะได้รับข้อมูลหลากหลายขึ้นมากกว่า reporters ห่วย ๆที่มีอยู่




#961948 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:42

ความหมายของอาจารย์ปริญญา ก็คือ คนเลวทำผิด  ไม่พูดถึง ไม่ต้องรับผิดชอบ แต่คนดีต้องทำให้ถูกกฏหมาย  ผมว่ากปปส อย่ายืมจมูกเขา(สีเขียว) หายใจเลยครับ เราต้องผนึกกำลังให้สังคม กลุ่ม องค์กร ต่าง ๆ กดดัน เรียกร้องให้ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง ผมคิดง่ายๆ  ตามประสาคนมีความรู้น้อย ถ้าเลือกตั้ง แล้วปฎิรูป แล้วยุบสภามาเลือกตั้งใหม่อีก ก็ต้องใช้เงิน 7,000 กว่าล้าน ผมเสียดายเงิน ถ้าเป็นเงินของยิ่งลักษณ์ จาตุรนต์ พงษ์เทพ กดค้าง เลขาฯกฤษฏีกา  จะควักเงินตัวเองมาจ่ายมั้ย.......ที่แน่ ๆผมสนับสนุนลุงกำนันครับอย่ายอมเค้า.. เราต้องยึดมั่นไม่มีการต่อรอง




#957161 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เหม่งแช on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:13

 

หรือถุงขนมไปหล่นที่ปปช.  ไม่นะทั่นวิชาของโพ้มมมม

ท่านวิชา นี่ตงฉินจริงๆๆนะท่านเป็นคนสัมภาษผมตอนสัมภาษพนักงานปราบปรามของปปช.ครับ บอกตรงๆๆโหดมาก

 

คิดว่า อีก 1เดือน ชี้ความผิดนี่น่าจะระทึกขวัญมากกว่านะ คงจะยุ่งพิลึก สมัคร สส. ไปแล้วโดนชี้ความผิดคงหมดไม่เหลือ