Jump to content


Real

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2556 22:58
-----

Posts I've Made

In Topic: วิธีทำลายระบอบทักษิณ คือ คัดกรองผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

13 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:29

ไม่เห็นด้วยครับ ว่าแต่คนอื่นโง่ ว่าแต่คนอื่นควาย

 

แต่พวกคุณยังมองไม่เห็นปัญหาที่แท้งจริงว่าทำไม พท ถึงได้เป็นรัฐบาลเลย

 

มัวแต่ไปโฟกัสเรื่องซื้อสิทธิขายเสียงเรื่องการกากบาท

 

 

 

 

ผมไม่ได้คัดค้านอะไรนะครับ แต่ก่อนจะไปบอกว่าคนนู้นคนนี้โง่ผมว่าหลายๆ คนในนี้หัดมองตัวเองก่อนก็ดีนะ พท เป็นรัฐบาลได้มาจากนโยบายประชานิยมครับ แล้ว พท มันทำจริง จะเป็นผลเสียสุดท้ายมันก็ทำจริง ชาวบ้านมันรู้ครับ ไม่ใช่มันไม่รู้ มันไม่ได้เลือกเพราะแค่เงินซื้อเสียง แต่มันเลือกเพราะนโยบายประชานิยม

 

เพราะฉนั้นถ้าจะแก้ปัญหาควรจะมุ้งประเด็นไปในสิ่งที่เป็นความจริง เรื่องซื้อสิทธิขายเสียงมันพอๆ กันทุกพรรคนั้นแหละ คุณเอาแต่ด่าคนอื่นว่าโง่บ้างควายบ้างแล้วเคยดูตัวเองรึเปล่า เคยถามตัวเองบ้างไหมว่าตัวเองรู้ธรรมชาติของการเมืองในขณะนี้จริงๆ รึเปล่า

 

เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเค้าตืนตัวทางการเมืองยิ่งกว่าพวกชนชั้นกลางที่ศึกษาการเมืองผิวๆ ไม่ได้ต่างไปจากชาวบ้านนั่งอัพรูปนั่งพิมพ์คำสวยๆลง facebook ไปวันๆหรอกครับ ตั้งแต่ปี 50 นี้รูปแบบการสนใจการเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว เลิกดูุถูกคนอื่นเพียงเพราะเค้าไม่คิดแบบคุณได้แล้ว

 

 

วิธีแก้คือ คุณต้องหาทางออกที่ดีให้เค้า ไม่ใช่บังคับเค้าให้ไม่เอา พท แต่หันไปหาทางเลือกที่หน้าสะอิดสะเอียนพอกันอย่าง ปชป หรือพรรคการเมืองหน้าไหนก็ตามที่มีอยู่ตอนนี้ จะแก้ปัญหา แก้ที่ตัวนักการเมืองเอาคนดีมาให้เค้าเลือกสิ ไม่ใช่มีแต่***แล้วมาบอกว่าทำไมเค้าไม่ยอมเลือกคนที่คุณชอบมันปัญญาอ่อน หรือคิดแบบเลวร้ายที่สุดถ้าอยากจะชนะจริงๆ ก็ทำการตลาดให้ได้เท่าเค้าสิเลิกมองคนนู้นคนนี้โกงแล้วมาทำให้ตัวเองชนะเค้าได้โดยยังคงกติกาสากลเอาไว้มันยากขนาดนั้นเลยเหรอ มันไม่มีปัญญาจะทำจริงๆ เหรอ

 

ดักคอไว้ก่อนนะครับ ถ้าจะบอกว่ามันเปลี่ยนนักการเมืองไม่ได้หรอก ผมก็จะวนมาอีกว่า ถ้ารู้แบบนี้แล้วทำไมไม่คงระบบสากล ณ ปัจจุบันไว้ จะยอมทำลายระบบแล้วย้อนกลับหลังเพียงเพื่อให้คน***กลุ่มอื่นเข้ามามีอำนาจอีกทำไม ทำไมต้องนำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้ง

 

คุณคิดจริงๆ หรือว่า ถ้าจำกัดสิทธิอย่างที่บอกชาวบ้านเค้าจะยอม มันคือสงครามนะครับ สิทธิ 1 คน 1 เสียงไม่ได้มีไว้เพื่อให้ประเทศเจริญเก้าหน้า แต่มันเป็นกฎที่ใช้ลดปัญหาความขัดแย้งในสภาวะที่คนไม่ยอมที่จะอยู่ใต้ใครอีกต่อไป ในเมื่อรู้เหตุผลที่ว่า 1 คน 1 เสียงเกิดขึ้นจากปัญหาอะไรแล้วจะไปทำลายมันในยามที่ประเทศไทยอยู่ในสภาวะที่คนไม่ยอมที่จะอยู่ใต้ใครอีกต่อไปได้ยังไง มันไม่ใช่สมัยทาสนะครับที่คนพร้อมเต็มใจที่จะอยู่ใต้อานัทของคนอื่น ถ้าคนที่ฉลาดอย่างที่เคลมไว้จริงๆ ก็หน้าจะรู้แล้วว่ามันเป็นวิธีที่สิ้นคิด