Jump to content


ปลายสีรุ้ง

Member Since 24 December 13
Offline Last Active Private
-----

#1026638 สำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์ ตำหนิม็อบ กปปส.

Posted by ปลายสีรุ้ง on 24 January 2014 - 15:56

ผมนี่แหละคนปะเหลียน ถึงผมจะไม่ใช่ผู้เสียหาย

แต่การกระทำของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่ไปกระทำต่อโรงเรียน มัสยิด มันขัดต่อกฏหมาย คือบุกรุกสถานที่

แล้วไปบังคับข่มขู่เขา แลัวมาขอโทษ ดี ต่อไปคงปฏิรูปประเทศเป็น ใครทำผิด ก็ออกมาขอโทษ จบ เอางั้นหรอ

ลองอ่านและคิดที่ตัวเองพิมพ์มาให้ดีๆนะครับ มันแล้วแต่ความผิดนะครับ เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องความเข้าใจผิดกัน เข้าปรับความเข้าในกันแล้วไม่ดีหรือครับ หรือต้องให้ไปฟ้องร้องกัน จนทำให้ทะเลาะกัน สร้างความเกลียดชังซึ่งกันและกัน

 

ผมนับถือศาสนาอิสลาม ตอนแรกที่ได้เห็นข่าวยอมรับว่าสะเทือนในอยู่ไม่น้อย แต่ตอนนี้เห็นการบวนการทำความเข้าในกันแล้ว และเชื่อว่าจริงใจในการขอโทษ ก็สบายใจขึ้นมาเยอะเลย




#975150 ภาพมวลมหาประชาชน ทองหล่อ อโศก ราชประสงค์ สยามครับ

Posted by ปลายสีรุ้ง on 24 December 2013 - 01:33

'สุเทพ'ยื่นคำขาด'ยิ่งลักษณ์' ไม่ลาออกเจอปิดกทม.ทั้งเดือนแน่ ลั่นขรก.ยังเฉยนำปชช.ปฏิวัติแน่

ชี้22ธ.ค.มีผู้ชุมนุมมากที่สุดในโลกไล่'ปู'

http://tnews.teenee....tic/103343.html

 

เห็นลุงกำนันเขาแพงแกจะปิด กทม เป็นแรมเดือน ตั้งกี่เวทีล่ะ รถจะติดขนาดไหน ใส่ใจกันบ้างหรือเปล่า

 

หรือแค่พากันชุมนุมมันส์ๆไม่ได้อะไรมากได้ถ่ายภาพมานั่งโชว์หรากันเฉยๆ

 

มันสร้างความเดือดร้อนให้กับคนสัญจรที่ไม่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ เผื่อเขาจะเข้าโรงบาลด่วนทำไง

 

ประท้วงก็ประท้วงไปสิครับ ทำไมสร้างความเดือดร้ออนให้คนอื่นด้วย คิดหน่อยคิด

 

.......งานนี้มีหวังคน กทม. ปรีดาแน่

 

ขออนุญาติสมัครเข้ามาตอบนิดนึงนะครับ (ปกติผมจะชอบดูอยู่ห่างๆ เป็นแค่ผู้สังเกตุการณ์)

เข้าชุมนุมกันแบบนี้ไม่ดีหรือครับ ชุมนุมไปเล่นไป ถ่ายรูปไป ถือว่าเป็นการชุมนุมทางการเมืองครั้งใหญ่แบบไม่ต้องมีความรุนแรงมาก ไม่ต้องเครียดมาก ต่างกับการชุมนุมเรื่องการเมืองที่ประเทศอื่นๆ

ผมมองว่าการนำการชุมนุมของแกนนำครั้งนี้ถือว่าดีมากเลยละ เมื่อเทียบกับการชุมมุนเรื่องการเมืองที่ผ่านๆมาในประเทศไทย ทั้งวิธีการ และการจัดการ ไม่แรงเกินไป ไม่น่อมแน่มเกินไป สามารถเรียกคนมาได้เยอะมากๆ มีกลยุทธ มีชั้นเชิงพอสมควร (ถึงผมจะยังมองปลายทางของการชุมนุมไม่ออกก็ตาม) 

 

ในเมื่อประเทศเรามีปัญหาที่สั่งสมมานาน(มาก) ไม่ใช่แค่พึ่งมาเกิดตอนช่วงยุคคุณทักษิณ เกิดมานานแล้ว แต่มันมาแตกเอาช่วงนี้เพราะวิธีการและแนวคิดของคุณทักษิณมันสุดโต่งและเด่นชัดมาก พวกเราจึงต้องแก้ใข ปรับปรุงกลไกของปรเทศบ้าง ให้เวลาให้ประเทศได้พักได้ทบทวนปัญหาบ้าง เมื่อได้พักแล้ว ได้ตกผลึกแล้ว ได้แก้ปัญหาต่างๆแล้ว เราจะมาสารถวิ่งได้แบบก้าวกระโดด 

สมมุติว่าเรามีปัญหาในครอบครัว(ครอบครัวในปัจุบันมีปัญหากันเยอะ ปัญหาเกี่ยวกับความเข้าใจซึ่งกันและกัน การทะเลอะกันของพ่อกับลูกบ้าง การทะเลอะกันของพ่อกับแม่บ้าง ไรงี้) ถ้าเราไม่แก้ใข/หรือแก้ใขปัญหานั้นไม่ได้ ปล่อยไปปัญหาก็จะสั่งสมจนเกิดครอบครัวแตกแยก แล้วก็เกิดเป็นหาระดับสังคมตามมาอีก แต่ถ้าเรายอมเสียเวลาทำมาหากิน ยอมเสียเวลาในการใช้ชีวิต มานั่งคุยกันถึงปัญหา มายอมรับซึ่งกันและกัน ร่วมกันหาทางออก ครอบครัวก็จะมามารถดำเนินไปได้ด้วยดี และในครอบครัวจะยิ่งแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย เมื่อครอบครัวแน่นแฟ้น การทำกิจการ/กิจกรรมต่างๆก็จะง่ายและบรรลุผลด้วยดี ปัญหาของประเทศเราในขณะนี้ก็เหมือนกับปัญหาครอบครับ แต่เป็นครอบครัวขนาดใหญ่ (มากกก)

 

ผมเชื่อว่าตอนนี้สังคมเราขาดการพูดความจริง และการยอมรับความจริงซึ่งกันละกัน เราพยายามเบี่ยงเบนความจริงกัน ประเทศเราน่าจะมีองค์กรที่ศึกษาปัญหาของสังคมเรา และนำความจริงของปัญหาออกมาสู่สังคมมั่งนะ(เป็นแค่สิ่งที่อยู่ในความฝัน และจินตนาการ) ที่ไม่ใช่แค่สิ่งที่ คอป. ทำนะ มันต้องลึกซึ้ง กว่านั้น

 

สุดท้ายนี้ ขออภัยด้วยที่ร่ายยาวแบบอ่านแล้วอาจจะงงๆ พอดี เจอความเป็นี่มันกระตุกต่อมเลยต้องขอแสดงความคิดบ้าง ไม่ให้มันอัดอั้นอยู่

 

ป.ล. ถ้าคุณสุเทพยอมเลิกง่ายๆคงโดนประชาชนรุมประนามแน่ เพราะนี่เป็นจังหวะที่ดีมากๆที่จะแก้ใขปัญหาต่างๆ การกระทำตอนนี้ไม่ต้องขึ้นกับพรรคการเมืองด้วย สามารถที่จะแก้ปัญหาได้โดยไม่ต้องอิงพรรคการเมือง(ไม่ว่าพรรคไหน)