Jump to content


ท้อป

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 7 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2557 01:08
-----

#1009473 เลื่อนเลือกตั้งไม่ได้ รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้ !!!!!

โดย Stargate-1 on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:40

 

ความพยายามสูง ;) สงสัยคงรู้ว่า IP เดียวกัน พี่เค้าก็ไม่ proxy mask ตัวเองเลย

 

 

educate ให้หนูลีนักข่าวได้รู้มากขึ้น.JPG

ตอบมาเสียดีๆ ไอ้หนูลี เดี๋ยวจะหาว่าไม่ถาม.JPG

 

ยังมีอีกไม่ต่ำกว่า 10 ล็อคอิน น่าจะมาทั้งสำนักข่าวเลย




#1009167 ขอเปิดประเด็นกระทู้ ถกเรื่องรากเหง้าปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ เชิญทุกฝ่ายเข้า...

โดย เช never die on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:45


 

 

 

ตกลงจะอภิปรายกันเรื่องเหง้า ที่มา ปัญหา ความขัดแย้งของคนในชาติ หรือจะคุยกันเรื่อง 30 บาทรักษาทุกโรคดีหรือไม่ดี

 

 

 

 

(ยกมือ.. ) ท่านประธานครับ ผมขอประท้วงผู้อภิปรายทั้งสองท่าน ที่พาออกนอกประเด็นกระทู้ครับ

 

ให้สิทธิค่ะ  ปิดไมล์แล้วค่ะ  ขอบคุณค่ะ      :P

 

 

(ลุกขึ้นยืน เอามือล้วงกระเป๋ากางเกง เก๊กหน้า แล้วยื่นปากไปที่ไมโครโฟนอย่างช้าๆ แล้วเอื้นเอ่ยวาจาว่า)

 

ขอบคุณครับทั่นประทาน 

 

 

(เสร็จแล้ว ยักคิ้วให้เลขาทั่นประธานที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะทั่นประธาน หนึ่งที แล้วนั่งลง)  ^_^ ^_^




#1007925 ขอเปิดประเด็นกระทู้ ถกเรื่องรากเหง้าปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ เชิญทุกฝ่ายเข้า...

โดย เช never die on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:42

ขอยกอันนี้มาให้ดูอีกทีครับ

 

อันนี้ผมแยกประเภทเสื้อแดงออกให้ดูกันชัดๆ จากประสพการณ์คลุกคลีกับเสื้อแดงมาตั้งแต่ยังไม่มีเสื้อแดง

 



"การปฏิรูปประเทศของลุงกำนันไม่มีวันสำเร็จลงได้เลย ถ้าคนเสื้อแดงไม่เอาด้วย"

 

ดังนั้นถ้าเพื่อให้การปฏิรูปประเทศเดินหน้าสำเร้จลุล่วงไปได้ ก็ต้องลงลึกไปดูรายระเอียดแนวคิวเสื้อแดงทีละกลุ่มครับ อันนี้ข้อมูลเท่าที่ผมคลุกคลีกับเสื้อแดงมาตั้งแต่ชุมนุมเมษาคะนองปี 52 ปี  53 เคยเอารายระเอียดมาโพสท์ให้เพื่อนสมาชิกดู

 

กลุ่มแรกเสื้อแดงรัก(เงิน)ทักษิน พวกนี้มีลำดับชั้นล่างสุดตั้งแต่บัตรเติมเงิน คนจ่ายงาน ไปจนถึงแกนนำ นปช หัวคะแนน นัการเมืองท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติ...  กลุ่มนี้มีไม่มาก แต่เสียงดัง เพราะมีปัจจัยทางการเงินจากทักษินหนุนหลังเต็มที่ กลุ่มนี้ปล่อยไป คุณจะไปคุยอธิบายให้ตายยังไง เสื้อแดงกลุ่มนี้ก็ไม่มีวันเลิกเชียร์ทักษิน

 

กลุ่มที่สองเสื้อแดงล้มเจ้าที่แอบอิงมากับเสื้อแดงทั้งหมด ทุกครั้งที่ออกอีเว้นท์ร่วมกัน มันจะพยายาม Propaganda ว่าเสื้อแดงทั้งหมดในที่ชุมนุมนี้เป็นพวกเดียวกับพวกมัน พวกนี้มีกระจึ๋งเดียว เอาใว้จัดการทีหลัง

 

สองกลุ่มแรกนี้เป็นกลุ่มที่จัดการยาก รักษาให้หายขาดได้ยาก แต่จะค่อยๆทุเลาเบาบางไปเอง เมื่อจัดการกับอีกสองกลุ่มใหญอีกสองกลุ่มต่อไปนี้ และที่สำคัญสองกลุ่มนี้บริหารจัดการได้ไม่ยากเนื่องจาก ....

 

กลุ่มที่สามเป็นเสื้อแดงกลุ่มใหญ่ (ส่วนมากกลุ่มนี้จะเริ่มสนใจการเมืองเอาเป็นจริงเป็นจังก็ตั้งแต่ หลังพฤษภา 35 เป็นต้นมา) กลุ่มนี้เป้นกลุ่มที่มีการศึกษาดี รายได้ดี แต่เพิ่งเข้ามาสนใจการเมืองได้ไม่นาน (ไม่เหมือนผมที่เคยวิพากษ์เฮนรี่ คิสซิงเจอร์ตั้งแต่อยู่ ป.4) แถมกลุ่มนี้ยังเป้นกลุ่มที่รักชาติตัวจริง อยากเห็นชาติพัฒนาเหมือนนาๆอารยะประเทศ พอเห็นทักษินเข้ามาทำโน่น นี่ นั่น ก็เลยถูกทักษินใช้สารพัดมนต์สะกดที่เรียกว่า "วาทะกรรม" คอยต้อนดักหน้าดักหลังใว้ หลายครั้งที่คนกลุ่มนี้เกิดคำถาม ทีม Propaganda ของทักษินก็จะสร้างวาทะกรรมชุดใหม่ หรือสถาณการณ์ชุดใหม่ๆมากลบไปเรื่อยๆ จนวันนึงปิดไม่มิด เสื้อแดงกลุ่มนี้ก็จะเริ่มออกแสวงหาความจริงด้วยตัวเอง(เนื่องจากมีการศึกษาที่ดีเป็นพื้นฐาน)

 

ทีนี้ถ้าคนกลุ่มนี้ไปเจอกับการเหยียดหยามจากเพื่อนร่วมชาติ ประมาณ ไอ้ ค ว า ย หรือ ควายแดง คนกลุ่มนี้ก็จะเด้งกลับไปรวมกลุ่มกับสองกลุ่มแรกเหมือนเดิม เพราะสิ่งที่เห็นมันไปเข้ากับชุดความคิดเรื่องชนชั้น การเหยียดชนขั้นที่ทีม Propaganda ของทักษินวางพล็อตเรื่องใว้ด้วยวาทะกรรมไพร่อำมาตย์ใว้ก่อนแล้ว ทีนี้ก็เช้าล็อคเลย เห็นไหม เห็นไหม มันเห็นพวกเราเป็นไพร่ ก็เลย.. เออ เออ กุมันไพร่ .. ซะงั้น  แล้วทักษินก็ได้คนที่มีเจตนาทำเพื่อชาติ ผู้ทวงความเท่าเทียมกันให้กับเพื่อนร่วมชาติ ไปเป็นลิ่วล้อแนวร่วมโดยไม่ต้องออกแรง

 

แต่ถ้าพูดคุยกันดีๆ ยกเหตุปัจจัย ยกผลอันเกิดแต่เหตุนั้นๆให้ดู พูดคุยกันอย่างผู้เจริญ ผู้ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศเหมือนๆกัน คนกลุ่มที่สามนี่แหละที่จะไปเปลี่ยนคนกลุ่มที่สี่ที่โดนผลักไปอยู่อยู่ชายขอบของสังคม ไร้โอกาศเข้าถึงทางการศึกษา สาธารณะสุข ข่าวสาร รอเขาบอกมา หรือใครๆก็รูอย่างเดียวพอ ไม่ต้องคิดอะไร เพราะไม่ได้เรียนหนังสือ แต่อย่าลืมว่านี่คือกองกำลังหลักที่เป็นทั้งฮาร์คอร์และแนวร่วมที่พร้อมพลีชีพ ไม่แต่เฉพาะทักษินนี้เท่านั้น ถ้ายังปล่อยปละละเลยไม่เหลียวแลคนกลุ่มที่สี่นี้ ก็นี่แหละกองกำลังหลักในการทำสงครามกลางเมืองของทักษิน

 

กลุ่มที่สี่ วิธีที่จะจัดการเสื้อแดงกลุ่มที่ 4 นี้ได้ ต้องอาสัยแต่เพียงเสื้อแดงกลุ่มที่สามที่มีการศึกษาดี ฐานะดีและอยู่ใกล้ชิด ให้ค่อยๆช่วยกันอธิบายสาเหตุโดยแท้จริงอย่างที่ผมอธิบายมาทั้งหมดนี้

 

ถ้าเราจัดระบบให้เสื้อแดงกลุ่มที่สี่ได้แล้ว พร้อมกฏหมายภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้าทั่วประเทศ พร้อมนโยบายการประกันรายได้เกษตรกร ก็มั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีทักษิน 2 ทักษิน 3 ในอนาคตมาให้ลูกหลานทะเลาะกันจนปวดหัวแบบพวกเราอีก

 

และเมื่อไม่มีเสื้อแดงกลุ่มที่ 3 กับเสื้อแดงกลุ่มที่ 4 (ซึ่งเป้นเสื้อแดงส่วนใหญ่)เป็นฐานคอยให้การสนับสนุน พวกเสื้อแดงกลุ่มที่ 1 กับเสื้อแดงกลุ่มที่ 2 มันก็ฝ่อไปเองพร้อมๆกับระบอบทักษินแน่นอนครับ

 

ปล.ที่สำคัญอย่าไปเปลี่ยนสีเสื้อเค้าครับ




#1002525 .... ถ้าคำตอบทั้งหมด คือ "ใช่" เราเป็นสหายกัน ออกมาเถิดพี่น้อง ....

โดย the Punisher on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:02

ออกไปให้คนส่วนมากทั่วประเทศเค้าด่า เหมือนกับตอนพันธมิตรปิดสนามบิน นี่นะ ผมอยู่ดูที่บ้านดีกว่า ใครจะแพ้จะชนะก็ช่างมันเพราะเมื่อใครมาเป็นรัฐบาลมันก็ต้องมีหาผลประโยชน์ทำเพื่อตัวเองและพรรคพวกกันทั้งนั้น 

 

   ขนาดคนนำอย่างสุเทพ เทือกยังมีปัญหาเรื่องคอรัปชั่นตอนสมัยตัวเองเป็นรัฐบาลแทบทุกสมัย  พอๆกับ สนธิ ลิ้ม นั่นแหล่ะ  กู้ตัวเองยังไม่ได้แต่จะมากู้ชาติ




#996000 ชั่วโมงนี้ ใครที่ตอแหลมาอ้างหน้าด้านๆ ว่าเป็นคนกลาง ฟันธงใว้ก่อนเลยว่า เขาคือ...

โดย annykun on 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:45

กลางมี 2 ประเภท

 

1. กลางไม่สนใจ  จะไม่สนใจอะไรเลยจริงๆ  คุณจะไม่มีทางเห็นพวกเขาได้ในบอร์ดการเมืองนี้  และบอร์ดการเมืองอื่นๆ   หากมีการเมืองไปกระทบเค้า  เค้าจะด่ากราดไปทั่วทุกฝ่ายเพื่อรักษาหน้า  คนกลาง  ไว้เสมอๆ

 

2. กลางแบบมีจุดยืน  จะมีมาตรวัดความผิดถูกของตนเองเสมอ  แล้วว่ากันไปตามเนื้อผ้า  ถูกเป็นถูก  ผิดเป็นผิด  ตามแต่มาตรวัดของตนเองจะตัดสิน   ไม่อวยใครเกินจริง  และไม่ปกป้องคนผิดด้วยเหตุผลว่าเป็นพวกเดียวกัน

   

เราจะพบ  คนกลางแบบที่ 2 ได้ทั่วไปในบอร์ดการเมืองทุกที่  พวกเขามักไม่ประกาศตัวว่าเป็นกลาง  แต่จะถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขา  รวมทั้งคนกลางประเภทที่  1 ป้ายสีให้เป็นสีใดสีนึงเสมอๆ  ไม่แดง  เหลือง  ก็สลิ่ม  

 

แต่คนเราสติปัญญาไม่เท่ากัน  คนกลางประเภทที่  2  หากสติปัญญาไม่เพียงพอ   มาตราวัดในจิตใจเสียหรือด้อยประสิทธิภาพ  ก็สามารถหลง  สนับสนุนคนผิดได้เสมอๆ   ส่วนคนที่สติปัญญาดี  มาตรวัดในจิตใจไม่เสีย  เขาจะเลือกในสิ่งที่ดีงามต่อตนเองและประเทศชาติได้อย่างถูกต้องเสมอๆ




#993412 คลิปนี้ คลิปเดียว "เจ้ง" ทันทีทั้งคอกกระบือแดง..!!

โดย Sand on 7 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:30

มีใครคิดอย่างผมบ้าง ไอ้พิธีกรนี่ หลอกแดกอย่างเดียวเลย