Jump to content


WIN_2004

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2557 16:34
-----

Posts I've Made

In Topic: กปปส ก็มีกองกำลังติดอาวุธเหมือนกันนะ

2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:24

 

ไม่เนียนว่ะไอ้น้องเจ้าของกระทู้

 

เจอกับโจรสถุน มีอาวุธป้องกันตัวพี่รับได้ว่ะ

 

แกนนนำ กปปส จะว่าไง ก็อีกเรื่อง พี่เฉย ๆ

 

หรือน้องว่าไง มีฝูงโจรจ้องจะย่ำยีแม่น้อง พ่อน้องหาปืนไว้ป้องกัน น้องรับพ่อตัวเองไม่ได้เลยรึเปล่า

 

ผมรับได้ถ้ากองกำลังนั้นเป็นกองกำลังที่เป็นทางการเช่น เป็นกองทหาร 
แต่นี่เป็นกองโจรหรือเปล่าก็ไม่รู้

 

โทษนะ แล้วถ้ากองกำลังทางการไม่ทหารหรือตำรวจมันเป็นโจรเสียเองล่ะ.....


In Topic: ความแตกต่าง...

19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:47

เสื้อแดง ทำเพื่อทักษิณ เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง เพื่อเงินทองของระบอบทักษิณ โดยไม่สนใจภาพรวมของประเทศใดๆทั้งสิ้น

ที่เหลือทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คนที่ออกมาต่อต้านจึงมีความหลากหลาย และทุกคนที่ออกมาไม่ได้หวังเงินค่าจ้าง แต่ไม่อยากเห็นความอยุติธรรมในสังคม

BeQOGOpCUAAR7Z7.jpg

ลุงกำนันเดินผ่าน ร.ร.อนุบาล มีเด็กนักเรียนยื่นมือผ่านช่องประตูและมอบเงิน 5 บาท สมทบ กปปส. :D

https://www.facebook...341758&type=1 … pic.twitter.com/yFbakpvMSh

ผมขอยกให้ภาพนี้เป็นอีกหนึ่งภาพประวัติศาสตร์ของการชุมนุมครั้งนี้ ...... ภาพๆนี้เพียงภาพเดียวบ่งบอกอะไรได้มากมายเหลือเกิน คนที่เคยเป็นรองนายก .... คนที่อายุ หกสิบกว่า ..... คนที่เคยเป็นอดีต สส.อดีตกำนัน .... แต่ต้องโน้มตัวลงรับเงินเพียง 5 บาท จากเด็กตัวน้อยๆคนนึง ... เงิน 5 บาทนั้นอาจจะน้อยค่านักในสายตาคนทั่วไปแต่ผมเชื่อว่ามันมีค่ามากมายนักสำหรับ "ลุงกำนัน"  ค่าของเงินนั้นอาจจะน้อยนัก แต่ค่าของน้ำใจนั้นยิ่งใหญ่มหาศาลเหลือเกิน มันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่คนชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" จะเข้าใจได้ ..... ผมเชื่อว่านับจากนี้ไป คนที่ชื่อ "ทักษิณ ชินวัตร" จะต้องถูกลบหายไปจากความทรงจำของคนไทย สิ่งที่จะจำได้และจำไว้ก็คือ คนที่ทำร้ายประเทศชาติของเราอย่างไร โกงกิน จนแผ่นดินไทยแทบจะไม่เหลืออะไร เพราะว่าเด็กในวันนี้นั้นซึ่งเป็นเพียงเด็กอนุบาล เด็กนั้นเปรียบดังผ้าขาว สิ่งที่เขาทำลงไปนั้นทำด้วยหัวใจและความคิดที่บริสุทธิ์ เด็กนั้นทำไปด้วยหัวใจที่เชื่อว่า " ลุงกำนัน " จะไม่มีวันทรยศและหักหลังประเทศไทย "ลุงกำนัน" จะนำพาประชาชนคนไทย ให้พ้นจาก "ระบอบทักษิณ" ระบอบที่เป็นดุจดังมะเร็งร้ายกัดกินประเทศไทย สร้างความแตกแยกให้คนในชาติไทยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนนับเป็นสิบปี เด็กคนนี้จะเป็นอีกหนึ่งในเด็กไทยอีกหลายล้านคนที่จะสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีอนาคตต่อไปในภายภาคหน้า.....ผมเชื่อเช่นนั้น


In Topic: ยลโฉม 'นางฟ้า' ในหมู่ม็อบ สีสันชัตดาวน์ กรุงเทพฯ (กระทู้ตบหน้าเจ้าพระ...

16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:44

ม็อบคนสวย :wub: :wub: :wub:

 

 

สาวสวยในม็อบ น่ารักเป็นบ้าเลย :wub: :wub: :wub:

 

 

 

ผมเองไม่เคยไปม็อบ แต่ติดตามข่าวจากหน้าเวป บอกตรงๆนะครับ ม็อบกำนันนี่่ "สวยที่สุด" เท่าที่ผมเห็นมาเลยครับยิ่งถ้าไปเทียบกับม็อบแดงด้วยแล้ว มันแตกต่างกันเหลือเกินหน้าตาอีกเรื่องนึงนะเพราะหน้าตาคนเราน่ะมันเลือกไม่ได้ แต่นิสัยน่ะครับเลือกได้ทำได้ ผมเห็นม็อบกำนันนี่ส่วนใหญ่นะครับนิสัยดีมากๆ วันนี้ผมนั่ง BTS กลับผ่านสยามคนไปม็อบขึ้นมาเยอะมาก เขาก็คุยกันมีอยู่ประโยคนึงเขาพูดว่า "อย่าไปทำไม่ดีนะเดี๋ยวเสียชื่อถึงกำนันหมด"  เหลือเชื่อนะที่คนเราไปม็อบแต่แสดงออกอย่างคนที่เขาเจริญแล้วทำกัน ปิดกรุงเทพครั้งนี้ถามว่าเดือดร้อนทางกายไหม ต้องตอบตรงๆว่าเดือดร้อน แต่เดือดร้อนทางใจไหม ตอบได้เลยว่าไม่เลย ถามว่ารับได้ไหม ผมบอกตรงๆ ว่า "รับได้ครับ" สู้ต่อไปนะครับ เฮ้อ.... ยิ่งเห็นสองคลิปนี้แตกต่างกันเหลือเกินกับม็อบแดง....... งงเหลือเกินนี่มันม็อบหรืองานอะไรกันแน่มีครบทุกเพศทุกวัยจริงๆ และผมคนกรุงเทพแท้ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ


In Topic: ว่าด้วยเรื่องกำนันสุเทพ

14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:16

        สมัยก่อนผมไม่ชอบสุเทพออกแนวเกลียดด้วยซ้ำ แต่มาวันนึงวันนั้นเป็นครั้งแรกที่ม็อบสุเทพเคลื่อนขบวนมาที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ วันนั้นตรงกับวันที่ผมนัดกับลูกค้าเอาไว้ บ้านผมอยู่แถวรามอินทราและผมนัดลูกค้าไว้ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ผมเองรู้ข่าวคร่าวๆ ก็คิดว่าคนคงไม่เยอะ ผมเองนั่งแท็กซี่จากที่บ้านและไปติดที่แยกวงเวียนบางเขนต่อมอเตอร์ไซด์ก็ไปได้แค่กลางสะพานข้ามแยกวิภาวดีมอเตอร์ไซด์ก็ไปต่อไม่ได้ ผมลงจากมอเตอร์ไซด์แล้วมองไปด้านซ้ายมือผมมองเห็นขบวนม็อบยาวจนไม่เห็นหางแถว ผมเองตอนนั้นชั่งใจว่าจะโทรไปยกเลิกนัดกับลูกค้าดีไหมแต่ผมก็ตัดสินใจว่าไม่ยกเลิกเนื่องจากลูกค้าเจ้านี้สำคัญมากและนัดไว้ล่วงหน้านานแล้ว ผมเองก็เริ่มเดินไปเรื่อยๆ ระหว่างเดินนั้นก็มีผู้ชุมนุมเป่านกหวีดตลอดทางรถที่วิ่งสวนมาจากอีกเลน(จากแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าบางเขน) ก็เปิดกระจกแล้วออกมาโบกมือ ถ่ายรูป เป่านกหวีด เป็นภาพที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ผมเดินมาสักพักนึง(ตอนนั้นเดินข้ามมาเลนฝั่งแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าบางเขนเพราะฝั่งศูนย์ราชการคนเต็มไปหมด)  ผมได้ยินเสียงเฮๆ ผมสงสัยก็หันไปดู ผมเห็นภาพผู้คนเดินจับมือแบบข้ามต้มมัดล้อมรอบผู้ชายแก่ๆคนๆนึงเอาไว้และเดินตรงมาเรื่อยๆ ชายตัวดำ ยิ้มเห็นฟันขาว ผมเผ้ารุงรัง หน้าเต็มไปด้วยเหงื่อ แต่สีหน้าและแววตาไม่ได้บ่งบอกถึงความเหนื่อยหรือความท้อแท้ใดๆเลย ใช่ครับ คนนั้นๆคือ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" คนที่ผมเคยเกลียด คนที่ทำให้ผมต้องลงเดินตั้งแต่กลางสะพานข้ามแยกวิภาวดีเดินไปจนข้ามฝั่งไปถึงบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ แต่ทุกท่านเชื่อไหมครับ วินาทีนั้นผมกลับไม่ได้รู้สึกเกลียดเลย ผมรู้แล้วว่าทำไมใครๆในตอนนั้นถึงเริ่มเรียกเขาว่า "ลุงกำนัน" มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเองในใจ เมื่อก่อนเขาเองเป็นนักการเมืองที่ภาพไม่ค่อยดี แต่ ณ วันนี้เขาคือวีรบุรุษ ผมเชื่อว่า ณ วันนี้ลุงกำนันไม่กล้าที่จะหักหลังประชาชน เพราะคนไทยนั้นรักมากก็เกลียดมาก ณ วันนี้ลุงกำนันเข้าไปอยู่ในหัวใจของทุกคนที่รักความถูกต้องไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น คนทำงาน คนแก่ ทุกคนรวมศูนย์ไปที่ลุงกำนันคนเดียว และวันนั้นด้วยความรีบผมเลยรีบเดินเพื่อไปให้ทันนัดลูกค้า ตลอดทางผมเห็นแต่ป้ายเชียร์ลุงกำนันไปตลอดทาง มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมากและคนก็เต็มไปทั้งถนนตลอดทางที่ผมไป มันเป็นความรู้สึกที่ทำให้ผมรักประเทศไทยมาก และวันนี้ผมรู้แล้วครับว่าทำไมใครๆเขาถึงเรียก "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ว่า "ลุงกำนัน" ลุงกำนันของผมเดินมาไกลเกินกว่าที่จะมีผู้นำม็อบคนไหนทำได้อีกแล้วในประวัติศาสตร์ชาติไทย ตอนนี้ลุงกำนันแบกความหวังของคนไทยไว้กว่าครึ่งค่อนประเทศในการ "ปฏิวัติประชาชน"  โค่นล้มระบอบทักษิณ ที่เปรียบดังมะเร็งร้าย โค่นล้มการคอรับชั่นที่กัดกร่อนสังคมไทยจนประเทศของเรามองเห็นความหายนะอยู่ข้างหน้า .......... เป็นกำลังใจให้ครับ "ลุงกำนัน" 


In Topic: โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:38

      จริงๆแล้วทุกคนที่อยู่ในประเทศนี้ถือว่าเป็นคนไทยทุกคนต่างกันแค่ภาค สำเนียง เท่านั้น ส่วนความคิดหรือลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับสภาพสังคม สภาพแวดล้อม สภาพภูมิศาสตร์ เป็นตัวกำหนดและเบ้าหลอม เพราะไม่มีทางที่อยู่ดีๆ คนหลายล้านคนในแต่ละภาคที่จะมีอุปนิสัยคล้ายๆกันขึ้นมาได้ 

      แต่ที่ท่านเจ้าของกระทู้ โดนชาวบ้านชาวช่องเขาถล่มแหลกนั้นเพราะท่านเจ้าของกระทู้คิดแบบคนเห็นแก่ตัวไปหน่อยน่ะครับ คิดว่าถ้าทักษิณให้ผลประโยชน์จากโครงการประชานิยมแล้วทุกคนจะชอบไปตามเจ้าของกระทู้ ผมเองเป็นเจ้าของกิจการในกทม.ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการประชานิยมเพราะนโยบายค่าแรง 300 ทำให้ต้นทุนของกิจการผมพุ่งสูงขึ้นเพราะกิจการของผมต้องใช้พนักงานแล้วเวลาเราจ้างคนงานน่ะครับ สมัยนี้จ้างสามร้อยก็ยังหาคนทำยากเลย ต้องจ้างวันละ 4 - 5 ร้อยถึงจะทำ แต่ต่อให้จ้างวันละเท่านี้พนักงานก็บอกว่าไม่พอใช้ ผมถามว่าเท่าไหร่ถึงจะพอใช้ พนักงานก็เงียบกัน ผมเองเป็นเจ้าของกิจการผมเองก็ยังต้องประหยัด เพราะอะไร ก็เพราะว่าทุกวันนี้สินค้าแพงมาก ส่วนจะสาเหตุเพราะอะไร ถ้าท่านไม่อคติบดบังจนเกินไป ก็คงจะรู้สาเหตุว่าเพราะอะไรทำไมของถึงแพง 

 

        ผมเองไม่เคยคิดดูถูกคนจนเพราะผมเองก็เคยจนและลำบากมาก่อน ปากกัดตีนถีบมาก่อน กว่าจะก่อร่างสร้างตัวได้ ต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดกว่าจะเลิกงานผมก็เลิกไม่เคยต่ำกว่าสามทุ่มทุกวัน กว่าจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จนถึงเวลานี้ (ตีสองกว่าแล้ว) ผมก็ยังต้องนั่งทำงานอยู่เพราะพรุ่งนี้เช้าซึ่งเป็นวันอาทิตย์ผมต้องไปไซด์งานของลูกค้า  แต่ท่านเจ้าของกระทู้กลับมองว่าทักษิณมีนโยบายประชานิยม เอาเงินมาให้ ผมถามนะครับเงินที่เอามาน่ะภาษีของประชาชนทั้งนั้น ถ้าเขาเอามาแจกให้คนจนทุกบาททุกสตางค์จริงๆ พวกผมก็คงพอรับได้ถึงแม้จะคิดว่าทำไมพวกคุณไม่ขยัน ทำงาน ไม่ใช่ว่าทำงานจันทร์ถึงศุกร์ แปดโมงครึ่งเลิกหกโมงเย็น แล้วคุณจะมานั่งงอมืองอเท้าบอกว่าไม่รวยสักที ถ้าคุณทำงานกันแค่นี้ชาตินี้อย่าหวังว่าจะรวย พนักงานกินเงินเดือนที่รวยๆ เขาก็ทุ่มเทให้กับงานไม่สนว่าจะวันไหนเวลาไหน เขาถึงมีเงินมีทองกันขึ้นมาได้ ถ้าคุณทำงานแบบปกติ คุณอย่าหวังว่าจะรวยยกเว้นแต่ว่าคุณจะเป็นคนเก่งจริงๆ เท่านั้น การที่คุณบอกว่าพวกผมดูถูกคนจนน่ะ ก็เพราะพวกคุณทำตัวให้น่าดูถูกเอง คนเราน่ะถ้าไม่ทำงานหนัก ขยันขันแข็ง คุณจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร  คุณรู้ไหม คนอีสานกับภาคเหนือรวมกันน่ะ มีประชากรมากกว่าครึ่งนึงของประเทศ แต่กลับจัดเก็บภาษีเงินได้ (ไม่ใช่ภาษีมูลค่าเพิ่มนะครับ) ได้ยังไม่ถึงหนึ่งในห้าของประเทศเลย 

 

216767-51123aac5b286.jpg

 

 

 

    พวกคุณสองภาครวมกันเก็บภาษีเงินได้น่ะแค่ หกหมื่นเจ็ดหมื่นล้านจากการจัดเก็บภาษีทั้งหมด เกือบสองล้านล้านบาท ผมถามหน่อยมันยุติธรรมกับภาคอื่นไหม ยุติธรรมกับคนที่เขาเสียภาษีแล้วต้องมานั่งทนเห็นทักษิณกับพวกมันโกงกินประเทศชาติยิ่งกว่ามะเร็งร้าย คุณเคยคิดไหมว่าถ้ามันเป็นอย่างนี้ต่อไปอีกไม่กี่ปีประเทศไทยมันจะเหลืออะไร คุณเห็นแก่ตัว แบมือ (ผมขอใช้คำว่าแบมือนะ) รอรับเศษเงินจากพวกเขา เวลาเลือกตั้งยอมให้เขามาซื้อเสียง แย่ยิ่งกว่าผู้หญิงขายตัวซะอีกผู้หญิงขายตัวส่วนใหญ่ถ้าเขาไม่ลำบากเหลือทนจริงๆส่วนใหญ่เขาไม่ยอมขายศักดิ์ศรีความเป็นคนของตัวเองหรอก(ต้องขอโทษด้วยที่ต้องยกตัวอย่างแบบนี้) เคยใช้สมองคิดไหมครับว่าถ้าเขาเอาเงินมาซื้อเสียงคุณน่ะเขาก็ต้องถอนทุนคืนไม่รู้กี่เท่า ผมรู้ว่านักการเมืองทุกคนหาดียาก ใครๆก็โกงใครๆก็ซื้อเสียง แต่ทำไมเราทุกคนไม่เคยคิดล่ะครับว่าจะต้องทำยังไงให้สิ่งเหล่านี้หมดไปจากประเทศไทย เคยคิดบ้างไหมเพราะเราทำตัวแบบนี้ปล่อยให้คนมาซื้อเสียงเราได้  เราก็ยิ่งทำตัวตกต่ำ แล้วการที่คุณมานั่งแบมือรอรับเศษเงินจากนโยบายประชานิยมไม่ขยันขันแข็ง คุณก็ไม่ต่างจากพวกขอทาน    หากคุณอยากให้ทักษิณมันแจกเงินคุณไม่ว่าจะจากการซื้อเสียง หรือนโยบายประชานิยม คุณก็อย่าเอาเงินของพวกผมไปแจก คุณก็เอาเงินเฉพาะภาคของพวกคุณน่ะไปแจกกันเอง อย่ามายุ่งกับเงินของคนส่วนใหญ่ของประเทศ พวกคุณเห็นแก่ตัวกันมาก พวกคุณบอกว่าชนะเลือกตั้ง ประชาธิปไตยแล้วจะทำอะไรก็ได้ พวกคุณเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ เหนือกับอีสานรวมกันร่วมสี่สิบกว่าล้านคนแต่คุณเสียภาษีกันแค่หกหมืนเจ็ดหมื่นล้าน คุณว่าพวกคุณยุติธรรมกับพวกผมแล้วใช่ไหม แล้วถ้าคุณว่าทักษิณมันเก่ง ทำไมสองปีกว่าที่ผ่านมาเศรษฐกิจมันถึงแย่ลง คุณอย่าไปโทษม็อบ ๆ เขาเพิ่งมาไม่กี่เดือนนี้นะครับ  หากสักวันนึงคุณยังเห็นแก่ตัวกันอย่างนี้ต่อไป ภาษีที่พวกผมเสียไปให้กับประเทศนี้ก็คงจะไม่พอ สุดท้ายก็ตายกันทั้งประเทศ แล้วประเทศเราจะอยู่ได้อย่างไร 

 

     แล้วที่คุณบอกว่าเศรษฐกิจพอเพียงไม่ดีน่ะ โทษทีคุณน่ะอ่านภาษาไทยออกไหม คำว่า "พอเพียง" ความหมายมันก็ตรงตามตัว ไม่ใช่ว่าเศรษฐกิจพอเพียงแล้วให้ไปอยู่ตจว.ทำไรไถนา คำว่าพอเพียงคือการทำอะไรที่รู้จักประมาณตน เหมาะสมกับตัวเอง ถ้าเราจนเราก็กินข้าวแกงข้างทางถ้าเรารวยเราจะไปกินร้านอาหารก็ไม่มีใครว่า ไม่ใช่ว่าพอเงินเดือนออกมาทีนึง มันก็ไปเที่ยวผับ เข้าร้านอาหาร ผมถามหน่อยชาตินี้อย่าหวังว่าจะรวย หัดทำอาหารกินเองที่บ้านบ้าง หัดอยู่ติดบ้านบ้าง เล่นเนทก็ไม่ใช่แต่ว่าแชท ดูเวปโป๊ ควรจะหัดหาความรู้จากอินเตอร์เนท เพื่อใช้ประกอบอาชีพ สร้างรายได้เพิ่มต่างหาก อย่างนี้เขาถึงเรียกว่าพอเพียง ไม่ใช่... โทษนะคิดควายๆ ว่าต้องไปทำไร่ไถนา โน่นถ้าทำไรไถนาแบบเศรษฐกิจพอเพียงก็ต้องหัดทำเอง ไม่ใช่จ้างเขาทุกอย่าง ตีสี่ตีห้าก็ต้องออกไปไร่ไปสวนไปนาแล้ว พี่สาวแฟนผมเขาตื่นไปไร่ตั้งแต่ตีสี่ตีห้า ก่อร้างสร้างตัวจากไม่มีอะไรจนซื้อที่ได้หลายสิบไร่ ก็เพราะเขาขยัน ไม่ใช่ตื่นก็สาย บ่ายก็นอน เย็นก็แดรกเหล้า ดีไม่ดีเสาร์อาทิตย์ไปตีไก่เข้าบ่อนอีก แล้วชาติไหนมันจะรวย ก็พวกท่านทำตัวกันอย่างนี้แล้วจะไม่ให้คนกรุงเทพเขาดูถูกได้อย่างไร ..... ไปคิดเอาเองนะครับ ท่านเจ้าของกระทู้