Jump to content


Ount Poonkasem

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:42
-----

Posts I've Made

In Topic: ระเบิดถูกโยนมาใส่ตำรวจ

19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:01

มีผู้ชำนาญการด้านอาวุธเข้ามาคุยด้วย เล่าว่าถ้าระเบิดลูกนั้นเป็น M67 จริงคงขาขาดไปแล้วไม่ใช่เพียงเข้าเฝือก รวมถึงสี่ห้าคนรอบๆนั้นคงต้องหามออกไปไม่ใช่วิ่งแตกฮือแบบที่ เห็นในคลิป เพราะในรัศมีห้าเมตรคงโดนกวาดเกลี้ยง ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับผู้ชำนาญการคนนี้ว่าตั้งแถวนั่งชิดขนาดนั้นมันน่าจะกวาด ไปไม่ต่ำกว่าห้าศพกับสาหัสอีกสักโหล เพราะผมเคยเห็นมันแสดงอานุภาพกวาดคนทั้งหมู่คาตามาแล้ว

ไอ้เจ้าผู้ชำนาญการคนนั้นมันก็ขยับแก้วกาแฟบรรยายต่อว่า ระเบิดลูกนั้นเป็น Stun grenade หรือลูกระเบิดเสียงสำหรับหยุดฝูงชน แต่ที่ขาข้างที่เตะโดนเอาเสียหักร่องแร่งขนาดนั้นเพราะมันมีดินระเบิดอยู่พอ สมควรแต่ไม่ให้สะเก็ดออกไปในระดับเอาตายแบบระเบิดสังหาร ของแบบนี้ทหารไม่มีหรอกมีแต่ตำรวจใช้ ใครเอาไปปาตำรวจแสดงว่าต้องไปแฮ๊บเอามาจากที่ไหนสักที่

แต่ผมก็เถียงมันว่า Stun grenade ของตำรวจที่จัดซื้อมามันทรงกระบอกเหมือนแกสน้ำตานี่หว่า แต่ลูกนี้มันทรง M67 ชัดๆ ตำรวจมีสตั๊นทรงนี้ใช้เสียที่ไหนกัน ทั้ง Flash grenade และ Sound grenade ของตำรวจทรงนี้ไม่มีหรอกวุ้ยเป็นแบบกระบอกล้วนๆ เอ็งอย่ามาเดามั่วๆ

ไอ้เจ้าผู้ชำนาญการรีบโบกมือว่าอย่าเพิ่งขัดคอ นี่ไงกำลังจะพูดว่ากับอีกอย่างมันคือระเบิดซ้อม เอ็งลองสโลว์โมชั่นคลิปดูซิว่าระเบิดมันคาดสีขาวกลางลูก ระเบิดแบบนี้ไม่มีสะเก็ดอีกเหมือนกัน มีแต่เสียง แบบนี้ทหารมีใช้เยอะ เพราะพ่อค้าป๊อปคอร์นไม่เคยเอาใครถึงตาย พ่อค้าป๊อปคอร์นไม่เคยฆ่าคนไทยด้วยกัน เอาแค่ให้วิ่งหางจุกตูดแบบวันนี้ก็พอแล้ว เอาแต่ยิงกดหัวแล้วยิงไล่ออกจากพื้นที่แบบที่แยกหลักสี่ที่ไม่มีใครเจ็บใคร ตายจากกระสุนของพ่อค้าป๊อปคอร์นสักคน ที่ขาแหกร่องแร่งนั่นเพราะดันซวยไปเตะแล้วจังหวะมันระเบิดคาขาพอดี

เออว่ะ เอ็งพูดมีเหตุผลว่ามันเป็นระเบิดซ้อมทรง M79 แล้วมันหลุดมาได้อย่างไงฟร่ะ เจ้าผู้ชำนาญการก็อธิบายต่อว่าทหารน่าจะเบิกเอาไว้สำหรับฝึกค็อบบร้าโกล์ใน อีกวันสองวันนี้แน่ๆ แล้วรถถังดันยางแตกกันไปหลายคันเมื่อสองวันก่อน เด็กร้านปะยางรถถังน่าจะแอบแฮ๊บเอามาเล่นกันหลายลูก เลยหลุดมาถึงมือพ่อค้าป๊อปคอร์นเอามาใช้วันนี้นั่นแหละ

เห็นอ่ะเป่า ในที่สุดก็เจอข้อสรุปจนได้ว่ามันคืออะไร