Jump to content


sumitta

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 31 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Topics I've Started

ตุลาการศาลปกครองสูงสุดเสียงข้างน้อย แย้งคดีคืนตำแหน่ง ถวิล เปลี่ยนศรี

11 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 00:02

ตุลาการศาลปกครองสูงสุดเสียงข้างน้อย แย้งคดีคืนตำแหน่ง  ถวิล เปลี่ยนศรี  

 

1.jpg

 

 

ตุลาการ ศาลปกครองสูงสุดเสียงข้างน้อย แย้งคดีคืนตำแหน่ง "ถวิล เปลี่ยนศรี " อดีตเลขา สมช. ระบุไม่เห็นพ้องกับมติที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดฝ่ายเสียงข้าง มาก แต่เห็นพ้องด้วยกับร่างคำพิพากษาเดิมขององค์คณะที่ 3 ชี้คำสั่งย้อนหลังมีผลในทางนิตินัยเท่านั้น แต่มิได้มีผลในทางพฤตินัยเพราะความเป็นจริงไม่อาจย้อนเวลากลับไปหาอดีตได้ อีก องค์คณะตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 3 คน ออกนั่งบัลลังก์เริ่มอ่านคำพิพากษาและวินิจฉัยคดีหมายเลขดำที่ อ.992/2556 กรณีนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) เนื่องจากถูกโยกย้ายตำแหน่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยถูกย้ายตำแหน่งจากเลขาธิการ สมช. มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 2554 และมีคำสั่งให้คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้กับนายถวิล เปลี่ยนศรี ภายในระยะเวลา 45 วัน นับแต่วันที่มีคำพิพากษา เนื่องจากเห็นว่าการออกคำสั่งโอนย้ายดังกล่าวไม่มีความชัดเจนในเหตุผลข้อ เท็จจริงเกี่ยวกับความเหมาะสมและได้ปฏิบัติหน้าที่ไม่มีประสิทธิภาพมีข้อ บกพร่องหรือไม่สนองนโยบายรัฐบาลตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่มีเหตุสมควรถูกโอนย้ายตำแหน่ง ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบโดยกฎหมาย

 

ขณะ เดียวกันตุลาการในศาลปกครองสูงสุดเสียงข้างน้อย ทำความเห็นแย้งไม่เห็นพ้องด้วยกับมติที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุด ฝ่ายเสียงข้างมาก แต่เห็นพ้องด้วยกับร่างคำพิพากษาเดิมของศาลปกครองสูงสุดโดยองค์คณะที่ 3 โดยทำความเห็นแย้งไว้ดังนี้

ความเห็นแย้ง คดีหมายเลขดำที่ อ. 992/2556

 

ตุลาการ ในศาลปกครองสูงสุดฝ่ายเสียงข้างน้อย ... ไม่เห็นพ้องด้วยกับมติของที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดฝ่ายเสียง ข้างมากดังกล่าวข้างต้น แต่เห็นพ้องด้วยกับร่าง คำพิพากษาเดิมของศาลปกครองสูงสุดโดยองค์คณะที่ 3 จึงขอทำความเห็นแย้งไว้ดังนี้

1. สรุปผลการพิจารณาพิพากษาคดีและการกำหนดคำบังคับที่แตกต่างกันระหว่างศาล ปกครองชั้นต้น ศาลปกครองสูงสุดโดยองค์คณะที่ 3 ประธานศาลปกครองสูงสุด และมติที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดฝ่ายเสียงข้างมาก

2. ความเห็นแย้งของตุลาการในศาลปกครองสูงสุดฝ่ายเสียงข้างน้อย

3. ความเห็นแย้งเฉพาะตน

 

อ่านรายละเอียด เพิ่มเติมได้ >>>>>  http://prachatai.com...l/2014/03/52174


ร่วมด้วย ช่วยกัน ช่วยเหลือญาติ และครอบครัวตำรวจผู้เสียชีวิต

21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:44

ร่วมด้วย ช่วยกัน  ช่วยเหลือญาติ  และครอบครัวตำรวจผู้เสียชีวิต 

 

1392950396-1-o.jpg


Poll สำหรับชาวออนไลน์ ไซเบอร์ ว่าอยากให้เปิดแยกไหนมากที่สุด

31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:24

Poll สำหรับชาวออนไลน์ ไซเบอร์  ว่าอยากให้เปิดแยกไหนมากที่สุด 

 

 

612128..jpg

 

เป็นเวลานานเกือบเดือนแล้วกับการ Shut Down กรุงเทพฯ โดยมวลมหาประชาชนและกปปส. วันนี้ขอถามความเห็นของชาวกทม. อีกครั้ง หากว่า(เป็นไปได้) อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมและกปปส. ควรที่จะคืนพื้นที่ในส่วนไหน แยกใด ให้ชาวกทม. มากที่สุด ?  แสดงความเป็นตัวคุณได้  >>>  http://on.fb.me/MxxTpG