Jump to content


Pantira

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 31 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2557 12:02
-----

Topics I've Started

LoveYouFlower ร้านดอกไม้ร้านแรกในไทยใช้ Bitcoin!

6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:02

  ร้านดอกไม้ออนไลน์  LoveYouFlower  เป็นมืออาชีพในการจัดช่อดอกไม้และจัดดอกไม้งานแต่งงานเพื่อคนพิเศษของคุณ ได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วย Bitcoin เงินตราเสมือนในโลกออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้

   Bitcoin เป็นสกุลเงินระบบดิจิตอลแรกของโลกที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ในการจ่ายเงินแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการในโลกออนไลน์ โดยที่เงินเสมือนจริงสกุลนี้ไม่ได้ถูกควบคุมโดยหน่วยงานใดๆ   Bitcoin จึงมีอัตราแลกเปลี่ยนของตัวมันเอง เช่น วันนี้ 1 Bitcoin มีค่าเท่ากับ 10 ดอลลาร์ แต่ในอนาคต 1 Bitcoin อาจจะเท่ากับ 50 ดอลลาร์หรือ 2 ดอลลาร์ก็เป็นได้ โดยผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนกลับไปมาระหว่างเงินจริงกับ Bitcoin ได้โดยอิสระ

      ประโยชน์ของ Bitcoin นั้นมีมากมาย เช่นค่าธรรมเนียมในการซื้อของนั้นถูกมากด้วยเป็นการซื้อขายโดยตรงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายไม่ผ่านระบบธนาคาร อีกทั้งยังมีความสะดวกรวดเร็ว เพราะผู้ใช้สามารถส่งหรือรับเงินได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ที่สำคัญมีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือเพราะผู้ใช้เป็นผู้ควบคุมธุรกรรมของตนอย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ Bitcoin ยังเป็นที่นิยมของนักลงทุนที่เก็งกำไรจากค่าความผันผวนของเงินตราดิจิตอลชนิดนี้อีกด้วย

 

   การทำธุรกรรมบนโลกออนไลน์ด้วย Bitcoin นั้นก็คล้ายกับการทำธุรกรรมทั่วไปเพียงแค่คุณมี:

  1. กระเป๋าสตางค์ Bitcoin หรือ Bitcoin wallet ซึ่งเปรียบเสมือนสมุดบัญชี
  2. มี Address ที่เปรียบได้กับเลขที่บัญชีธนาคาร
  3. มี Blockchain ที่เป็นไฟล์บันทึกข้อมูลการฝากถอนเงินหรือก็คือ Statement นั่นเอง
  4. และที่สำคัญมี Bitcoin ซึ่งก็คือเงินตราที่ใช้ในการซื้อขายแลกเปลี่ยน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมการใช้ Bitcoin ได้ที่ https://bitcoin.co.th/

การที่ร้านดอกไม้ LoveYouFlower ให้บริการชำระเงินด้วย Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่กำลังมาแรงในขณะนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวในการเปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาในสังคมไทย

 

แล้ววันนี้คุณพร้อมที่จะทำความรู้จักกับ Bitcoin แล้วหรือยัง?

 

 

   Cr:  bahtbit.com, Bitcoin.co.th, nobelcode.com, thorfun.com


7 ของขวัญแทนความรู้สึกดีดีที่คุณมีต่อเธอ

4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:20

วาเลนไทน์นี้คุณมีสิ่งของสื่อความรู้สึกสำหรับคนพิเศษของคุณแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มีลองดูลิสต์สิ่งของ 7อย่างข้างล่างนี้อาจทำให้คุณเกิดไอเดียดีๆขึ้นมาบ้างก็ได้

 

1.หนังสือดีๆสักหนึ่งเล่มให้คนที่คุณรักแสดงถึงความเอาใจใส่ ความปรารถนาดีในการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเธอ

2.นาฬิกาแขวนผนังที่มีพื้นหลังเป็นรูปคู่ของคุณและเธอ แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่  ความรักที่คุณและเธอมีให้กันจะคงอยู่ตราบนานเท่านาน

 3.อาหารค่ำแสนโรแมนติก เซอร์ไพร์สเธอด้วยดินเนอร์ใต้แสงเทียนสุดหรูท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกและแสนหวานในยามค่ำคืนก็เป็นช่วงเวลาพิเศษๆที่สามารถเป็นของขวัญแทนความรู้สึกดีดีที่คุณมีต่อเธอได้เช่นกัน

4.ช็อคโกแลตสื่อรัก วาเลนไทน์ที่ไม่มีช็อคโกแลตก็เหมือนกับคริสต์มาสที่ปราศจากซานตาครอส แม้จะดูเป็นของขวัญที่ธรรมดาๆแต่เชื่อเถอะคนที่คุณรักกำลังรอของหวานสุดพิเศษนี้จากคุณอยู่

5.คำว่า “รัก” หากยังไม่เคยบอกรักเธอ การที่คุณบอกรักเธอในวันวาเลนไทน์อาจเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเธอเลยก็ได้ คุณอาจจะบอกรักเธอผ่านลาเต้อาร์ตโดยอาจจะวาดเป็นรูปหัวใจหรือเขียนเป็นคำพูดก็สุดแล้วแต่คุณเลย กาแฟมีทั้งรสขมและรสหวานเหมือนกับความรักของพวกคุณที่มีทั้งช่วงขาขึ้นและขาลง แต่ถ้าขาดรสใดรสหนึ่งไปแล้วมันคงไร้ความกลมกล่อมจนกินไม่ลง

6.กระเช้าผลไม้นานาชนิด อาจฟังดูแปลกๆแต่การให้ผลไม้เป็นการแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใย ใส่ใจในสุขภาพของคนที่คุณรักนอกจากนี้ผลไม้บางชนิดยังมีความหมายที่สามารถสื่อรักได้อีกด้วยเช่น แอปเปิ้ลหมายถึง แก้วตาดวงใจ หรือกระเช้าดอกไม้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยนะคะ

7.ดอกไม้ช่อสวย ลองใช้วันว่างๆเดินช้อปปิ้งในร้านดอกไม้เพื่อสรรหาดอกไม้ช่อสวยมอบให้คนพิเศษของคุณ เพราะไม่มีของขวัญสื่อรักสิ่งไหนที่จะสากลเท่าดอกไม้ช่อสวยๆอีกแล้ว โดยที่ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายแตกต่างกัน เช่น กุหลาบแดง หมายถึง ความรักและความปรารถนา,ทิวลิปสีแดง หมายถึง ความรักที่จะร่วมฟันฝ่าไปด้วยกัน และดอกลิลลี่สีขาว หมายถึง ความโรแมนติก อ่อนหวานระหว่างคุณและคนรัก

Cr: guru.sanook.com, fruitnflora.com™, loveyouflower.com™

 


10 checklist สำหรับคนที่กำลังจะไปงานศพ

4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:13

แม้งานศพจะเป็นงานแห่งการไว้อาลัยและอบอวลไปด้วยไอแห่งความเศร้าโศก หากแต่งานศพก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะการตายเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ วันนี้เราจะมาดูกันว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนไปงานศพ

1.พกกิ่งทับทิมใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อขณะอยู่ในงาน ชาวจีนโบราณเชื่อว่าถ้าพกกิ่งทับทิมไปงานศพจะป้องกันเราจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆที่อยู่ในงาน

2.เตรียมน้ำที่มีใบทับทิมไว้ล้างหน้า เราควรล้างหน้าหลังจากกลับจากงานศพเพื่อกันไม่ให้วิญญาณคนตายตามเราเข้ามาบ้าน

3.นำเข็มกลัดมากลัดไว้ที่เสื้อหรือชุดคลุมท้อง หากสุภาพสตรีท่านใดกำลังตั้งครรภ์ ให้นำเข็มกลัดมากลัดไว้ที่เสื้อหรือชุดคลุมท้องเพื่อป้องกันสิ่งเร้นลับทั้งหลายที่สามารถมาทำอันตรายเด็กได้ นอกจากนี้โบราณยังเชื่อว่าหากนำเข็มกลัดมากลัดจะป้องกันเด็กหลุดอีกด้วย

4.พกมีดขณะอยู่ในงานศพ เพื่อเป็นการป้องกันสิ่งอัปมงคลต่างๆขณะที่อยู่ในงาน

5.ห้ามลอดมองใต้หว่างขาแล้วมองไปยังที่ที่โลงศพตั้งอยู่เพราจะเห็นคนตาย

6.อย่าชมพวงหรีดว่าสวย แม้ว่าพวงหรีดในงานจะสวยแค่ไหนก็ตาม อย่าชมมันเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะมีงานศพตามมาอีก

7.คนที่กำลังไม่สบายไม่ควรไปงานศพ เพราะกำลังมีดวงจิตที่อ่อนแอ วิญญาณและสิ่งอัปมงคลต่างๆจะถือโอกาสเกาะติดกลับมาบ้านด้วย

8 ไม่ควรรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มในงานศพ หากใครที่ดวงชะตาไม่ดีหรือเป็นปีชงไม่ควรรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มในงานศพเพราะสิ่งชั่วร้ายต่างๆจะเข้ามาทำร้ายเราผ่านทางอาหารและเครื่องดื่ม

9.ห้ามหยิบดอกไม้จันทน์ส่งต่อกันในงานศพเพราะการยื่นดอกไม้จันทน์ให้กันนั้นคือการหยิบส่งให้คนตาย ดังนั้นจึงเปรียบเสมือนกับการไปแช่งให้ผู้รับตาย

10. ที่สำคัญอย่าลืมนำ พวงหรีด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลในการไว้อาลัยไปงานศพ เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความเสียใจต่อเจ้าภาพและญาติมิตรของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว ยังเป็นการแสดงความเคารพต่อเทวดาซึ่งจะนำพาดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตไปสู่สวรรค์อีกด้วย

Cr: sanook.com, gotoknow.org, ริว LIVE มหัศจรรย์ทันที, wreathmala.com™

                                  

 

 


10 วิธีบอกรัก

4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:08

ในโอกาสวันวาเลนไทน์ปีนี้ เรามีเทคนิคการบอกรักสิบอย่างมาฝาก เผื่อว่าเพื่อนๆนำไปใช้ ช่วยให้สมหวังในความรักกันนะคะ ^__^

 

1.จำได้หรือเปล่าว่าพบกันครั้งแรกที่ไหน? พาเธอไปสถานที่แห่งนั้นและบอกความรู้สึกของคุณที่มีต่อเธอในสถานที่ที่ทำให้ชีวิตของพวกคุณทั้งสองเปลี่ยนไปตลอดกาล

2.ลองคิดเกมส์ปริศนาอักษรไขว้ให้เธอเล่น โดยที่คำตอบของเกมส์นั้นคือความรู้สึกที่คุณอยากจะบอกเธอ

3.เขียนบอกรักบนที่คั่นหนังสือ แล้วนำไปวางไว้ในหนังสือที่คนที่คุณรักอ่านค้างอยู่

4.อัดเพลงที่เธอชอบแล้วทำเป็นอัลบั้มให้เธอ จากนั้นอัดเสียงบอกความรู้สึกของคุณลงไปในอัลบั้ม เธอคงจะเขินตัวม้วนกันเลยทีเดียวที่ได้ยินคำบอกรักของคุณขณะกำลังฟังเพลงอยู่เพลินๆ

5.ชวนเธอไปเที่ยวชายทะเล จองห้องพักให้อยู่บนชั้นสองของโรงแรม ตื่นนอนเร็วๆเพราะคุณต้องไปที่ชายหาดเพื่อทำภารกิจบางอย่าง จากนั้นโทรศัพท์ไปปลุกเธอ (ปลุกด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนนะ อย่าลืมว่าเธออาจกำลังอยู่ในอาการงัวเงีย) บอกให้เธอเดินออกมาดูที่ระเบียง สิ่งที่เธอเห็นคือ คำบอกรักตัวใหญ่ๆที่ถูกสลักอยู่บนผืนทราย

6. บอกรักทางวิทยุ หากเธอชอบฟังวิทยุคลื่นไหนเป็นพิเศษ การบอกรักผ่านวิทยุคลื่นโปรดของเธอก็เป็นความคิดที่ไม่เลวใช่มั้ยล่ะ? แต่คุณต้องแน่ใจนะว่า ณ เวลานั้นเธอกำลังฟังวิทยุคลื่นนั้นอยู่จริงๆ อาจจะโทรไปบอกเธอว่า “ที่รัก ลองเปิดวิทยุคลื่นนี้สิ”

7.พาเธอไปเต้นรำช้าบนฟลอร์ ระหว่างที่เธอกำลังเคลิบเคลิ้มอยู่กับบทเพลงแสนหวาน คุณก็ค่อยๆกระซิบบอกรักเบาๆที่ข้างหูของเธอ

8.พาเธอไปเชียร์ฟุตบอลข้างสนาม จากนั้นขอตัวไปเข้าห้องน้ำในช่วงพักครึ่ง เธออาจจะหงุดหงิดที่ทำไมคุณไปเข้าห้องน้ำนานจังแต่เธอจะหงุดหงิดคุณได้ไม่นานหรอก เธอจะเห็นคุณอีกทีผ่านทางหน้าจอ monitor ข้างสนามฟุตบอลและสิ่งที่คุณจะพูดกับเธอคือประโยคบอกรักซึ้งๆ หวานๆ ที่จะทำให้ทุกคนในสนามฟุตบอลตาร้อนกันเลยทีเดียว

9.หากคุณไม่จำกัดงบประมาณในการบอกรัก ลองพาเธอขึ้นบอลลูนยักษ์ชมวิวทิวทัศน์ในยามค่ำคืน  ระหว่างที่เธอกำลังดื่มด่ำกับบรรยากาศอยู่นั้นก็มีพลุหลากสีสันที่ถูกจุดขึ้นเป็นตัวอักษรสื่อความรู้สึกของคุณที่มีต่อเธอ

 10. มอบดอกไม้ คงไม่มีการบอกรักไหนที่ทำให้เธอรู้สึกพิเศษเท่าการมองแววตาคู่ที่คุณอยากจะมองไปตลอดชีวิตด้วยความอ่อนโยนและแฝงไปด้วยความจริงใจเต็มเปี่ยม จากนั้นพูดออกไปอย่างช้าๆและชัดๆว่า“ผมรักคุณ” อย่าลืมมี ดอกไม้วาเลนไทน์ ติดตัวด้วยนะคะเพราะดอกไม้เป็นภาษาสากลในการบอกรักที่ผู้หญิงทั่วโลกยากจะปฏิเสธ หรือหากคิดว่าดอกไม้มันซ้ำซากจำเจไป ลองกระเช้าผลไม้ก็เป็นความคิดที่ดีที่เดียวเพราะกระเช้าผลไม้สามารถสื่อว่าคุณเป็นห่วงและปรารถนาดีต่อคนที่คุณรักมากแค่ไหนค่ะ

Cr: loveyouflower.com™