Jump to content


โลกสวยงาม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 11:23
-----

#610011 จูดี้หนีดีเบตได้อย่างไร มาอ่านจากใจคนจัดงาน

โดย ทัชชี่ on 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:49

จูดี้หนีดีเบตยังไงอ่านที่นี่ จากคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร องค์กรกลางผู้จัดงาน

@สมชัย ศรีสุทธิยากร
ใครอยากอ่าน เรื่องเฟอร์บี้ ไปดีเบต ศรีปทุม ยาวๆ อ่านที่นี่

ลำดับเหตุการณ์ การติดต่อพรรคเพื่อไทย กรณีดีเบตที่ศรีปทุม

เนื่องจากมีการชี้แจงของพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับการจัดดีเบตที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้จัดผมใคร่ขอเรียนถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้

1. ประมาณต้นเดือน ก.พ. หลังจากที่ รอง โสภิต (รองอธิการบดี ม.ศรีปทุม) ได้โทรหาผม เพื่อเสนอ ว่า ม.ศรีปทุม ควรจัดดีเบต ผมได้โทรหา นายภูมิธรรม เวชยชัย (พี่อ้วน) เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. ของพรรคเพื่อไทย ว่าจะมีความเป็นไปได้เพียงไรที่จะจัดดีเบต ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งภูมิธรรม ได้บอกว่า เป็นไปได้ ขอให้ทำรายละเอียดมา


2. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ทำจดหมายเชิญผู้สมัคร 4 ราย ลงนามโดยพลเอกสายหยุด เกิดผล พร้อมร่าง กติกาเบื้องต้น ส่งทางไปรษณีย์ไปยังผู้สมัครทั้ง 4 ราย ซึ่งคาดว่าหนังสือจะถึงพรรคหรือ ผู้สมัคร ไม่เกินวันที่ 10 กุมภาพันธ์


3. หลังจากส่งหนังสือถึงผู้สมัคร ผมได้ติดต่อ ภูมิธรรม อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งได้รับการยืนยันว่าทราบเรื่องแล้ว และขอให้ผมติดต่อโดยตรงกับระดับเจ้าหน้าที่ โดยให้ชื่อ คุณแพรว (คนเดียวกับที่ผมติดต่อ ตอนดีเบต นายกรัฐมนตรีเมื่อการเลือกตั้งทั่วไป ปี 53) ซึ่งคุณแพรว บอกรับเรื่องแล้วและส่งให้คนที่รับผิดชอบดำเนินการต่อ แต่ไม่ให้เบอร์ติดต่อโดยตรง ดังนั้น จุดเชื่อมต่อที่เชื่อมได้ในขณะนั้น คือ คุณแพรว

4. ระหว่างวันที่ 10-15 กุมภาพันธ์ ผมได้พยายามติดต่อคุณแพรว หลายครั้ง มีประมาณ 3 ครั้งที่โทรติด และได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คนที่ดูแลคิวใกล้ชิด คือ คุณชิว หรือ คุณณรงค์ แต่ไม่ยอมให้เบอร์โทรติดต่อ แม้ผมจะขอทุกครั้งบอกว่าจะให้เขาติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับ หลังจากนั้น ผมพยายามติดต่อคุณแพรวด้วยการโทรที่ถี่ขึ้น แต่คุณแพรวไม่ยอมรับสาย ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว มหาวิทยาลัย ต้องเดินหน้าดำเนินการในการจัดเตรียมสถานที่ การประชาสัมพันธ์ต่างๆ ซึ่งรอไม่ได้ และ จากการรับปากเบื้องต้นจาก ภูมิธรรม ที่มีตำแหน่งสูงถึงเลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้ง ผมจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา


5. สำหรับผู้สมัครรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น มรว. สุขุมพันธุ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และนายโฆสิต ผมได้ใช้วิธีการทาบทามทางโทรศัพท์ ผ่านทีมงานสนับสนุน และ ส่งจดหมายเชิญ เช่นเดียวกัน ทุกท่านรับปากว่าจะมา โดยไม่มีหนังสือตอบรับเป็นทางการทุกราย ยกเว้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งมีหนังสือตอบรับเป็นทางการมาเมื่อวันที่วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เพียงรายเดียว

6. ในระหว่างการดำเนินการ ผู้จัดได้ทาบทาม เคเบิ้ลทีวี 4 ราย เพื่อทำการถ่ายทอดสด คือ วอยซ์ทีวี (ติดต่อผ่านคุณ ปิยะดา ซึ่งเป็นเลขาของคุณทรงศักดิ์ เปรมสุข ผู้อำนวยการสถานี) สปริงนิวส์ (ติดต่อ
คุณสุทธิชัย บุนนาก ประธานกรรมการบริษัท) บลูสกายแชนแนล (ติดต่อผ่านคุณเถกิง สมทรัพย์ ผู้อำนวยการสถานี) และ มีเดียนิวส์ (ติดต่อผ่านคุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7 สี) ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเพียงรา
ยเดียว คือ สปริงนิวส์ ส่วยวอยซ์ทีวี ตอบปฏิเสธ โดยส่งอีเมลล์ มาว่า เราเป็นสถานีเล็กๆไม่มีความพร้อมในการถ่ายทอด บลูสกายแชนแนล แจ้งว่าต้นทุนสูง ไม่สามารถดำเนินการได้ แต่อาจเชื่อมสัญญาณทางอินเตอร์เน็ต ในบางช่วงเวลา ส่วนมีเดียนิวส์ แจ้งว่า การนำรถโมบาย (mobile)ออกไปถ่ายทอดเป็นเรื่องใหญ่ คงไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้น จึงไม่เป็นจริงตามที่พรรคเพื่อไทย บอกว่าผู้จัดมีแนวคิดจะถ่ายทอดผ่านบลูสกายแชนแนลเท่านั้น

7. วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา ประมาณ 17.30 น. ผมได้รับการติดต่อจากคุณณรงค์ โดยโทรเข้ามาที่มือถือของผมเอง (เนื่องจากผมไม่มีเบอร์คุณณรงค์) แจ้งว่า พรรคมีมติไม่ร่วมการดีเบต โดยบอกว่าผู้สมัครติดภารกิจในวันดังกล่าว ซึ่งผมบอกว่า ถ้าเช่นนั้นก็เสียหาย เพราะมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการไปมากแล้ว และใช้งบประมาณเกือบแสนบาทในการดำเนินการ ขอให้ทบทวน เพราะการดีเบตน่าจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน คุณณรงค์ยืนยันว่าพรรคมีมติไปแล้ว คงไม่ทบทวน ผมแจ้งว่า อาจตั้งตุ๊กตาเฟอร์บี้แทน คุณณรงค์ กล่าวว่า อยากทำอะไรก็ทำ เป็นเรื่องของอาจารย์


8. วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ผมติดต่อกับคุณณรงค์ เพื่อขอทราบความคืบหน้าในการทบทวน คุณณรงค์แจ้งว่า มีมติแล้วว่าไม่ไป โดย บอกว่า จะไป ต่อเมื่อ
1)เป็นการดีเบตกับ ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ เท่านั้น เพราะหากไปฟังคนอื่นจะเสียเวลาม
าก
2) จะไปเฉพาะรายการที่มีการถ่ายทอด
สดทางฟรีทีวีเท่านั้น ซึ่งทั้งสองประเด็นดังกล่าว ก็ไม่เป็นจริง เนื่องจากในประเด็นแรก วันพฤหัสที่ 21 ก.พ. ช่วงเช้า พล.ต.อ. พงศ์พัศ ก็ได้ไปที่ คุรุสภา ซึ่งมีผู้สมัครไปพูดถึง 13 คน และ วันพฤหัสที่ 21 ก.พ. ทางเนชั่น ก็จัดดีเบต 2 คน กับ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ แต่ พล.ต.อ. ก็ไม่ไปเช่นกัน ส่วนการถ่ายทอดดีเบตทางฟรีทีวี ไม่มีใครสามารถทำได้
เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงมาก

9. ผมพยายามเสนอทางเลือกให้ พล.ต.อ.พงศ์พัศ มาเพียงบางช่วง เช่น อาจจะมาเพียง 1 ชั่วโมง ซึ่งคุณณรงค์ก็รับปากว่า น่าจะเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ โดยจะต้องดูจากตารางเวลาในวันนั้นก่อน โดยแผนการหาเสียงในแต่ละวันจะไม่นิ่ง ปรับเปลี่ยนทุกวัน โดย ของวันพฤหัสที่จะดีเบต จะมีการเคาะกันนาทีสุดท้ายในคืนวันพุธ เวลา ประมาณ 20.00 น. โดยรับปากว่า หากเป็นไปได้ จะพยายามแทรกให้มาในบางช่วงเวลา เพราะกำหนดการที่มีในวันพฤหัส มีดังนี้ ช่วงเช้า ไปคุรุสภา หลังจากนั้นไปที่ สถาบันราชภัฏสวนดุสิต ตอนเที่ยงไป หาเสียงที่ตลาดชลประทาน ถนนสามเสน
หลังมีโปรแกรมอีกที ประมาณ 5 โมงเย็น ไปหาเสียงร่วมกับนายกรัฐมนตรี ที่ตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งไม่มีกำหนดการสำคัญในช่วงบ่
ายซึ่งน่าจะสามารถปลีกเวลามาได้

10. วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ ประมาณ 9.00 น. ผมโทร คุณภูมิธรรม อีกครั้ง แจ้งปัญหาที่ พล.ต.อ. พงศพัศ มาไม่ได้ และ ทำให้งานเสียหาย คุณภูมิธรรม อธิบายว่า ผมต้องประสานกับคุณณรงค์แต่แรก
ไม่ควรประสานกับคุณแพรว (ทั้งๆที่ เป็นคนให้เบอร์ คุณแพรว แก่ผมเองเพื่อเดินเรื่องต่อ) และ แจ้งว่า จะพยายามคุยเพื่อให้ปรับเปลี่ยน
โปรแกรมให้เท่าที่ทำได้

11. วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา ประมาณ 13.00 น. ผมโทรหาคุณณรงค์แจ้งให้ทราบว่า ผู้สมัครทุกคนมาครบหมด และ มีการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม สปริงนิวส์ คุณณรงค์ ก็เล่ากำหนดการให้ฟังว่า วันพฤหัสคิวยังเหมือนเดิม คือ เช้า คุรุสภา สวนดุสิต เที่ยงที่ตลาดชลประทานบ่ายไม่มีกำหนดการสำคัญ และเย็น 17.00 น. ร่วมหาเสียงกับนายกรัฐมนตรีที่ตลาดยิ่งเจริญ ดังนั้นคืนนี้ (วันพุธ) เวลา ประมาณ 20.00 น. จะรายงาน พล.ต.อ. พงศพัศ ให้ทราบถึงการดีเบตที่ศรีปทุม เพื่อให้ท่านตัดสินใจ และ อาจปลีกเวลามาได้ ประมาณ ครึ่ง ถึง หนึ่ง ชม.

12. เวลา 18.56 น. มี SMS จาก คุณณรงค์ มาถึงผม ข้อความว่า “ตกลงพรุ่งนี้ท่านเข้าไม่ได้ครับ ขอโทษด้วยครับ” โดยไม่เหตุผลใดๆ และผมไม่ได้โทรศัพท์กลับ

 

13. วันพฤหัสที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 7.41 น. ผมส่ง SMS กลับไปยังคุณณรงค์ ข้อความว่า “วันนี้ มีอธิการบดีและผู้บริหารทั้งมหาวิทยาลัยมาร่วมฟัง และถ่ายทอดสดทางสปริงนิวส์ น่าจะใช้เวลาในการดีเบตแค่ 2 ชั่วโมง 13.00-15.00 ทางมหาวิทยาลัย หวังว่าจะได้รับเกียรติจากอนาคตผู้ว่า แวะมาสักครึ่ง ชม. ครับ จะตั้งเก้าอี้รอ รบกวนแจ้งท่านด้วย”

14. การดีเบต มีขึ้น ระหว่างเวลา 13.15 ถึง 15.30 น. โดยประมาณ โดยไม่มี พล.ต.อ. พงศพัศ เข้าร่วม และมีการตั้งตุ๊กตาเฟอร์บี้ ตามที่เตรียมการ

15. เวลาประมาณ 16.00-17.00 น. มีโทรศัพท์ จาก พล.ต.อ. พงศพัศ โทรเข้ามีถือผม พูดจาแบบสุภาพ เป็นมิตรบอกว่า วันนี้ไม่ทราบเลยว่ามีดีเบตที่ศรีปทุม หากทราบต้องมาแน่ๆ ทำไมพรรคเพื่อไทยไม่บอกอะไรผมเลย โดยโทรเข้า ต่อเนื่องในช่วงเวลา 1 ชั่วโมงถึง 3 ครั้ง และย้ำในประเด็นเดิมว่า ว่าไม่ทราบ ต้องขออภัย หากทราบจะต้องมาแน่ๆ เพราะสนิทกับผม อย่าว่าแต่สามชั่วโมงเลย 6 ชั่วโมงก็ว่าง และในตอนบ่ายวันนี้ก็ว่างไม่มีกำหนดการอะไร ผมแจ้งกลับว่า ถ้าเช่นนั้นก็เป็นปัญหาที่พรรคเพื่อไทย หรือ ระบบการจัดการภายในพรรค ที่ท่านจะต้องไปจัดการกันเอง

16. ประมาณ 17.00 น. มีโทรศัพท์ จาก คุณภูมิธรรม เข้ามาต่อว่าผมด้วยถ้อยคำที่รุนแรง หยาบคาย โดยผมได้พยายามชี้แจงถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น และ ให้แง่คิดว่า การดีเบต เป็นสิ่งที่ผู้สมัครต้องให้ความสำคัญ และ กลไกในพรรคอาจเป็นปัญหาในการจัดการ


17. การที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้างว่าพล.ต.อ. พงศพัศ ติดภารกิจ ไม่สามารถมาดีเบตได้ เนื่องจากมีคิวไปพบ คณะครู กทม. เกือบ 1,000 คน ที่ห้องประชุมคุรุสภา ตั้งแต่เวลา 9.00-14.00 น.
การจัดรายการดังกล่าว มี ผู้สมัครไปร่วมรายการ 13 คน และ ให้พูดทีละคน ใครไปก่อนได้พูดก่อน และสามารถกลับได้ จึงไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องอย
ู่จน ถึง 14.00 น. ในทางตรงข้าม ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ ก็ได้ไปร่วมดีเบต ที่ คุรุสภา เช่นกัน แต่ก็สามารถมาร่วมดีเบต ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ จึงแปลความหมายได้ว่า การอยู่ที่ หอประชุมคุรุสภา เป็นข้อกล่าวอ้างเพื่อเลี่ยงการดีเบต


18. มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ได้ทำหน้าที่อย่างเป็นกลางในการประสานงานให้มีการดีเบต ครั้งสำคัญต่างๆของประเทศ แต่ทุกครั้งที่ประสานกับ พรรคเพื่อไทย (หรือ ไทยรักไทย) มักจะได้รับการตอบสนองแบบเห็นแก่ประโยชน์ความได้เปรียบเสียเปรียบของตนเป็นหลัก เมื่อได้ประโยชน์ ก็จะมา เมื่อเห็นว่าเสียประโยชน์ก็จะหลีกเลี่ยง ไม่ได้คิดถึงประโยชน์ที่เกิดขึ้นต่อประชาชนเป็นหลัก เช่น การดีเบต เลือกตั้งทั่วไป ปี 2554 ที่หอประชุมเล็กมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ( พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เข้าร่วมดีเบตในฐานะหัวหน้า พรรคไทยไทยรักไทย กับ นายชวน หลีกภัย ในฐานะนายกรัฐมนตรี)
การดีเบต เลือกตั้งทั่วไป ปี 48 ที่หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี หลีกเลี่ยงการดีเบต โดยไม่ตอบรับ ไม่ตอบปฏิเสธ บอกว่า ถ้ามาก็จะมาเอง) การดีเบต เลือกตั้งทั่วไปปี 53 ที่ห้องประชุมบัวหลวง ม.ศรีปทุม (นส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธไม่ยอมร่วมเวทีดีเบตทุกเว
ที และ ส่ง นายยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ มาแทน) และการดีเบตผู้ว่า กทม. ที่ผ่านมา (มีการกีดกันข้อมูลไม่ให้ผู้สมัครทราบกำหนดการ และตัดสินใจแทนผู้สมัคร) ซึ่งกรณีทั้งหมดถือเป็นเรื่องการขาดสปิริตทางการเมือง ที่จะนำเสนอตนเองต่อสาธารณะ มุ่งหวังเพียงเพื่อชัยชนะในการเลือกตั้ง จนขาดความเป็นสุภาพบุรุษ และเป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่งหากพรรคการเมือง หรือฝ่ายการเมืองต่างๆในประเทศคิดอย่างนี้ ประเทศคงห่างไกลจากความเป็นประชาธิปไตย


สมชัย ศรีสุทธิยากร 22 ก.พ. 2556




#609723 ตำรวจไทยเก่งโคตรๆ.....................

โดย คนบูรพา on 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 08:14

ดูข่าวเมื่อเช้า..........ตำรวจมาเป็นกองร้อย..........อาวุธเพี๊ยบ.........

 

ทำการปิดล้อมจับ.....พ่อค้ายาบ้าที่มีคนเดียว..........แถมมีแค่ปืนไทยประดิษฐ์.....เป็นอาวุธ

 

สุดท้ายผู้ร้ายหนีไปได้ <_< ........

 

สงสัยพวกมัน...ตั้งด้านไถ่ตังค์ชาวบ้านมากเกิน...จนเป็นหงอย.....เจอผู้ร้ายตัวจริงเลยไปไม่เป็น

 

 

อดนึกไปถึง และเปรียบเทียบกับ.....ทหารนาวิกโยธินที่ชายแดนใต้.....เลยไม่ได้จริงๆ

 

โจรใต้ 16 คน พร้อมอาวุธสงครามเต็มพิกัด...เตรียมมาลุยเต็มที่....แต่ก็เสร็จ นาวิกฯ เราหมด

 

 

ตะกวด กับทหาร.........ฝีมือมันช่างห่างชั้นกัน........ราวฟ้ากะเหว...เสียนี้กะไร -_-

 




#584654 ชัก"งงงง"แล้ว.มีทั้ง"แดงอำมาตย์" "แดงอิสระ" "แดงล...

โดย สุกี้น้อย on 31 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:50

แต่ทั้งหมดเราเหมารวมเรียกว่า "ควายแดง" -_-  -_-  :D 




#575931 ภาพชื่นมื่น ป๋าเปรม+ยิ่งลักษณ์ งานตอนเย็นนี้ กองทัพบก

โดย RaRa on 21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:46

ไม่ได้คิดหยุมหยิมหรืออะไรนะครับ

 

แต่ "ทีมงานเสื้อผ้าหน้าผม" ของ "อีเม้ย" นี่

 

รสนิยม "โคตห่วย" เลยจริงๆ ครับ....

 

แต่ละงาน "อีนี่" ไม่เคยออกมาดูดีเลยจริงๆ

 

ชุดนี้ ก็ "เอาอีเม้ย มาฆ่าชัดๆ เลย" ....เฮ้อ !!! -_- -_-




#573567 เปิดจดหมายเมื่อ แดง-เหลือง เจอกันในคุก!! เราต่างเป็นเหยื่อการเมือง ??...

โดย ypk on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:52

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า เสื้อแดงเจ้าของจดหมาย กับเสื้อเหลืองที่ขับรถชนตำรวจ

ไม่น่าจะใช่ เหยื่อ ทางการเมืองหรอกครับ เพราะเขามีความคิด เพียงแต่ว่าคนเรา

เมื่อต้องประสบปัญหาใหญ่ในชีวิตขึ้นมา เรามักจะไม่โทษตัวเอง แต่จะมองว่าเพราะ

ไอ้นั่นเพราะไอ้นี่อยู่เสมอ โดยไม่ได้ดูว่าตัวเขาเองเป็นอย่างไร  555

 

เสื้อแดงนั้น ผมไม่รู้ว่าโดนคดีอะไร แต่ดูจากจดหมายแล้วน่าจะโดนคดี หมิ่น ซึ่งถ้า

เป็นคดี หมิ่น จริง เขาก็เป็นเหยื่อความคิดตนเองของตนเองนั่นแหละครับ ความคิด

ของเขานำพาให้เขาต้องรับโทษ

 

ส่วนเสื้อเหลืองนั้นเป็นเหยื่อทางอารมณ์ของตนเอง ที่เห็นเพื่อนถูกกระทำจากตำรวจ

ก็โกรธ จึงขับรถชนตำรวจ ตำรวจที่ถูกขับรถชนก็ไม่น่าจะใช่ตำรวจที่ไปกระทำเพื่อนเขา

ตำรวจคนนี้ก็เป็นเหยื่ออารมณ์โกรธของเสื้อเหลืองด้วย อารมณ์ของเขานำพาให้เขา

ต้องรับโทษ

 

เหยื่อทางการเมืองตัวจริงเสียงจริง น่าจะเป็นเสื้อแดงในคุกที่ยังกร่าง ยังทำตัวเป็นนักเลง

มากกว่า เพราะขนาดรับโทษติดคุกติดตารางอยู่ ยังคิดอะไรไม่ได้เลย ชีวิตยังคงหลงใหล

กับนักการเมืองหรือพรรคการเมืองที่ตัวเองชอบจนมองเห็นคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามเป็นศัตรูที่

เจอหน้าก็ต้องเข้าห้ำหั่นกัน เขาไม่เคยรู้ว่าความต่างทางการเมืองมันเป็นแค่เรื่องของ

อุดมการณ์ ความคิด แต่เขาถูกชักนำว่าความแตกต่างทางการเมืองคือ ศัตรู ของเขาเท่านั้น

ผมจึงมองว่า เขาคือเหยื่อทางการเมือง ตัวจริงเสียงจริง  ครับ   5555




#567544 ขออนุญาตตั้งกระทู้จากใจ : เหตุปรี๊ดแตกของผบ.ทบ.และกองทัพ ทำให้ผมเข้าใจและชื่น...

โดย ypk on 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:48

เหอ เหอ เหอ  ผมเห็นต่างกับน้าผึ้งอยู่สองเรื่อง

 

เรื่องแรก ผมว่า ผบ ทบ ไม่ได้ปรี๊ดแตกหรอก เพราะดูจากที่ท่านให้สัมภาษณ์

ถึง ASTV  ผมว่า มันก็ปกตินะ ไม่ได้บริภาษอะไรแบบไร้สาระ แต่ไอ้ที่ปรี๊ดแตก

คือ ASTV ที่ใครแตะไม่ได้เลย ด่าเขามาเป็นปีเขาแค่ย้อนเข้าให้หน่อย ปรี๊ดแตกเลย

แล้วไปเขียนข่าวตัวเท่าช้าง ว่า ผบ ทบ ปรี๊ดแตก ผมมองด้วยความเป็นกลางแบบ

ของผมนะ ใครจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตามสะดวก

 

ที่มันไม่สมควรและจะทำให้บานปลายก็คือ พวกทหารที่ตบเท้าออกมา ไม่รู้ว่าจะออกมา

หาวิมานอะไร ถ้าผมเป็น ผบ ทบ ผมสั่งสอบหมด ผมไม่ได้มองว่าสนธิเป็นคนดีหรอก แต่

การกระทำเบบนี้มันส่อให้เห็นว่า ทหาร ย้อนยุคไปสมัยอำนาจนิยม หรือสมัยเผด็จการทหาร

นั่นแหละ มันเป็นภาพความเสียหายแก่กองทัพไม่ใช่ปกป้องกองทัพเหมือนที่ ผบ ทบ พูด

เพราะ ASTV เป็นเอกชนธรรมดา ๆ คุณตบเท้าไปแบบนี้มันก็เหมือน คุณไประรานเขานั่นแหละ

แม้คุณจะบอกว่าค่ไปแสดงพลังบ้าบออะไรก็ตาม แต่เครื่องแบบที่คุณแต่งอยู่มันไม่อนุญาต

ให้คุณไปแสดงอะไรได้ตามใจชอบหรอก เพราะฉะนั้นการที่ลูกน้องของ ผบ ทบ ตบเท้าไป

แบบนี้ มันก็แสดงให้เห็นว่า คุณ กับ สนธิ มันไม่ได้มีความแตกต่างกันเลย  5555

 

 

เรื่องที่สอง อภิสิทธิ์ ผมว่าเขาไม่ได้ ช้าเพื่อเอาชัวร์ หรอก แต่ผมมองว่าเพราะเขามีความ

รับผิดชอบสูงมากกว่า คือเขาไม่ได้มองว่าพวกที่มาชุมนุมคือ ศัตรูที่เป็นภัย เขามองว่าคนเหล่านี้

คือคนไทย และอภิสิทธิ์มีความเข้าใจในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยสูง เหมือนประเทศ

ที่เขาพัฒนาแล้วนั่นแหละ ตรงนี้จะเห็นได้จากการชุมนุมซึ่งเราเองก็มองเห็นเจตนาของแกนนำที่

ปลุกระดมคนมาชุมนุมอยู่ว่าเขาต้องการอะไร แต่อภิสิทธิ์ก็ยังพยายามเจรจากับคนเหล่านี้ ให้

เป็นที่หมั่นไส้ของกองเชียร์ ว่าไปเจรจากับมันทำไม

 

ผบ ทบ คงจะไปทำตัวนิ่งไม่ตอบโต้เรื่องไร้สาระเหมือนอภิสิทธิ์ คงเป็นไปได้ยาก เพราะการสั่งสม

แนวทางและความคิดมันมาคนละรูปแบบกัน อภิสิทธิ์ สั่งสมแนวทางความคิดแบบสาธารณเป็นหลัก

แต่ ผบ ทบ สั่งสมแนวทาง กฎเกณฑ์ และวินัยเป็นหลัก อภิสิทธิ์ทนเพราะความคิดเขาเป็นสาธารณ

แต่ ผบ ทบ ทน เพราะกฎเกณฑ์ วินัย ดังนั้น การมองถึงปัญหาที่เข้ามากระทบตนเองจึงแตกต่างกัน

ถ้าเปรียบเทียบกันแล้ว สนธิ ด่าอภิสิทธิ์ว่าขายชาติด้วยซ้ำ แต่อภิสิทธิ์ ก็แค่ปฏิเสธเฉย ๆ แล้วก็ไม่ได้

ให้ความสนใจอะไรกับคำพูดของสนธิอีก นั่นเพราะเขาคิดเป็นสาธารณ เขาคิดว่าเขาถูกด่าถูกตำหนิได้

ชี้แจงไปแล้ว ยังอยากด่าก็ด่าไป  แต่ ผบ ทบ เขาคิดตามกฎระเบียบ วินัย เขาก็ต้องคิดว่า กูไปทำอะไร

ให้มึงวะ ด่าอยู่ได้ ไอ้เวลลลเอ้ย  55555555555




#567441 ขออนุญาตตั้งกระทู้จากใจ : เหตุปรี๊ดแตกของผบ.ทบ.และกองทัพ ทำให้ผมเข้าใจและชื่น...

โดย bangkaa on 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:47

ทนได้ ก็ดีครับ

 

แต่ ทน แล้ว อย่า อยู่ เฉยๆ

 

 

ทำดีให้เห็นเป็นประจักษ์ด้วย....




#567720 เด็กคิดถึง ทักษิณ

โดย sun on 12 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:58

คนเขียนบทตอนนี้เเม่งคงนึกว่าปชช.ไทยทั้งประเทศโง่

 

ทำอะไรให้มันพอเหมาะพอควรเถอะอีปูกี้

 

ถ้าวันนั้นมาถึงปูจะรู้ว่านรกมีจริง

 

สำหรับไอ้อีห้อยโหนประจำเวปนี้ไม่ต้องมาอวยมากนัก




#560515 มาแล้ว พวกแถ บอกที่ช่อง 3 แบน เหนือเมฆ เพราะ หมิ่น 112

โดย พระฤๅษี on 6 มกราคม พ.ศ. 2556 - 15:15

   หาเรื่องเบี่ยงเบนกันไป...

 

คิดว่ามันเกือบจะทุกหน่วย

 

งานแล้วนะ.อย่าไปหวังพึ่ง

 

อะไรอีกเลย.....ตั้งแต่คลิปเสธฯ

อ้าย.ที่เอามาแฉ  เมื่อ 24 พ.ย  จนป่านนี้

เรื่องไปถึงไหน ? รัฐฯ เงียบเหมือนอมหอก

อินเดียนแดง..คนที่ละเมิด  ม. 112  นั่งลอย

หน้าอยู่ในสภาฯ มากมาย  รัฐบาลเขาทำอะ

ไรบ้างล่ะ ....แซะซอนบ่อนทำลายอยู่ทุกวัน

ๆ มีใคร จัดการอะไรได้บ้าง ??? เปล่าเลย

 

 

 

 




#559397 ขำๆกับ เหนือเมฆ 2 By ธีระ & กนก

โดย sigree on 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 06:55

ขอแถหน่อย.  ^^

 

คุณชายก็เสียงส่วนใหญ่ของกทม. แล้วเสียงส่วนน้อยมาป่วนทำไม 

 

ช่วยไปด่าเสียงส่วนน้อยด้วย...

 

ปล. แต่กนก นี่ ฮาจริง อะไรจริง  :D  :D  :D

ก็แค่เสียงในกรุงเทพ แต่พวกเราเป็นเสียงส่วนใหญ่ในประเทศนะ 15 ล้านจำเอาไว้ แล้วที่คุณยิ่งลักษ์ ก็โดนป่วนจากพวก กลุ่มหลากสี พันธมิตร กลุ่มเสธอ้าย แล้วยังมีพวกสายล่อฟ้าอีกละ คุณยิ่งลักษณ์ ยังนำพาประเทศรอดพ้นจากพวกนี้ได้เลย แถมตอนนี้ประเทศก็พัฒนาเชื่อมความสัมพันธ์ กับต่างประเทศเป็นอย่างดี ถ้าผู้ว่า กทม. รับไม่ได้ก็ออกไปเสียเถอะให้คนเก่งๆเขามาทำงานดีกว่า

โง่อีกแล้ว

 

ครั้งที่แล้วมีคนมาเลือกตั้ง 36 ล้านคน

 

15 ล้านเสียงนี้ส่วนใหญ่?




#559369 ขำๆกับ เหนือเมฆ 2 By ธีระ & กนก

โดย คนกรุงธน on 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 05:30

หลักฐานไม่มี แล้วมา"ตีกิน"กันลอยๆ หาเรื่องรัฐบาล โยงไปโยงมา อันนี้น่าเกลียดไปนะครับ นี่เหละสมแล้วที่เสื้อเหลืองบอก ประชาธิปัตย์ ชอบตีกิน เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น

อ้าว...แล้วไอ้ที่ตั้งรัฐบาลในค่ายทหารล่ะ มีหลักฐานอ่ะปล่าว




#559292 จบวันอาทิตย์ก็ได้โว้ยยยยยยยยยยยยย!!!

โดย ตามงคล on 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:28

การเมืองแทรกแซงช่องสามแบละคร "เหนือเมฆ 2" 

แต่ช่องหอยม่วง "ให้ทักกี้ ออกอากาศแบบเหนือเมฆ"(พร้อมถ้วยพระราชทานเก๊)

 

หึ หึ




#550252 เหตุผลที่แม้วอยากให้ทำประชามติ แต่เสื้อแดงและสส.ไม่อยากทำ

โดย kukkuk on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 22:55

1.ถ้าประชามติผ่านจะมีความชอบธรรมในการแก้ไขเพื่อช่วยแม้วอย่างมาก

2.วัดใจสส.หัวคะแนนเสื้อแดง ต้องเกณฑคนในพื้นทีมาใช้สิทธิ์ให้ได้เกิน23ล้านเสียงและต้องให้ผ่าน เช็คง่ายจากยอดผู้มาใช้สิทธิ

3.แม้วแทบไม่ต้องลงทุนอะไร ให้สส.ไปจัดการ ใครไม่ถึงเกณฑ์งวดหน้าไม่ส่งลง ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว

4.ถ้าประชามติไม่ผ่านค่อยมาแก้รายมาตรา แก้เรื่องลงประชามติเสียงเกินกึ่งนึ่งก่อนก็ได้ แล้วมาลงประชามติอีกรอบใหม่ ให้ ปชป และคนต่อต้านดิ้นตาย เพราะเงิน2000ล้านไม่ใช่เงินแม้ว


#549538 ผงาดระดับโลก ยูเอ็นเรียกร้องทุกประเทศจัดหลักประกันสุขภาพให้ประชาชน ยกไทยต้นแบ...

โดย พิฆาตอสูร on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:33

ขอยกย่องคุณหมอสงวน และรพ.ที่คุณหมอ คุณพ่อของคุณอภิสิทธิ์ที่ได้ดำเนินการต้นแบบ

รวมทั้ง กระทรวงสาธารณสุขที่ริเริ่มโครงการประกันสุขภาพ ครอบครัวละ 500 บาทเมื่อหลายปีก่อน
แม้ว่า คนไทยจะแทบไม่รู้จัก
ขอบคุณ คุณหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เสียสละกันอย่างมาก แม้ว่าพวกนักการเมืองจะไม่เคยทำอะไรให้ดีนอกจากหาเสียง


#549510 ผงาดระดับโลก ยูเอ็นเรียกร้องทุกประเทศจัดหลักประกันสุขภาพให้ประชาชน ยกไทยต้นแบ...

โดย Solidus on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:10

น่าสงสารหมอสงวนคนริเริ่มที่ถูกขโมยผลงานเอาหน้า