Jump to content


paper punch

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:59
-----

#1144474 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เสือยิ้มยาก on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:55

"...ผมประกาศไว้เลยนะ

จะเป็นใครก็ตาม อย่ามาบังอาจตั้งตัวเป็นคนกลาง ชวนผมเป็นไปเจรจาเชียวนะ

ผมจะด่าเสียคนนะจะบอกให้ ผมเตือนไว้ก่อนนะอย่าทำเป็นว่าเคยดีกับผม เคยสนิทกัน

แล้วจะ ขอตั้งตัวเป็นคนกลาง เจรจาระหว่างผมกับระบอบทักษิณ

 

ผมบอกให้คุณรู้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ คนที่เคยเป็นนักการเมืองมา 36 ปีนั้นไม่มีแล้ว

วันนี้มีแต่ 'กำนันสุเทพ' ร่างทรงของประชาชน...."

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

 

 

 

เข้าใจตรงกันนะ :ph34r:




#1143796 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ชาวสวน on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:21

 

"ที่ผ่านมารัฐธรรมนูญ ปี 2550 วางรากฐานไว้ดีแล้ว แต่เราต้องช่วยกันใส่เครื่องมือลงไป ฝ่ายบริหารต้องเคารพกฎหมาย ไม่หลีกเลี่ยงกฎหมาย ต้องเคารพคำวินิจฉัย

เพราะถ้าฝ่ายบริหารไม่เคารพกฎหมาย หลักนิติธรรมจะล่มสลาย รัฐจะล้มเหลว ไม่อาจเป็นรัฐได้ ปัญหาต่างๆ จะเกิดขึ้นกับสังคมโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

เราคงไม่อยากเห็นคนไทยทุกคน ต้องตั้งกองกำลังของตนเอง ถ้ากฎหมายศักสิทธิ์? ก็ไม่จำเป็นตั้งกองกำลัง ถ้ารัฐเป็นผู้พิทักษ์กฎหมายเสียเอง"

 

นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวในงานสัมมนาทางวิชาการในวาระครบรอบ 16 ปีศาลรัฐธรรมนูญ เรื่อง“การปฏิรูปการเมืองภายใต้หลักนิติธรรม” ....

10167919_748177898547623_294660666708808



#1143424 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย สุกี้น้อย on 24 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:56

คราวนี้ของจริงแล้วครับ.... ผมหายไปนานเพราะต้องชดเชยงานช่วงปลายปีที่แล้วถึงต้นปี ซึ่งผมหยุดงานบ่อยมาก และผมก็ทำเผื่อเลยสำหรับช่วงอาทิตย์หน้าที่ผมจะลาหยุดอีกครั้ง... โชคดีจริงๆที่วันนี้ดีลจบลงแบบสวยงาม... เจ้านายว่าไม่ได้แล้วละ ^ ^


#1142892 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 24 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:44

กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย

CR องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน

24 เม.ย.57 เวลา 8.40 น....ขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพได้ประกาศให้ช่วยกันต่อต้านผมด้วยการฟ้อง สถานทูตออสเตรเลียเพื่อห้ามไม่ให้ผมเดินทาง เข้า-ออก ประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้เพื่อเป็นอุปสรรคแก่ผมในโครงการลงทุนของผมในประเทศออสเตรเลีย นั้น ...ผมขอเรียนให้ทราบว่า ไม่มีทางสกัดกั้นผมได้หรอกครับ...และหากสถานทูตออสเตรเลียเชื่อผู้ร้องเรียน จากขบวนการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแล้ว ห้ามไม่ให้ผมเดินทาง เข้า-ออก ประเทศออสเตรเลียจริง ผมก็ไม่เดือดร้อนอะไรหรอกครับ ผมมีชีวิตที่พอเพียงอยู่แล้ว และ ผมได้เปลี่ยนใจจากการลงทุนเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว มาเป็นการปฏิบัติภารกิจของ ’องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน’ เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่วันที่ผมประกาศจัดตั้ง ‘องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน’ เมื่อก่อนวันสงกรานต์แล้วล่ะครับ ...ผมไม่ใช่นักธุรกิจที่เอาแต่ทำมาหากินแล้ว ทอดทิ้งสถาบันพระมหากษัตริย์ หรอกน่ะครับ...แล้วผมก็ไม่ขี้ขลาดเสียด้วย ...ผมชื่นชอบคำพูดของ นายพล ดักลาส แม๊คอาร์เธอร์ ว่า ...The old soldier never die ซึ่งแปลตรงๆว่า ทหารเก่าไม่มีวันตาย ...ผมเป็นนักธุรกิจที่เป็นทหารเก่าครับ...เมื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกคุก คาม ทหารเก่าอย่างผมก็ต้องกลับมาร่วมกับประชาชนผู้จงรักภักดีในการปกป้องสถาบัน พระมหากษัตริย์ครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

 

10255131_671531369578637_555199221582660




#1142610 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 23 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:04

หลายๆครั้งที่ไปชุมนุม กปปส. หรือก่อนหน้านั้น
สิ่งที่เห็นจนเป็นเรื่องปกติ ทั้งๆที่จริงๆแล้ว มันไม่ปกติเลย
คือ จะมีคนใจดีนำน้ำดื่ม น้ำเก็กฮวย แช่เย็นมาคอยแจก
ระหว่างแจกก็จะห่วงกลัวน้ำยังไม่เย็นพอ ดื่มแล้วจะไม่ชื่นใจ
จะควานหาขวดที่เย็นที่สุด ที่คิดว่าผู้รับจะดื่มได้ชื่นใจที่สุด
ทำซ้ำๆ อยู่เช่นนั้น ไม่มีท่าทางเหน็ดเหนื่อย
ไม่มีท่าทีว่าจะเลือกให้หรือไม่ให้ใคร
ต้องเหนื่อยกาย ต้องสละเวลา ต้องเสียเงินส่วนตัว
ต้องคิดต้องวางแผนว่าจะขับรถไปดักตรงไหน
จะจอดตรงไหน จะแจกยังไง ต้องคิดตลอดเวลา
เป็นความเสียสละ เป็นน้ำใจที่ยิ่งใหญ่มากๆ
มีรอยยิ้มของผู้ให้และคำขอบคุณของผู้รับให้ได้เห็นตลอดเวลา

มันงดงามมาก

เมื่อคราวที่ลุงกำนันนัดชุมนุมเดินไปที่ลานพระรูปทรงม้า
ผมไปยืนรับน้ำแล้วเดินมารับอาหารกล่อง ปกติจะซื้อกินตลอด
เพราะอยากสัมผัสบรรยากาศแบบนี้บ้าง
ข้าวกล่องหมด เหลือแต่ไส้กรอก คนที่เอามาแจก
ก็รีบเอาไส้กรอกใส่ในถ้วยโฟมให้ผมพร้อมราดน้ำจิ้ม
กำชับอีกว่าถ้าไม่อิ่มให้มาเอาเพิ่ม ..
เป็นไส้กรอกชิ้นเล็กๆที่อร่อยมากสำหรับผม

วันนั้นอากาศร้อนสุดๆ แดดแรงมากๆ
แต่น้ำใจของคนที่มาต่อสู้ร่วมกัน.. มันชื่นใจมาก
 
10299072_656835757716178_595662231417730



#1140524 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:39

Thefukks Fathers

 

วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

เวลา 19.09 น. เวทีแจ้งวัฒนะ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เสวนาธรรม ยามค่ำ
 

10255474_1425584041034177_1102683589_n.j

หลวงปู่เริ่มต้นกล่าวทักทาย “รู้สึกเบาไม๊ลูก ถ้าให้หลวงปู่เลือกนะ ระหว่าง ปราณโอสถ กับหยิบแล้ววางเนี่ย (การนั่งสมาธิ ในช่วงเจริญมนต์เย็นที่ผ่านมา) หลวงปู่ชอบวางมากกว่า เพราะวางแล้วมันจะทำให้เราเบา มันสบายลูก มันมีความสุข ไม่มีภาระ แต่ถ้าปราณโอสถนี่ มันเป็นภาระที่จะต้องแบกๆ อะไร ก็คือพลังมันก็เป็นสิ่งที่เราต้องแบก แม้เราไม่อยากแบกแต่มันต้องมีอยู่ มันเป็นสิ่งที่ใส่เข้ามา เป็นสิ่งที่เราสะสมเอาไว้ แต่หยิบแล้ววาง เป็นสิ่งที่เราระบายออกไป พูดง่ายๆ คือ สำรอกออกไป ทำให้มันพ้นไป ให้มันหมดไป ทำให้มันสิ้นไป เพราะฉะนั้นมนุษย์ และสัตว์ ไม่ว่าจะอยู่ในภพชาติใด มันก็ มีแต่ยึด กับแบก ยึดแล้วก็แบกๆ เป็นภาระมาทุกภพ ทุกชาติ เขาจึงใช้คำว่า ท่านจึงใช้คำว่า “อุปปาทาน” อุปปาทานในชาติ อุปปาทานในภพ อุปปาทานในอวิชชา อุปปาทานในตัณหา อุปปาทานในขันธ์ 5 คือความยึดถือ ฉนั้นก็ ทำสิ่งที่มันกลับกัน ก็คือ ไม่แบก ถ้าเป็นตุ่มน้ำ ก็ทุบตุ่มมันทิ้งซะ ถ้าเป็นแก้วแหวน เงินทอง ก็โยนมันทิ้งซะ ไม่ถึงขั้นว่าถ้าเป็นเสื้อผ้า ก็แก้ผ้ามันเดินซะ ไม่ต้องถึงขั้นนั้น ไอ้นั้นมันบ้าแล้วลูก (ฮ่าๆๆๆ) นั้นมันบ้า อย่าถึงขั้นนั้น แต่ถามหลวงปู่ว่าชอบอันไหน ที่มีเสื้อผ้าสวยๆ ใส่ กับเดินแก้ผ้านี่นะ หลวงปู่ ชอบเดินแก้ผ้านะลูก (ฮ่าๆๆๆๆ ...หลวงปู่ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี ...ลูกหลาน ก็พลอยยิ้ม หัวเราะอย่างมีความสุข) แค่เป็นความชอบ มันเบา เออ....มันเบา โอ้โห....เดินแก้ผ้าเลยหรือท่าน มันเป็นอารมณ์ไง ก็อารมณ์ความเบา มันเบาๆ สบายไม่ต้องเป็นภาระอะไร ไม่ต้องเป็นกังวลอะไร ไม่ต้องมีพันธนาการอะไร จิตใจมันก็โปร่ง เบา สบาย

ถ้างั้นถ้าจะให้เลือก หลวงปู่ เลือกที่จะทำ หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น .....ๆ ...อย่างนี้ดีกว่า เลือกที่จะทำแบบนี้ ไม่ชอบเลือกที่จะให้มัน มีฤทธิ์ มีเดช มีอำนาจ มีศักดา เพราะมีมาเยอะแล้วลูก มันมีมาเยอะแล้ว เอาเป็นว่าให้มันเบาๆ สบายๆ ผ่อนคลาย ใครดูโทรทัศน์ ใครดูช่องอิสระธรรมไม๊ ได้ดูไม๊ .?..เห็นหลวงปู่ ตอนที่ไปนั่งอยู่ที่น้ำตกไม๊ ? ได้ดูป่าว ....(ลูกหลาน ตอบ ว่าดู...แต่ไม่เห็น...ฮ่าๆๆๆ) อ้าว..!!! ตอแล้วเนี่ย ตอ (แหล) แล้ว ไหนบอกว่าดู แต่ไม่เห็น ยังงี้จะได้ยังไง นั่นหล่ะ สบายที่สุด ก่อนที่หลวงปู่ จะมาเป็นผู้นำทัพเนี่ย หลวงปู่ไปอยู่ในป่า นั่นหล่ะ อยู่ท่ามกลาง สายลม แสงแดด ป่าเขาลำเนาไพร น้ำตกไหล จ๊อกๆๆๆๆๆ ...โห้ยยย...จิตใจมันสบาย ...อยู่ได้ 10 วัน 10 คืน ก็มีทูต ไปอาราธนา บอก “ท่าน...อย่ามัวแต่มานั่งเสพสุขอยู่เลย บ้านเมืองกำลัง ทุรน ทุราย เร่าร้อน ท่านต้องออกมาช่วยชาติ บ้านเมือง กู้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นที่พึ่งของพระราชาผู้ทรงธรรม”....อ้าว...ได้เวลาแล้วเหรอ...ที่เรา ต้องออกมารบทัพจับศึก...มาเป็นแกนนำ...

ก็เลยจำเป็นต้องออกมา ออกมานำทัพ พาลูกหลาน ทำ ภารกรรมหน้าที่ของผู้กตัญญูแผ่นดิน และ ทดแทนบุญคุณแผ่นดินอย่างที่เป็นและเห็นอยู่ ถามว่า มันเป็นภาระไม๊ ..? เป็นลูกแต่ต้องวางให้ได้ วางให้เป็น ต้องเข้าใจบทบาทของตัวเอง แต่ถ้าความชอบแล้ว หลวงปู่ชอบ แบบนี้ ...ไม่งั้นก็คงไม่ชื่อ หลวงปู่พุทธะอิสระ...พุทธะอิสระ ต้องมีอิสระ ถ้าไม่มีอิสระ ก็ไม่รู้จะชื่อนี้ไปทำไม มียี่ห้อไปทำไม ชื่อนี้เขาไม่ได้ให้มา ไม่ได้เรียกมาโดยส่งเดช ...มั่ว ซี้ซั้วเรียกๆ มาเพราะมีสัญลักษณ์ มีเอกลักษณ์ มีที่มาที่ไป .......เดี๋ยวบอก พิธีกร ให้เตรียมคำถาม 7 ข้อของ ศอรส.น่ะ อยู่กับใคร วันนั้นให้แล้ว ช่วยถามให้หน่อย เดี๋ยวให้พิธีกรทำหน้าที่ถาม เดี๋ยวจะได้วิสัชนาให้เขารู้หน่อยว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง

วันนี้มีพวกคณะแกนนำพันธมิตรเก่า เช่นอาจารย์ สมศักดิ์ โกศัยสุข / ชัยวัฒน์ สินสุวงศ์ หลายคนน่ะ มาประชุม มาพูดคุยกับหลวงปู่ มาขอคำปรึกษา มาบอกกล่าวสิ่งที่เขาคิด หลวงปู่ ก็ฟังเขาทุกคนๆ แล้วก็เลย สรุปให้เขาฟังว่า สิ่งที่เราคิด และยุทธวิธีของเราคืออะไร แต่ถามว่าบอกตอนนี้ได้ไม๊ ก็ ยังไม่ถึงเวลาที่จะบอก แต่อยากจะบอกลูกหลานว่า เราคงใกล้เวลาที่จะเดินทางไป สวดมนต์ ถวายพระพร ที่ชายทะเลกันแล้ว.......ไปไม๊...? (....ไป..ลูกหลานตอบ...) ไปไม๊...?...(ไป....) แค่นี้ไม่พอลูก ต้องมากเท่ามาก....ต้องมากเท่ามาก...นะ...เราใกล้แล้วหล่ะ...จวนเจียน แล้ว...นะ ....เป็นความฝันที่เราจะไปถวายพระพร พ่อของเรา....นะ....เราจะไปถวายพระพรแม่ของเรา ...นะ พ่อ – แม่ เราพระองค์ทรงทุกข์มามากแล้ว เราต้องไปให้กำลังพระราชหฤทัย ให้พระองค์ได้เห็นว่า ลูก หลาน พระองค์นี่ได้กตัญญูต่อพระองค์มากแค่ไหน เตรียมตัวไว้ให้พร้อมแล้วกัน ถ้าได้ยินเสียงนกหวีด ....ปรี๊ดดด...เตรียมตัวขึ้นรถทันที...แล้วมารวมที่นี่ ....(ลูกหลานราชสีห์...คำรามรับ...)

วันนี้ยังส่งสัญญาณไปยังพี่น้อง ลูก หลาน ที่อยู่ทางยุโรป อยู่อเมริกา อยู่ฮอลแลนด์ อยู่รัสเซีย อยู่ในที่ใดๆ ที่เขามาเยี่ยมเยียน บอกว่า “พวกมึงฟังเสียงสัญญาณ หลวงปู่แล้วกัน ถึงเวลาแล้วก็ เหมาเครื่องบินมาเลย” มาลงที่นี่ แล้วเราจะไปเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรพ่อ – แม่เรา ให้ท่านได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าเรานี่เป็นลูกกตัญญู แล้วสายตาชาวโลกนี่จะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของลูกหลานพระองค์ว่า รักพระองค์มากขนาดไหน เทิดทูน เสียสละให้แก่พระองค์มากเพียงใด ...นะ....เราจะไปกัน ....ใกล้แล้วลูก ใกล้เวลาแล้ว แต่หลวงปู่ บอกแล้วว่า ถ้าจะไป คือมันต้องมีหลักการ และเหตุผลชัดเจน อยู่ดีๆ ไปส่งเดชเดี๋ยวเสียของเปล่า คือเราไปแล้ว ก็ต้องเห็นชัดว่า เอาหล่ะ...!! ได้เวลาแล้วที่เราจะต้องไป ไม่ใช่นึกอยากไปก็ไป หลวงปู่ จะทำอะไรไม่ใช่เพราะทำตามความอยาก แต่ทำเพราะมันจำเป็นต้องทำ ทำเพราะมันมีเป้าชัดเจนที่ต้องทำ และพึงกระทำ นะให้เข้าใจตามนี้ลูก.....
ถามจริงเหอะ....ไปไม๊เนี่ยะ...? (....ลูกหลานตอบดังลั่น.....ไป....) จริงอ่ะ....(จริง....ค่ะ..../...ครับ...) รถ 500 คัน..พอไม๊...!!!!....ฮ่าๆๆๆๆๆๆ...หลวงปู่ ...หัวเราะอย่างมีความสุข....รถตุ๊กๆ เหรอ...!!! (ฮ่าๆๆๆ)....

วันนี้ประชุมแกนนำชาวนา ..พรุ่งนี้จะส่ง กปปส.ภาค 7 + 2 ไปดูพื้นที่ๆ จะสำรวจเพื่อสร้างโรงสีชุมชน แล้วก็เชิญนักข่าวนะลูก ลูกหลานนักข่าวที่อยู่สำนักข่าวใดๆ ก็ตามเขาไป น่ะ...เป็นความก้าวหน้าของเวทีแจ้งวัฒนะ ที่จับต้อง ลูบคลำได้ เราอยากจะให้พี่น้องชาวนาเขาร่ำรวย รุ่งเรื่อง วันนี้อาจารย์จากราชภัฏใช่ไม๊...? เออ...คณะบดี จากราชภัฏพระนคร มาเยี่ยม แล้วก็มาคุยถึงเรื่องแบบแผน แผนผังที่จะเอามาใช้สร้าง ว่าจะทำแบบไหนอย่างไร หลวงปู่ ก็บอกกับเขาไป คุยกับเขาไปว่าให้เวลาคุณอาทิตย์หนึ่ง ไปเขียนผังมา แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้แกนนำเขาไปดูพื้นที่ ดูความเป็นไปได้ แล้วก็ดูมวลชนว่า เขาเกาะกลุ่มกันได้ถึง 200 ครอบครัวจริงไม๊...? แล้วถ้าเขามารายงานว่าจริง สมเหตุ สมผล ที่จะลงทุนแล้วคุ้ม คำว่าลงทุนคุ้ม ก็คือ เราสร้างให้เขาแล้วมันคุ้ม มันคุ้มที่จะบริหารจัดการ เป็นดอก เป็นผล ให้พวกเขาได้รับประโยชน์กัน ทั้ง 200 ครัวเรือน หรือมากกว่า 200 กว่าครัวเรือนในคลอง 14 เราก็พร้อมที่จะลงทุน เสียสละ....

วันนี้อาจารย์ถามหลวงปู่ คำหนึ่ง...ถามแบบตรงไป ตรงมา ยิงตรงเข้าหัวใจว่า.... “มีสตางค์เท่าไหร่”....ฮ่าๆๆๆๆ...( หลวงปู่...หัวเราะ..กร๊ากก) / หลวงปู่ ก็เลยบอกเขาไปชนิดหน้าด้านๆ ว่า “ไม่มีจ้ะ”...(ฮ่าๆๆๆ) มีก็แค่ 500,000 บาทที่ได้กำไร จากการขายข้าวมา ก็จะพยายามเก็บหอม รอมริบไปเรื่อยๆ กะว่าสร้างให้ทันปีการเก็บเกี่ยว ฤดูกาลหน้า คุณไม่ต้องกังวล มีหน้าที่ไปออกแบบมา เดี๋ยวฉัน ขายสบง ขายจีวร เดินแก้ผ้าอะไรมันเรื่อยเปื่อยไป (ฮ่าๆๆๆๆ) ให้มันรู้ไป....ทำได้....ทำได้ ....พุทธะอิสระ พูดแล้วทำได้....นุ่งใบตองเอาก็ได้ไม่เป็นไรหรอก เพราะจีวรก็มีคนเคยมาติดต่อขอซื้อแล้ว แต่มาขอซื้อแล้วให้ไปเป็นผัวชาวบ้านไม่เอานะจ๊ะ....(ฮ่าๆๆๆๆ) ก็เดี๋ยวพรุ่งนี้จะส่งตัวแทนไป ทั้ง 7 จังหวัด + 2 ให้ไปสำรวจ เอาผู้สื่อข่าวไปทำข่าว ให้เห็นว่านี่เราทำจริงนะ เราไม่ได้ทำปลอมๆ หรือ คุยส่งเดชไป .....

แล้วก็ วันนี้ ก็ได้โอกาสเตือน และให้สติแกนนำชาวนา ถามเขาเลยว่าตอนนี้ ข้าวชาวนาที่มีอยู่ในนาน่ะ มีอยู่กี่เกวียน มีอยุ่เยอะไม๊ที่ยังไม่ได้ขาย เขาก็บอกว่า “ผมเองผม ก็เพิ่งจะเกี่ยวแล้วก็เพิ่งไปขายโรงสี” / “อ้าว..!! ทำไมไปขายโรงสี คุณขายโรงสีได้เท่าไหร่ ...? / “ได้ 7,000.- “ / “แล้วทำไมไม่มาขายฉัน...? ทำไมไม่เอามาที่นี่..? คุณเป็นแกนนำทำไมไม่ทำต้นแบบให้เขาดู ฉันซื้อคุณตั้ง 10,000.- น่ะทำไมคุณไม่เอามาขาย ..? เขาบอกว่า / ... “มันยุ่งยาก...มันต้องมากรอก มาตาก ใส่กระสอบ แล้วจึงจะขนมา”.../ “ก็คุณขาย 7,000.- ฉันซื้อ 10,000.- มีส่วนต่างตั้ง 3,000.- กรอก...เต็มที่ เอาไปอบในโรงสีอย่างดีก็ต้นทุนเพิ่ม อีก 500 บาท ต่อเกวียน มันมีเงินส่วนเหลืออีกตั้ง 2,500.- ทำไมคุณไม่ทำ...?../ “มันยุ่งยาก..”./....เราก็เลยบอกว่า....”เพราะคุณเป็นแกนนำยังพูดแบบนี้... แล้วถ้าหากว่าคนที่เขาเป็นชาวนาจะพูดอย่างไร คุณเห็นเรื่องความเคยชิน เอาความมักง่าย เอาของง่ายๆ เข้าว่า จนสุดท้ายนี่ ไอ้ลัทธิ ของนายทักษิณ ลัทธิ ชินวัตร มันครอบงำพวกคุณ จนกลายเป็นเสียสันดานไป ไม่ขวนขวาย ไม่กระตือรือร้น ไม่พยายามทำ แล้ววันนี้คุณจะมานำเอาสภาชาวนา และเกษตรกรมาใช้กับสังคมได้อย่างไร เพราะ แกนนำอย่างพวกคุณยังเอา มักง่ายเข้าว่า เอาง่ายๆ เข้าว่าอย่างนี้....ถือโอกาสเทศน์ซะยาวไปเลย... (ลูกหลานราชสีห์...ส่งเสียงคำราม...รับ...) เห็นแก่ประโยชน์ เล็กๆ น้อยๆ เอามักง่ายเข้าว่า ทำอะไรให้มันจบไวๆ แล้วสุดท้ายก็เตะหมูเข้าปากหมา เงินก็ไปตกอยู่ที่โรงสี ผลประโยชน์ ก็ไปตกอยู่ที่พ่อค้าข้าว แล้วคุณจะทำไปทำไม ทำแล้วเป็นหนี้ ทำแล้วจน ทำแล้วโง่ จน เจ็บ อยู่อย่างนี้ทำทำไม แกนนำต้องทำต้นแบบให้ดู ต่อไปนี้ไม่ได้ แกนนำทำอย่างนี้ไม่ได้ หลวงปู่ ก็เตือนเขาไป เขา ก็รับปาก....

เรื่องที่ 2 ก็ถามเขาไปว่า ตอบได้ไหมว่า แกนนำจะช่วยพี่น้องชาวนา อีก 2 อาทิตย์หน้านี่จะเปิดเทอมแล้วนี่ ที่เขามาที่นี่ ก็ได้ไป แต่ที่เขาไม่ได้มาที่นี่ ....คุณจะช่วยเขาอย่างไร
เขาก็บอกว่า “ผมยังไม่ได้คิด”......./ “ไม่ได้...ไม่คิดไม่ได้...คุณระวี ....คุณต้องคิดแล้ว เพราะเขาคือพี่น้องของเรา คุณต้องคิดแล้ว 6 เดือนมาแล้วที่เขาไม่ได้เงินจากรัฐบาล 6 เดือนมาแล้วที่เขาไม่มีรายได้ น้ำก็แล้ว ฝนก็แล้ง นาก็ทำไม่ได้ ไม่มีเงินจะไปลงทุน ไปรับจ้างขายแรงงาน วันละ 300 ก็ลดเหลือวันละ 150 ด้วยเหตุผลว่า คนจ้างมันไม่มี แต่คนรับจ้างมันมาก สุดท้ายก็เลยกลายเป็นแรงงานล้นตลาด เศรษฐกิจ ก็ไม่ดี แล้วถ้าพวกคุณไม่มีทางช่วยเขา แล้วเขาจะทำกันอย่างไร หาทางออกหน่อย หลวงปู่ ก็โยนคำถามให้เขาๆ ก็ยังหาทางออกไม่ได้ ก็เลยใช้เวทีนี้ประกาศลูก.....

ลูก หลานชาวนาท่านใดที่ยังหาทางออกไม่ได้ มาที่เวทีนี้ แจ้งวัฒนะ เดี๋ยวหลวงปู่ หาทางออกให้ เดี๋ยวจะหาทางออกให้ ว่าจะทำอย่างไร ลูก หลานจึงจะมีเงินที่เรียนหนังสือต่อไป เดี๋ยวจะหาทางออกให้...นะ...มาที่นี่ เดี๋ยวจะจัดให้ ....ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ายากจนนะ ไม่ใช่อยากจน ถ้าอยากจน ก็แช่งให้จนยาวนาน จนดักดาน จนชั่วชีวิต แต่ถ้ายากจน....มา ....เดี๋ยวกลับไปรวย เดี๋ยวหาทางออกให้ มีกึ๋น มีปัญญา เป็นที่นำพาให้พี่น้องพ้นทุกข์ในครั้งนี้ได้ มา....ไม่เจอหลวงปู่ ก็ลงชื่อไว้ แล้วรอพบ แล้วเดี๋ยวจะให้พบ ทีละคน 2 คน หรือรวมกลุ่มกันมา เอาหลักฐานการศึกษาลูก หลาน มา เอาคำยืนยันของครูบา อาจารย์ เพื่อนบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านมา เอารายได้ประจำตัว เอาหนี้สินของตนมา เอามาแฉ เอามาเฉลี่ย ว่าจะแก้อะไร ก่อน – หลัง ....เดี๋ยวจัดให้....นะ...ทุกปัญหา เวทีแจ้งวัฒนะมีคำตอบ นะ...

หลวงปู่อาจจะไม่ได้ร่ำรวย เหมือนอย่างเวทีอื่นๆ ที่เขา เปย์ กันที 2 ล้าน 5 ล้าน .....มีแต่หัวล้าน...(ฮ่าๆๆๆ โดนสุดๆ ) ไม่เยอะขนาดนั้น แต่มีปัญญา ให้พึ่งพา อาศัย นะ...อันนี้คือสิ่งที่เป็นห่วง และกังวลอยู่ในใจ ว่าเขาจะหาทางออก อย่างไร น่ะ ไปกู้หนี้ยืมสินก็ไม่ได้ เพราะเครดิต ก็หมดแล้ว ไอ้เครดิตเกษตรกร บัตรเกษตรกร ก็ใช้ไม่ได้ แล้วพรุ่งนี้ก็มีข่าวดี ทนายมาบอกว่า ศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง เป็นครั้งแรก คือจะมีการเจรจา ระหว่างโจทย์ กับจำเลย ถ้าจำเลยมีการยินยอม ที่จะจ่ายสตางค์ เราก็ถอนฟ้อง หรือจะไม่ถอนฟ้อง ก็สุดแท้แต่ (จะคิดพิจารณา) แต่จำเลยมันจะเอาสตางค์ที่ไหนมาจ่าย ทั้งที่มันมีสตางค์ มันก็ไม่เอาสตางค์มันมาจ่ายหรอก มันก็เอาสตางค์ของพวกเรานี่มาจ่าย ฉะนั้น ก็เข้าใจว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ฟังว่า ศาลจะพิจารณาอย่างไร พรุ่งนี้เขาก็มีการนัดไต่สวนมูลฟ้องเบื้องต้น

ความคืบหน้ามัน ก็ไปของมันเรื่อยๆ มันก็เป็น มันก็ไป ของมันเรื่อยๆ แล้วก็กระบวนการที่จะช่วยเหลือพี่น้อง ก็บอกไปแล้วว่า ของมีอยู่ในรั้ว ในเล้า ในสวน ในไร่ ในนา ตลาด ก็เปิดไว้ให้ (หลวงปู่ หมายถึงตลาดกลางสินค้าเกษตร ที่เปิดบริเวณใกล้ๆ โรงสีข้าว ทุกวัน เสาร์ – อาทิตย์) เดี๋ยวจะต้องไปสำรวจ ต้องแต่งตั้งกรรมการไปสำรวจ ไอ้ที่มาขายน่ะ เป็นพ่อค้า หรือเป็นชาวไร่ ชาวนา แต่ถ้าเป็นพ่อค้า ถอยห่าง.....ถอยห่าง....ให้ชาวไร่ ชาวนามาขาย ไม่ใช่ตั้งเต็นท์ไว้ให้คุณมาเสพ เอาความสุขสบาย แล้วชาวไร่ ชาวนา ไม่มีโอกาสมาขาย ถ้าอย่างนั้นไม่ได้ หลวงปู่ ไม่ค่อยจะมีเวลาจะออกไปดูแล แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะละเลย ไม่ใส่ใจ นะ...เพราะฉะนั้น ก็ส่งเสียงนี้บอกพี่น้อง ลูก หลาน ชาวไร่ ชาวนาว่า ถ้ามีผลผลิต ในทุ่งนา ในสวน ในบ้านของตน ตะไคร้ ใบมะกรูด กะปิ น้ำปลา หอม กระเทียม ปลาเค็ม ปลาร้า ปลาจ่อม ปลาเจ่า มะม่วง ส้มสูกลูกไม้ สมโอ อะไรต่างๆ เอามาขายที่นี่ มาไม่ไหวเพราะว่าค่าใช้จ่ายมันเยอะ ก็รวมกลุ่มกันมา เหมารถมา รวมกลุ่มกันมา มากินมานอน ตั้งแต่วันศุกร์ ขาย เสา – อาทิตย์ แล้วก็ วันจันทร์ ก็กลับ...อย่างนี้มันก็ได้ประโยชน์ เปิดตลาดไว้ให้ ชาวไร่ ชาวนามาขาย ไม่ใช่ให้พ่อค้ามาขาย ฝากกรรมการ กปปส. ช่วยไปเช็คไปสำรวจให้ด้วย ก็จะดีมาก....ว่าไอ้ข้าวที่เอามาขายน่ะ มาจากโรงสีไม๊..? ไอ้พืชพันธ์ ธัญญาหาร ที่เอามาขายนะ มาจากชาวไร่ ชาวนา...ไม๊...? ถ้าไม่ใช่ หรือเป็นพ่อค้า ก็เชิญ....ออกไป...

เราไม่ใช่ไม่เห็นใจพ่อค้า แต่พ่อค้าเขามีช่องทางอื่น เยอะแยะไป ที่จะไประบายสินค้า ตอนนี้เราขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ให้เป็นประโยชน์ต่อคนที่เขาเดือดร้อนจริงๆ ...นะ...ฉันรู้ว่าพ่อค้าโดยอาชีพน่ะก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร มีที่ขายเยอะแยะ มีที่ไปได้มากกว่า แต่กลายเป็นว่าตอนนี้นี่ คนที่เดือดร้อนจริงๆ กลับไม่ได้เป็นผู้ที่มาใช้บริการ ไอ้คนที่ไม่ได้เดือดร้อน มาแสวงหาประโยชน์ มาใช้บริการ อย่างนั้นมันไม่ถูกต้อง ก็มีแอบแฝงมาเยอะพอสมควร หลวงปู่ ก็ไม่ใช่ไม่ทราบ....รู้...แต่เราก็ยังไม่อยาก ไปใช้อำนาจบาตรใหญ่ เพราะเขาคือคนไทยด้วยกันนะ..ลูก...แต่ก็ต้องเตือนให้รู้ว่า อะไรควร อะไรเหมาะ เอาพอหอมปาก หอมคอ

แล้วก็พักหลังนี่เขาบอกว่ามี พี่น้อง เสื้อแดงมา รวมอยู่ในที่ชุมนุมหลายคน การ์ดเขาบอกว่ามันจะมาหาข่าว หาเขิ่ว หาไข่ (ฮ่าๆๆๆๆ) อะไรก็ช่าง เพราะที่นี่มันเป็นเวทีธรรม เป็นเวทีแห่งประโยชน์ เป็นเวทีที่ให้ประโยชน์แก่คนทุกสี ทุกกลุ่ม เราสู้เพื่อชัยชนะของประชาชน คนในชาติทุกสี ทุกกลุ่ม เราไม่ได้สู้เพื่อชัยชนะของ กปปส. หรือว่าคุณสุเทพ หรือ พุทธะอิสระ แต่ทุกคนในประเทศชนะ แผ่นดินชนะ คนไทยชนะ พระเจ้าอยู่หัวชนะ ทุกคนมีความสุข นี่คือสิ่งที่เราสู้ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปจำกัด จำเขี่ย แค่เฝ้ามองดูว่า เขามาเพื่อจะมาร่วมฟัง ร่วมพูด ร่วมคุย หลวงปู่ กลับเห็นว่าเป็นเรื่องดีนะ อย่างน้อยเขาก็ได้ฟัง ได้ฟังเขาก็จะได้กลับเอาไปคิด รู้จักไปวิเคราะห์ รู้จักไปใคร่ครวญ เอออ....ท่านพูดถูก ท่านพูดผิด เนี่ย...ดีกว่าไปปิดบังเขา ไปผลักดันเขา ไปขับไล่เขา แล้วสุดท้ายกลายเป็นว่าเราไปปิดกั้น ลูกของพ่อเราไม่ใช่มีแต่พวกเราคนเดียวเมื่อไหร่ ถูกต้องไหม...(...ใช่..ลูก หลาน..รับ) ลูกของพ่อเราก็คนทั้งประเทศ ฉะนั้น ต้องใจกว้างหน่อย ลูก...ใจกว้างหน่อย อันนี้คือสิ่งที่อยากบอก อยากเตือนให้ฟัง เรามองดูด้วยความใส่ใจหน่อยเท่านั้นเอง ไม่ใช่ทำเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ไม่ใส่ใจใครจะมาทำอะไร ก็ตอนนี้ ก็ได้ยินข่าวว่าฝ่ายตรงข้าม ก็เริ่มที่จะเคลื่อนขบวนทัพ เริ่มที่จะสะสมอาวุธ เริ่มที่จะมียุทโธปกรณ์ เยอะแยะมากมาย .....กลัวไม๊ลูก....(...ไม่..กลัว...) ....ฮึ่..!!! ...ขำๆ เราก็มีอาวุธ ...น้ำยาเราก็มี ...ขนมจีนเราก็มี....เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่มีน้ำยา เมื่อเรามีทั้งน้ำยา แกงเขียวหวาน แกงเผ็ด จับฉ่าย แกงไก่ ใส่มะระ เราพร้อมเสร็จ ...มึงมา...!! เราก็ยกไปเลี้ยง...เท่านั้นเอง...ก็จบ..มีทั้งขนมจีน น้ำยา...จะไปกลัวอะไร

จากนั้นหลวงปู่ ได้อ่านข่าวจาก หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ที่ลงข่าว หลวงปู่ ทำกับข้าว ปรุงอาหารหน้าเวที เมื่อวันเสาร์ คือเมนู ปลาราดพริก (ฉู่ฉี่) และ จับฉ่ายไหหลำ ซึ่งไทยรัฐ ลงข่าวละเอียดมาก (จนหลวงปู่ อ่านไป ขำไป) แต่หลวงปู่ ก็ได้กล่าวขอบคุณหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ เชิญชวนไทยรัฐ และทุกสื่อว่าพรุ่งนี้ให้ตามกรรมการ กปปส.ภาค 7 + 2 ไปทำข่าวเรื่องไปสำรวจ การตั้ง โรงสีชุมชน ของชาวนา ที่คลอง 14 (เขตรอยต่อ ปทุมธานี / มีนบุรี / ฉะเชิงเทรา ) ดีกว่า ช่วยไปนำเสนอข่าวให้เขาได้รู้กันว่า เวทีนี้ ทำอะไรที่จับต้องได้ และจับต้องได้ทุกเรื่อง

หลวงปู่ เป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักปาฐก หรือนักพูด และหลวงปู่ไม่ชอบพูดเรื่องที่มันแล้วไปแล้ว อะไรที่มันแล้วไปแล้วๆ ไปฟื้นฝอยหาตะเข็บ มันก็ไม่ได้ให้ประโยชน์แก่ผู้ฟัง แต่พูดในสิ่งที่เป็นปัจจุบัน แต่ถ้าจะพูดในสิ่งที่แล้วไปแล้ว มันก็ต้องมีประเด็นว่า พูดแล้วมันทำให้คนมีปัญญา และหาทางออกได้ไม๊ แต่ถ้าพูดแล้วไม่มีปัญญา หาทางออกไม่ได้ ยังเก็บกด สะสม หยิบแล้วก็ไม่วาง แล้วก็อัดแน่น ในหัวใจ ในสมอง แล้วก็ปัญญานิ่มไป สุดท้ายเวลาจะไปรบจริงๆ ไม่มีอะไรจะไปสู้กะเค้า เสียเวลาพูดเปล่า พูดแล้วมันต้องมีที่มา ที่ไป ชัดเจน ....เอาหล่ะ...เรื่องที่อยากพูด ก็พูดไปหมดแล้ว

ที่จริงมีเรื่องคุยกันเยอะมาก ที่คุยในที่ประชุม วันนี้มีหลายกลุ่มมาประชุม ทั้งที่ป่วยไข้ ไม่สบาย ก็เดี๋ยวคนนั้นก็มาประชุม คนนี้ก็มาประชุม เป็นกลุ่มๆ ใหญ่ๆ ก็มีหลายเรื่อง แต่ก็เก็บเอาไว้บ้าง เพราะว่า พูดไปบางเรื่องมันอาจเป็นโทษ เป็นภัย แล้วเราก็ยังไม่ได้ก้าวไปถึงขั้นตอนนั้น ที่จริงเขามาถามหลวงปู่ว่า หลวงปู่ มีแผนอะไรในการระดม ชุมนุมใหญ่มวลมหาประชาชน ....บอก..มีแผน..!! สำหรับหลวงปู่ ถ้าไม่มีแผน ก็ไม่ใช่คนที่ชื่อว่า พุทธะอิสระ มีๆ แผน ..../ เขาถามว่า..แผนเด็ดไม๊..? / มีแผนเด็ด เด็ดไม่เด็ดเราก็คอยดูเอาก็แล้วกัน...นะ...หยิบมาดมได้...แผนฉันน่ะ หยิบมาดู มาลูบ มาคลำได้ แต่มี...ลูก...มี..แต่เตรียมตัวไว้ให้พร้อม...พร้อมไม๊....? (....ยิ่งกว่าพร้อม...ฮ่าๆๆๆ)....พร้อมไม๊...(ลูกหลานช่วยกันตอบ....พร้อม มมม) เออ....มีคำถามว่าแล้วเมื่อไหร่....เมื่อเอย..ก็เมื่อนั้นแหละ..!!! เมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้นแหละ...เราสู้แบบสบายๆ เขามาเร่งเร้าว่าเมื่อไหร่จะจบ จะรีบปิดเกมส์ จะจบอย่างไร หลวงปู่บอกว่า โอย...เรื่องมันง่ายอย่างพลิกฝ่ามือแหละ จะทำให้จบน่ะ แต่ถามว่า จบแล้วจะเป็นพระเอก หรือเป็นผู้ร้าย....? ถ้าจบแล้วเป็นผู้ร้าย...ไม่เอา ...ชนะต้องเป็นเจ้า...ไม่ใช่ชนะแล้วเป็นโจร...สุดท้ายกลายเป็นจำเลยของสังคม อย่างนี้ไม่เอา ไม่ใช่พุทธะอิสระ

หลวงปู่ บอกเขาว่าฉันนี่อยู่ใน 2 โลก ไม่ใช่ 2 โรคนะ...โลกทางธรรม กับ โลกทางโลกีย ฉะนั้นเมื่อเราอยู่ใน 2 โลกในฐานะความเป็นผู้นำ เราต้องทำให้ ธรรม ก็ไม่ให้เสีย โลก ก็ไม่ให้ช้ำ เราจะทำอย่างไร ก็ต้องใช้สติปัญญา ไม่ใช่ใช้อารมณ์ในการเคลื่อนไหว คนที่อยู่โลกเดียวเขาก็คิดว่า เขาก็มุ่งไปแต่เรื่องของเค้า แต่เรานี่อยู่ 2 โลก ใช่ไม่ใช่ (...ใช่...) หลวงปู่นี่อยู่ในฐานะผู้นำทางวิญญาณ แล้วก็อยู่ในฐานะผู้นำมวลชน ก็คือทางชาวบ้าน ทางวิถีทางๆโลก ถ้าเราทำอะไรเพลี่ยงพล้ำเนี่ย เราหมานะ..!!! ถ้าผิดพลาดนี่เราไม่ใช่แค่จำเลยอย่างเดียวนะ เราเสียหมาเลยนะ...!!! อ้าว...!!ไม่ใช่หมาสิ เพราะเราไม่ใช่หมานี่นา...(ฮ่าๆๆๆๆ) เราเสียพระเลยนะ..!!! เสียทั้งคดีโลก คดีธรรม เสียหมดเนี่ย ฉะนั้นจะเห็นว่าหลวงปู่ จะก้าวแต่ละครั้ง จะเคลื่อนแต่ละเที่ยว หลวงปู่ ระมัด ระวัง แต่ก็ไม่ใช่ว่า กลายเป็นเนิ่นช้า เพราะทุกครั้ง ก็ได้คะแนนกลับมาทุกที

จนกระทั่งเวทีใหญ่ๆ เขาก็เฝ้ามองเราว่า เราจะเคลื่อนแบบไหน เคลื่อนอย่างไร จนเอาเราเป็นตัวอย่าง เป็นเยี่ยงอย่าง เดี๋ยวนี้กลายเป็นเวที ลุงกำนัน เป็นนักจัดกิจกรรมไปแล้ว นี่ก็เริ่มมีพิธีปลุกเสก อะไร ต่ออะไร ไปเหมือนกัน ก็ไม่เป็นไร แบ่งๆ กันเอาไปใช้ กิจกรรมแบ่งๆ กันเอาไปใช้ กิจกรรมแบ่งๆ กันเอาไปใช้ ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าเราไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์ แต่วิธีการเดินเกมส์ของหลวงปู่ ก็อยากบอกลูกหลานว่า ไม่ต้องห่วงลูก วันอังคารนี้เราก็จะไปๆ ก็ไปแบบเราๆ นี่หล่ะ ไปแบบ เบิร์ดๆ (แหม๋ๆๆๆ หลวงปู่ ...ฮ่าๆๆๆ) น่ะ...ไปแบบเบิร์ดๆ....เบิร์ดนี่มันใครว๊ะ...(ฮ่าๆๆๆๆ) จำขี้ปากชาวบ้านเขามา ว่าไปแบบเบิร์ดๆ เบิร์ดนี่มันแปลว่าอะไรนะ....(...ลูกหลานช่วยกันตอบ...คนละอย่าง...สองอย่าง ขำๆ กันไป...) สบายๆ ใช่ไม๊ เอออ...!!! ไปแบบ สบาย สบาย ขำๆ ไม่มีอะไร...แต่แม่นยำ ตรงเป้า ชัดเจน แล้วก็....มีคำตอบ...ไม่ใช่ไปแบบชนิดที่มั่วๆ ซั่ว ไปเล่นๆ ธรรมดา ไม่ใช่ไม่เอา....เอ้า...เดี๋ยวทิ้งท้ายให้ถาม 7 ข้อ (แถลงการณ์ ศอรส.) เพราะว่าต้องการอธิบาย ให้กระจ่าง....

 

https://fbcdn-sphoto...cf4a7c61a8070fd




#1140279 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 06:30

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
อัลบั้ม ถนนจันทน์ - Asiatique

10294479_780346635316752_608203237218755
10154147_780346661983416_429770132042003
1422546_780346698650079_3953922071507395
10294437_780346828650066_866904815352844
10003395_780346655316750_414010203654684
10153932_780347091983373_873116198508352
10251978_780346711983411_913434381378935
10277457_780346741983408_245303439420107
10273436_780347161983366_567249896393578
10155262_780347168650032_751422007820354
1558552_780346781983404_4276671436499082
10298841_780346788650070_152474940449878
1939631_780346871983395_8114739957164713
1959451_780346891983393_3465582555221369
1487414_780347085316707_2106356006780429
10011506_780347095316706_149831123261523
10277484_780347215316694_540560180175894
1511054_780347158650033_5948804568679468
1897719_780347255316690_8110824749924490
1922230_780347271983355_7160451316565460


#1140540 "จำนำข้าว"ทุจริตระดับโลก....

โดย Nong on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:50

ขอบคุณข้อมูล

http://www.posttoday...-ทุจริตระดับโลก

 

โดย...ไพบูลย์ กระจ่างวุฒิชัย, ชัยฤทธิ์ ยนเปี่ยม.... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1jmpLkF

 

ไม่มีครั้งไหนที่การทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถูกกดดัน

เนื่องจาก ป.ป.ช.มีงานใหญ่ที่อยู่ระหว่างการลงมือ

คือ การไต่สวนคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเป็นนโยบายประชานิยมสำคัญที่ทำให้พรรคเพื่อไทยก้าวขึ้นเป็นรัฐบาลด้วยคะแนนเสียงล้นหลาม

 

ทันทีที่.ป.ช.เริ่มเข้ามาตรวจสอบโครงการนี้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

ก็ได้ทำให้สังคมเห็นอีกด้านหนึ่งของนโยบายรับจำนำข้าว

ที่มีหลักฐานปรากฏชัดว่ามีการทุจริตอย่างเป็นรูปธรรม

โดยเฉพาะการสร้างผลเสียหายต่อโครงสร้างเศรษฐกิจของทั้งประเทศ

 

ต้นเดือน พ.ค.นี้ ป.ป.ช.จะชี้มูลคดีนี้ซึ่งเกี่ยวพันไปถึงอนาคตทางการเมืองของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ถูกฟ้องข้อหาปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว.... 

 

โพสต์ทูเดย์ สนทนากับ วิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. และหนึ่งในผู้ไต่สวนคดี ถึงปัญหาโครงการรับจำนำข้าว

และบทสรุปที่กำลังจะตามมาอย่างน่าสนใจ

 

“ไม่ได้หนักใจอะไรเลย ผมพูดแบบตรงไปตรงมา ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพียงแต่ว่ามีคนมาสร้างความรำคาญให้แก่เราเท่านั้น แต่ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ เราเองก็ไม่ได้ไปสู้รบปรบมือด้วย เราไม่ใช่คู่ปรปักษ์ ไม่ใช่เป็นคู่กรณี แต่เป็นผู้ไต่สวน ใครมาร้องเย้วๆ อย่างไรเราก็ต้องเฉย เหมือนกับท่านเปาบุ้นจิ้นที่ต้องนิ่ง”

วิชา เปิดอกถึงคำถามเกี่ยวกับความหนักใจในการทำคดีนี้.... 

 

วิชา ระบุว่า การทำคดีนี้ ป.ป.ช.เริ่มต้นจากการแสวงข้อเท็จจริงจากคดีที่มีการกล่าวหา บุญทรง เตริยาภิรมย์ เมื่อครั้งเป็น รมว.พาณิชย์ จากนั้นเราก็ติดตามข้อมูลมาเรื่อยจนมาถึงการไต่สวนในปัจจุบัน

ที่ผ่านมามีคนเอาข้อมูลมาให้ป.ป.ช.ด้วยความเป็นห่วงประเทศ

ประกอบกับกฎหมาย ป.ป.ช.ฉบับใหม่ได้เอื้อให้เข้าถึงข้อมูลมากขึ้น

ทำให้การทำงานง่าย โดยเฉพาะการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

การจับสัญญาณต่างๆ กฎหมายบอกว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะผู้ไต่สวนสามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลได้ทั้งหมดเหมือนกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) และคณะกรรมการธุรกรรมทางด้านการเงินของ ป.ป.ง..

 

จากการตรวจสอบของ ป.ป.ช. พบว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์มีการทุจริตหนัก วิชาบอกว่า เป็นการคอร์รัปชั่นในระดับโลกเลยทีเดียว

 

มันไม่ใช่คอร์รัปชันแบบไทยๆ แต่เป็นคอร์รัปชันระดับโลก

คุณสามารถเจรจาขายข้าวกับต่างชาติได้

แต่ถามว่าคุณได้ขายข้าวจริงหรือเปล่า ขายเมื่อไร ขายอย่างไร

เพราะข้าวที่อยู่ในมือคุณมันต้องส่งออก

จะขายเฉพาะในประเทศไม่ได้

เพราะข้าวมันอยู่ในมือคุณทั้งหมด คุณเข้าใจมั้ย

แล้วบริษัทที่ส่งออกข้าวได้เอาข้าวล็อตไหนไปขาย

ข้าวล่องหนอย่างไรก็ไม่มีทางรู้ ที่เขาบอกว่าขายข้าวให้ประเทศโน้นประเทศนี้ได้แล้ว

ถามว่าคุณได้ขายจริงหรือเปล่า” 

“ผมพูดมาเสมอว่าคดีข้าวเป็นคดีหัวใจสำคัญ

เป็นคดีที่ชี้ความคงอยู่ของการบริหารราชการแผ่นดิน

ถ้าหากแก้ไขไม่ได้ประเทศไทยไม่เหลือแน่

พูดกันตรงๆ ตั้งแต่อดีตข้าวเป็นสิ่งหล่อเลี้ยงคนไทยมาตลอด

การทุจริตข้าว ซึ่งผมไม่ได้พูดถึงว่าใครทุจริตนะ

แต่การทุจริตเรื่องข้าวเป็นเรื่องใหญ่หลวงมาก

คนที่รู้ว่าเราสอบและกำลังจะถึงตัวเขากำลังเดือดร้อนมาก

ตั้งแต่ต้นเรารู้ว่าเมื่อเราจับเรื่องข้าวรับรองว่าจะเหมือนผึ้งแตกรัง”

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.
อ่านฉบับเต็ม โพสต์ทูเดย์ http://bit.ly/1pk36xO

 

แก้ไขปรับปรุงขนาด สี ของตัวหนังสือให้อ่านชัดขึ้น

Attached Images

  • photo4.jpg



#1139092 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 19 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:51

มวลมหาประชาช๊อป
ไอติม พริษฐ์ หลานอภิสิทธิ์ เป็นคนไทยแรกที่ได้รับโหวตให้เป็นนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ด
อดีตนักรียนทุน King's Scholarship จากโรงเรียนมัธยมอิตัน โรงเรียนชื่อดังในประเทศอังกฤษ
ชมคลิปน้องไอติมเป็นพิธีกรสัมภาษณ์ของ รร :


อ่านความคิดน้องเค้าจากบทสัมภาษณ์เก่า:
http://www.dek-d.com...d/view/2238316/

รู้จักน้องไอติมหรือ Tim มากขึ้น:
http://board.postjung.com/731214.html


1497545_1604738143084099_748132541308047
1508506_1604743309750249_548386301951876
1920403_1604743256416921_256271649542510
10151225_1604743273083586_12440483605838
1381219_1604743303083583_519548839941918
10269652_1604743316416915_60598396100862
1901960_1604743293083584_676394960270353

2OL4y9.gif
cr. ongard370




#1139054 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 19 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:45

กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย เพิ่ม 2 รูปภาพใหม่ — กับ Thanyaporn Mothana
เก็บมาฝากจากทวิต...
RT@bbberrynet
ไอติม พริษฐ์ หลานอภิสิทธิ์ เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับโหวตให้เป็นนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ด pic.twitter.com/BnPMxVKO3m
‪#‎รัน‬...

10153897_668871833177924_461185904421029
10290713_668871903177917_769582852116474


อีกยุคหนึ่ง ที่ตนไทยพึ่งหวังได้ นอกจากโค-ตระ กูล-"ชิน"

2OL4y9.gif
cr. ongard370




#1138895 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:08

"เว็บหมิ่นฯหลายเว็บ ตำรวจยังปิดไม่ได้ อ้างว่าจดทะเบียนต่างประเทศ แต่แปลกใจเว็บโป๊เปลือยยังถูกปิดได้เลย..."
พล.ต.อภิรัชต์ ผบ.พล.๑ รอ.
 
1982099_727256933992718_5758969942870270



#1138863 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย a.mtvv on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:36

สุริยะใส กตะศิลา @Suriyasai 26m

ดูเหมือนแถลงการณ์ 7 ข้อ ศอ.รส. ทำให้ ปปช.-ศาล รธน. แกร่งกล้าในสถานการณ์ที่ล่อแหลมมากขึ้น!




#1138861 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Mr.Best on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:34

วันนี้ได้ฟัง คุณ กิมลั้ง และ ชาวนา ตอนก่อนลุงกำนัน ผมบอกเลยว่านี่ความสำเร็จของ กปปส. และ ผู้ปราศรัยทุกๆท่าน ตลอด 4-5เดือนที่ผ่านมา

 

คือ 1. ปราศรัยไม่ต้องดุดัน แต่ชกเข้าเป้า ตรงประเด็น เรื่อง 2.2 ล้านล้าน จำนำข้าว กองทุนหมู่บ้าน สารพัดโครงการประชานิยม ที่ก่อให้เกิดหนี้ภาคครัวเรือน แบบไม่มีสิ้นสุด สุดท้ายก็ต้องไปเป็นขี้ข้ามัน เพราะไม่มีปัญญาใช้หนี้ 

 

2. ชาวนาได้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว ตื่น และ ตาสว่างมากขึ้น จากความลำบากในครั้งนี้ เปรียบเทียบ เราเหมือนมดกินแค่กากอ้อย แต่คุ้มครองตัวดูดน้ำอ้อย(ตระกูล ชิน และ พรรคพวก) 

 

:)  :)




#1136552 ... ลิขิต ธีรเวคิน ราชบัณฑิตที่คิดจะบิดเบือน เพื่อบังฟ้าข้ามสมุทร เรารู้ทัน (...

โดย ศรอรชุน on 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:57

1387196183-o.png

 

แปลกใจกันไหม...

ทีเวลา กปปส. บอกว่าชาวบ้านรากหญ้าชนบท ยังไม่มีความเข้าใจประชาธิปไตย
พี่น้องเสื้อแดงออกอาการจะเป็นจะตาย ฟูมฟาย คร่ำครวญ
หาว่าไม่เคารพความเป็นคนบ้าง, ไม่เคารพสิทธิ์เคารพเสียงบ้าง, คน = เท่ากัน บ้าง

มาครานี้ ลิขิต ราชบัณฑิต ปราชญ์ของแผ่นดิน
ตราหน้าว่า คนชนบททั้งจน ทั้งเขลา ตกเป็นเครื่องมือของการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง
เวลา 8 ปี คนชนบทก็ยังจนเหมือนเดิม, ไม่ได้ทำให้คนชนบทรวยขึ้น หรือมีความรู้มากขึ้นได้เลย...

กลับนิ่งเงียบเป็นเป่าสาก ไม่โวยวาย
ไม่ตราหน้าว่ากล่าว ว่าเห็นคนไม่เท่ากับคน

เป็นเพราะอะไร... เพราะอคติมันบังตาหมดแล้ว... 

โปรดเข้าใจและทำใจยอมรับให้ถึงแก่นแท้ของปัญหาการเมืองไทยเถิด
ทางออกของประเทศชาติจะได้เปิดกว้าง ถ้าท่านรักประเทศชาติ ไม่ใช่รักกลุ่มนักการเมือง...




#1134875 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:49

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
สงกรานต์'๕๗ มวลมหาเบิกบาน สวนลุม

10003503_776486565702759_410805706620825
10150602_776486569036092_480748713550634
1621749_776486579036091_1201044681443794
67960_776486775702738_208385099406171881
1959307_776486872369395_7940656342024145
10154364_776486782369404_291485396280801
1487414_776486959036053_2421448684444044
1546249_776486999036049_2971775720815353
10152543_776487022369380_715287208763691
1549393_776487059036043_1379505996326233
10262204_776487065702709_376824062616424
10178084_776487099036039_826119224339356
10154507_776487129036036_172234615719993
10006206_776487225702693_444282370820818
1926868_776487172369365_9097171765023767
10264817_776487302369352_132997998473921



ลูกสาวหน้าเบ้ บางคนรวยล้นฟ้าใช้จนตายก้อไม่หมด ก้อไม่สามารถจัดงานใหญ่ๆขนาดนี้ได้ อย่างมาก ก้อเขวี้ยงโทสัพเล่นเท่านั้นเอง

2OL4y9.gif
cr. ongard370