Jump to content


paper punch

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:59
-----

Topics I've Started

โตชิบา จับมือ แสตมป์ ชวนทำความดี นำสิ่งดีๆ สู่สังคม

7 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:08

จำคุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหารโตชิบ้าได้ไหมครับ

เธอคือคนแรกๆที่ประกาศถอนโฆษณาออกจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ เพื่อแสดงออกถึงการ

ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น

 

วันนี้โตชิบ้า ออกแคมเปญเรื่องการทำความดี ผ่านคลิปวิดีโอเรื่องจริงของคุณหมอท่านหนึ่ง

เลยอยากเอามาแบ่งปันให้ทุกท่านได้ร่วมรับรู้กันครับ

 

คลิปวีดีโอชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากแพท­ย์ชนบททุกท่านผู้ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือผู้­คนในพื้นที่ทุรกันดาร ทั้งนี้ทางโตชิบาไทยแลนด์ได้ร่วมมือกับคุณ­แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ในการถ่ายทอดความคิด และเรื่องราวดีๆ ที่อยากให้คนไทยช่วยเหลือกันและกัน โดยใช้เทคโนโลยีของโตชิบาเป็นสื่อกลาง 

และเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการเสียสละอันยิ่­งใหญ่ของแพทย์ชนบททุกคน ทางทีมงานได้ค้นหานายแพทย์รุ่นใหม่ที่มีจิ­ตอาสาเคยอุทิศตัวเข้าไปช่วยเหลือผู้คนในพื­้นที่ห่างไกล เพื่อมาเป็นตัวแทนของแพทย์ชนบทและเราก็ค้น­พบ "คุณหมอฟูก" นายแพทย์จิตอาสาเคยมีโอกาสได้ไปทำงานอยู่ใ­นที่ห่างไกลบนยอดดอยขณะที่ยังเป็นนักศึกษา­แพทย์ ผู้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และเรื่องราวดีๆ ที่ว่า "กำลังใจ" เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คนเรามีพลังทำสิ่ง­ที่ดีต่างๆ ได้ หลังจากนั้นทางทีมงานได้พัฒนาโปรเจคนี้ต่อ­ไป จนเกิดมาเป็น Family Together Project ในที่สุด 

โตชิบาไทยแลนด์ ขอขอบพระคุณพลังความคิด ความดี ความเสียสละของแพทย์ชนบทผู้มีจิตอาสา ผู้มอบพลังอันยิ่งใหญ่ที่เราได้ถ่ายทอดออก­มาเป็นเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ท­ุกคนออกมาทำสิ่งดีๆ เพื่อคนอื่นโดยโตชิบาขอร่วมอาสาเป็นสื่อกล­างในการแบ่งปันเทคโนโลยีดีๆ ให้คนไทยทุกคนทำสิ่งดีๆ ให้แก่กัน

ความคิดดีๆ นำสิ่งดีๆ ให้ผู้คนได้
แด่แพทย์ชนบทผู้มีจิตอาสาทุกท่าน


ป.ป.ช. ฟัน ไร่ส้ม-สรยุทธ อมเงินโฆษณา อสมท 138 ล้าน

11 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:04

โทษครับ ข่าวเก่า ขอลบครับ


ช่วยกันตรวจสอบข่าวนี้หน่อยครับ พี่เช็ค(คนค้นฅน)แฉโรงสีเพื่อไทยขายข้าวเน่า

9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:48

จากแนวหน้าครับ แต่ลิงค์เฟสบุ๊คในข่าวที่ให้มาเข้าไม่ได้แล้ว 

 

http://www.naewna.com/politic/59151

 

ถ้านี่เป็นเรื่องจริง ก็แสดงว่าแกคงทนไม่ไหวกับนโยบายเxี้ยๆนี่แล้วละครับ


กิติศักดิ์ ศรีสุนทร การ์ดเสื้อแดงแฉโดนโกงเงิน

23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:15

ออกมาแฉกันเองแต่ฟังแล้วดูเหมือนจะยังดักดานเหมือนเดิม

เป็นคลิปในเฟสบุ๊ค คลิ๊กที่ลิ้งค์ครับ 

V

V

https://www.facebook...&type=2


เจ้าแม่โตชิบาผู้บริหารหญิงคนแรกรับรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปี 2555

21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:40

ขอแสดงความยินดีและยกย่องเป็นอย่างสูงครับ

 

http://www.dailynews.../society/213277

คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

 

ความรู้ความสามารถของผู้หญิงนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องบุคคลสัมมาชีพ ซึ่งเป็นผู้ที่บุคคลในสังคมทุกสาขาอาชีพสามารถยึดถือเป็นต้นแบบ เพื่อเรียนรู้ ปฏิบัติตามในการประกอบธุรกิจและดำเนินชีวิตด้วยหลักคุณธรรม จริยธรรม จนสามารถนำพาความสำเร็จที่มั่นคงมาสู่ครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ มูลนิธิสัมมาชีพ เห็นถึงคุณค่าของผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถและคุณสมบัติที่ดีในการประกอบสัมมาอาชีพ ได้มอบรางวัลบุคคลสัมมา ชีพแห่งปี 2555 ให้แก่ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด นับเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลบุคคลสัมมาชีพ เป็นบุคคลที่ 4 ต่อจาก บุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร เครือสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), อิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการ กลุ่มน้ำตาลมิตรผล จำกัด และ ไกรสร จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด บุคคลสัมมาชีพแห่งปี 2552, 2553 และ 2554 ที่มาร่วมยินดีเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์คในการสรรหาบุคคลที่มารับรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปี 2555 คณะกรรมการจากมูลนิธิสัมมาชีพและผู้ที่เคยได้รับรางวัลบุคคลสัมมาชีพแห่งปี รวม 12 ท่าน ใช้เวลาร่วม 1 ปี ทำการเฟ้นหาและคัดเลือกโดยพิจารณาจากบุคคลที่มีความโดดเด่นเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับจากสังคมในการประกอบอาชีพอย่างซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในการปฏิบัติตนที่ดีต่อบุคคลอื่น ยึดหลักการทำธุรกิจบนความถูกต้อง ดีงาม คำนึงถึงการรักษาสภาวะแวดล้อมและไม่เอาเปรียบผู้อื่น รวมทั้งเป็นผู้บริหารที่บริหารธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง หรือฝ่าฟันอุปสรรคความยากลำบากจากวิกฤติการณ์มาได้

 

ภายหลังเข้ารับมอบรางวัลจาก นพ.มงคล ณ สงขลา รองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิสัมมาชีพ บุคคลสัมมาชีพแห่งปีคนล่าสุด เปิดใจว่า การดำเนินธุรกิจร่วม 3 ทศวรรษ มีหลักสำคัญที่นำมาใช้ในการบริหาร คือ ต้องมีใจให้แก่การทำงาน ทุกอย่างหากมีใจจะมีแรงและกำลังใจที่ทุ่มเทและทำงานอย่างเต็มที่, การบริหารธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมต้องทำเศรษฐกิจอย่างสร้างสรรค์ โดยสร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้แก่ตัวเอง, ต้องรู้จักบริหารและสร้าง “คน” ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญแต่ทำได้ยากมากที่สุด หากไม่มีบุคคลเหล่านี้บริษัทก็อยู่ไม่ได้

 

ดังนั้นต้องเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนมีความสามารถและทำได้ ไม่ควรตัดสินใครทั้งที่ยังไม่ให้โอกาสเปิดกว้างให้ได้พัฒนาแสดงศักยภาพของตัวเอง ให้มีจิตวิญญาณรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญที่มีต่อองค์กร นอกจากนี้ต้องจัดวางบุคคลให้เหมาะสมกับงาน ซึ่งความเข้าใจในธุรกิจและเห็นความสำคัญของบุคลากรอย่างแท้จริงขอยกความดีให้แก่คุณพ่อคุณแม่ ดร.กร-ท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ที่อบรมบ่มเพาะให้รู้จักคุณค่าของ “คน” ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เปรียบได้ดั่งก้อนอิฐที่ก่อสร้างบริษัทโตชิบา ทุกคนมีความเท่าเทียมกันอยู่ที่จะวางอิฐแต่ละก้อนให้ถูกตำแหน่งและมองหาจุดดีของแต่ละคน ให้รู้จักความสามัคคี รักใคร่กลมเกลียว เสียสละ รู้จักและรับผิดชอบในหน้าที่

 

ผู้บริหารคนเก่งเผยหลักสำคัญอีกประการหนึ่งว่า ได้ยึดการดำเนินงานตามแนวพระราชดำริหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่ต้องไม่ลืมคำนึงถึงผู้อื่น แต่ต้องรู้จักในความสามารถของตัวเอง รู้จักบริหารความเสี่ยง เพื่อมีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนพร้อมทั้งยึดการเดินทางสายกลาง คำนึงถึงทุกภาคส่วน ไม่คำนึงถึงคนเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีทั้งผู้ถือหุ้น พนักงาน ซัพพลายเออร์ ผู้บริโภคและคนในสังคมเท่านั้น ยังต้องให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและศิลปวัฒนธรรม ทุกวันแปดโมงเช้า พนักงานทั้งคนไทยคนญี่ปุ่นต้องยืนร้องเพลงชาติไทยด้วยกัน เพื่อเตือนสติว่าเราไม่ได้อยู่เพื่อตัวเองและครอบครัว แต่ทุกคนมีหน้าที่นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิตแก่ทุกคน

 

“เห็นได้จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 โรงงานโตชิบาที่นิคมบางกะดี ปทุมธานี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 ม. เป็นเวลา 45 วัน ระหว่างนั้นพนักงานทุกคนยังคงมาร่วมช่วยกัน ตอนแรกคิดว่าเอาอยู่แต่ในที่สุดต้านทานน้ำไม่ไหว จึงตัดสินใจอีเมลถึงประธานบริษัทโตชิบา ประเทศญี่ปุ่น ว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าของพนักงานทุกคน ขอรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ไม่สามารถรักษาโรงงานไว้ได้ ซึ่งประธานที่ญี่ปุ่นตอบกลับมาว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง ยังไงก็ไม่ทิ้งประเทศไทย ยิ่งเป็นกำลังใจให้ตัวเองและพนักงานทุกคนที่ได้ร่วมต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคครั้งใหญ่ จนผ่านวิกฤติการณ์มาได้” นางกอบกาญจน์เผย.

..............................................................................................

 

คุณกอบกาญจน์ เป็นคนแรกๆที่ประกาศถอนโฆษณาจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เพื่อแสดงจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคอรัปชั่น 

โตชิบา ยันถอดโฆษณาจากรายการของ สรยุทธ ตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว ชี้ที่ยังเห็นวางในรายการ เป็นเพราะสรยุทธต้องการกลบข่าวที่ถูกสมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น แบน

http://news.tlcthai....ews/100468.html