Jump to content


exzcute

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:11
-----

#1182517 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ricebeanoil on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:34

ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร
5 ชม. ·
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โปร่งใสไม่มีชื่อเป็นบอร์ดรัฐวิสาหกิจ ตามรายงานของสำนักข่าวอิศรา แต่ 3 คน ในคณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แก่ 1.พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ. ทอ 2. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ. ตร 3. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ มีชื่อเป็นบอร์ด ปตท. หรือในเครือ ปตท ทั้ง 3 โดย 2 คนแรกควบบริษัท การบินไทย ด้วย
นอกจากนี้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ. ทอ ยังถือหุ้น 48.99% ของบริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ซึ่งในระหว่างปี 2546 - 2556 บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ได้รับว่าจ้างจากกองทัพอากาศ 388 ครั้ง วงเงินรวม 13,959,565,936 บาท
http://www.isranews....YBWXuk.facebook

 

ตลกครับ ข้อมูลผิดสุดๆ

บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด เป็นบริษัทที่แยกตัวจากกองทัพอากาศ โดยให้กองทุนสวัสดิการทหารอากาศร่วมถือหุ้น

เป็นรัฐวิสาหกิจในกองทัพอากาศ ผบ.ทอ. ต้องนั่งกรรมการอยู่แล้ว ไม่ใช่ ผบ.ทอ. ถือหุ้น โพสต์ข้อความแบบนี้ทำให้เกิดการเข้าใจผิด

พนักงานส่วนใหญ่ก็มาจากช่างกองทัพอากาศ แยกออกมาเพราะต้องการรับงานซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ของเอกชนด้วย เพื่อให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้

ไม่ใช่รอแค่งานซ่อมบำรุงจากกองทัพเพียงอย่างเดียว ของกองทัพเรือก็มี คือบริษัท อู่เรือกรุงเทพ จำกัด ที่ต่อ ร.ล.กระบี่ นั้นละ

ปัจจัยที่ต้องแยกจากกองทัพ เพราะกองทัพต้องการพึ่งพาตัวเองให้ได้ การที่รัฐวิสาหกิจเหล่านี้เลี้ยงตัวเองได้

นั่นหมายความว่าประเทศเราจะพึ่งพาการซ่อมสร้างอาวุธจากต่างประเทศลดลง




#1182174 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย อาบังคนเหนือ on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:26

ขอหยั่งดูความคิดเห็นของเพื่อนๆสมาชิกนะครับ สองวันมานี้กระผมมมองเห็นว่า กลุ่มต่อต้านทหารเริ่มจะออกมาทำการประท้วงนู่นนี่นั่น โดยเฉพาะไอ้ลายจุดซึ่งออกมาท้าทายเพื่อหวังให้ทหารทำอะไรกับมัน จะได้ดังเป็นข่าวทั่วโลก..... หากทางกลุ่มเราจะออกไปแสดงออกสนับสนุนทหารบ้างจะเป็นอย่างไรบ้างครับ ยิ่งมาเจอโพสของน้องคนนี้แล้วรู้สึกว่า บางทีเราเองจะมายืนมองดูทหารปฎิบัติหน้าที่อย่างเดียวคงไม่พอ คงต้องร่วมแสดงออกด้วย อาจจะไม่ต้องมากมายเหมือนตอนร่วมชุมนุมกับลุงกำนัน แค่ออกไปแสดงให้ชาวโลกเค้าเห็นว่า ที่ทหารกระทำลงไปในครั้งนี้น่ะ อย่างน้อยยังมีคนที่ให้กำลังอยู่ ไม่ได้มีเฉพาะไอ้พวกที่ต้าน

 

 

 

ยอดเยี่ยมม

10371990_10204018394522602_7970846943576

สดๆร้อนๆ ผมแหกปากตะโกนลั่นบริเวณหน้าหอศิลป เมื่อทหารออกมายืนบริเวณแยกปทุมวันจนเต็ม กลุ่มพวกไม่เอารัฐประหาร ตะโกนด่าทหาร ผมจึงแหกปากด่ากลับไปจนลั่นสนั่นบริเวณ ทำ...ให้ บรรดาแฟนคลับรักประชาธิปไตยไม่พอใจ พากันลุมด่าผมกันยกใหญ่ ผมตะโกนถามพวกมันไปว่่า ทหารเขายิงพวกมึงหรือยัง มันตอบกลับว่า เดี๋ยวก็ยิง ผมแหกปากถามต่อว่า ทำไมคอรัปชั่น นักการเมืองขี้โกงทำไมไม่เดือดร้อน มันแหกปากตะโกนกลับมาว่า ไม่เกี่ยวกัน ขอบคุณเสียงปรบมือที่ให้กำลังใจผม และขอบคุณ Apple Freedomที่ไม่ทิ้งกัน @แยกปทุมวัน




#1180779 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย idecon on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:49

lin_NT ‏@Biz_TheNation
 
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบไก่ เลี้ยงไว้ในกรงกว่า 200 ตัวในศูนย์ราชการ นอกเหนือปืนไทยประดิษฐ์ ระเบิดแสวงเครื่อง ประทัดยักษ์ ตะปู น็อต


ส่วนเป็ด พบว่าโดนขังอยู่ใน ร1 รอ. ตั้งแต่เมื่อวานครับ


#1180709 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย หลวงประดิษฐ ดูมันทำ on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:22

สำหรับใครที่อยากทราบว่า บิ๊กตู่ จะเข้าเฝ้าเมื่อไหร่

ผมกลับเห็นต่างอย่างมากเลยครับ ที่พระองค์ท่านโดนคนชั่ว มันจาบจ้วงอยู่ทุกวันนี้ เพราะสิ่งที่ ไอ้บัง ได้ทำไปนั่นแหล่ะ

ครั้งนี้เลยอยากขอว่า เป็นไปได้มั้ย ว่า บิ๊กตู่ ไม่ต้องเข้าเฝ้า เชื่อมั่นในบิ๊กตู่ กับการจงรักภักดีครับ 

แต่การเข้าเฝ้า มิใช่สิ่งที่บังควรเท่าไหร่ การจะถวายรายงาน ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าถวายเป็นการภายในเอง

จะช่วยป้องกันพระองค์ท่านได้มากน่ะครับ  




#1180209 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:15

Michael Yon

US threatens to cut $10 million aid to Thailand (not a joke)
สหรัฐฯขู่ว่าจะตัดงบประมาณความช่วยเหลือที่ให้แก่ประเทศไทย 10 ล้านเหรียญ (ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น)


นี่เป็นเหมือนการขู่ว่าจะ ตัดขนเส้นหนึ่งของช้าง ชาวฟลอริดาไม่ได้สังเกตเห็นเมฆบนท้องฟ้าที่หายไปฉันใด ประเทศไทยจะไม่ได้สังเกตุเห็นเงิน 10ล้านเหรียฐนี้ฉันนั้น

ที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ การแสดงออกอย่างโง่เขลาของรัฐบาลสหรัฐ ที่ทำการขู่ประเทศไทย ในขณะที่มีเอกอัครราชทูตสหรัฐที่น่าจะไร้สติปัญญามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในโลกใบนี้

เอกอัครราชทูตสหรัฐ คริสตี้ เคนนีย์ ได้เป็นฝ่ายที่ทำให้เกิดความห่างเหินของคนไทยที่ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นมิตรด้วยจำนวนหลายล้านคน เธอทำให้พวกเรา(ชาวอเมริกัน)กลายเป็นตัวตลก จาก ทวิตเตอร์ประจำวันของเธอ วีดิโอหน่อมแน้ม เซลฟี่ และ ใช้คำหรูหราฟุ่มเฟือย เพื่อที่จะอธิบายว่าเธอตื่นสายอย่างไร

เพื่อนฝูงที่ได้ติดตามการทำงานของผมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว รู้ว่าการกล่าวอ้างจากต่างแดนของผมในวันนี้ สุดท้ายความจริงอีกไม่กี่ปีที่ข้างหน้า กรุณาอย่าให้ความว่าหมายว่านี่เป็นการขี้แนะ แต่ นี่คือคำเตือน: กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา -- การใช้เอกอัครราชทูตเคนนี่ ซึ่งต้องทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อประสานงาน -- สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อความสัมพันธ์กับประเทศไทย คุณอาจจะยังมองไม่เห็น แต่ผมเห็น ผมติดต่อทำงานร่วมกันกับคนบุคคลสำคัญในประเทศนี้ และใช้เวลาทุกวันกับผู้คนธรรมดาทั่วไป พวกเขาโกรธ และพวกเขาก็มีสิทธิที่จะโกรธ

โปรดจำไว้ว่าเมื่อผมเขียนงานเขียนจากอัฟกานิสถานในปี 2006 ว่าเราจะแพ้สงครามและในทางปฏิบัติไม่มีใครเชื่อ - แต่ที่ผมเห็นมันได้อย่างชัดเจนในที่ที่ผมอยู่ เพื่อนรักในCIAที่มีประสบการณ์มากอัฟกานิสถานตำหนิผมทันทีหลังจากที่ผมออกรายการโทรทัศน์แล้วบอกว่าเรากำลังจะแพ้ในอัฟกานิสถาน แม้กระทั่งซีไอเอเองยังไม่สามารถมองเห็นด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร

ผมใช้ความคิดตริตรองต่องานเขียนในประเทศไทยมากกว่างานเขียนในอัฟกานิสถานเหล่านั้นเสียอีก ประเทศไทยกำลังถึงจุดที่จะหันหลังให้กับสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังบอบช้ำมากกับปัญหาภายในประเทศ แล้วรัฐบาลสหรัฐก็ขาดความเข้าใน แม้กระทั่งในเรืองพื้นๆทั่วไป

เพื่อนของผมคนหนึ่ง - เป็นคนที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย - พบกับผู้อาวุโสหญิงของซีไอเอที่สถานทูตและหลังจากการประชุมในวันนั้นผมถามว่าท่าน(CIA) มีรู้จริงเกี่ยวกับสถานการณ์มากแค่ไหนจากระดับ 1-10 เพื่อนของผมจัดให้ซีไอเอท่านนั้นมีความรู้ในระดับ 5

มาถึงตอนนี้ จำไว้ด้วยว่าเมื่อเพียงแค่ไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้ที่ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า มันไม่ใช่การปฏิวัติรัฐประหาร ในเวลาไม่ถึง48ชม. รัฐประหารก็เกิดขึ้น เมื่อวานนี้

CIA ของเราไม่รู้เรื่อง กระทรวงการต่างประเทศของเราไม่ระแคะระคาย เอกอัครราชทูตของเราอยู่ข้างเดียวกับระบอบของอาชญากร และ ทำตัวน่ารักเหมือนช้างหรรษาที่ได้ฉายามาจากฮอลลีวู้ด

อย่าเพิ่งเชื่อในคำพูดของผม เข้าไปเสริชหาทวิตเตอร์ของ "Kristie Kenny" อินสตาแกรมของ Kristie Kenny แล้วไปที่ youtube และ เว็ป ค้นหา US Embassy Thailand video คุณจะตกใจว่าเธอทำให้ภาพพจน์ของเรา(อเมริกัน)เป็นอย่างไร และการวางตัวของรัฐบาลสหรัฐฯเป็นเช่นไร

ใช่ 10 ล้านเหรียญ นี่มันแค่ขนข้างหลังช้างร่วงหนึ่งเส้น แต่มันทำให้ช้างโกรธเวลาที่เราต

This is like threatening to trim a single hair off an elephant. Thailand will not notice that $10m any more than Florida would miss a cloud in the sky.

More important is the silly posturing by the United States Government, threatening Thailand, along with what might be the most idiotic US Ambassador ever, anywhere.

US Ambassador Kristie Kenney has unilaterally alienated millions of otherwise friendly Thai citizens. She makes us look like buffoons with her daily tweets, childish videos, selfies, and missives with jewels such as describing how she woke up late.

Folks who have followed my work for many years already know that my outlandish claims today end up being truth a few years down the road. Please take this not as a caution, but as a Warning: The United States Government -- using Ambassador Kenney has its point-person -- is severely damaging relations with Thailand. You might not see it yet, but I surely do. I deal with many of the top people in this country, and spend time every day with average people. They are angry. And they are right.

Please remember when I was writing from Afghanistan in 2006 that the war was being lost and practically nobody believed it -- but I see it clearly here. A good friend at CIA, with much Afghan experience, immediately rebuked me after seeing me on televisions saying we were losing Afghanistan. Even the CIA could not see it for what it was.

My fingers are on the pulse in Thailand even more than they were in Afghanistan. Thailand is becoming primed to turn its back on the United States.

Thailand is suffering severe internal problems now that the US Government does not understand even in general terms.

A friend of mine -- a powerful person in Thailand -- met with the senior CIA person at the Embassy, and after the meeting that day, I asked how much she (CIA lady) actually knows about the situation, on a 1-10 scale. My friend said the CIA lady rated about a 5.

Now, keep in mind that just days ago the USG published that it does not expect coup d'état, and not 48 hours later there was a coup d'état. Yesterday.

Our CIA is clueless. Our Department of State is clueless. Our Ambassador sided with a criminal regime and behaves like a bimbo whose calling was Hollywood.

But do not take my word for it. Web search for Kristie Kenney Twitter, and Kristie Kenney Instagram, and go to YouTube and web search for US Embassy Thailand videos. You will be appalled at how we are being represented, and how condescending our government is to Thailand.

$10 million. Right. This is a hair on the elephant's backside, but it angers the elephant when we slap it.




#1180206 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เรื่อยๆเอื่อยๆ on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:15


เม้นต์อันนี้อาจจะไม่ถูกใจสาวกประชาธิปัตย์ก็ได้(เราก็สาวกปชปนะ) แต่เผชิญ การมีวิวาทะกับเพื่อนสมาชิกในบอร์ดเมื่อครู่ ทำให้ไปกระตุกข้อสังเกตบางอย่างเกี่ยวกับคุณลักษณะของคนหรือสส.ในพรรคประชาธิปัตย์บางอย่างได้ คือเหตุผลว่าทำไมพรรคนี้จึงแพ้การเลือกตั้งมาตลอด 20 ปีหลังๆ

 

 

ลองคิดดีๆ ว่านี่คือสิ่งที่คุณได้สัมผัสมา หรือคือภาพที่ถูกฝังหัวมา สส ปชป มีทุกรูปแบบครับ ไม่ได้เป็น stereotype แบบที่คุณร่ายมากหรอกครับ ติดดิน ลุยงาน พูดหวาน พูดเพราะ หรือ คุณหนู คุณชาย นายแบงค์ นักธุรกิจ ก็มีเหมือนกันหมด  คนอย่างคุณชวน คุณบรรญญัติ คุณสุเทพ นี่เป็นตัวแทนคนแบบไหนครับ คุณได้เห็น สส ปชป แค่ไม่กี่คนแล้วก็มาเหมาว่าเป็นปัญหา มันขัดกันอยู่นะ ในเมื่อ ปชป ไม่ได้มีแต่คนแบบศิริโชค  

 

แล้วอีกอย่างนะครับ คุณคิดว่า สส เพื่อไทยติดดินชาวบ้านชอบ มันจริงหรือครับ ในต่างจังหวัดเห็นมีแต่พวกเสี่ยหรือคนมีอิทธิพลในพื้นที่ทั้งนั้น ปัจจัยในการเลือกสส ของคนต่างจังหวัดก็ง่ายๆ ไม่เคยเห็นใครพูดถึงนโยบาย แค่สองทุ่มก่อนวันลงคะแนน เบอร์ไหนให้สูงสุดก็กาเบอร์นั้น

 

 

 




#1179700 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย wisary on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:03

Phop_NTV:

 

ล่าสุด "อัญชะลี" กปปส.เดินทางมารายงานตัวกับ คสช.ที่สโมสร ทบ.แล้ว #NationTV 9.55

 

เจ๊ปองไปแล้ว  :)




#1179095 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Cool012 on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:10

10330223_713125268745934_634206339396295

สหรัฐอเมริกา ผิดหวัง ทหารไทยก่อรัฐประหาร และห่วงใยการคุมตัว แกนนำกลุ่มต่างๆ ขอให้ปล่อยตัว
และห่วงการปิดสื่อ ในไทย ลิดรอนเสรีภาพประชาชน เรียกร้องให้เร่งจัดตั้งรัฐบาล พลเรือน โดยเร็ว
John Kerry รมว.ต่างประเทศ สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์
https://www.facebook...713125268745934

 

Thepchai Yong @thepchaiyong 8m

ทูต Kristie ทวิตแถลงการณ์ รมต.ตปท. John Kerry อ้างการยึดอำนาจของคสช.ไม่ชอบธรรม

กระทบความสัมพันธ์ ขู่ทบทวนความช่วยเหลือทางทหาร

 

 

เผือกจริงๆ ไอ้กัน มันช่วยประเทศเราใช้หนี้ไหมครับ อ้างโน้นอ้างนี่ :ph34r:

 

ขู่ทบทวนความช่วยเหลือทางทหาร  < - - - พวกคุณให้รถถังฟรี เรือดำน้ำฟรี หรือ เครื่องบินรบฟรีเหรอ

นี่ถามแบบโง่ๆ เลยนะ ท่านช่วยเหลืออะไรเรา พอดีนึกไม่ออก




#1179089 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย zeus on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:07

10330223_713125268745934_634206339396295

สหรัฐอเมริกา ผิดหวัง ทหารไทยก่อรัฐประหาร และห่วงใยการคุมตัว แกนนำกลุ่มต่างๆ ขอให้ปล่อยตัว
และห่วงการปิดสื่อ ในไทย ลิดรอนเสรีภาพประชาชน เรียกร้องให้เร่งจัดตั้งรัฐบาล พลเรือน โดยเร็ว
John Kerry รมว.ต่างประเทศ สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์
https://www.facebook...713125268745934

 

Thepchai Yong ‏@thepchaiyong 8m

ทูต Kristie ทวิตแถลงการณ์ รมต.ตปท. John Kerry อ้างการยึดอำนาจของคสช.ไม่ชอบธรรม

กระทบความสัมพันธ์ ขู่ทบทวนความช่วยเหลือทางทหาร

 

 

เผือกจริงๆ ไอ้กัน มันช่วยประเทศเราใช้หนี้ไหมครับ อ้างโน้นอ้างนี่ :ph34r:

 

ไปหา จีน รัสเซียเหอะครับ อย่าไปสนใจ ไอ่่กันเลย มหามิตรของเรา วิ่งหนีก่อนใครในสงครามเวียดนาม ปล่อยให้ไทยเกือบโดนเวียดนามถล่ม มหามิตรจริงๆ




#1176623 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phoebus on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:48

อิอิ ช่วงนี้ติดอัยการศึก ให้ชุมนุมได้ แต่ไม่ได้ดังใจทุกอย่าง

 

เรยไปค้นอะไรเก่า ๆ มา Nostalgia กัน 

 

ก็เรยไปเจอ มหาสนุก ฉบับที่ 95 ประจำเดือนกันยายน พ.ศ. 2535 เข้าให้ (22 ปีมาแระ)  ^_^ 

 

 

ก.ย. 35 มีอะไร ใช่แร้ว การเลือกตั้ง 35/2 ไงงงงงงง

 

ครั้งนี้ไงที่ ปชป.ชนะ (แระชนะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย -_- ) แระเราได้ ชวน หลีกภัย เป็นนายกฯสมัยแรก

 

 

เรามาดูมุขตลกที่เกี่ยวข้องกะการเลือกตั้งครั้งนั้นกัน ถือเป็นการคั่นเวลาแระกัน  ^_^  ^_^ 

 

 

การ์ตูนกลอนท้ายเล่ม โดย นิค (ปกฉีกขาดหายไปนานแระ)

 

10306090_692444324145305_117493597299681

 

คุยกันท้ายเล่ม โดย บก.ติ๊ด เห็นความตื่นตัวของคนไทยสะหมัยนั้นม่ะ ?

 

10405325_692444530811951_290406474188554

 

มุขขำ ๆ ของเดีย 

 

10395853_692444730811931_192673163228316

 

ของนิค 

 

10308311_692444940811910_408068378373072

 

มุขเรื่องสั้น  ^_^  ^_^

 

10153198_692445147478556_146244814988567

 

การ์ตูน "บ้านนี้ 4 โชะ" โดย หมู หรือ หมู นินจา ซึ่งเคยทำเป็นซิตคอมทีนึงทางช่อง 3 ฉบับนี้ว่าันด้วยเรื่อง การซื้อเสียง (โปรดสังเกต มันซื้อกันทุกพรรคเรย B) )

 

10297602_692445507478520_418859903391051

 

อันนี้คือ ตอนจบ สังเกตมะ สะหมัยนั้นยังมะมี กกต. มีแต่องค์กรกลาง 

 

แถมคำว่า "ขายเสียง ขายสิทธิ์ เหมือนขายชีวิต ขายชาติ" จำได้ว่าเป็นสโลแกนสะหมัยนั้น มีเป็นเพลงด้วย ออกอากาศคล้าย ๆ เป็น MV รณรงค์ทางทีวี คำนี้เป็นเหมือนท่อนฮุค ร้องโดย พี่กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี  ^_^  ^_^ 

 

10288713_692445690811835_831299517046141

 




#1176555 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:01

เรื่องสื่อและจรรยาบรรณในวิชาชีพ ที่มีข้อวิจารณ์กันอย่างมากในขณะนี้ อันที่จริงปัญหาเรื่องนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ในระดับวิชาชีพ เพราะเรื่องดังกล่าวนั้นมีการฝังรากลึกมาตั้งแต่สมัยประถมแล้ว เท่าที่เราจำความได้ ตั้งแต่สมัยประถม เราคงยังจำได้ว่าถ้าครูสั่งให้เราทำรายงาน พวกเราก็จะไปค้นหนังสือที่เกี่ยวกับหัวข้อนั้นมา แล้วก็ลอกข้อความนั้นลงในรายงาน ถ้าดีหน่อยก็อาจจะเขียนหนังสืออ้างอิงไว้ทัายรายงาน สิ่งเหล่านี้ลามมาเรื่อยๆจนถึงระดับมหาวิทยาลัย เชื่อหรือไม่เราได้เรียนวิธีการเขียนรายงานหรือการทำthesisจริงๆตอนเรียนปริญญาโทที่NIDA ขอโทษที่ต้องเอ่ยชื่อสถาบัน เพราะเราไม่ทราบว่าที่อื่นสอนกันอย่างไรบ้าง คือมันทำให้เราได้เปิดตาสว่างขึ้น ว่าการทำรายงานหรือวิจัยต่างๆนั้นต้องอ่านหนังสือเป็นหลายสิบเล่ม จากนั้นให้นำข้อมูลที่ได้มามาเขียนด้วยสำนวนของเราเอง ห้ามลอกจากหนังสือ ยกเว้นว่าเป็นทฤษฎีให้ลอกได้ แต่กระนั้นข้อมูลที่เราได้มาก็ต้องอ้างแหล่ง สรุปง่ายๆก็คือการเขียนรายงานก็คือการอ่านหนังสือ เสร็จแล้วก็นำสิ่งที่เราจำได้จากการอ่านหนังสือมาเขียนด้วยสำนวนของเราเองแล้วต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้ง พร้อมอ้างแหล่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เคยมีการสอนในระดับประถม มัธยม หรือมหาวิทยาลัยบางแห่งเลย สิ่งนี้ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อเด็กว่าการทำรายงานคือการหาหนังสือ หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาลอก แล้วส่งครู ต่อมาทำให้เกิดปัญหาลามมาในขณะนี้ว่ามีสถาบันการศึกษาชั้นนำของสหรัฐแจ้งเตือนมาว่าให้ระวังการรับนักศึกษาไทยเพราะว่ามีการสังเกตว่านักศึกษาไทยหรือนักศึกษาที่ส่งใบสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีหรือโทนั้นได้กระทำการplagerize คือการลอกข้อมูลในรายงาน เรียงความหรืองานวิจัยมากที่สุด หรือให้ผู้อื่นเขียนงานวิจัยหรือเรียงความให้ ซึ่งในสหรัฐถือว่าเป็นการกระทำผิดทางอาญา โทษ สูงสุดถึงสิบปี หรืออย่างในประเทศไทย ครูอาจารย์หลายคนบ่นแล้วว่านักเรียนนักศึกษาลอกงานจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์กันมาก จนออกมาประชดว่า ทีหลังใส่URL เป็นชื่อผู้เขียนเลยแล้วกัน จะเห็นได้ว่าเรื่องการโกง การทุจริต นี่แอบแฝงมาในระบบการศึกษาแบบไทยๆอย่างไม่รู้ตัว อาจเป็นเพราะคนไทยไปเลียนแบบระบบการศึกษาแบบตะวันตกมาอย่างผิวเผิน ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียด คือเอาแต่หัวข้อมาใช้แต่ไม่ได้อ่านรายละเอียด ทำให้การศึกษาไทยไม่ไปถึงไหนเสียที วนเวียนอยู่กับวงจรเดิมๆ เช่นวงการสื่อมวลชนที่เวลาทำงานกลับไม่ได้ใช้ความรู้เกี่ยวกับวิชาชีพหรือจรรยาบรรณที่เรียนมาเลย แต่กลับใช้นิสัยหรือสันดานเดิมมาใช้เป็นตัวตั้งในการทำงาน ผลก็เลยทำให้สังคมไทยก็บิดๆเบี้ยวๆไปตามสื่อนั่นแหละ


#1176134 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ธีรเดชน้อย on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:22

โพสต์นี้ขอร้องหลวงอา ให้ผ่านไปไม่ต้องอ่านนะครับ เสมือนหนึ่งว่าผมไม่เคยโพสต์มาก่อน  :D

 
Cathay Mee เพิ่ม 2 รูปภาพใหม่

21/5/57 ... (21.15 น.)

ลุงกำนันฯ พูดจบ พวกเราก็กินต่อนะ ...ตอนนี้นะที่
ครัวยะลายังมีซาลาเปาไส้ชอกโกแลตน๊า เหลือประมาณ 200 ลูก

 

10329266_571682909611850_599078870578729

10366271_571682976278510_683750580503447




#1175426 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย redfrog53 on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:52

เส้นทางสู่การปฏิรูปประเทศไทย
เวลา 11.00 น.วันที่ 21 พ.ค57 จนท.ทหาร เข้าตรวจสอบห้องพักของ น.ส.จันทนา วรากรสกุลกิจ ที่ห้องเลขที่ 3-4 หอพักNCO ซ.สวนหลวง ถ.สวนหลวง เขตกระทุ่มแบน กทม. พบอาวุธสงครามพร้อมกระสุนมีรายการดังนี้
1.ปืนเอเค47(พับฐาน)จำนวน1กบ.ซอง1ซอง พร้อมกระสุน 777 นัด
2.ปืนไรเฟิ้ล จำนวน 1 กบ.พร้อมกล้องส่อง2พร้อมซอง2ซอง กระสุนในซองพร้อมยิง38นัด
3.เครื่องยิงเอ็ม79 จำนวน1กบ.พร้อมลย.40มม.จำนวน 9 นัด
4.ปืนเอ็มพีจำนวน1กบ. พร้อมซอง3ซอง,กระสุน48นัด
5.ปืนคาร์บิ้น จำนวน1กบ. พร้อมซอง4ซอง,กระสุน154นัด
6.ปืนเอ็ม4จำนวน1กบ.พร้อมซอง3ซอง กระสุน 275 นัด และที่เก็บเสียง
7.ปืนพกสั้น(ดาวแดง)จำนวน1กบ.พร้อมซอง1ซอง กระสุน.380 9นัด
8.วิทยุไอคอมจำนวน1เครื่อง
9.ระเบิดแสวงเครื่อง(ยังไม่ใส่ดินปืน)จำนวน8ลูก
10.ระเบิดขว้าง3ลูก (rgd5,เอ็ม26,เอ็ม67)
11.ดินระเบิด120ขวด
12.มีดสั้น1เล่ม,คัตเตอร์1เล่ม
13.กล้องถ่ายรูป3เครื่อง
14.ไฟฉาย1กบ.
15.สายไฟ1มัด
16.เกราะอ่อน1ตัว
17.บัตรstaffนปช."รวมพลคนประชาธปไตย"
18.บัตรการ์ดนปช.no.3084
19.ตะปูเกลียว-ลวดพร้อมทำระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหนึ่ง
20.กระสุนขนาด.38จำนวน1กล่อง
เครดิต ทภ.1 admin...puk

10346226_744439592244876_801212006631327
1506047_744439605578208_6901176659974036
1005935_744439628911539_1438942687610545
1377368_744439652244870_1139182891588118


เขาหาซื้อที่ 7/11 เหรอ!!!


#1175301 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เสือยิ้มยาก on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:49

ข่าวบันเทิง :P

BoIu1JXIgAE3gai.jpg

NOW26 @NowTV26 8m

หนุ่ม-เมย์ แถลงท้อง 3 เดือน จดทะเบียนแล้วเมื่อ 11 ธค.55 แจงถือเคล็ดห้ามบอกใคร กำหนดคลอดปลาย พ.ย.

ภาพข่าว @Ent_NTV pic.twitter.com/v3k4shJhoc

 

 

ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วย...คู่ทรหด :D




#1173485 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ประชาราบ on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:44

ผบทบมุกเยอะมาก

 

มีอีกมุกผมชอบ

 

 

นักข่าว: (...)จะมีเคอร์ฟิวมั้ยครับ..

 

บิ๊กตู่: (...)มีแล้วดีมั้ยละ..(เสียงดุๆ)

 

นักข่าว: ดีครับจะได้จบๆไปครับ

 

บิ๊กตู่: งั้นเคอร์ฟิวเริ่มที่สื่อก่อนเลยดีมัย...

 

(จำมาครับไม่แป๊ะครับ เอาฟิว :D )