Jump to content


missing_u

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2557 00:41
-----

#130294 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย Novice on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 11:38

1. ผมไม่รู้ว่าอาจารย์ที่คุยกับคุณเป็นใครนะครับ แต่ถ้าผมจะบอกว่า อย่างน้อย ผมก็คิดว่าผมรู้จักตัวตนของไอ้ปิยะบุตรดี และรู้ว่ามันเป็นไอ้ตัวล้มเจ้าตัวจริง คิดเห็นว่าไงครับ

2. จานวอระเจด ตั้งแต่ออกมาเคลื่อนไหว ก็มีแต่บทบาทที่เข้าทางไอ้แม้วมาตลอด ผมก็คิดได้แต่ว่าความบังเอิญมันไม่มีในโลก มีแต่คนจงใจสร้างขึ้น แกอาจจะเคยวิจารณ์ไอ้แม้ว แต่เรื่องมันนานมากซะจนไม่มีใครจำได้ซักคนว่าตอนนั้นแกพูดไรบ้าง (หรือใครแถวนี้จำได้) ตอนนั้นอ. เจิมศักดิ์ยังพูดมีน้ำหนักมากกว่าซะอีก

3 ไอ้แม้วไม่ได้ซื้อคนด้วยเงินครับ อันนี้คุณเข้าใจผิดแล้ว ไอ้แม้วซื้อคนด้วยการให้ความหวัง การให้สิ่งที่คนนั้นขาด เช่น โอกาสให้จานบางคนที่ปกติมีแต่บรรยายจนคนนั่งหลับในห้องจ้อผ่านไมค์ หรือ ยกระดับไอ้พวกล้มเจ้าที่ไม่มีพื้นที่สื่อได้มีโอกาสชิงพื้นที่สื่อ หรือถ้าชิงพื้นที่สื่อไม่ได้ ก็สร้างสื่อให้มันซะเลย เช่น มหาประชาชน โลกวันนี้ ฯลฯ คนที่ทำอาจไม่เกี่ยวกับไอ้แม้วโดยตรง แต่เป็นเครือข่ายเดียวกันอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่กล่าวว่าไม่มีเรื่องบังเอิญที่หนังสือพิมพ์หัวใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นสมัยพวกไอ้แม้วโดนบี้ จะเล่นเรื่องที่เข้าทางไอ้แม้วทุกฉบับ แล้วในปัจจุบันหนังสือพิมพ์พวกนี้ก็ให้พื้นที่นิติราด

4 ฟังดูอาจซับซ้อน แต่ความจริงเข้าใจได้ไม่ยากครับ ง่าย ๆ แค่ว่าเครือข่ายไอ้แม้วทางสื่อก็คือไอ้พวกที่ดาหน้ากันออกมาสมัยโดนปฏิวัติจนถึงปัจจุบันก็ไม่มีการเปลี่ยนท่าทีนั่นแหละ และก็มีแต่ไอ้พวกนี้เท่านั้นที่ให้พื้นที่ให้ความสำคัญกับนิติราดอย่างมาก ขณะที่สื่อหลักอื่น ๆ แทบไม่มีใครให้ความสำคัญ อ้อ ไม่นับมติชินนะครับ

แล้วไอ้ที่บอกว่าจะป้องกันอันตรายใครจากอะไรเนี่ย บอกมาให้หมดเลยครับ ว่าใครจากอะไร เพราะผมไม่ใช่ผู้รู้แจ้งซะทุกเรื่องครับ รู้แต่ข้อเสนอที่นิติราดเสนอมาจะทำให้การปกครองไทยกลายเป็นแบบเขมร+สิงคโปร์ ครับ แต่ก่อนหน้านั้นเราต้องมีสงครามกลางเมืองยาวนานประมาณ 50 ปีซะก่อนนะครับ แล้วไม่แน่ว่าหลังจากสงครามจบแล้ว เราอาจเจอกับการลอบสังหารผู้นำ และการก่อวินาศกรรม รวมทั้งการรุมทิ้งจากไอ้กัน ไอ้เศษฝรั่ง ไอ้เจ๊ก และอีกหลาย ๆ ไอ้ ไปหลายปี


#130271 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย ดราม่า on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 11:20

ผมเองเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่คิดว่านิติราษฎร์จะรับผลประโยชน์ทุกคนนะ อย่างสมศักดิ์ เจียมฯ หรือวรเจตน์ ผมเองว่าเขาก็ไม่รับแต่

มนุษย์ความอยากมันไม่เหมือนกันบางคนอยากเงินมาก แต่บางคนก็อยากสนองอีโก้ตัวเอง อยากให้ทั้งสังคมยอมรับว่าความคิดตัวเองถูกโดยไม่สนใจวิธีการ


คุณว่าฮิตเลอร์สนใจเงินทองหรือ? ทั้งชีวิตฮิตเลอร์แทบไม่สนใจวัตถุเลยนะ

หรือเหมาเจอตุง รายนี้ก็ไม่สนใจเงินทอง แต่อุดมการณ์เขาก็ทำคนจีนตายเป็นร้อยล้านคน!!! แค่โครงการก้าวกระโดดทางอุตสาหกรรมก็ตายเป็นสิบล้านคนแล้ว

พล พต ผู้นำเขมรแดงนี้เป็นคอมมิวนิสต์ตัวจริงเลยนะ ถ้าบอกว่าคนไม่รับเงินคือคนดี งั้นคุณจะบอกว่าพล พลเป็นคนดีหรือ?


กระทู้นี้มีคนโพสความเห็นนิติราษฎร์และข้อขัดแย้งที่เป็นวิชาการ เชิญไปอ่านได้ครับ
http://webboard.seri...a1112%e0%b9%80/




คนเรามักจะมองอะไรง่ายๆแค่"คนนี้ไม่รับเงินแสดงว่าเป็นคนดีมีอุดมการณ์" โดยไม่มองว่าอุดมการร์เขาถูกหรือผิด!

ถึงเป็นเหยื่อให้คนประเภทนี้ชักจูงได้ง่าย เศรษฐีโลภมากยังน่ากลัวน้อยกว่า นักอุดมการณ์หลงผิด!




(ที่บอกว่าบางคนไม่รับ เพราะบก.ลายจุดพึ่งรับเงินจากรัฐบาล 3 ล้านบาทมา บางคนรับ บางคนก็แอบรับ บางคนก็รับในนามทุนวิจัย บางคนก็ไปเป็นกรรมการของรัฐบาลได้เงินได้ทองมา)


#130259 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย baezae on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 11:16

ผมก็ไม่คิดว่านิติเรี่ยราด รับเงินใครมาเคลื่อนไหวเหมือนกันครับ

แต่เป็นความเกรียนส่วนตัว เหมือนแบบที่ปรีดี แบบที่นักเรียนทุนหลวงรุ่นก่อนหน้าเคยเกรียนมาแล้ว เห็นตัวอย่างต่างประเทศที่ไม่มีสถาบัน โค่นล้มสถาบัน แล้วมีความเจริญก้าวหน้า

ถามว่าไอ้ความเจริญก้าวหน้านี้เพราะโค่นล้มสถาบันหรือเปล่า คำตอบคือไม่ใช่

เพียงแต่พวกเห่อหะมอยพวกนี้ คิดได้อยู่มุมเดียว คือคิดได้ตามตำรา ตามสิ่งที่ตนเห็นตรงหน้า แต่ลืมคิดไปว่า บริบทของแต่ละที่นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

แค่ลอจิกการคิดเรื่องการลดโทษกรณี ๑๑๒ มันก็ผิดแล้ว

คดีเพิ่มขึ้นในช่วงปีหลัง ๆ กลับบอกว่ากฎหมายนั้นไม่เหมาะสม จึงต้องลดโทษ ต้องยกเลิก

อย่างนี้คดีฆ่าคนตาย ค้ายาเสพติด ที่ตัวเลขวิ่งขึ้นเอา ๆ ทุกปี เรามาลดโทษเหลือแค่ตีมือ ๓ ที ก็คงจะทำให้ปัญหาหมดไปกระมัง

ผมไม่เชื่อว่า ด้วยสติปัญญาของคนที่ร่ำเรียนมา คนที่เรียกได้ว่าเป็นปราชญ์ จะคิดตรรกะง่าย ๆ แค่นี้ไม่ได้

ยกเว้นอคติจะบังตาบังใจจนมองไม่เห็น

นี่ยังไม่นับข้อเรียกร้องที่เกินเหตุอย่างที่ไอ้สันดานปิยะบุตรเรียกร้องด้วยนะ