Jump to content


zeelacul

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2557 20:53
-----

#1174331 จัดเต็ม อั้ม เนโก๊ะ

โดย zeelacul on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:38

กระเทย คนนี้ สุด ติ่งจริง ๆ เลย

 

j4jMHx.jpg




#1169964 สวดอภิธรรม เสรีชน วีระบุรุษผู้กล้า มารุต เที่ยงลิ้ม จ.ราชบุรี

โดย zeelacul on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:44

มารุต เที่ยงลิ้ม คือ เสรีชน ที่เสียชีวิต โดน M79 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

เราจะสู้ไปด้วยกัน งานสวดอภิธรรม วีระบุรุษผู้กล้า มารุต เที่ยงลิ้ม ชาวตำบลน้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ณ วัดมณีมงคล โดยจะมีการฌาปนกิจศพในวันพฤหัสที่ 22 พฤษภาคม 16.00 น.

 

1275963.jpg

 

1275964.jpg




#1153223 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย zeelacul on 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:33

พี่แกเต็มยศจริงๆ
10268417_452473758232677_804600526521607

 

สอบถามครับ ใครครับ




#1149617 มท.1 เกณฑ์คน เข้าร่วม วันที่ 4 พฤษภาคม

โดย zeelacul on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:04

ด่วนครับ เรื่องแจ้งให้ทราบ ของมหามวลประชาชน ทั่วประเทศ เท่านั้น ผลสรุปของที่ประชุมฝ่ายรัฐบาลยิ่งลักษณ์

โดยจะมีหนังสือ จาก กระทรวงหมาดไทย ถึงผู้ว่าราชการในทุกจังหวัด ให้ผู้ว่า บีบ นายอำเภอ อบต. อบจ. หน่วยงานมรัฐ เพื่อเกณฑ์คน ให้เข้าร่วมในครั้งนี้

ถึง พี่น้องข้าราชการ (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่สังกัด มท.) พี่น้องข้าราชการส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่รักและเคารพ ทุกท่าน

- ขอให้ทุกท่าน มีสติในการจะตัดสินใจที่เคลื่อนไหวใด ๆ พวกท่านเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มิใช่ผู้รับใช้นักการเมืองที่เป็น รมต.ทรราช เขาสั่งให้ท่านไปร่วมทวงคืนกระทรวงมหาดไทยเพื่ออะไร เพื่อจุดชนวนความรุนแรงให้กำนันผู้ใหญ่บ้านและข้าราชการปะทะกับมวล กปปส. ใช่หรือไม่

- รักษาการ รมว.มท. เกณฑ์คนเสื้อแดงไม่ได้ ก็หันมาใช้ขุมกำลังกำนันผู้ใหญ่บ้านและข้าราชการแทน คิดหรือว่าคนที่เข้าไปจะไม่พกพาอาวุธ และคิดหรือว่าถ้ามีคนตาย มท.1 มันจะรับผิดชอบหรือไม่

- มท.1 ต้องการให้กองกำลังไม่ทราบฝ่ายเข้ามาร่วมก่อเหตุผสมโรงได้โดยง่ายใช่หรือไม่ และพร้อมกับโยนความผิด ให้กับคนอื่น ซึ่งทำให้ ตัวเอง ลอยตัวเหนือปัญหา เหมือนที่เคยทำมา

- ไหนจะทัพเสื้อแดง ทัพ กปปส. ทัพตำรวจ ทัพทหาร ทัพกองกำลังไม่ทราบฝ่าย แล้วยังจะทัพกำนันผู้ใหญ่บ้านข้าราชการสมาชิก อส. อีก นี่ม้นจะบ้าไปแล้ว มท.1 ดูท่ามันคงกระ***นกระเหือรืออยากให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟเสียจริง ๆ หรือกระไร

- เห็นแก่ความสงบสุขของชาติบ้านเมืองและประชาชน ว้นที่ 4 พ.ค.57 อย่าไปร่วมทวงคืน กับมท.1 เลยท่าน พวกท่านจะตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองชั่ว ๆ อยู่ทำไม

ขอให้มวลมหาประชาชน อย่าให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ผู้ที่ท่านรู้จัก อย่าได้ไปร่วมกันทำลายชาติครั้งนี้ ได้โปรด เห็นแก่ประชาชน ด้วยเถอะครับ




#1053265 นะโม โชว์ระยำ

โดย zeelacul on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:53

จากอี นะโม โชว์ระยำ ที่บอก ดร. สามารถ ผมหล่ะงงกับมันจริง ๆ

หากเป็น นายสามารถ พิริยะปัญญาพร ก็จบปริญญาตรี เท่านั้น แต่ว่า นายภัทรวัต พิริยะปัญญาพร เป็นเจ้าของ โรงสีที่ ไทยรุ่ง ตามที่อีนะโม อ้างมา

ดร.สามารถ ก็มีแค่คนเดียวที่อยู่ ประชาธิปัตย์ ก็คือ ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

แล้วใครหล่ะนี่ ภรรยาของ ดร.สามารถ ????????

ผมหล่ะงง ข้อมูลของหล่อนจริง ๆ ครับ

 

mMhdYS.jpg




#1033746 สงสารเด็ก เมื่อลัทธิบูชาเบ้นท์ ออกอาละวาด

โดย zeelacul on 28 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:39

ภาพแรก ปล่อยโคม จนได้ ทั้งที่พื้นที่รอบ ๆ แถว วัดเพลง นั้น เต็มไปด้วยสวน เสื้อแดงชุบแป้ง ได้รวมพลกันประมาณ 100 คน จัดกิจกรรมจุดเทียน-ปล่อยโคม ที่บริเวณ วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 โดยมีคนในพื้นที่วัดเพลงและใกล้เคียงเข้าร่วมประมาณ 20 คนเท่านั้น นอกนั้น เป็นคนจากนอกพื้นที่และทีมงานจัดเบื้องหลังจัดอีเว้นท์ดังกล่าว ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 29 มกรา ที่ เขางู

 

uDkWBR.JPG

 

 

อ้ยหย่ะ เขาตั้งใจ หรือเขา ดักดานกันแน่ หลังจากที่พวกเสื้อแดงชุปแป้ง กลับกันไปหมดแล้ว ก็เหลือร่องรอยของเทียนที่พวกเขาจุด ณ วัดเพลง ภายในคืนวันที่ 27 มกราคม

 

Im3PsG.jpg

 

 

ปรบ มือกันให้ดัง ๆ เมื่อ นักเรียน จากโรงเรียนวัดเพลง ต้องมานั่ง ขูดหยดรอยเทียน ที่คนเสื้อแดง ได้จุดไว้ เมื่อคืน (27/1/57) ทิ้งไว้ กับรอยคราบของความสกปรก

 

PRhySL.jpg

 

มาจาก https://www.facebook.../VForRatchaburi




#1005573 ไม่ค่อยมีภาพที่แจ้งวัฒนะ จัดให้ครับ นับตั้งแต่ ท่าน้ำนนท์มาเลยครับ จากใจชาวรา...

โดย zeelacul on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:54

กว่า 20 กิโลเมตร ที่มวลมหาประชาชน เดินทาง จากท่าน้ำนนท์ สู่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มีมมวลชนเข้าร่วม กว่า หนึ่งหมื่นคน โดยเฉพาะชาวราชบุรี มากกว่า สองพันคน

 

เนื่องจากโพสต์รูปได้อย่างจำกัด ให้ไปดูรูปทั้งหมดที่นี่ครับ  https://www.facebook.../VForRatchaburi

 

 

 

  dscn2836.jpg dscn2838.jpg dscn2839.jpg dscn2840.jpg dscn2841.jpg 0dscn2842.jpg dscn2843.jpg




#989335 ฝากประชาสัมพันธ์ ราชบุรี Shut Down

โดย zeelacul on 3 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:45

ตามนี้เลยครับ ความเคลื่อนไหว เข้าไปได้ที่ https://www.facebook.../VForRatchaburi

 

nmut8Q.jpg




#973570 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย zeelacul on 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:28

Ed1nG2.JPG

 

มาจาก https://www.facebook.../VForRatchaburi




#761679 7 เหตุผล ที่ "V FOR THAILAND" ต้องนิรนาม!

โดย zeelacul on 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:56

เป็นบทความค่อนข้างตรงใจผมครับ

OjfaIQ.jpg

 

ธาม เชื้อสถาปนศิริ, timeseven@gmail.com
นักวิชาการด้านสื่อ สถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ (สวส.)
==========
เท่าที่ผมสังเกต ด้วยภาระหน้าที่ในงานวิจัย และความสนใจส่วนตัว การประท้วงออนไลน์และการชุมนุมบนท้องถนนของกลุ่ม “V FOR THAILAND” นั้นมีแง่มุมหลายอย่างที่น่าสนใจ โดยเฉพาะลักษณะ “นิรนาม” (anonymous) ของกลุ่มที่ฝ่ายการเมือง หรือสื่อมวลชนตั้งคำถามที่ “แกนนำ/ผู้นำ/ผู้อยู่เบื้องหลัง” ของกลุ่มรณรงค์กดดันทางการเมืองนี้ โดยใช้กรอบความคิดแบบกลุ่มการเมืองคู่ขัดแย้งแบบเดิมๆในการมองการเมืองแบบคู่ตรงข้ามเรื่องสีที่ผ่านมา

ในความคิดส่วนตัวของผม, มีหลายสาเหตุที่ V FOR THAILAND จำเป็นต้องเป็นกลุ่มนิรนาม ไร้แกนนำ ไร้บุคคลตัวแทนกลุ่มเบื้องหลัง

ดังนี้

(1) แกนคิดหลักของ V FOR THAILAND คือ "ความคิด" มิใช่ บุคคลที่เป็นแกนนำ

คนเปลี่ยนแปลงได้ ฆ่าตายได้ เอาเงินและผลประโยชน์เปลี่ยนแปลงได้ ปิดปากได้ แต่ความคิดเปลี่ยนไม่ได้ - ถ้าคุณดูหนังเรื่อง "V for Vendetta" คุณจะได้ยินสิ่งที่วีพูดในช่วงที่ท้าทายอำนาจรัฐและดงห่ากระสุนว่า

"ภายใต้หน้ากาก ร่างกาย เลือดเนื้อ นี้ มีความคิด และ ความคิด เป็นเกราะป้องกันกระสุน!"
“Behind this mask there is more than just flesh.
Beneath this mask there is an idea... and ideas are bulletproof.” ― Alan Moore, V for Vendetta


(2) การที่ กลุ่ม V FOR THAILAND เคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเป็นมวลชนขนาดใหญ่ เท่ากับว่า ต้องการสะท้อน "ความคิดแบบ V-ต่อต้านรัฐคอร์รัปชั่น" โดยยกให้ "ประชาชนทุกๆ คนที่ใส่หน้ากากขาว" เป็นตัวแทนความคิดของกลุ่มแบบหนึ่งเดียว เท่าเทียม เสมอภาค

เป้าหมายของการประท้วงแบบวี "คือภาพของประชาชนที่เดินสวมหน้ากาแทนสัญลักษณ์การประท้วงตามท้องถนน โดยมุ่งหน้าไปทางเดียวกัน คือ ความชั่วช้าของรัฐบาล นักการเมือง มิใช่หันหน้าตามสิ่งที่แกนนำ ผู้นำกลุ่มนี้นำ"

ดังนั้น การเกิดภาพผู้คนทั่วประเทศสวมใส่หน้ากาก และเดินตามท้องถนนอย่างสงบ ไร้รูปแบบ เพราะเชื่อถือในการรวมกลุ่มของประชาชนแบบตามอัธยาศัย ตามความพึงพอใจ โดยมีสมมติฐานที่เชื่อว่า ทุกคนมีวิจารณญาณด้วยตัวเอง!


(3) กลุ่ม V FOR THAILAND นั้น มีแผนการรณรงค์ ที่ เป็นขั้นตอน สังเกตจาก รูปแบบการก่อตั้ง การเรียกมวลชน การค่อยๆ กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์เรียกร้อง ต่อสู้ ซึ่งสามารถดึงคนเข้ามาได้หลากหลายมากขึ้น ทั้งหมดทำด้วย "ข้อความเดียว คือ ต่อต้านรัฐบาลคอร์รัปชั่น" ซึ่งเป็นวาทกรรมหลักในการเคลื่อนไหว

ลองดูประโยคนี้ "ประชาชนไม่ควรกลัวรัฐบาล รัฐบาลต่างหากที่ควรกลัวประชาชน"
“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.” ― Alan Moore, V for Vendetta

ซึ่งกลายมาเป็น วาทกรรมหลักในการปลุกพลัง ปลุกระดม ปลุกเสียงเงียบ ปลุกความตระหนักในสิทธิ หน้าที่พลเมืองของประชาชนต่ออำนาจรัฐบาล

ขณะที่การสร้างวาทกรรมรอง "ต่อต้านตระกูลชินวัตร" นั้น เป็นตัวอย่างรูปธรรมของความหมายคำว่า "คอร์รัปชั่น" ที่เห็นเป็นรูปธรรมปัจจุบันมากที่สุด

คือการกำหนด "เป้าหมายของการโค่นล้ม" -- ชัดเจนมากที่สุด

(4) กลุ่ม V FOR THAILAND ไม่กำหนดแกนนำ เพราะสุ่มเสี่ยงที่กลุ่มนี้ จะกลายเป็นกลุ่มการเมืองเช่นกลุ่มการเมืองอื่นๆ ที่มีแกนนำ เช่น เสื้อเหลือง พันธมิตร เสื้อหลากสี

เหล่านี้ "ไม่ดีในยุทธศาสตร์ระยะยาว" เพราะที่สุดแกนนำจะชี้นำมวลชน และสามารถสร้างเสื่อมศรัทธาได้ -- ฉะนั้น ดีที่สุดคือ "อย่ามีแกนนำ!"

เพราะเมื่อเป็นกลุ่มการเมือง เท่ากับว่า กลุ่มนี้ จะถูกจัดให้กลายเป็นคู่ขัดแย้งหนึ่งทางการเมือง ในการเมืองความขัดแย้งที่สังคมไทยชินเฉย มานานหลายปี

การตั้งกลุ่มที่ไม่มีแกนนำ ยังเป็นการปกป้องกลุ่มจากการเจรจาต่อรอง ประนีประนอม เพราะรัฐบาลไม่รู้ว่าจะเจรจากับใคร ทำให้กลุ่มถูกป้องกันจากอำนาจ "ไม้นวม" ของรัฐ!

(5) กลุ่ม V FOR THAILAND ไม่กำหนดแกนนำ เพราะจะทำให้สื่อมวลชน (โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์) นำเสนอข่าวสารในรูปแบบเดิมๆ เช่น "เน้นสัมภาษณ์ เอาเสียง เอาภาพ เฉพาะแกนนำ" ไปออกสื่อ -- กลายเป็นการลดทอนความสำคัญของ "ไอเดีย/ความคิด" และลักษณะปัจเจกชนของมวลชนที่รวมตัวกัน

นั่นทำให้ สื่อสามารถรายงานข่าวภายใต้กรอบความคิดแบบเดิมๆ คือ "แหล่งข่าวคู่ขัดแย้ง"

ซึ่งสื่อมักยึดกรอบการรายงานข่าวแบบ "คู่ตรงกันข้าม" (binary opposition)

หลักฐานคือ "กลุ่ม V FOR THAILAND" มักเรียกตนเองว่า "V" หรือ "พี่น้องชาววี" แต่ไม่เคยเรียกตนเองว่า "หน้ากากขาว" โดยเฉพาะแอดมิน ที่ไม่เรียกตนเอง หรือกลุ่มมวลชนว่าหน้ากากขาวเลย

แต่อาจมีมวลชนบางส่วน ที่เรียกตัวเองว่า "หน้ากากขาว" นั่นอาจมีสมมติฐานว่า

(1) "หน้ากากขาว เป็นคำที่สื่อมวลชน เริ่มครั้งแรกใช้เรียกกลุ่ม V" -- พวกเขา สื่อมวลชนกระแสหลัก ไม่ยอมเรียกชื่อ "สามัญนามทางการของกลุ่มนี้" ? เพราะอะไร?

(2) รัฐบาล โดย ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมือง สื่อ การตลาด อาจขอร้องให้สื่อมวลชน อย่าเรียก อย่าใช้คำว่า "V FOR THAILAND" แต่ให้ใช้คำเรียก "สี" แทน ในการสื่อสารกับประชาชน คือ "หน้ากากขาว" เพื่อ - ลดสถานะ ความสำคัญ และลดทอนไปเป็นเพียง "ความขัดแย้งทางการเมือง ของอีกกลุ่มสีหนึ่งเท่านั้น!"

เท่าที่ผมนั่งดูรายงานข่าวทางโทรทัศน์ ค้นพบว่า "ไม่มีช่องใด ถือไมค์สัมภาษณ์ผู้ชุมนุม" คงมีแต่ภาพ "มุมกว้าง บรรยากาศ และการสังเกตุการณ์ทั่วไป" ของผู้ชุมนุม -- ซึ่งแปลกมาก นั่นพิสูจน์ว่า "สื่อมวลชนไม่สามารถ" -- สัมภาษณ์ความคิดของคน ชาวบ้านทั่วไปได้

สื่ออาจติดกับ "ความเคยชิน" ในการรายงานข่าวแบบ "มีตัวแทนคู่ความขัดแย้ง" ฝ่ายที่ 1-2-3 แต่พอไม่มีตัวแทน สื่อเลยมองว่ามันเป็นปรากฏการณ์นะครับ

ที่น่าสนใจคือ "คำว่าหน้ากากขาว" นั้นมาจากสื่อหนังสือพิมพ์ -- ทั้งๆ ที่เมื่อสืบค้นดู ก็จะพบว่า "ใช้คำว่า หน้ากาก กาย ฟวอกส์" -- แต่อาจจะไม่เข้าใจสำหรับคนอ่าน

ซึ่งก็บอกได้ว่า สื่อเลือกเอว ที่จะ "ตีตราหน้ากากวี" ให้เป็นอีกขั้วตรงกันข้ามกับกลุ่มการเมืองสีอื่นๆ! -- โดยไม่ได้เจตนาแต่จากความเคยชิน

เป็นลักษณะที่บอกว่า สื่อมวลชน "มีกรอบความคิดยึดติดเรื่องคู่ความขัดแย้ง" ในการรายงานข่าว (conflict scheme)

(6) การที่ V FOR THAILAND ไม่มีแกนนำ แต่เดินยุทธศาสตร์ด้วยมวลชนไร้นาม ทำให้ สื่อไทย ทำข่าวไม่เป็น เพราะแทบไม่ปรากฏว่า "สื่อสำนักใด จะทำการสัมภาษณ์ประชาชนที่สวมใส่หน้ากากกาย ฟวอกส์ มาออกรายการข่าว ในลักษณะ เสียงให้สัมภาษณ์เลย"

ข้อนี้ อาจดี และ แย่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับมุมมอง
ในแง่ดี คือ จะทำให้ อุดมการณ์ไม่เปลี่ยน ไม่มีใครสำคัญกว่าใครในกลุ่มมวลชน

ข้อแย่คือ นักข่าว สื่อไทย ทำข่าวไม่เป็น เพราะ "ไม่รู้จะไปสัมภาษณ์ใครดี?"

--- แต่หากคุณได้ดูข่าวการประท้วงของต่างประเทศ โดยการใช้หน้ากากกาย ฟวอกส์ แล้วละก็ คุณจะเห็นสื่อต่างชาติ "สัมภาษณ์" ประชาชนที่มาชุมนุม นี้อย่าง "ปกติ"

แต่สำหรับสื่อไทย -- ใบ้รับประทาน!

(7) การที่ V FOR THAILAND ไร้นาม, ไร้แกนนำ - เพราะกลุ่มวีนั้น มีฐานคิดจากการเชื่อถือในความเท่าเทียม ในพลังประชาชน การต่อสู้แบบ "ตัวแทน ตัวเสมือน" - ทุกๆ คนมีฐานะเป็น "ตัวแทนสัญญะของความไม่พอใจในอำนาจคดโกงของรัฐ" ฉะนั้น มันจะอยู่ยาวนานกว่า ยั่งยืนกว่า และ เสรีกว่า ไม่มีใครถูกจูงจมูกใคร

ทุกคนมาประท้วง ด้วยมีความรู้สึกว่า "เป็นเจตน์จำนงบริสุทธิ์ และเสรี"

ทำให้การเมืองฝ่ายตรงข้าม รัฐบาลนั้น -- ไม่สามารถทำการ "เจรจาลับๆ ต่อรองผลประโยชน์ เพื่อประนีประนอม รอมชอม ขอร้อง ฯลฯ" ได้

เป็นการต่อสู้ทางรัฐศาสตร์ แบบ ไร้ลักษณ์ ไร้นาม!
เป็นการเคลื่อนไหวเชิงอุดมการณ์ - มากกว่าการนำของบุคคล

สุดท้าย ผมคิดว่า นี่คือการทดสอบกำลัง ฐานคิด แรงกระตุ้นทางการเมืองของคนไทยในแบบลักษณะไม่ยึดติดบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่ย้ายแรงผลักทางการเมืองมาไว้ที่ "ความคิด" หรือ "ไอเดีย" ที่มีแกนหลักที่ "ความไม่พอใจนักการเมืองชั่วช้า รัฐบาลคอร์รัปชั่น ผู้นำทรราช"

ความคิดนี้ "เปิดรับผู้คนมากกว่า - มันนำผู้คนมาเจอกันด้วยความไม่พอใจ"

วีต้องการสร้าง เน้น "ปรากฏการณ์ทางการเมือง" มิใช่ "กลุ่มทางการเมือง" ซึ่งกลุ่มทางการเมืองนั้น ย่อยสลายได้ด้วยผลประโยชน์ และการประนีประนอม

การนัดหมายของชาว วีก็เพื่อที่จะทดสอบว่า "ความคิดสามารถนำคนได้!"

ด้วยประโยคหลัก คือ" ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าขอประกาศว่า
ข้าคือเจ้าของประเทศไทย และจะไม่ยอมให้ผู้ใดโกงกินประเทศของข้าอีกต่อไป "

ความคิดนี้ คือ ความคิดหลัก และมันฆ่าไม่ตาย!
และความคิด สามารถสร้างการประท้วง การชุมนุมได้ มากกว่าความนิยมในตัวคน




#760360 จัดเต็ม ท่ามกลางสายฝน สัญจร บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

โดย zeelacul on 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:40

ติดตามการเคลื่อนไหวของ V ราชบุรี ได้ทาง https://www.facebook.../VForRatchaburi

เพราะ V for ไทยแลนด์ ตามข้อมูลยากครับ เลยมีเฟชของจังหวัดเองครับ

 

ส่วนภาพล็อตนี้ ฉบับเต็ม หน้าเฟชครับ  https://www.facebook.../VForRatchaburi

 

lr82nm.jpg

 

นัดหมายครั้งต่อไป

 

n2LpVH.jpg




#751639 CNN iReport : Anti-Democracy Movement in Bangkok

โดย zeelacul on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:57

irepost.cnn.com ใคร ๆ ก็เขียนได้น่ะครับ ไม่ใช่ผู้สื่อข่าว ที่จะต้องเก็บข้อมูล หาแหล่งข่าว ทำนองพวกนี้ แต่ที่เขียนคนนี้ เป็นคนเสื่อแดงน่ะครับ ผมก็เคยเขียนบทความใน irepost เหมือนกันครับ เพียงแค่สมัครสมาชิก เพื่อเขียนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่เขาเรียกว่า นักข่าวอิสระ เหมือนบ้านเรา ก็คือ Oknation ไงครับ




#751281 เพื่อนผมโดนกระทืบ หลังจากกลับมาจากเซ็นทรัลเวิร์ล

โดย zeelacul on 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:56

ผมกับเพื่อนผมอีก 5 คน ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่เซ็นรทรัลเวิร์ด โดยทุกคน จะมีหน้ากากทุกคน หลังจากเสร็จกิจกรรมผมกับเพื่อน ๆ เดินทางกลับบ้าน ต่างแยกย้ายกันกลับ ซึ่งบ้านผม และเพือนผมอีก 2 คน อยู่บางบอนเลยกลับทางเดียวกัน ผมลงก่อน แล้ว ห่างไปอีกประมาณ 5 กิโล คนที่ 2 ก็ลง ส่วนคนที่ 3 ลงช้าสุด เกือบสุดสาย รถเมล์ประจำทาง

 

ซึ่งพวกเรา เดินทางกลับถึงบ้านราว ๆ 3 ทุ่ม เว้นคนสุดท้าย ที่เกือบจะ 4 ทุ่ม ซึ่งเพื่อนคนนี้ ที่ถูกรุม ซึ่งผมมาทราบอีกทีก็ราว 4 ทุ่มเกือบครึ่ง   ซึ่งเพื่อนที่ถูกรุม โทรมาบอกเอง แล้วผมก็บอกเพื่อน ๆ โดยผมเดินทางไปที่คลีนิค แถวปากซอยบ้านเขาทันที่ อาการของเขา คิ้วแตก ปากแตก และเขาปวดหัวมาก แต่อาการปลอดภัยแล้ว แล้วสอบถามสาเหตุว่า ไปโดนอะไรมา

 

เขาบอกว่า พอลงจากรถเมล์ หน้ากากที่เขาเอาติดตัวกลับมาด้วย มันหล่น ซึ่งปากซอยบ้านเขา มีพวกกินเหล้าอยู่ประมาณ 8 คน ซึ่ง 1 ในนั้น ได้ตระโกนถามว่า น้องไปราชประสงค์มาเหรอ เพื่อนผม ไม่ตอบ และเดินหนีอย่างเดียว (เข้าไปในซอย ประมาณ 20 เมตร บ้านเพื่อน ต้องเดินเ้าไปในซอย อีกประมาณ 1 กิโล)  แต่อีกฝ่ายก็รีบเดินตามมา ประมาณ 3 คน แล้วถามว่า ขอดูหน้ากากหน่อย ซึ่งเพื่อนผมถืออยู่พอดี แล้วพวกเขาก็แย่งหน้ากากจากเพื่อนผมไป พร้อมทั้งผลักเพื่อนผมลงนอนกับพื้น แล้วก็รุมกระทืบ แล้วก็เผาหน้ากากทิ้งไป ซึ่งเพื่อนผม ไม่คิดจะต่อสู้ ไม่งั้น คงโดนหนักกว่านี้

 

เป็นอุทาหรณ์แล้วกันน่ะครับ  ตอนที่ผมไปเยี่ยม ถามว่า จะไปอีกมั๊ย เพื่อนบอกว่า ไปสิ แขนไม่ได้หัก ตาไม่ได้บอดซะหน่อย ไม่มีหลักฐานน่ะครับ เพราะ ไม่ได้เอากล้อง หรือมือถือคุณภาพสูงไปครับ




#711430 เครียดมากตอนนี้ โรงเรียน เก่า กำลังจะถูกยุบ เพื่อนำไปทำเป็นรีสอร์ท

โดย zeelacul on 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:28

กำเวรแท้ ๆ วันนี้ ทาง อบต. มีแนวคิด ชั่วร้ายให้กระผมได้นั่งด่าอีกแล้ว จากการที่กระทรวงศึกษาธิการ เปิดโอกาสให้ยุบโรงเรียน ทำให้ จะเกิดพื้นที่ว่างเปล่า และ ตัวอาคารจะทำอย่างไรกับสิ่งพวกนั้น โรงเรียนที่เป็นตึกหรืออาคาร อบต.บ้านผม คาดว่า จะปรับพื้นที่ทำเป็นรีสอร์ท เพราะโรงเรียนส่วนใหญ่ อยู่ริมแม่น้ำ ส่วนโรงเรียน ที่เป็นอาคารไม้ อบต. จะนำไปขายต่อ

 

ผมไม่ขอบอกว่า ที่ไหน น่ะครับ เพราะเป็นแนวคิดของ อบต. ได้สวาปามอีกแล้วครับ




#693792 ผมขอท้า ให้ คุณชายโอ๊ก ให้สัมภาษณ์ ออกสื่อสาธารณะ เพราะออกข่าวทีไร มีแต่ข้อคว...

โดย zeelacul on 29 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:03

ผมขอท้า ให้ คุณชายโอ๊ก ให้สัมภาษณ์ ออกสื่อสาธารณะ เพราะออกข่าวทีไร มีแต่ข้อความโพสต์ ที่โพต์ผ่านหน้าเฟชบุ๊ก อยากฟังมาก ๆ จะได้รู้ว่า เก่งแต่ในเฟชหรือเปล่า

 

เห็นล่าสุด เชียร์น้าสาวจนออกนอกหน้า ว่า

ชู ยิ่งลักษณ์ นำไทยเป็นที่จับตาของสื่อต่างชาติ เหมือนยุคทักษิณ

http://hilight.kapook.com/view/85338