Jump to content


aiwen^mei

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 23:13
*****

Topics I've Started

จดหมายจากลงกำนันถึงประธานาธิบดีโอบาม่า จากแฟนเพจคุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์

25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:47


จดหมายจากลุงกำนันถึงประธานาธิบดีโอบาม่า

"Dear Mr. President,

I am writing to you today in response to a number of questions raised by the international community regarding the political protests that are ongoing in the Kingdom of Thailand. My name is Suthep Thaugsuban, and I am leading this movement through the People’s Democratic Reform Committee (PDRC).

Please let me assure you that the PDRC is not conducting an antidemocratic uprising. In fact, the PDRC is a pro-democracy movement intent upon removing the dictatorial regime led by Yingluck Shinawatra, who has been empowered through and directed by her elder brother, Thaksin Shinawatra. For the past 13 years, the Shinawatra family has governed Thailand by a combination of tyranny, corruption, bribery, theft, and a complete disregard for human rights. While both Thaksin and Yingluck were both elected by the people of Thailand, both their elections and their governance represent the gravest of violations of democratic principles - including vote buying and electoral manipulation by the state - and over the past several months, millions of people representing the whole of Thailand have risen up to object.

The PDRC strategy is based on non-violent civil disobedience. While many of Thaksin’s supporters have objected strenuously to our use of civil disobedience, please let me remind you that throughout the world, people have claimed their rightful independence, received recognition of civil rights, fought apartheid, and defeated Communism through this same civil disobedience. I will argue that Thai citizens are morally responsible to rise up and demand removal of both Yingluck and the influence of Thaksin, then define and implement the reform necessary to ensure that the Kingdom of Thailand remains free from unjust and corrupt leaders in the future. Most importantly, a reform that will bring about free and fair elections and a truly representative government. 

The people of Thailand want and deserve democracy, and I am confident that the PDRC will help achieve and maintain the democratic process that this great country has long deserved.

Most respectfully,

Suthep Thaugsuban
People’s Democratic Reform Committee"
 
 
 

 

Attached File  12364_689896727728244_27943047_n.jpg   76.25K   34 downloads

 

 


เปิดใจ “ศักดิ์ชัย กาย” พ่อค้าเสื้อกู้ชาติ กวาดเงินวันละล้านมอบกปปส. โดย ASTV ผู้จัดการร...

24 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:26

Attached File  lips.png   8.53K   37 downloads  

 

              เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในพ่อค้าขายเสื้อแถวหน้าแห่งการชุมนุมสำหรับ “ศักดิ์ชัย กาย” ที่ขอมาร่วมกู้ชาติ และผลิตเสื้อยืดสำหรับเป็นที่ระลึกให้แก่ผู้มาร่วมชุมนุม โดยขายอยู่บริเวณเวทีแยกปทุมวัน ซึ่งใครหลายคนที่ได้ยินแล้วยังต้องทึ่งในเรื่องของยอดขายแต่ละวันที่สามารถนำมาบริจาคให้กับกปปส. แตะหลักล้านบาท!! ทีมงาน ASTV ผู้จัดการ Live จึงขอสัมภาษณ์เปิดใจศักดิ์ชัยในฐานะผู้มาร่วมชุมนุมที่มุ่งมั่นในอุดมการณ์ตั้งแต่วันแรก รวมถึงบทบาทการเป็นพ่อค้ามือใหม่ที่ฮอตสุดๆ ยามนี้

 

Attached File  lips1.jpg   156.92K   34 downloads
 


สัญญาณ 'ฉุกเฉินมา-ยิ่งลักษณ์ไป' โดย เปลว สีเงิน

22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:12

Attached File  thaipost1.png   94.45K   64 downloads


Shutdown Bkk สองนคราฯ ที่เปลี่ยนไป โดย ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด

20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:44

Shutdown Bangkok สองนคราฯ ที่เปลี่ยนไป

Sunday, 19 January, 2014 - 00:00

 

 

 

          สถานการณ์การเคลื่อนไหวชุมนุม Shutdown Bangkok ของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เข้มข้นทุกขณะ โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเข้าใส่ขบวนประชาชนที่มีสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้นำเดินเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนบรรทัดทอง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทันทีรวม 38 ราย

    ปรากฏการณ์มวลมหาประชาชน-กปปส.ที่เกิดขึ้นมาเกือบ 3 เดือน มีหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์กันไปแล้วมากมาย โดยเฉพาะนักวิชาการหลายสำนัก แต่คนหนึ่งที่จะมองปรากฏการณ์ครั้งนี้และสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้เป็นอย่างดี ย่อมมีชื่อ "ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์" คณบดีวิทยาลัยบริหารรัฐกิจและรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต-อดีตคณบดีรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะเป็นทั้งนักวิชาการและอดีตนักการเมือง-อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์, อดีตหัวหน้าพรรคมหาชน เจ้าของทฤษฎี "2 นครา ประชาธิปไตย" ที่มักถูกใช้อธิบายการเมืองไทยในหลายปรากฏการณ์กับบทสรุปตอนหนึ่งของทฤษฎีที่ว่า “คนต่างจังหวัดตั้งรัฐบาล แต่คนกรุงล้มรัฐบาล”
 


'สมชัย'โต้'ปลอดประสพ'ถามกลับอายุเท่าไหร่ โดย กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:43

"สมชัย" โพสต์เฟซบุ๊ค จวก"ปลอดประสพ"ถามกลับอายุเท่าไร

เมื่อเวลา 12.32 น. วันที่ 19 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบโต้นายปลอดประสพ สุรัสวดี ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี

จากกรณีที่ได้โพสต์ภาพถ่ายล้อเลียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน พร้อมระบุข้อความเรียกร้องให้นายสมชัย ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่กกต. 

โดยระบุว่า"ลุงปอดครับ" ไม่รู้ว่าตอนนี้ลุงปอดอายุเท่าไร มีความเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่สักแค่ไหน จำได้ว่า เจอลุงปอดครั้งแรกเมื่อจัดเวทีแก้ไขปัญหา สมัชชาคนจน แก้ปัญหาเขื่อนปากมูล ที่หอประชุมเล็กธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นวิกฤตของประเทศในช่วงนั้น ลุงปอดน่าจะเป็นข้าราชการระดับสูงที่รัฐบาลขอให้มาขึ้นเวทีชี้แจงกับชาวบ้าน ผมเห็นลุงปอดเอาหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะมาอ่านบนเวที ตอนที่ชาวบ้านเขาร่ำไห้บรรยายถึงความทุกข์ยาก คงสะท้อนถึงวุฒิภาวะของลุงปอดในขณะนั้นได้

นายสมชัย ระบุต่อว่า ลุงปอดคงอึดอัดเต็มที่ที่ผมทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ไม่เข้าหน้าอินทร์หน้าพรหม แตกต่างจากคนอื่นๆที่แวดล้อมลุง ที่มักจะเออออห่อหมก ตามใจ จนลุงเสียนิสัย นึกว่าจะบ่นจะว่าใคร เป็นหมา เป็นเสือ ก็ว่ากันได้เต็มที่ หรือลุงนึกว่าตำแหน่งยศ ฐา บรรดาศักดิ์ที่มีเลยทำให้ลุงสามารถกล่าวคำหยาบคายกับใคร โดยลืมนึกถึงหนังสือสมบัติผู้ดีที่ลุงแนะนำให้ผมอ่าน ไม่เป็นไร เพราะลุงคงต้องแสดงออกหน่อย เดี๋ยวคนพวกเดียวกันจะเห็นว่าทำงานไม่เต็มที่

"ผมเองก็เป็นชาวบ้านตัวเล็กๆ ที่บังเอิญเค้าเลือกมาทำหน้าที่เป็นกรรมการ แล้วเค้าก็ทำงานเป็นทีมกันดี เพียงแต่ที่เหลือเขาอาจจะไม่ถนัดตอบโต้กับนักการการเมืองที่ใหญ่คับเมือง หรือไม่อยากลดตัวลงไปเกลือกกลั้ว บังเอิญผมอาจจะเด็กสุด และยังควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ เลยพูดมากกว่าคนอื่นสักนิด"

นายสมชัย ระบุอีกว่า เรื่องเลือกตั้ง เราก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ แต่ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ก็อยากให้พวกลุงได้รับรู้บ้าง เพื่อว่าจะได้สำเหนียกถึง อะไรๆที่จะเสียหายที่ตามมา แล้วจะได้ช่วยกันแก้ไข เพราะหากบ้านเมืองจะจลาจลวุ่นวายตรงหน้า คงไม่พ้นความรับผิดชอบของเราๆท่านๆให้เป็นบันทึก รอยเปื้อนในประวัติศาสตร์ไทย เรื่องขอให้ลาออก เรียนตามตรง ตนก็เหนื่อยกับการทำหน้าที่ตรงนี้พอสมควร ทั้งเวลา ทั้งแรงกดดันก็มากมาย กลับไปสอนหนังสือรายได้ก็มากกว่านี้ แต่พอนึกถึงการได้รับโอกาสพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ทำหน้าที่สำคัญยิ่งนี้แล้ว คงต้องอยู่ต่อไปจนครบวาระ เพื่อทำหน้าที่ ไม่ให้คนโกง คนทุจริต มาบริหารให้เกิดความเสียหาย ล่มจม แก่ประเทศชาติ ซึ่งอาจทำให้ขัดใจนักการเมืองขี้ฉ้อบางคน แต่ขอให้สบายๆ อย่าเครียดมากเกินไป หรือจะไปเดินเล่นแถวสยามพารากอน พร้อมตนบ้างก็ได้ แถวนั้น ปลอดภัย มีคนแต่คนดี ไม่มีปัญหา วันนี้ตนว่างนิดนึง เลยมีโอกาสเขียนจดหมายถึงลุง แต่หากวันหน้างานยุ่ง ไม่มีโอกาสตอบเรื่องไร้สาระเช่นนี้ ลุงคงไม่ว่านะ ด้วยความระลึกถึง แม้ว่าจะไม่รู้จักกันมากก็ตาม