Jump to content


cookie

Member Since 17 October 08
Offline Last Active 3 August 13 14:06
-----

Posts I've Made

In Topic: เค วอร์เตอร์ (K..orea Water) โปรดกลับบ้าน ไปช่วยที่ "กรุงโซล" ก่อนดีม...

23 July 2013 - 23:07

ภาพปีไหน ไม่ลงรายละเอียดไว้?

In Topic: เรื่องเล่าจากการชุมนุมที่เละที่สุด : วันนี้กลุ่มวีอยากให้มีคนนำการชุมนุมแล้วน...

22 July 2013 - 14:34

ทางที่ดีนะครับ อยากให้ จขกท หรือใครก็ได้ที่เข้าใจรวมตัวกันทำเพจหรือกลุ่มอิสระจริงๆ เกี่ยวกับแนวทางนี้ขึ้นมาคู่ขนาน และทำให้มีคนสนใจมีพลังในแบบที่เห็นพ้องต้องกันจากส่วนรวม ไม่ต้องไปคิดว่าจะไปแย่งมวลชนอะไร ไม่ต้องไปทะเลาะกัน ร่วมกับเขาด้วยก็ได้ แต่อย่าถูกใช้เป็นเครื่องมือถ้ารู้สึกว่าแนวทางผิด หลักการของวีในต่างประเทศมันอิสระเปิดกว้างกว่านี้มาก แต่คนบ้านเรานำมาใช้แบบผูกมัดยึดมวลชนไว้ มวลชนเองก็โดนหลอกมาเยอะจนระแวงไปหมด คนที่เชื่อก็เชื่อแบบยึดติด มันเลยทำให้มีปัญหาซ่อนเร้นอยู่ตามที่เห็นนี่แหละครับ

สนับสนุนคนที่มีอุดมการณ์บริสุทธิ์ให้ลุกออกมาทำครับ ลองดู

In Topic: เรื่องเล่าจากการชุมนุมที่เละที่สุด : วันนี้กลุ่มวีอยากให้มีคนนำการชุมนุมแล้วน...

22 July 2013 - 12:08

หลายคนส่วนใหญ่ยังตกเป็นเหยื่ออยู่ โดยไม่รู้ตัว
สนามหลวงไม่ใช่แปะลิ้ม แต่เป็นพวกตีกินกับม๊อบ พื้นฐานเติบโตมาจากแป๊ะลิ้มเท่านั้น วุฒิภาวะการนำคนยังใช้แนวทางปลุกระดมเน้นความรุนแรง
เพจวีมีกลุ่มคนเบื้องอิงแอบกับพรรคการเมืองเก่า รวมถึงกลุ่มคนที่สมประสงค์กับแนวทางใหม่ๆ ของโลกไซเบอร์มารวมกัน มันไม่ใช่จู่ๆ เกิดมาอิสระมีอุดมการณ์ มันยังมีเบื้องหลังที่ออกตัวไม่ได้ แต่ออกแบบแนวทางตามความคิดส่วนตัวอยู่ ลองสังเกตุดูได้ว่ามีหลักการมากมายถูกเสนอไปให้ทางเพจนำไปใช้ง่ายๆ เป็นรูปธรรมด้วย แต่ทางเพจกลับไม่เอาไปใช้ แม้แต่การโหวตเรื่องต่างๆ กลับทำตัวชี้นำจัดการออกแบบสิ่งต่างๆ เอง เพราะเขาไม่เชื่อในความคิดอิสระของมวลชน คิดว่าความคิดพวกเขาตกผลึกและมีเป้าหมายกว่า

เป้าหมายของเพจวีคือรวมฐานเสียงไซเบอร์ให้เป็นกลุ่มก้อน ดึงเสียงบริสุทธิ์มาใช้โดยเอาวาทะกรรมพลังบริสุทธิ์บังหน้า เสียงส่วนนี้เป็นโมเมนตัมที่จะช่วยกระจายข่าวที่ดูน่าเชื่อถือชั้นดี (ในความคิดของกลุ่มนี้) เพราะอ้างได้ว่าไม่มีเบื้องหลัง (ซึ่งก็จริง) แล้วโมเมนตัมนี้จะแกว่งไปกระทบกับเหตุการณ์ต่างๆ ทางการเมือง รวมถึงการเลือกตั้งใหญ่หลังจากนี้ เมื่อไม่มีตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าต้องเลือก คนกลุ่มนี้ก็ต้องเทกันไปตามการชี้นำมาตลอดว่าพรรคไหนเลวน้อย เลวมาก ส่วนต่างตรงนี้มันแค่ 3-4 ล้าน ก็พลิกแล้ว เขาหวังตรงนี้ ไม่ใช่การตื่นของประชาชนอย่างแท้จริง

ฝากให้ จขกท ไปคิดละกันครับ ไม่อยากให้คนที่มีอุดมการณ์จริงๆ มาตกเป็นเหยื่อ

In Topic: เรื่องเล่าจากการชุมนุมที่เละที่สุด : วันนี้กลุ่มวีอยากให้มีคนนำการชุมนุมแล้วน...

22 July 2013 - 10:34

เรื่องที่เป็นรูปธรรมมีคนเสนอไปมากมาย แต่ทางเพจหลักไม่มีการสนอง ได้แต่พยายามสร้างแนวทางตามแต่พวกตัวเองคิด เพราะเป้าหมายเขาไม่ใช่การจัดการเด็ดขาด แต่เป็นการกุมเสียงส่วนนี้ไว้เพื่อรอโอกาสในอนาคต

In Topic: เรื่องเล่าจากการชุมนุมที่เละที่สุด : วันนี้กลุ่มวีอยากให้มีคนนำการชุมนุมแล้วน...

22 July 2013 - 04:07

เป้าหมายของกลุ่มวีจริงๆ ไม่ได้ล้างระบอบทักษิน แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ โดยการใช้คำว่าไม่มีแกนนำ พลังบริสุทธิ์มาบังหน้าเพื่อไปให้ถึงจุดหมายที่มีการกำหนดไว้ตามระบบจากคนเบื้องหลังที่ออกหน้าไม่ได้
ที่ผ่านมาคุณคิดว่ามีสักกี่ % ที่เป็นคนไม่ยึดสี พรรค ความถูกใจชอบใจส่วนตัว ถ้าคนเบื้องหลังเพจบริสุทธิ์แบบนี้ทำไมเปิดตัวเองออกมาเป็นทางเลือกไม่ได้ ต่อให้มีการคัดแกนนำเฉพาะชั่วคราวก็หลีกหนีไม่พ้นสิ่งเหล่านี้อยู่ดี จึงมีการใช้เหตุผลนี้มาอ้างต่อมวลชนได้เสมอ

ถ้าเป็นวีจริงอย่าตาบอด อย่ายึดติด มีหนทางอื่นๆ มากมายในการช่วยกัน นอกจากแค่การมาชุมนุม