Jump to content


firestong

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 15:40
*****

Posts I've Made

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:53

 

 

เห็นตอนนี้มีคนแชร์รูปโครงการสองล้านล้านบาทแยกเป็นลงทุนอะไรบ้างมาจากทีวีไทยรัฐ แล้วระบุว่าเป็นโครงการที่ คสช. จะกู้สองล้านล้านมาลงทุนทำ ผมสงสัยว่าเป็นข้อมูลจริงหรือเท็จครับ มีสมาชิกท่านใดพอยืนยันได้บ้าง  (ถ้า mod พิจารณาว่าไม่เหมาะสมลบรูปได้นะครับ)

 

10390215_716123911780961_678938814547381

 

 
“ประจิน” ขอ 2 สัปดาห์ชี้ชะตารถไฟความเร็วสูง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 พฤษภาคม 2557 20:01 น.
 
“ประจิน” ยันเดินหน้างานคมนาคมที่ไม่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณ สิ่งแวดล้อม และข้อกฎหมาย เน้นโครงสร้างพื้นฐานรองรับการเดินทาง ขนส่งสินค้า สะดวก รวดเร็ว ส่วนรถไฟความเร็วสูงขอเวลา 2 สัปดาห์ศึกษารายละเอียดก่อน ย้ำต้องดูมีข้อขัดข้องตรงไหนต้องแก้ไขให้ได้ก่อนหนุนเดินหน้าสุวรรณภูมิเฟส 2 และขยายดอนเมือง จ่อรื้อบอร์ดรัฐวิสาหกิจ เรียกประชุม 31 พ.ค.นี้ก่อนตัดสินใจ
       
       พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดูแลงานด้านเศรษฐกิจ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมและให้นโยบายแนวทางการดำเนินการของกระทรวงคมนาคมวันนี้ (28 พ.ค.) ว่า ภาพรวมยุทธศาสตร์ของกระทรวงคมนาคมนั้นสอดคล้องกับแนวทางของ คสช. ซึ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ซึ่งเป็นจุดแข็งทางภูมิศาสตร์ของประเทศ ให้สามารถรองรับการเดินทาง และการขนส่งสินค้า ให้มีความสะดวกรวดเร็วและสร้างจุดเชื่อมต่อที่สะดวกกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน
       
       โดยโครงการเร่งด่วนของกระทรวงคมนาคมซึ่งพบว่าที่ผ่านมาการดำเนินงานมีความล่าช้าเนื่องจากติดขัดในเรื่องงบประมาณ หรืออยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดนั้นจะเดินหน้าต่อ โดยจะสรุปปัญหาอุปสรรคนำเสนอหัวหน้า คสช.พิจารณาในสัปดาห์หน้า เพื่อขออนุมัติการดำเนินงานโครงการในสัปดาห์ต่อไป
       
       สำหรับโครงการตามแผนแม่บท เช่น การก่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ และโครงการรถไฟความเร็วสูง ซึ่งบรรจุอยู่ในแผนการใช้เงินกู้ตาม พ.ร.บ.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น โครงการที่มีความพร้อมในเรื่องงบประมาณ และไม่มีปัญหาในข้อกฎหมาย ที่ดิน สิ่งแวดล้อมจะต้องเดินหน้าต่อแน่นอน ส่วนโครงการที่อาจจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวมและต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก จะต้องพิจารณาใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ในภาพรวม เช่น รถไฟความเร็วสูง สายเหนือ (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) และสายตะวันออกเฉียงเหนือ (กรุงเทพฯ-หนองคาย) ที่วางแนวเส้นทางไว้แล้ว ต้องพิจารณาว่ามีอะไรเป็นข้อขัดข้องบ้าง ต้องแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน โดยขอเวลาพิจารณารายละเอียดแต่ละโครงการประมาณ 2 สัปดาห์
       
       “โครงการไหนที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ประชาชนได้ประโยชน์ต้องทำก่อนเน้นเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง แต่ต้องยอมรับว่ามีปัจจัยที่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการตัดสินใจด้วย ทั้งการต้องเสนอ ครม.พิจารณา การกู้เงินมาดำเนินการ ส่วนโครงการที่มีงบประมาณหรือมีความพร้อมในเรื่องการลงทุนอยู่แล้วก็สามารถดำเนินการได้ต่อเนื่องทันที เช่น การพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 เพื่อขยายการรองรับเป็น 60 ล้านคนต่อปี และการขยายท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อรองรับเป็น 30 ล้านคนต่อปี โดย คสช.จะหาทางแก้ปัญหาอุปสรรคเพื่อกระตุ้นให้เดินหน้าได้รวดเร็วขึ้น” พล.อ.อ.ประจินกล่าว
       
       สำหรับมาตรการลดค่าครองชีพ ทั้งรถไฟฟรี รถเมล์ฟรีนั้น ทาง คสช.จะพิจารณาเมื่อกระทรวงคมนาคมนำเสนอไปตามขั้นตอน พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ที่ยังล่าช้ากว่าแผน โดยกระทรวงคมนาคมยืนยันว่าจะสามารถเบิกจ่ายได้ครบภายในไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2557 ส่วนงบประมาณปี 2558 ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เสนอขอไว้มากขึ้นประมาณ 3 เท่านั้น ทางสำนักงบประมาณได้เร่งพิจารณาส่วนจะได้แค่ไหนต้องดูภาพรวมประกอบกันทั้งหมด โดยยืนยันว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 จะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2557 และเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557
       
       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการปรับเปลี่ยนผู้บริหารหน่วยงานและคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจกระทรวงคมนาคมนั้น ในส่วนของหน่วยงานคงไม่มีการปรับเปลี่ยน ส่วนรัฐวิสาหกิจ เช่น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) นั้นจะเรียกประชุมในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ที่สโมสรกองทัพบก เพื่อพิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง
 

 

 

 

เวลาแค่ ๒ สัปดาห์ไม่น้อยไปหรือ  ศึกษาให้ดีๆนะ อย่าเอาแบบที่ไอ้แม้วมันหลอกคนไทยเรื่อง "Land Bridge"

...

 

สองสัปดาห์นี้ ต่างชาติคงเงียบปากและเปลี่ยนท่าทีต่อการรัฐประหาร ขอให้ศึกษาแล้วบอกว่า 2 ล้านๆไม่โอเคนะ


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:34

ระบอบทักษิณเป็นระบอบเสพติดค่านิยมความสุขสบาย ยึดติดกิเลศกามรสเป็นที่ตั้ง มีระบบทุนนิยม(อเมริกา)เป็นสภาพแวดล้อมให้เจริญเติบโตได้ดี การกำจัดระบอบนี้เป็นไปได้ยากเพราะหยั่งรากฝั่งลึกเข้าไปสู่ชีวิตประจำวันความรู้สึกนึกคิดของคนส่วนใหญ่ในประเทศและในโลกนี้แล้ว การจัดการกับตัวบุคคลที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแต่จะให้ดีมากกว่านี้จะต้องจัดการที่ระบบคงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่ความคิดคนจะเปลี่ยน


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:38

Nopadol Prompasit
พฤติกรรมของนักข่าวคนนี้ เหมาะสมไหม? กับหมวกสื่อมวลชนที่กำลังสวมใส่อยู่ ?!?

10299552_788552631157144_306670261788676

Nopadol Prompasit
ช่องโมโน ทีวีดิจิตอล ในเครือ จัสมิน

จิวการช่าง รับปูพื้นไม้
นักข่าวเป็นหอยไร ดีดดิ้นเรื่องขาดเสรีภาพซะจริง ทําหน้าที่ตัวเองให้ดีไม่มีเสี้ยมยังทําไม่ได้เลย ใหญ่มาจากไหนวะ พวกฐานันดรที่4

Teerayut Thaivi Twentyfive
เด็กสมัยนี้ผมพูดตรงๆนะในฐานะเรียนจบนิเทศฯมา ไร้คุณภาพกว่ารุ่นก่อนๆมากแถมอวดดี ไร้สัมมาคาราวะ



ท้าทายซะขนาดนี้ อาจมีดับหรือรุ่ง(ริ่ง) หรือป่าววว!!!!!

ปิดปากซะแดงเชียว...สื่อเอาแต่อยากได้อยากมีแต่ไร้สมองวิเคราะห์ดีชั่ว อันไหนดีต่อประชาชนประเทศชาติแค่นี้คิดไม่เป็น ทำปิดปากประชดซะงั้น ทำอย่างนี้ไม่เท่ห์ไม่มีคุณภาพ


In Topic: "ลีน่าจัง" บุกสโมสร ทบ.อุทธรณ์ หลังถูกสั่งปิด "ฮอตทีวี" -ขู่ห...

21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:52

ยังจะแจ้งข้อหาทหารอีก แสดงว่าไม่เข้าใจกฏอัยการศึก


In Topic: กฎอัยการศึก สยบปฏิวัติตัวเอง แผนซ้อนแผน ย้อนเกร็ดงูเห่า ทำเอาเน่ากันทั้งแผง

20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:41

เมื่อวานซืนมีการขนตำรวจและตชด.จากทางเหนือเข้ากรุงกันยกใหญ่ หากทหารไม่ทำอะไรแล้ว พี่น้องเราคงต้องบาดเจ็บล้มตายกันอีกมาก