Jump to content


sos42

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2557 11:09
-----

#487583 เหลือเชื่อ....กกต...รอฟัน......มาร์ค..........

โดย sos42 on 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:19

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า กรณีเรื่องของนายอภิสิทธิ์ นั้นแตกต่างจากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะกรณีของนายยงยุทธนั้นกระทำการเอง เพราะตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนกรณีของนายอภิสิทธิ์นั้นมีเจ้าหน้าที่ทำให้ และนายอภิทธิ์ก็ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ที่กระทำการเอง


อ่านตรงนี้ก็น่าจะเข้าใจนะ ว่ากกต. เปิดทางให้มาร์คแล้ว แล้วจะฟันยังไง


#476234 ทำไมข่าวนี้เป็นแค่ข่าวเล็กๆ

โดย sos42 on 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:18

สหรัฐฯ ห้ามหน่วยงานรัฐนำเข้าผลิตภัณฑ์ปลาไทย
นายปกรณ์ อมรชีวิน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือ กสร.เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ได้ออกประกาศห้ามหน่วยงานรัฐทุกแห่งนำเข้าผลิตภัณฑ์ปลาจากประเทศไทย ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ กุ้ง สิ่งทอน้ำตาลอ้อย และสื่อลามก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้เข้าประเทศไทยปีละกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี สาเหตุมาจากไม่พอใจที่ประเทศไทยยังมีการใช้แรงงานเด็ก ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นต่างด้าวที่ติดตามพ่อแม่ต่างด้าวที่เข้ามาทำงานใน ประเทศไทย

กสร.จะเร่งส่งบุตรหลานแรงงานต่างด้าวกลับบ้านเกิดแบบสมัครใจ หรืออาจใช้วิธีส่งเด็กเข้าศูนย์เลี้ยงเด็กในท้องถิ่น เพื่อไม่ให้เด็กเหล่านี้ติดตามพ่อแม่ไปทำงาน จนเกิดความเข้าใจผิดระหว่างประเทศ

นายผณิศวร ชำนาญเวช นายกสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย กล่าวว่า ภาคเอกชนได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่มีการบังคับใช้แรงงานเด็กต่างด้าว อยากให้รัฐบาลช่วยชี้แจงให้รัฐบาลสหรัฐฯ รับทราบด้วย พร้อมเสนอให้คุมเข้มปัญหาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หรือควรสร้างเขตเศรษฐกิจบริเวณชายแดน ลดจำนวนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

<a href="http://goo.gl/NADMQ" style="display: inline-block; text-overflow: ellipsis; overflow: hidden; max-width: 600px;" target="_blank">http://goo.gl/NADMQ

น่าจะเป็นเรื่องใหญ่นะ นำเข้าปีละแสนล้าน ข้าวขายไม่ได้ ยางราคาตก นี้สินค้าอย่างอื่นยังจะส่งออกไม่ได้อีก
แต่ไม่เห็นมีออกเป็นข่าวเท่าไหร่