Jump to content


sos42

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2557 11:09
-----

Topics I've Started

เมื่อคืนมีข่าว พวกยิงป่วนโดนสวน

8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:51

iMpjBS.jpg

 

"@Nalinee_PLE: 02.20น.ป่วนยิงใส่การ์ดแจ้งวัฒนะ เจอป๊อบคอร์นคั่วสาดกลับ เจ็บสาหัส 1 หนีไปได้ 1 

 

อยากรูปว่าฝั่งแดงจะเอาบิดเบือนอะไรอีก ครั้งก่อนบอกแค่ขับรถหลงเข้ามาโดนการ์ดยิง   :lol: 


ศรส. วันนี้เงียบจังไม่ไปสลายที่ใหนหรือ

19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:23

เห็นแค่ข่าว กปปส.  ไม่เห็นข่าว ศรส. เลยหรือว่ากำลังเตรียมทำอะไรกันอยู่ :lol:


น่าสงสาร ศอรส. ยุดนี้นะ

27 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:25

9fb659803f.jpg

 

 น่าสงสาร ศอรส. ยุดนี้นะเอา ไวท์บอร์ดมาทำฉากหลัง สงสัยงบหมด

ดูภาพแล้วอนาถ :lol:


ช่วยตรวจสอบ เงินจำนวนนี้ด้วยครับ

21 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:05

d99e54aa78.jpg

 

ช่วยตรวจสอบ เงินจำนวนนี้ด้วยครับจริงตามข้อมูลที่ให้มาหรือเปล่า ถ้าจริงนี้แสดงว่าพวกมันไม่ได้เห็นความสำคัญของชาวนาเลย :lol:


ข้อหากบฏ ตกลงศาลยกคำร้องแล้วหรือเปล่าครับ

20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:20

http://www.paisalvis...9-08-14-39.html

 

 

 นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เปิดเผยกับสื่อมวลชนเมื่อบ่ายวันนี้ เตือนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ และตำรวจให้เคารพคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยสองคดีซ้อนว่าการชุมนุม ของ กปปส. เป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ เป็นสิทธิการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ต้องถอนหมายจับและยกเลิกข้อหาทั้งหมด 

 
 paisal_brown01.jpg

     นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่ากรณีเกี่ยวกับการชุมนุมของ กปปส. และประชาชนที่ผ่านมานั้น ได้มีผู้นำคดีไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นสองเรื่อง และศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นอย่างเดียวกันทั้งสองคดี คือ 

     คดีแรก นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้สั่งเลิกการชุมนุมโดยกล่าวหาว่าเป็นการชุมนุมที่ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ คดีนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบ โดยสันติ และปราศจากอาวุธ จึงให้ยกคำร้อง 

     คดีที่สอง สมาคมทนายความไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้สั่งให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และประชาชนเลิกชุมนุม คดีนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการชุมนุมของ กปปส. เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ ไม่ได้เป็นการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงใด ๆ จึงให้ยกคำร้องเช่นเดียวกัน 

     นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญทั้งสองคดีตรงกัน มีผลเด็ดขาดตามที่ศาลได้วินิจฉัย และมีผลผูกพันรัฐบาล รัฐสภา ศาล ตลอดจนองค์กรอื่นของรัฐ รวมทั้งดีเอสไอ ตำรวจ และพนักงานสอบสวนทั้งหลายด้วย ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติย่อมเป็นกบฏต่อรัฐธรรมนูญ ย่อมผิดกฎหมายที่ต้องมีโทษทั้งทางการเมืองและทางอาญาด้วย ผลจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญทั้งสองคดีนี้จะมีผลดังต่อไปนี้ 

     ข้อแรก ดีเอสไอและตำรวจจะต้องยกเลิกข้อกล่าวหากบฏและข้อกล่าวหาอื่น ๆ ตลอดจนต้องยกเลิกเพิกถอนหมายทั้งหลายที่เกี่ยวข้อง เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญโดยพลัน จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้หรือไม่รับรู้ไม่ได้เด็ดขาด 

     ข้อสอง พนักงานสอบสวนจะต้องไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอยกเลิกหมายจับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในข้อหากบฏทันที หรือในกรณีที่จ่าศาลหรือศาลเห็นเองว่ามีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเช่นนี้ แล้วก็มีอำนาจที่จะเพิกถอนหมายจับเสียเองก็ได้ และในส่วนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็มีสิทธิ์ที่จะไปร้องต่อศาลขอให้เพิกถอนหมายจับได้ทันทีด้วย 

     ข้อสาม รัฐบาลจะต้องรีบยกเลิกประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงทันที เพราะเมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยผูกพันเช่นนี้แล้วก็ทำให้ประกาศใช้กฎหมาย ความมั่นคงไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าหากดึงดันผู้มีส่วนได้เสียสามารถไปฟ้องคดีต่อศาลปกครองให้เพิกถอนเสีย ได้ 

     นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่ากรณีจึงต้องเตือนดีเอสไอ ตำรวจ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และผู้รักษาการที่เกี่ยวข้องให้เคารพต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญและ ปฏิบัติตามแนวทางที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้ และอยากจะฝากบอกไปถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือใครก็ได้ที่อ่านเรื่องนี้แล้วให้ไปบอกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้ไปขอถอนหมายจับเสีย และใครที่ถูกอายัดเงินตามคำสั่งของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ก็สามารถไปดำเนินการให้ยกเลิกการอายัดได้ทันทีด้วย 

     นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีแรกมาพอสมควรแล้ว การฝ่าฝืนหรือเพิกเฉยหรือยังดึงดันดื้อรั้นเดินหน้ากล่าวหา กปปส. และประชาชนที่ชุมนุมจึงเป็นการทำผิดตามกฎหมาย เช่น ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 200 จึงขอเตือนว่าให้ระวังว่าจะติดคุกหัวโต.
 

 

ผมงงๆเรื่องกฏหมาย ขอถามเรื่องลุงกำนันตกลงไม่ได้โดนข้อหาแล้วใช่หรือเปล่าครับ

แล้วกรณีอายัดบัญชี ตอนนี้ถึงใหนแล้ว :lol: