Jump to content


mandycoth

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2557 19:08
-----

#1136550 จะเลียนังยองยองฮี ก็ให้มันมีขอบเขตหน่อย ควายแดงเอ๊ย

โดย mandycoth on 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:56

เอาตรงๆเลย อย่ากระแดะ  พวกล้านนาอื่นๆเขาไม่สังฆกรรมกับพวกชินวัตรเลยสักนิดพวกนี้แค่มีเชื้อ  ถ้าปัจจุบันนี้ตำแหน่งเจ้าฟ้าล้านนายังมี ตำแหน่งนั้นก็คงเป็นของเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่แล้ว     ชินวัตรก็แค่เจ็กมาอาศัยแผ่นดิน

 

ดูหน้าเอาก็รู้นี้ รูปบ่งบอกชัดหน้าไท หน้าเจ็ก

 

เจ้่าดวงเดือน  

004.jpg

 

 

 

 

 นี้คนที่อ้างอ้างว่าเป็นเจ้าฟ้าของล้านนา

300.jpg

 

เจ้าฟ้าหน้าเหมือนเจ็กมาก ไม่รู้มันเอาส่วนไหนพิสูจน์ว่ามันเป็นคนไทย   ดีไม่ดีมันจะบอกว่าแท้จริงแล้ว คนจีนแคระกับคนไทลื้อ ไทยวนคือชาติพันธุ์เดียวกัน ฉะนั้นคนแซ่คูไม่ใช่ใครอื่นก็คือไทนั้นเอง

 

 

 

อีกเรื่องคือพวกชินวัตรไม่เคยให้เกียรติ์คนเลย  เอาเปรียบคนเชียงใหม่ทุกครั้งที่มีโอกาส  เจ้ามหาชีวิตที่ไหนว่ะคนกับคนเมืองแบบนี้   อีกเรื่องคือ ณ เชียงใหม่เขาไม่ยอมรับชินวัตรเพราะเขาบอกให้ปรับปรุงตัวเองมาหลายรอบแล้ว เจ้าดวงเดือนก็เคยบอกมาหลายที่แล้ว  พวกเจ็กชินวัตรมันก็หาว่าพวกเจ้าทางเหนือรังแกมัน  มันเลยเจ็บใจ ทั้งๆที่มันขี้โกงแท้ๆ

 

อันนี้ความเห็นส่วนตัว  ทำไมพวกคนจีนในไทยถึงไม่เคยบอกเคยห้ามกันเลยว่ามาอยู่บ้านอื่นเมืองอื่นต้องสำรวมห้ามโกง ห้ามทำร้ายแผ่นดินท่าน ดูการกระทำแต่ละรุ่นชั่วคนผมล่ะหน่ายกับพวกคุณมาก   แล้วไอ้การที่คิดว่ามาอยู่เมืองไทยนานอั้วคือคงไทย  อันนี้ไม่ต้องมาแสดงให้คนไทเห็นหรอกว่าคนจีนภักดีกับเมืองไทย  เขาดูการกระทำก็รู้  เป็นคนจีนในประเทศไทยก็ดีแล้ว ไม่ชอบเลยเวลาใครบอกว่าเปนคนไทยแต่เชื้อจีน ทำไมไม่บอกว่าเป็นคนจีนแต่อาศัยในเมืองไทย  เช่น นลินี ทวีสินเป็นคนจีนไปทำเรื่องเสื่อมไว้ี่แอฟริกาเธอก็บอกว่าเธอเป็นคนไทยแบบนี้มันก็เสื่อมถึงชาติพันธุ์ไทหมด ทั้งที่ตัวเองเป็นคนจีนแท้ๆ   บอกตรงๆคนอีกฝั่งโขงเขาคิดแล้วว่าคนไทย หมายถึงคนจีนแล้วนะ  แต่ยังคิดว่าคนไท=ไท  แต่ ไทย = จีน  แล้วนะ     อีกเรื่องคืออยากให้คนจีนบอกกันหน่อยว่ามาอยู่แผ่นดินท่านห้ามเนรคุณท่าน หรือให้ดีก็ย้ายออกไปก็ได้จะเอาเงินเอาทองจากแผ่นดินไทยไปตั้งตัวเท่าไหร่คนไทยก็ให้ พอเวลามีคนจีนที่โกงๆถูกจับได้พวกคนจีนแซ่สกุลทั้งหลายก็เงียบ ไม่เตือนกันเลยหรือว่าห้ามทำ ห้ามโกง พอหลายสิบปีก็เกิดมหากาพย์คนโกงอีกแสดงไม่เคยคิดเลยใช่ไหมว่าการโกงแผ่นดินไทยเป็นเรื่องผิด เพราะมันไม่ใช่บ้านกูนิโกงแล้วทำไม  ไม่ได้ขอให้คนจีนมาอาศัยแผ่นดินไทยแล้วทำให้ไทยเป็นมหาอำนาจโลก รวยล้นฟ้าหรอก แต่อยากให้คนที่มาอาศัยแผ่นดินไทยทุกคนทำตัวดีๆ อย่าเนรคุณแผ่นดินแค่นี้เอง      ขอระบายความในใจแค่นี้แหละ