Jump to content


MIRO

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 23:41
-----

#1163292 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:48

ทนายมิ้นท์ Puangtip Boonsanong

วันนี้ต้องจ่ายค่าเต๊นท์เกือบ 3 ล้านบาท ท่านใดต้องการสนับสนุนที่บังแดดบังฝนให้พี่น้อง โอนได้ที่บัญชีนี้หรือที่กล่องรับบริจาคหน้าเวที คปท. ค่ะ

@ทนายมิ้นท์ Puangtip Boonsanong

 

1613892_625964477491666_9183067713376982




#1163270 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย น้านิ่ม on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:39

ไม่ได้จะเห่ออะไรหรอกนะ

แต่ธงชาติไทยที่ปลิวไสวในดินแดนอเมริกา ทำให้ขนลุกขนพองดีจัง มองไปมองมามีธงชาติอเมริกา มีพร้อพลายธงชาติไทย มีเสื้อไทย เห็นแล้วรู้สึกว่านี่ละ จะถึงคราวไทยยุคใหม่แล้วจริงๆ ทุกคนรู้สึกกับเหตุการนี้อย่างมาก ฟื้นตัวไม่ยาก ถ้าคนส่วนใหญ่แฮปปี้ของแพงก็อารมดีได้


มาดูถนนอักษะ ธงเขมร...........
ประวัตืศาสตร์ไทยก็ไม่เคยตกเป็นรองเขมร ไม่ว่าจะด้านใด .......... ทำไมพวกคนเหล่านั้นถึงอยากผูกสัมพันธ์นัก.....เขมรกลับชาติมาเกิดหรืออย่างไร


#1163077 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย คนกรุงธน on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:31

Download ศาล รธน.เผยแพร่คำวินิจฉัยกลางคดีวินิจฉัยสถานภาพนายกฯ

http://www.constitut...emid=94&lang=th

 

อ่านได้เลยครับ

http://www.slideshar...9-57-unofficial




#1163015 พท.ดอดแจ้งกองปราบเอาผิด"สุรชัย"สอดไส้วาระเลือกปธ.วุฒิฯ

โดย ชายน้ำ on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:43

เผาไทยต้องแจ้งจับพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ด้วย

 

เพราะไปสมัครเป็นcandidateประธานวุฒิสภา




#1162615 " ไปบอกเจ้าหนี้นะคะ ว่าพระราชินีจะใช้หนี้ให้ " เรื่องเล่าจากความประทั...

โดย ctpk05 on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:50

1544549_845597415454642_2008522866365717109_n.jpg

 

ครั้งหนึ่งข้าพเจ้านั่งใกล้พระองค์ท่าน จนได้ยินการสนทนา และทราบว่า หญิงชาวบ้านผู้มาเข้าเฝ้านั้นมีความทุกข์เรื่องหนี้สิน สามีจากเธอไป และทิ้งเธอให้เผชิญหนี้สินตามลำพัง พร้อมด้วยลูกเล็กๆอีก 2 คน ข้าพเจ้ามองเห็นว่า ความทุกข์ยากแห่งชีวิตได้ฝากริ้วรอยไว้บนใบหน้าของเธอมากเพียงใด ในแววตามีแต่ความสิ้นหวัง และลูกๆปราศจากความเบิกบานอย่างที่เด็กๆ ควรจะมี

เมื่อรับสั่งถามว่า เป็นหนี้เท่าไร เธอผู้นั้นไม่ยอมตอบเพียงแต่ทูลว่า หนี้นั้นมากมายเหลือเกิน และข้าพเจ้าได้ยินสมเด็จพระราชินี รับสั่งว่า

 

"ไปบอกเจ้าหนี้นะคะ ว่าพระราชินีจะใช้หนี้ให้"

 

ข้าพเจ้าถึงกับน้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัว ผู้สูงศักดิ์ที่สุดของแผ่นดิน ประทับอยู่ท่ามกลางชาวบ้านยากไร้ ทรงมอบความรัก ความช่วยเหลือให้…เด็กๆจะได้รับขนมแจก, ผู้ป่วยจะมีแพทย์ดูแล, ผู้สูงอายุจะได้รับแว่นสายตา, ผู้ยากไร้จะได้รับพระราชทานความช่วยเหลือเรื่องทุนรอน …ไม่มีผู้ใด ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ข้าพเจ้าเคยสงสัยว่า ต้องใช้พระราชทรัพย์มากเพียงใด เพราะทุกครั้งที่ราษฎรนำผลผลิตของตนมา ก็ได้รับคำตอบว่า ‘พระราชินีรับซื้อทั้งหมดค่ะ’ ข้าพเจ้าพบว่า พระองค์ต้องใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และเงินที่มีผู้ทูลเกล้าฯถวายเข้ามูลนิธิศิลปาชีพ หลายล้านบาทต่อวัน ช่วยเหลือผู้คนที่สังคมส่วนใหญ่พากันลืมเลือน ผู้คนที่ไม่มีโอกาส

สิ่งที่ข้าพเจ้าได้เห็น คือ สมเด็จพระราชินีได้คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้แก่คนยากไร้ ที่มิได้รับความใส่ใจจากผู้ใด ข้าพเจ้าเชื่อว่า ในสายพระเนตรของพระองค์ ผู้ที่ยากไร้ก็เป็นคนไทยที่พระองค์ทรงรัก ข้าพเจ้าเสียดายที่หลายครั้ง โทรทัศน์ไม่อาจถ่ายทอดความรัก ความเอื้ออาทรของพระองค์ได้

Cr : ผศ.นพ.ภากร จันทนมัฎฐะ

 

https://www.facebook...31738902&type=1

 

 

ขอพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ




#1162018 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:11

ขอแทรกข่าวดี ของคนข่าว

 

Teera Tanyapailbul Fan Page

ในที่สุดเราก็ได้เจอกันแล้ว...ป๊ารอหนูมานานมากนะ หนูเป็นลูกของป๊านะครับ และจะเป็นลูกของป๊าตลอดไป

10250182_862128630479880_357079408228175

 

ธีระ นำกนกไป 2-0

คาดว่าจะจบสกอร์กันเพียงเท่านี้

ธีระ ชนะขาดลอย :D :D




#1162021 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:14

ทนายวันชัย สอนศิริ

วุฒิสภามีองค์ประกอบจากส.ว.เลือกตั้งและสรรหา 150 คนตามรัฐธรรมนูญ เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยที่เหลืออยู่องค์กรเดียวเท่านั้นที่เป็นฝ่ายการเมือง... บัดนี้พร้อมแล้ว มีองค์ประกอบครบแล้ว พร้อมที่จะทำหน้าที่แก้ปัญหาการเมืองด้วยการเมือง... จะเป็นคนกลางที่ประสานทุกภาคส่วนเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ จะต้องเป็นเจ้าภาพดึงทุกฝ่ายมาร่วมมือในการแก้ปัญหา... องค์กรที่มีอยู่บางองค์กรก็เป็นคู่ขัดแย้ง... ส่วนอื่นๆบางทีก็โยนกลอง ปัดสวะ วางเฉย... ทำให้การแก้ปัญหาไม่สามารถจะเดินไปได้... ถ้าวุฒิสภาไม่ทำหน้าที่นี้ก็ไม่รู้ว่าจะให้ใครมาทำ ถ้าทำไม่ได้ประชาชนก็คงจะหมดที่พึ่ง... หรือจะต้องรอให้ฆ่าแกง เสียเลือดเสียเนื้อกันเสียก่อน... ก็มิได้หมายความว่าวุฒิสภาจะแก้ไขปัญหาไปได้ทั้งหมด แต่อยู่ที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกัน... วุฒิสภาน่าจะเป็นเพียงเจ้าภาพที่เข้มแข็ง แข็งขัน ผลักดันในการแก้ปัญหา...
เริ่มนับหนึ่งแล้วตั้งแต่บัดนี้... วันจันทร์ก็จะเริ่มทำงานกันแล้ว ต้องหาทางออกของประเทศให้ได้... คอยดู คอยติดตาม...




#1162006 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย a.mtvv on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:57

ตั้งแต่ ได้ต่อสู้ร่วมกับพี่น้องมาหกเดือนเศษ ถ้าเคยละลาบละล้วงท่านผู้ใด

จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ผมขอกราบขออภัยทุกคน

 

ขอให้ท่านเหล่านั้นได้โปรดเข้าใจว่า ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

ประโยชน์ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง นักการเมืองหรือพรรคการเมือง

มุ่งหวังให้เกิดผลดีกับประเทศชาติและประชาชนโดยส่วนรวม

ถ้าท่านคิดได้อย่างนี้คงมีใจอภัยให้พวกผมได้บ้างไม่มากก็น้อย

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส
ณ เวทีสวนลุมพินี 11 พฤษภาคม 2557




#1161998 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย a.mtvv on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:52

the wisdom from a wise man ครับ   อาจารย์สมเกียรติ เป็นผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง และเข้าใจอย่างถ่องแท้ ต่อปัญหาที่รุมเร้าในประเทศไทย
 
 
อาเซียนแถลง เรื่องสภานการณ์ในไทย ASEAN Foreign Ministers' Statement on the Developments in Thailand
11 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:14 น.

 

 10254007_10152157940030983_1347264047098

 

ASEAN Press Release

 

ASEAN Foreign Ministers' Statement on the Developments in Thailand

 

ASEAN Member States continue to follow closely the recent developments in the Kingdom of Thailand and emphasize their full support for a peaceful resolution to the ongoing challenge in the country through dialogue and in full respect of democratic principles and rule of law.

 

ASEAN Member States reaffirm the ASEAN Leaders' Statement on the developments in the Kingdom of Thailand issued in Tokyo on 14 December 2013 and further underline the importance of democratic process in restoring law and order, promoting national reconciliation and the return of normalcy in Thailand, in accordance with the will and interests of the people of Thailand. 

 

ASEAN Member States expressed confidence in the resilience of the Thai nation to overcome the present difficulties and stand ready to extend all appropriate support based on the principles provided in its Charter.

 

 

[คำแปล]

 

แถลงข่าวจากอาเซียน

 

คำแถลงจากรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ว่าด้วยสถานการณ์ในประเทศไทย

 

รัฐ สมาชิกอาเซียนได้คิดตามสถานการณ์ในราชอาณาจักรไทยอย่างใกล้ชิด และได้ย้ำให้ทราบว่ารัฐสมาอาเซียนสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้ใช้สันติวิธีในการ คลี่คลายปัญหาที่กำลังท้าทายในประเทศไทย โดยใช้การเจาจรหารือระหว่างกัน และโดยการเคารพอย่างสมบูรณ์ในหลักการแห่งประชาธิปไตยและหลักกฎหมาย

 

รัฐ สมาชิกอาเซียนยืนยันอีกครั้งหนึ่งถึงคำแถลงของผู้นำอาเซียนว่าด้วยเรื่อง สถานการณ์ในราชอาณาจักรไทย ดังที่ได้ประกาศที่โตเกียวเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2013 และขอเน้นเพิ่มเติมถึงความสำคัญของกระบวนการประชาธิปไตย, การทำให้ความสงบเรียบร้อยและการปฏิบัติตามกฎหมายกลับคืนมา, การส่งเสริมให้มีการปรองดองแห่งชาติ, และการกลับคืนสู่สภาวการณ์ปรกติ, โดยให้เป็นไปตามข้อเรียกร้องต้องการและเป็นผลประโยชน์ของประชาชนไทย

 

รัฐ สมาชิกอาเซียนได้แสดงความมั่นใจในความมุ่งมั่นของประเทศชาติไทย ในอันที่จะเอาชนะความยากลำบากที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้ และพร้อมยืนหยัดที่จะให้ความร่วมมือสนับสนุนทุกอย่างที่เป็นเรื่องเหมาะสมทำ ได้ตามที่บัญญัติไว้ในกฎบัตรอาเซียน

 

[คำแปล โดย สมเกียรติ อ่อนวิมล / 11 พฤษภาคม 2557]

 

-------------------------------------------------------

 

คำวิพากษ์ จาก สมเกียรติ อ่อนวิมล

 

อา เซียนจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 24 ที่เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า วันที่ 10-11 พฤษภาคม 2557 นี้ โดยไม่มีผู้นำรัฐบาลจากประเทศไทยเข้าร่วมประชุมด้วยเป็นครั้งแรก

คำ แถลงนี้เป็นคำแถลงจากรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน เป็นคำแถลงใหม่ที่ออกในวันนี้ แต่อ้างอิงคำแถลงเก่าของผู้นำรัฐบาลของรัฐสมาชิกอาเซียนที่เคยแถลงก่อนหน้า นี้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่ประเทศญี่ปุ่น

คำแถลงที่ว่า “ขอ เน้นเพิ่มเติมถึงความสำคัญของกระบวนการประชาธิปไตย, การทำให้ความสงบเรียบร้อยและการปฏิบัติตามกฎหมายกลับคืนมา, การส่งเสริมให้มีการปรองดองแห่งชาติ, และการกลับคืนสู่สภาวการณ์ปรกติ” เป็นการเพิ่มเติมทัศนะของบรรดารัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนในวันนี้ ซึ่งผม (สมเกียรติ อ่อนวิมล) มีความเห็นดังนี้:                                                                                                                      

(1) คำแถลงส่วนนี้ ผิดที่, ผิดเรื่อง, ผิดเวลา, และผิดสถานการณ์ เพราะเป็นการทำให้เข้าใจผิดไปว่ามวลมหาประชาชนเป็นฝ่ายทำให้เกิดความไม่สงบ เรียบร้อย และไม่เคารพกฎหมาย จึงเรียกร้องให้มีความเคารพกฎหมายกลับคืนมา ทัศนะเชิงลบจากรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนเช่นนี้สร้างความเสียหายให้กับขบวน การของมวลมหาประชาชนที่กำลังปฏิบัติอยู่อย่างสงบสันติเคารพกฎหมายและอยู่ใน กรอบรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด และการชุมนุมของมวลมหาประชาชนครั้งนี้ได้รับการรับรองความถูกต้องชอบธรรม แล้วจากคำวินิจฉัยของศาลฯ หากแต่รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนไม่ทราบหรือไม่เข้าใจ หรือไม่ก็เป็นอิทธิพลเชิงลบจากข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศของไทยที่อาจมี ส่วนร่วมในการร่างคำแถลงนี้ในนามตัวแทนจากรัฐมนตรีต่างประเทศไทย จึงทำให้คำแถลงจากรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนออกมาเป็นเชิงตำหนิฝ่ายมวลมหา ประชาชน และลำเอียงเข้าข้างรัฐบาลระบอบทักษิณโดยไม่รู้เท่าทันความหมายของประโยคภาษา อังกฤษที่อาจจะดูสั้นๆธรรมดาๆ หากคนที่อ่านเป็นคนไทยเท่านั้นจึงจะรู้สึกถึงความบกพร่องของคำแถลงนี้                                                                           

(2) เรื่อง “การปรองดองแห่งชาติ” ที่อาเซียนเรียกร้อง ก็เป็นความไม่เข้าใจสถานการณ์ของเหล่ารัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนทั้ง 9 คน เพราะสถานการณ์ในประเทศไทยไม่ใช่เรื่องที่จะต้องปรองดองกับรัฐบาลที่ทุจริต ล้มเหลว เพราะเป็นการต่อสู้ของประชาชนที่จะล้มระบอบทักษิณที่ทุจริตคอร์รัปชั่นให้ หมดสิ้น ไม่ใช่เป็นการต่อสู้เพื่อปรองดองรอมชอมข้อเรียกร้องกัน รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนไม่เข้าใจว่ามวลมหาประชาชนกำลังต่อสู้อย่างสันติ ด้วยหวังจะปฏิรูปประเทศไทยให้เปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมประชาธิปไตยที่ดีกว่า เดิมอย่างพลิกผ้น ดุจการปฏิวัติวิถีชีวิตการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ใหม่อย่างสมบูรณ์ อันเป็นการปฏิรูปประเทศใหม่หมดทั้งประเทศ จึงไม่ใช่การต่อสู้กันเพื่อแบ่งผลประโยชน์ที่จะได้จากการต่อรอง.

 

สมเกียรติ อ่อนวิมล

11 พฤษภาคม 2557




#1161947 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:04

ผู้ท่ีขึ้นปราศัยฝ่าย กปปส.หลายคน ต้องเข้าใจก่อนว่า คู่ต่อสู้ของกำนัน คือ รัฐบาล
ครับ ไม่ใช่ คุณ จตุพรฯ เพราะมันห่างชั้นกันมาก อย่าไปยกระดับกันขนาดนั้นเลย

เมื่อเสื้อแดงวันนี้ไม่มี คุณ ยิ่งลักษณ์ฯเป็นนายกฯ แม้จะมีเงินก็ไปไม่เป็นครับ เดินเป๋ๆ
ไม่ตรงทาง คนท่ีมาเกือบ70%ล้วนแต่มาเพราะ ค่าจ้าง แนวร่วมก็ขาดหาย จะเอาใครไปรุกรบไหว
การเตรียมงานบนเวทีก็ไม่เต็มท่ี ฯลฯ
ดังนั้น วันนี้บนเวทีเสื้อแดงจึงต้องออกมาพูดว่า"เรารักพระมหากษัตริย์"ครับ
ขอให้จำคำพูดนี้ไว้ ขัดแย้งกับใครก็ว่ากันไปอย่าเอา สถาบันฯมาเกี่ยวข้องเลยครับ



#1161943 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:02

I Support PM Abhisit
พอลุงกำนัน บอกว่า เราจะย้ายกลับไปที่ราชดำเนิน ต้องหา มาดูกันสักหน่อย เก็บไว้อย่างดี
 
10312573_822051454474465_405045645567270



#1161916 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:46

 
กปปส. มิวนิคค่ะ การชุมนุมวันนี้ 11.05.2014 ถึงแม้ว่าฝนจะตก แต่ชาวไทยรักชาติในเมืองมิวนิกก็สู้ไม่ถอยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ที่ทำเพื่อประเทศชาติ
 
10274208_740082802710131_381396732947868
10256194_740082806043464_439291555577116



#1161921 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:50

@khimmiiez:
แจกน้ำสวนลุมมมมมฮับบบบบบ

 

1557549_590565354392098_3329979007516687




#1161738 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phoebus on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:46

เถกิง สมทรัพย์

 

น่าจะเป็นภาพที่ดีที่สุดที่ผมถ่ายไว้เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2557...

 

:)  :)  :) 

 

10176171_713091588726819_294294659082281




#1161716 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phoebus on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:27

ฝนตกมาแร้ว แระก็หยุดไปแร้ว