Jump to content


Rxxxx

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:41
****-

#573480 คำสั่งปลด "อภิสิทธิ์"ออกราชการทหารมีผลแล้ว

โดย เพลิงสีนิล on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:23

ฮ๊าาาาาาาาาาาาาา เรื่องง่ายๆแค่นี้คุณไม่เข้าใจหรือเนี่ย ไม่น่าเชื่อนะ

...ตามกฎหมายทหาร....

ชายที่มีสัญชาติไทย เมื่อมีอายุย่างเข้า ๑๘ ปี (๑๗ ปีบริบูรณ์) ใน พ.ศ.ใด ให้ไปแสดงตนเพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน(ไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน) ณ อำเภอท้องที่ที่เป็นภูมิลำเนาทหารของตน ภายใน พ.ศ.นั้น(ตั้งแต่ ๑ ม.ค.- ๓๑ ธ.ค.)

   เช่นเกิด พ.ศ.๒๕๒๔ ต้องไปขึ้นทะเบียนทหารในพ.ศ.๒๕๔๑ 

   ผู้ใดไม่สามารถไปขึ้นทะเบียนทหารกองเกิน ด้วยตนเองได้ต้องให้บุคคลซึ่งบรรลุนิติและเชื่อถือได้ไปแจ้งแทน(ปกติควร ให้ผู้ปกครอง) ถ้าไม่ไปแจ้งแทนในปีนั้นถือว่าหลี่กเลี่ยงขัดขืนทางอำเภอแจ้งความดำเนินคดี มีโทษจำคุกไม่เกิน ๓ เดือน หรือปรับไม่เกิน ๓๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

มาร์คอายุย่าง18ปี ในปี 2525 แต่ตัวมาร์คไม่อยู่ จึงต้องให้ผู้อื่นไปแจ้งแทน ถ้าไม่แจ้งแทนก็มีความผิดไง

...แต่ไม่ได้ สด.9...

 

 

คุณก็บอกเอง   ว่า ไม่แจ้งแทนก็มีความผิดไง  ...+ ไม่ได้ สด.9...

 

1.แล้วไหงตอนแรกบอกว่า มีคนไปยื่นแทน???    เอาไงแน่

2. ถ้าปี 2524 ไม่มีใครไปแจ้งเปนกองเกิน  ก็แน่นอนว่าข้อความในใบรับรอง  ว่า เข้าบัญชี 1 มค. 2525 ก็เป็นเท็จไงครับ  คุณจะเถียงแบบไหนอีกเนี่ย อยากดูจังเลย

3.ถ้ามีไปแจ้งแทน ก็ต้องได้ สด.9   และไปจำเป็นต้องมาขึ้นกองเกินอีกเมื่อปี 2529 แบบที่เกิดขึ้น

 

ส่วนความจริงคือ  มาร์คไม่ได้ไปขึ้นกองเกิน  จึงไม่มีชื่อในบัญชีกองเกิน  และเมื่อครบอายุ 21 ก็ไม่อยู่ในรายชื่อที่จะถูกเรียกเข้าตรวจเลือก

พูดง่ายๆหนีกองเกินก่อน    แล้วพอมาลงกองเกินตอนปี 2529 ......   เขาก็เรียกตรวจเลือก เมษา2530 แต่ก็ไม่ยอมไปอีก

 

เท่ากับ   หนีสองรอบ..เบย :P  :D  :lol:   

 

นี่ยังไม่รวมความผิดปรกติของการ ไปขึ้นกองเกินรอบ 3 ...เพื่อเอา สด.9เท็จ ไปเข้าทหารประจำการ

 

//////////////////

ย้ำอีกที ข้อความในใบรับรอง ว่า เข้าบัญชี 1 มค. 2525 ก็เป็นเท็จ      ... 

หากจะเถียงอีก ขอแบบชัดๆหน่อย  อย่าเดามาตอบ     :unsure:

 

นี่แต๋มไม่เข้าจริงๆ อะ 

 

เวลาเขาไปแจ้งแทน เขาไม่ได้ สด9 กลับมานะ   เป็นเพียงแจ้งให้ทราบ และ ทำบันทึกไว้   ว่ามาไม่ได้ด้วยสาเหตุใด  เขาออกไม่ออก สด9 ให้คนที่ไปแจ้ง 

 

เพราะต้องมีการพิมพ์ลายนิ้วมือ  และ เซ็นต์รับเอกสาร ว่านี่คือ ตัวจริงแน่นอน   

 

คนไปแจ้งแทน พิมพ์ลายนิ้วมือแทนไม่ได้   เพราะต้องพิมพ์ที่ต้นขั้ว และ ในส่วน สด9 ที่ฉีกมาให้ 

 

 

 

ถามจริง   แต๋ม เคยไปขึ้นทะเบียนไหมอะ ครับ      หรือ ว่าแต๋ม มิใช่ผู้ชาย 




#573461 คำสั่งปลด "อภิสิทธิ์"ออกราชการทหารมีผลแล้ว

โดย pinkpanda on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 21:39

มนุษย์เรามักมองหาแต่ข้อด้อยของคนอื่น มากกว่าพิจารณาข้อเสียของตนเอง

 

อนิจจา เสียดายที่ได้เกิดมา




#571145 คำสั่งปลด "อภิสิทธิ์"ออกราชการทหารมีผลแล้ว

โดย พอล คุง on 16 มกราคม พ.ศ. 2556 - 18:50

หมีหายหัวไปเลย

รอหาทางแก้เกมส์มั่ง

สักพักจะกลับใหม่ด้วยคำถามเดิม วนลูปเดิมๆ

ไม่เชื่อคอยดูครับ


#573488 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:30

เล่าเกร็ดเล็กๆน้อยๆ

 

พงศ์พัฒน์ ฉัตรชัย ศรัณยู สันติสุข เป็นเพื่อนกัน แนวคิดเรื่องแบบนี้เป็นแนวทางเดียวกัน

 

และเชื่อว่าผู้มีอำนาจก็มีชื่อทั้งสี่คนอยู่ในบัญชีเช่นกัน คิดแต่ลอบกัดคนดีๆ

 

ส่วนคนไม่ดีปล่อยปละทิ้งไว้ โถ......ไอ้ สัน.......ขวาน




#573491 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:34

ดีใจด้วยที่พี่ตั้วจะได้ไปกำกับละครให้ช่อง 7 อีกครั้ง

ส่วนพี่นกทั้งสองต้องรอดูต่อไป ว่าอำนาจมืดกับเสียงประชาชนที่รักความเป็นธรรม

เสียงไหนจะดังกว่ากัน




#573497 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย คน หมา ขี้ข้า จานบิน... on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 22:37

ผมได้มีโอกาสได้ทำงานกับคุณนก ได้เห็นความรักของเค้าที่มีต่อพ่อหลวง ชื่นชมครับ ขอให้อย่าหมดสิ้นพลังที่จะต่อสู้กับความเลวร้ายทุกรูปแบบครับ
ปล.เหนือเมฆ3เลยครับ เอาให้เงิบเลย บลูสกายจัดไป


#573639 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย whiskypeak on 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 02:03

เคยได้ยินฝูงความแดงชอบอ้างว่า พวกหัวเก่า อำมาตย์เก่า ไม่อยากให้ประเทศเจริญ ไม่อยากให้คนไทยมีความรู้ จะได้กดขี่คนไทยให้ได้เป็นเบี้ยของตัวเองไปตลอดกาล ยกย่องพ่อมันว่าเป็นเทพเจ้าฟ้าประทานมาโปรดชนเหล่ารากหญ้าทั้งหลายแหล่

ผมอยากบอกว่า การแบนเหนือเมฆ ละครน้ำดี ที่ว่าด้วยเรื่องการต่อสู้ของความดีแล้วความชั่วเป็นตัวอย่างหนึ่งล่ะ ที่ทำให้เห็นได้ชัด ว่าใครกันแน่ ที่กีดกันสิ่งดีๆ แล้วหล่อหลอมสังคมไทยให้ช่ัวตามพวกมัน ใครกันแน่ที่กีดกัน

ถ้าไม่โง่เกิน คงคิดออก..




#573636 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย Strangerman on 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 01:59

ประชาธิปไตยแบบแม้วๆ ล่าสุดมีดูดเสียงพวกกระทบชิ่งนโยบายปัญญาอ่อนของพวกมันอีกแล้วนี่

 

อำนาจคับฟ้าจริงๆ แตะต้องไม่ได้เลย รบ.ควายแดง นี่ -_-




#573607 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:50

นี่แหละยุคประชาธิปไตยสีแดง

 

คมมาก

น่าเอาไปตั้งชื่อนิยายนะครับ

 

"ประชาธิปไตยสีแดง"




#573597 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย monin on 19 มกราคม พ.ศ. 2556 - 00:30

นี่แหละยุคประชาธิปไตยสีแดง


#573569 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย overtherainbow on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:56

คุณทำผิดตามที่เขาพูดเหรอ คุณเป็นคนที่ไม่ดีอย่างที่ละครเขาพูดเหรอ แสดงว่าคุณไม่ใช่คนที่บริสุทธิ์แล้ว คุณถึงได้กลัวขนาดหนัก........เเล้วบอกจะคืนความสุขให้ประชาชน//@F

โง่มาก! สันหลังหวะ! แบนเหนือเมฆ2 ต้อ-มารุต จวกเละ!!!
ละครนี่คือความสุขเล็กๆ ของประชาชนคนดูละครนะ คุณยังทำลายความสุขเล็กๆ ของประชาชนได้ขนาดนี้ (เน้นเสียงดัง) นับประสาอะไรกับภาระที่ใหญ่โตของบ้านเมือง คุณคงไม่ทำให้คนมีความสุขหรอก เพราะคุณทำลายความสุขเล็กน้อยที่แบบไม่เป็นเรื่องเลย คือละครก็จะจบแล้วเป็นละครเรื่องหนึ่งไป แล้วก็จะมีละครเรื่องใหม่มา อีกสักเดือนก็จะลืมล่ะ มันคือละครที่เยียวยาคนดูในช่วงหนึ่งๆ แต่ถ้าคุณไปจี้ว่ามันมีอะไรผิดปกติปุ๊บ มันก็เลยกลายเป็นเรื่องสนใจไปเลย มาเพ่งกันหาสาเหตุกันว่ามันคืออะไร เมื่อหาสาเหตุแล้วค้นพบว่า มันไม่เป็นอย่างที่เขาพูดกันเลย มันคนละเรื่องเลย" 
http://www.thairath....tent/ent/320901

คาดว่าคงอัดอั้นตันใจมานาน พอบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ บุกยิงคำถามถึงกรณีละครเหนือเมฆ 2 โดนแบน และยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ ต้อ-มารุต สาโรวาท ผู้กำกับละครรุ่นเก๋าชื่อดัง ถึงกับพรั่งพรูคำพูดออกมายิ่งกว่าน้ำทะลักจากเขื่อนแตก ต้องมีอะไรมากกว่าแค่แบนละคร ต้อไม่อยากจะให้เรื่องนี้ผ่านแล้วผ่านเลย ต้อพร้อมแล้วที่จะฉะแหลก เพื่อแหวกความคิดของเราให้ได้คิดต่อตาม

ในฐานะที่พี่ต้อก็เป็นผู้จัด ผู้กำกับละคร คิดเห็นอย่างไรกับการแบนเหนือเมฆ 2? "พี่ต้อเห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ พี่ต้อรู้ว่าคนผลิต คนทำ อยากให้งานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ คือถ้าไม่เป็นที่ถูกใจของช่องก็ยังสามารถแก้ได้ จริงๆ มันแก้ไขได้หมดเลย ไม่ใช่การมาจบดื้อๆ แบบนี้ ความจริงมันสามารถย่อ 3 ตอนที่เหลือให้จบในตอนเดียวอย่างที่จบจริงๆ โดยเนื้อหาไม่เสีย คนทำคนผลิตทำได้อยู่แล้ว ไม่ใช่การมาหักดิบแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยกันไปเลยแบบนี้ พี่ต้อสงสารผู้ผลิตมาก แต่อย่างว่าผู้ผลิตก็คือผู้รับจ้างต้องฟังนโยบายของช่อง แต่การที่ช่องทำแบบนี้ไม่ว่าใครจะเป็นคนสั่งก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งจากช่อง จากสถานี ผู้มีอิทธิพล หรือนักการเมือง เป็นคำสั่งที่โง่มาก ขอบอกว่าโง่มาก เป็นการทำลายตัวเองนะ (พูดช้าๆ ชัดๆ)" 

เป็นคำสั่งที่โง่มากๆ ใช่ไหมคะ? "(ตอบไว) ถูกต้อง คือทำลายตัวเอง พี่ต้อถือว่าละครนี่คือความสุขเล็กๆ ของประชาชนคนดูละครนะ คุณยังทำลายความสุขเล็กๆ ของประชาชนได้ขนาดนี้ (เน้นเสียงดัง) นับประสาอะไรกับภาระที่ใหญ่โตของบ้านเมือง คุณคงไม่ทำให้คนมีความสุขหรอก เพราะคุณทำลายความสุขเล็กน้อยที่แบบไม่เป็นเรื่องเลย คือละครก็จะจบแล้วเป็นละครเรื่องหนึ่งไป แล้วก็จะมีละครเรื่องใหม่มา อีกสักเดือนก็จะลืมล่ะ มันคือละครที่เยียวยาคนดูในช่วงหนึ่งๆ แต่ถ้าคุณไปจี้ว่ามันมีอะไรผิดปกติปุ๊บ มันก็เลยกลายเป็นเรื่องสนใจไปเลย มาเพ่งกันหาสาเหตุกันว่ามันคืออะไร เมื่อหาสาเหตุแล้วค้นพบว่า มันไม่เป็นอย่างที่เขาพูดกันเลย มันคนละเรื่องเลย" 

คำอธิบายจากฝ่ายต่างๆ มันไม่เมคเซ้นส์ มันสวนทางกับความรู้สึกของคนส่วนใหญ่? "ใช่มันสวนทาง มันไม่เมคเซ้นส์ มันไม่เห็นจะเลวร้ายตรงไหนเลย คุณสันหลังหวะเหรอ คุณทำผิดตามที่เขาพูดเหรอ คุณเป็นคนที่ไม่ดีอย่างที่ละครเขาพูดเหรอ แสดงว่าคุณไม่ใช่คนที่บริสุทธิ์แล้ว คุณถึงได้กลัวขนาดหนัก คุณมีอิทธิพลถึงขนาดสั่งระงับได้ แสดงว่าคุณก็เป็นคนไม่ดีอย่างที่ละครพูดซิ คุณทำแบบนั้นทำไม คุณโง่หรือฉลาดที่ทำแบบนี้ จริงๆ เลยนะพี่ต้อไม่อยากจะให้สื่อปล่อยเรื่องนี้ไปเงียบๆ นะ (น้ำเสียงซีเรียส) ถ้าเขาทำเรื่องนี้ได้ เขาก็จะทำเรื่องต่อไปได้" แบนไปเรื่อยๆ ถ้าเร่ื่องไหนไม่ชอบไม่ถูกใจก็สั่งแบนมันไปเลยสวยๆ? "ใช่!!! ทำไปเรื่อยๆ ทำต่อไปไม่ใช่แค่ละครอย่างเดียว ต่อไปก็หนังสือพิมพ์ ซึ่งตอนนี้หนังสือพิมพ์ก็ถูกซื้อไปแล้ว หลายๆ หัวก็ถูกซื้อไปแล้ว เขาก็จะรุกคืบไปกับสื่ออื่นๆ คนที่ทำสื่อเองจะยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกเหรอ เราเป็นสังคมประชาธิปไตยไม่ใช่เหรอ ทำไมไม่เรียกร้องสิทธิ" 

กลายเป็นว่าตอนนี้ผู้จัด ผู้กำกับ เหล่าดาราก็? "(รีบพูดสวน) ก็กลัว แล้วต่อไปก็จะไม่มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นในวงการ คุณต้องการอะไรใหม่ๆ ต้องการมุมมองอะไรใหม่ๆ ใช่ไหม (เสียงดัง) เราบ่นกันเหลือเกินว่าละครมีแต่น้ำเน่า แย่งผัวแย่งเมียแย่งสมบัติกัน อ๊ะ พอเขาพูดเรื่องอื่นก็พูดไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมาพูดมาทำเรื่องแย่งผัวแย่งเมียแย่งสมบัติกันอย่างนั้นเหรอ" ละครแนวๆ อิงการเมือง พี่ต้ออยากจะทำไหม หรือว่าพอเจอแบบนี้แล้ว ก็ยิ่งไม่อยากจะทำมันเลย? "(ตอบไว) พี่ต้อทำมาแล้ว เตะการเมืองเลยก็โอเค" เรื่องอะไรเหรอ แบบว่าๆ จำไม่ค่อยได้ค่ะพี่ต้อ? "ประกาศิตเงินตรา ทำให้ที่ช่อง 3 เมื่อปี 2544 ว่าด้วยเรื่องนักการเมืองร่วมมือกับนักธุรกิจ โกงประเทศจนประเทศเกือบล่มสลาย"

อยากดูๆ น่าดูอย่างแรงเลย? "ไปดูเดี๋ยวนี้เลย!!! เป็นบทประพันธ์ของทมยันตี เขาพูดเรื่องประเทศเราแต่ว่าใช้บรรยากาศเมืองนอกเท่านั้นเอง คือเป็นประเทศสมมติ แต่พูดเรื่องประเทศเราแท้ๆ เลย และยังมีละครอีกเรื่องหนึ่งที่พี่ต้อทำมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ออนแอร์เรื่องเขาชื่อกานต์ คุณหมอผู้มีวิสัยทัศน์ต่อสู้กับข้าราชการที่ฟอนเฟะคอรัปชัน และหมอกานต์โดนเก็บ (โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เล่นเป็นหมอกานต์)" ทำเสร็จแล้วก็ยังไม่ได้ออนแอร์? "ไม่ได้ออนแอร์ครับ ทำให้กับมีเดียฯ" คาดว่าเรื่องเขาชื่อกานต์ แฟนละครจะได้ดูกันเมื่อไหร่? "ไม่ทราบ" ทำเสร็จนานหลายปีแล้ว? "3 ปีแล้ว ยังดองอยู่ ก็คงเป็นเพราะว่าพูดถึงเรื่องข้าราชการเลว"

เพลียแทน! ละครที่ตัวเองทำโดนดองแบบนี้ แสดงว่านับจากนี้เป็นต้นไป ก็จะไม่ทำละครที่สุ่มเสี่ยงต่อการโดนแบนโดนดองแบบนี้อีกแล้ว? "ไม่จำเป็นๆ ถ้ามีโอกาสทำๆ ถ้ามันสามารถยังประโยชน์ให้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ นอกจากดูละครแนวหลักคือแนวแย่งผัวแย่งเมียแล้วเนี่ย ถ้ามีอะไรที่เป็นสารประโยชน์ให้กับคนดูได้ พี่ต้อก็อยากจะทำโดยไม่ห่วงว่าเรื่องการเมือง เรื่องเศรษฐกิจ หรือเรื่องอะไร เราทำได้เราควรทำ ถ้าเราจะบอกสิ่งที่ดีกับคนดูเตือนคนดูเอาไว้ ท้ายสุดถ้าใจกว้าง คุณต้องดูว่าละครทุกเรื่องยังยืนหยัดหลักการที่ว่า ความดีชนะความชั่ว และความเลวย่อมแพ้ความดี ธรรมะชนะอธรรม พี่ยังเบาใจได้ว่าคนไทยสังคมไทยยังยึดมั่นหลักการนี้อยู่ แต่ถ้าเมื่อไหร่มันไม่ใช่ เราต้องมานั่งพิจารณากันแล้วว่าสังคมเกิดอะไรขึ้น".

 

397641_448562231875553_1635533975_n.jpg




#573559 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย อู๋ ฮานามิ on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:35

นึกขึ้นได้ว่าน้านกเคยร้องเพลงออกเทปกับอาร์เอสด้วย เมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว

บ้านผมเคยมีเทปเพลงชุดนี้ ไม่รู้เก็บไว้ที่ไหนนะครับ

 




#573543 และแล้วความอดทนของ "นก ฉัตรชัย" ก็เริ่มหมดลงบ้าง

โดย อานุง อัน รามา on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:20

 




#573193 ไอ้ "ปึ๊งศักดิ์"บอกคนไทยว่า อย่าเรียก"เขมร" เพราะฮวย เซง ไม่ช...

โดย Lucas Leiva Benitez Rodger on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 17:24

ผมเพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เอง ว่าประเทศไทยเราเป็นเมืองขึ้นของกัมพูชา

 

 

(กรุเรียกตามเมริงแล้วนะไอ้ปึ้ง)

 

แถมรัฐบาลยังทำให้เป็นเมืองประเทศราช ส่งบรรณาการทั้ง แผ่นดิน 4.6 ตร.กม., หลานสาว, ฯลฯ  :angry: 




#573023 ไอ้ "ปึ๊งศักดิ์"บอกคนไทยว่า อย่าเรียก"เขมร" เพราะฮวย เซง ไม่ช...

โดย นายตัวเกร็ง on 18 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:03

ไม่รู้ว่าไอ้เสล่อหน้าไหนเคยบอกว่าเขมรไม่ได้อยู่ในเอเชีย

zeKnN.jpg

:lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol: