Jump to content


halfmoon

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 พฤศจิกายน 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2555 22:50
*----

Posts I've Made

In Topic: ทักษิณเปิดไพ่ใบสุดท้าย

14 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 01:31

ปรองดองอะไรกับใคร ข่มขู่คุกคามคนทั้งประเทศนี่หว่า

In Topic: กระทู้บริจาคช่วยเหลือค่าเช่าโฮสเสรีไทย

12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 17:46

อ๋ออออ wm รอให้เรามาแจ้งแล้วจะ pm ให้ อืมมม งั้นผมก็มารอ pm ครับ

In Topic: ไทยทุบสถิติส่งออกข้าวสูงสุดเป็นประวัติการณ์

29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 14:26

สถิติส่งออกข้าวไทยในช่วง 11 เดือน ปี 2554 ส่งออกข้าวแล้วกว่า 10.04 ล้านตัน มูลค่าประมาณ 6,000 ล้านดอลลาร์ยูเอส กรุงเทพ ฯ 28 พ.ย.- นายมนัส สร้อยพลอย อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่าในช่วง 11 เดือนของปี 2554 ไทยส่งออกข้าวแล้วกว่า 10.04 ล้านตัน มูลค่าประมาณ 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 200,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 30% 31% และ 33% ตามลำดับ ทั้งนี้ คาดว่าการส่งออกข้าวสำหรับปีนี้ที่เหลือเดือนธันวาคมอีก 1 เดือน ไทยจะสามารถส่งออกได้ประมาณ 500,000 ตัน ทำให้ปริมาณการส่งออกข้าวของไทยปีนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ปริมาณกว่า 10.5 ล้านตัน ทุบสถิติการส่งออกข้าวหลายสิบปีที่ผ่านมา อธิบดีกรมการ ค้าต่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่ไทยสามารถส่งออกข้าวได้มากเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาประเทศผู้ส่งออกข้าวบางประเทศประสบปัญหาภัยพิบัติ ทางธรรมชาติ อีกทั้งบางประเทศยังใช้มาตรการห้ามส่งออกข้าว ในขณะที่ประเทศผู้นำเข้าสำคัญต้องนำเข้าข้าวเพื่อสำรองข้าวใน สตอกที่ลดลง ประกอบกับราคาส่งออกข้าวไทยจูงใจ ทำให้ประเทศผู้นำเข้าสั่งซื้อข้าวจากไทยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ในปีนี้กระทรวงพาณิชย์ประสบความสำเร็จ กลยุทธ์การส่งออกข้าวเชิงรุก ทำให้ไทยสามารถส่งออกข้าวในรูปแบบรัฐต่อรัฐ กับรัฐบาลอินโดนีเซียและบังกลาเทศกว่า 300,000 ตัน สำหรับตลาดการค้า ข้าวโลกในปี 2555 คาดว่ามีแนวโน้มเช่นเดียวกับปีนี้ เนื่องจากประเทศผู้ส่งออกข้าวส่วนใหญ่ยังคงต้องเผชิญกับสภาพอากาศฝนตกชุกอัน เนื่องมาจากปรากฏการณ์ลานีญา ซึ่งกระทบต่อผลผลิตข้าวส่งออก ในขณะเดียวกันประเทศผู้นำเข้าข้าวยังมีความต้องการนำเข้าข้าวสูงอย่างต่อ เนื่อง ทั้งนี้ การส่งออกข้าวของไทย คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีและยังคงสามารถรักษาแชมป์ผู้ส่งออกข้าวอันดับหนึ่งของ โลกไว้ได้ที่ปริมาณ 9.5-10 ล้านตัน แม้ว่าหลายฝ่ายจะเป็นกังวลเกี่ยวกับปัญหาอุทกภัยเช่นเดียวกับปีนี้ที่ทำให้ ผลผลิตข้าวเสียหายในบางส่วน แต่คาดว่าหลังจากผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปเกษตรกรไทยจะเร่งผลิตข้าวเพื่อชดเชยข้าว ที่เสียหายให้เพียงพอกับความต้องการของตลาดโลกได้อย่างแน่นอน ที่มา : สำนักข่าวไทย ผู้เสนอ : กลุ่มวิเคราะห์ข่าวและฐานข้อมูล http://media.thaigov...;contents=62796


ขอบคุณครับที่เชียร์รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆที่สุดดดดดดดด แสดงว่ามาร์คไม่ได้ดีแต่พูด แต่ผลงานตามมาช้าหน่อยนึง

In Topic: ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 04:22

ลอยกระทง...

จับ eNGO ใส่ถุงดำลอยออกอ่าวไทยไปเลย

Posted Image

‎‎ปู จิตกร บุษบา
นางนพมาศปีนี้ : มือซ้ายถือไม้พาย มือขวาถือถุงยังชีพ มีงูกรีนแมมบ้าเป็นสัตว์คู่กาย
สวมชุดไทยทับด้วยเอี๊ยมพีวีซีลุยน้ำได้ รองเท้าบูทเข้าชุด ขี่จระเข้เป็นพาหนะ
มีงบประมาณเป็นมังสาหาร มีบริวารเป็นควาย มีประชาชนที่รอดตายมาช่วยสร้างภาพ


ดูเหมือนนางนพงาบ

In Topic: ...ที่ดินรัชดา ประสาชาวบ้าน...

17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 18:26

ส่วนเรื่อง คืนที่ คินตังค์ กันไปแล้ว ทำไมยังต้องรับผิด อันนี้รอผู้รู้กฏหมายมาตอบละกันคับ ผมไม่แม่นจำแต่ละมาตราไม่ได้ครับ

ส่วนตัว ผมก็เป็นชาวบ้านคนหนึ่ง ที่ไม่รู้เรื่องกฏหมายเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากรู้อะไร อย่างในคดีนี้ ผมจะศึกษากฏหมายที่เกี่ยวกับคดี และหาเหตุผลประกอบครับ ไม่ได้คิดเองเออเองว่า คงไม่ผิด อย่างในคดีนี้ การคืนที่ คืนเงิน เกิดจากการตัดสินไปแล้วว่า ผิดจริง ไม่ได้เหมือนคดีที่โจทย์ยอมความนี่ครับ


เหมือนขโมยไก่ชาวบ้าน พอเขาจับได้ เขาก็ต้องเอาไก่เขาคืน และให้ไก่เขาคืนแล้วใช่ว่าตัวเองจะพ้นผิด ความผิดมันอยู่ที่พฤติกรรมการลักขโมยไก่ มันไม่ได้อยู่ที่การครอบครองไก่อย่างเดียว ขณะนี้แม้ว่าหัวขโมยจะขอร้องให้ผู้ใหญ่บ้านยกโทษให้ คือขอให้ตนเองพ้นโทษ แม้ผู้ใหญ่บ้านจะยกโทษให้และให้ชาวบ้านยอมรับการยกโทษให้ครั้งนี้ หัวขโมยก็เป็นเพียงผู้พ้นโทษ แต่ก็ไม่ใช่ผู้พ้นผิด คือความผิดยังติดตัวอยู่ เพราะไปลักขโมยไก่เขามาจริงๆ