Jump to content


kim

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 พฤศจิกายน 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 22:15
*****

#870780 สร้างเขื่อนแม่วงก์แล้วสัตว์ป่า/น้ำท่าจะอุดมสมบูรณ์?

โดย kim on 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:57

สังเกตุว่าข้อดีที่กล่าวมาจะซ้ำกันหลายข้อ ทำให้ดูว่ามีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

 

อีกอย่างการแต่งประโยคข้อดีจะเขียนได้ยาวกว่าข้อเสีย เพราะอะไรนะหรือ? ก็อคติไง อยากชนะจนตัวสั่นขนาดนี้หรือเยี่ยงใดด๊อกๆ

 

อีกอย่างด๊อกที่นี้เค้าเน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณข้อ ต่อให้ข้อดีสักพันข้อ เจอข้อเสียแบบไม่น่าให้อภัยสักข้อเดียว ก็สามารถล้มได้แล้ว




#868664 'บิณฑ์'แฉ!!โรงพยาบาลยุคยิ่งลักษณ์.. ไล่สาวท้องคลอดเองเหตุไม่ม...

โดย kim on 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:40

 

โง่

ผลพวงหนึ่งของการพยายามแดกงบประกันสุขภาพของรัฐบาล หลังจากที่แดก 30 บาทจนไม่เหลืองบอะไร ก็จะมาแดกประกันสังคมอีก

 

ที่ทราบมาตอนนี้ประกันสังคมใกล้ถังแตกแล้ว ไม่รู้ว่าเงินมันหายไปไหนหมด ใครเอาไปไหน สภาพตอนนี้ใกล้จะเหมือน 30 บาทตายทุกโรคก็ว่าได้

จากสปก.ก็ต้องออกนโยบายรัดเข็มขัดออกมาทุกอย่าง ผลจึงออกมาแบบสภาพปัจุบันไงละท่านทั้งหลาย

 

รัฐบาลชุดนี้ งบกระทรวงสาธารณสุขก็เยอะ แต่ทำไหมมันตกหล่นหายไปไหนหมด ไม่ถึงประชาชนรากหญ้าละ

 

สรุปว่ามันโกงกันมาก จนไม่เหลือไงละ

รพ.ราชวิถีโต้! ปฏิเสธทำคลอด ยันคนไข้มาตอนเด็กตายแล้ว

 

วันนี้ (14 ต.ค.) นพ.อุดม เชาวรินทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าวถึงกรณีโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งปฏิเสธทำคลอดให้ น.ส.ชลธิชา วรรณทิพย์ อายุ 31 ปี เนื่องจากสิทธิประกันสังคมไม่ครอบคลุม และต้องจ่ายค่าทำคลอดเอง 18,000 บาท จนกลับไปคลอดเองที่บ้านและเด็กเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำ น.ส.ชลธิชา ส่งเข้า รพ.ราชวิถี เพื่อทำการรักษา แต่กลับถูกปฏิเสธให้ไป รพ.รามาธิบดี แทน ว่ารพ.ราชวิถีไม่เคยปฏิเสธการรับตัวผู้ป่วย ซึ่งข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวคือ หญิงตั้งครรภ์ได้เข้าทำการตรวจที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในสิทธิประกันสังคม โดยแนะนำให้มาทำคลอดที่ รพ.ราชวิถี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่หญิงคนดังกล่าวเคยทำคลอดมาแล้ว เนื่องจากค่าใช้จ่ายถูกกว่า แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ได้มาทำคลอดที่ รพ.ราชวิถี แต่อย่างใด โดยพบว่ากลับไปคลอดเองที่บ้านแล้วลูกเสียชีวิต ซึ่งชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้เรียกมูลนิธิร่วมกตัญญูมาช่วยตัดสายสะดือ จากนั้นได้ส่งหญิงคนดังกล่าวพร้อมลูกมายัง รพ.ราชวิถี ซึ่งพยาบาลที่ทำหน้าที่คัดกรองก็ดูแลเป็นอย่างดี ตรวจสัญญาณชีพก็พบว่ายังปกติ
       
       "จากการสอบถามเจ้าหน้าที่พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ทางโรงพยาบาลช่วยชันสูตรเด็กด้วย เนื่องจากอาจเป็นคดี แต่ รพ.ราชวิถีไม่มีแพทย์นิติเวชประจำโรงพยาบาล จึงแนะนำให้ส่งตัวต่อไปที่ รพ.รามาธิบดี แทน ซึ่งมีแพทย์นิติเวชพร้อมทำการชันสูตร ซึ่งหญิงคนดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ขัดข้อง จึงทำการส่งตัวหญิงคนดังกล่าวและลูกไปชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี" ผอ.รพ.ราชวิถี กล่าว
         นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า จากข้อมูลที่ทราบคือ ผู้เป็นแม่ได้ไป รพ.เอกชน เพราะมีอาการปวดท้อง มีเลือดออก และได้แจ้งแพทย์ว่าขาดประจำเดือนมาแล้ว 2 เดือน แพทย์จึงตั้งสมมติฐานว่าเป็นการตั้งครรภ์ จึงทำการอัลตราซาวนด์และตรวจภายใน พบว่า ปากมดลูกเปิดแล้วประมาณ 8 เซนติเมตร มีอาการใกล้คลอด ซึ่ง รพ.เอกชน ได้อธิบายสิทธิให้คนไข้ทราบว่า สิทธิในการคลอดไม่ว่าจะเป็นผู้ประกันตนเอง หรือใช้สิทธิภรรยาของผู้ประกันตน สามารถไปคลอดที่ใดก็ได้ ซึ่งหากไปคลอดที่ รพ.รัฐ ราคาจะถูกกว่า และสามารถเบิกแบบเหมาจ่ายได้ 1.3 หมื่นบาท แม้ค่าทำคลอดจะไม่ถึงจำนวนเหมาจ่ายก็ตาม จะทำให้มีเงินเหลือใช้ในการดูแลลูกต่อไป จึงแนะนำให้ไปคลอที่ รพ.ราชวิถี แต่ลงเอยด้วยคนไข้กลับไปคลอดที่บ้าน จนเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น ก็ต้องแสดงความเสียใจกับคุณแม่และครอบครัวด้วย
       
       นพ.สุรเดช กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ การเบิกค่าทำคลอดสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนจะต้องจ่ายเงินสมทบไม่ต่ำว่า 7 เดือนภายใน 15 เดือน จึงจะได้สิทธิดังกล่าว ซึ่งสามารถไปทำคลอดที่ใดก็ได้ตามความสะดวก ทั้ง รพ.รัฐขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก รพ.เอกชน หรือแม้แต่คลอดภายในรถแท็กซี่ระหว่างทาง คลอดที่บ้าน ก็มีสิทธิได้ค่าทำคลอดทั้งหมด 1.3 หมื่นบาท โดยมีสิทธิได้รับเพียง 2 ท้อง แต่หากคู่สมรสเป็นผู้ประกันตนด้วยก็จะมีสิทธิรวมกันคือ 4 ท้อง ซึ่งกรณีนี้ต้องตรวจสอบว่าหญิงคนดังกล่าวเคยเบิกค่าทำคลอดมาแล้วหรือยัง แต่เท่าที่ทราบคือหญิงคนดังกล่าวยังจ่ายสมทบไม่ครบ 7 เดือนตามที่กำหนด คือจ่ายเพียง 4 เดือนเท่านั้น
       
       นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวว่า ตามมาตรา 36 ใน พ.ร.บ.สถานพยาบาล ได้มีการคุ้มครองผู้รับบริการกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและ รมว.สาธารณสุข คือเจ็บป่วยฉุกเฉินไม่ถามสิทธิ ซึ่ง สบส.จะตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทางเวชระเบียน โดยมีผู้แทนวิชาชีพร่วมตรวจสอบว่าเข้าข่ายมาตรา 36 ว่าเป็นกรณีฉุกเฉินวิกฤตหรือไม่ โรงพยาบาลมีการให้คำแนะนำอย่างไร การส่งต่อผู้ป่วยมีความปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงคาดว่าไม่น่าใช้เวลานานมากนัก เพราะไม่ใช้กรณีซับซ้อน แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการขอความร่วมมือจากสภาวิชาชีพ แพทยสภา และราชวิทยาสูตินรีเวชแห่งประเทศไทยมาร่วมตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีปากมดลูกเปิด 8 เซนติเมตร ถือว่าข้าข่ายกรณีฉุกเฉินหรือไม่ นพ.อุดม กล่าวว่า ตามประวัติพบว่าปากมดลูกเปิดแล้ว 8 เซนติเมตร ถือว่าเป็นฉุกเฉินสีเขียว คือฉุกเฉินแต่ไม่วิกฤตที่อันตรายถึงชีวิต ซึ่ง รพ.เอกชนคงพิจารณาแล้วว่า ขณะนั้นผู้ป่วยอยู่ไม่ไกล รพ.ราชวิถี น่าจะสามารถเดินทางไปทำคลอดได้ทัน จึงแนะนำให้ไปทำคลอดที่ รพ.รัฐ ซึ่งมีราคาถูกกว่า
       
       นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่และครอบครัวในกรณีที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีนโยบายเรื่องฝากท้องทุกที่ฟรีทุกสิทธิ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี แต่หากจะดียิ่งขึ้นรัฐบาลอาจจะต้องเพิ่มเรื่องคลอดทุกที่ด้วย แต่การดำเนินงานเรื่องคลอดทุกที่นั้นจะต้องเซ็ตระบบให้มีความพร้อม 2 ด้าน คือ 1.สถานบริการ โดยแพทย์ พยาบาล ห้องคลอด อุปกรณ์ จะต้องมีความพร้อม และ 2.ระบบการตามจ่ายทั้ง 3 กองทุน จะต้องมีความพร้อมด้วย ซึ่งประเด็นหลังนี้ถือว่าไม่ง่ายในการดำเนินการ ซึ่งขณะนี้คงต้องดำเนินการแค่เรื่องการฝากท้องทุกที่ฟรีทุกสิทธิก่อน ส่วนเรื่องการคลอดทุกที่โดยไม่ต้องสำรองจ่ายนั้นเป็นเรื่องที่ยังต้องใช้เวลา
       
       นพ.สรเดช กล่าวว่า เมื่อราวปี 2548 ได้มีการเปลี่ยนโดยผู้ประกันตนไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายก่อน โดย สปส.จะจ่ายโดยตรงให้โรงพยาบาลเลย แต่พบว่า ไม่เป็นที่นิยม จึงกลับมาใช้ระบบเดิมที่จ่ายก่อนเบิกทีหลัง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สปส.ได้ทำโครงการทดลองใน กทม.โดยให้โรงพยาบาลในระบบประกันสังคมแจ้งมายังสำนักงานฯ โดย สปส.จะไปจ่ายค่าทำคลอดให้ถึงโรงพยาบาลจำนวน 1.3 หมื่นบาท และค่าสมทบเลี้ยงดูบุตรหลังคลอดจำนวน 50% ของเงินเดือนหรือค่าจ้างเป็นเวลา 3 เดือน
       
       รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลกำลังดำเนินการชันสูตรศพซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์จะทราบสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนคนไข้นั้นขณะนี้ได้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนที่มีสิทธิ์ประกันสังคมแล้ว
       
       

 

 

 

ใครมันโง่กันแน่ อ่านไม่ขาดแล้วจะโชว์โง่ด่าคนอื่นอีก

 

ผมด่ารพ.ราชวิถียังละ ไม่ได้พูดนะ รพ.ราชวิถีคือบ้านหลังที่สองของผม เรื่องนอกในอะไรผมทราบดี แล้วคุณเป็นใครไม่ทราบถึงด่าว่าแล้วเอาข่าวที่ผมทราบก่อนแล้วโพสเพื่อประจานความโง่ของท่านเองหรือไง

 

ที่ด่าคือเรื่องการสำรองจ่ายการคลอดบุตรของปกส. ว่าทำไหมต้องมีด้วย คนหาเช้ากินค่ำเงินเดือน 9000 จะมีเงินเก็บถึงขั้นหลักหมื่นก็ยากแล้วสมัยนี้ของแพงตั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำอีก

และสงสัยอีกต่อคือสิทธิ 30 บาทในเคสนี้มันต้องเป็นเคสฉุกเฉินแล้วเพราะเลือดออกอาจถึงอันตรายแก่ชีวิตได้ คุณแม่เดินไปรพ.รัฐไหนก็ได้แล้ว ทำไหมถึงไม่ไปละใช้ได้แน่ๆ เพราะปีหนึ่ง ใช้ได้ถึง 2 ครั้ง ตกลงมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

ส่วนเรื่องสิทธิขาดไม่ขาด ผมไม่กล่าวถึงเพราะต่างคนต่างพูดไม่ทราบความจริงอะไร จะทราบจริงๆก็เอาเลขบัตร 13 หลักของคุณแม่คนนั้นมา ถึงจะทราบจริงๆ นะคุณโง่




#868638 'บิณฑ์'แฉ!!โรงพยาบาลยุคยิ่งลักษณ์.. ไล่สาวท้องคลอดเองเหตุไม่ม...

โดย kim on 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:02

ผลพวงหนึ่งของการพยายามแดกงบประกันสุขภาพของรัฐบาล หลังจากที่แดก 30 บาทจนไม่เหลืองบอะไร ก็จะมาแดกประกันสังคมอีก

 

ที่ทราบมาตอนนี้ประกันสังคมใกล้ถังแตกแล้ว ไม่รู้ว่าเงินมันหายไปไหนหมด ใครเอาไปไหน สภาพตอนนี้ใกล้จะเหมือน 30 บาทตายทุกโรคก็ว่าได้

จากสปก.ก็ต้องออกนโยบายรัดเข็มขัดออกมาทุกอย่าง ผลจึงออกมาแบบสภาพปัจุบันไงละท่านทั้งหลาย

 

รัฐบาลชุดนี้ งบกระทรวงสาธารณสุขก็เยอะ แต่ทำไหมมันตกหล่นหายไปไหนหมด ไม่ถึงประชาชนรากหญ้าละ

 

สรุปว่ามันโกงกันมาก จนไม่เหลือไงละ




#866340 ไม่โง่จริงเป็นเสื้อแดงไม่ได้นะครับ55+เรามารวมเรื่องเล่าของแดงโง่ๆกัน

โดย kim on 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:43

ขนาดสุ่มตรวจ 990 เครื่องยังเจอถึง 259 เครื่องแล้วบอกว่านิดเดียว ตัวเลขนี้สามารถเอาไปคำนวณในระดับมหภาคได้แล้วยังหน้าด้านบอกว่าไม่ได้

 

โง่แล้วยังเป็นไอ้dogเอ๋ย รกชาติแผ่นดินไทย




#863646 คิดอย่างไร กับ ข้อเสนอ ตะกวด ห้ามรถอายุเกิน 7 ปี วิ่ง บนนถนน?

โดย kim on 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:18

ตกลงมันจะเอาจริงๆแล้วเหรอนิ บอกว่าจะทดลองใช้อีกเร็วๆนี้

 

แนะนำให้ไปตั้งด่านตรวจหน้าค่ายทหารด้วยนะ แถวนั้นรถเก่าๆเพียบ

 

ปล. Accord ที่ญี่ปุ่นสี่แสนเก้าหมื่นบาท ไทยล้านห้าแสนบาท มันคิดจะลอกแบบเค้ามาก็ควรลอกให้หมดไอ้เวร




#863145 คิดอย่างไร กับ ข้อเสนอ ตะกวด ห้ามรถอายุเกิน 7 ปี วิ่ง บนนถนน?

โดย kim on 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:33

จัดไปเลย จะได้แนวร่วมล้มรัฐบาลอีกแนว

 

บ้าอำนาจกันเข้าไป จัดระเบียบคือเผด็จการนิแหละ




#860862 (คลิป)กรุงเทพธุรกิจทีวี 2 ทุ่ม (2ต.ค.56): คุณกรณ์ vs คุณชัชชาติ ประเด็น 2 ล้า...

โดย kim on 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:04

 

อยากเห็น กร VS โต้ง มากกว่า



อย่าเลยขอรับ ผมไม่อยากเห็นคนร้องให้ออกทีวีรอบสอง

 

 

เคยเห็นครั้งหนึ่งของ Nation จัด ตอนนั้นกรเจอกับโต้ง แต่มันไม่ดุมันส์เพราะคำถามส่งการบ้านให้หมดก่อนแล้ว การตอบกันก็เป็นแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกันมาก ฟังไปก็ไม่ได้สาระอะไรเลย

 

เลยอยากเห็นอีกรอบเอาแบบจะๆกันไปเลย




#859762 (คลิป)กรุงเทพธุรกิจทีวี 2 ทุ่ม (2ต.ค.56): คุณกรณ์ vs คุณชัชชาติ ประเด็น 2 ล้า...

โดย kim on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:17

อยากเห็น กร VS โต้ง มากกว่า




#859143 รูปนี้ สือได้ดีว่า รัฐถังแตก จริง ๆ

โดย kim on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:33

ถังยังไม่แตกหรอก เพียงแต่อยู่ในกระเป๋านักโทษชายหมด




#858545 ตรวจสอบคนดีชื่อ ศศิน เดินจริงหรือเปล่า?

โดย kim on 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:56

ดร.อยากตรวจสอบง่ายๆ

 

ก็ไปใน Facebook ของอ.ศศินเค้านะ ระหว่างเดินเค้าจะอัพลงเฟสบุ๊คประจำทุกๆวัน หรือเจอเหตุการณ์อะไรในระหว่างทาง ตรงนั้นจะบอกจุดตำแหน่งด้วย ดร.ก็ตามไปดูและวาดลงบนแผนที่ดูสิ แล้วตามจับผิดให้ได้ละ

 

เบื่อคนไทยจริงๆ ขี้ฟ้อง ขี้จับผิด กล่าวหน้าตราหน้าเค้าไปทั่วอย่างชุ่ยๆ แล้วตัวเองพร้อมรับผิดชอบในการกล่าวหน้าใส่ร้ายคนอื่นไหมละ ไม่งั้นก็ได้เป็นเพียงขี้หมาแห้งดีๆนิเอง




#858528 ตกลงป้ายจริงหรือตัดต่อ?

โดย kim on 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:44

ป้ายจริงครับ เพื่อนที่นู่นเพิ่งโทรมารายงาน แต่เดี้ยวโทรคอนเฟริมเรื่องข้อความอีกรอบก่อน

 

เธอมาอุบลทำเอาทั้งจังหวัดวุ่นวายกันหมด น้องๆปิดจังหวัด ยิ่งกว่าเสด็จซะอีก

 

อีกอย่างทำไหมต้องประโคมข่าวมันท่วมมาก ทั้งๆที่ไม่มากเวอร์เหมือนปี 54

พื้นที่ท่วมก็เป็นพื้นที่ท่วมซ่ำซากทุกปี ผู้ประสบภัยแถวนั้นได้รับสมญานามเป็นผู้ประสบภัยมืออาชีพ

 

นึกถึง ตอนน้ำมันรั่วที่เกาะเสม็ด ไอ้สรย้วยรายงานข่าวแต่จุดไม่มีน้ำมัน ตรงที่เค้าเดือดร้อนก็มารายงานพอพิธี

แต่พอคราวนี้ ที่อุบลที่เดือดร้อนเป็นที่ท่วมซ้ำซากทุกปี กลับไปตีข่าวซะใหญ่โตทำเตี่ยมัน

 

ปล.ที่อุบลเห็นว่าน้ำก็เริ่มลดแล้ว จะทำตัวกระต่ายตื่นตูมทำหอกไรนิ ไอ้อ้วนร้อยเมีย




#858480 จุดเริ่มต้นของจุดจบ ร้านอาหารในไทย?

โดย kim on 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:14

McDonal ไก่ทอด 2 ชิ้น 49 บาท

 

ไก่ทอดอาบัง น่องละ 25 บาท สะโพก 40 บาท

 

เลยสับสนว่าเดี้ยวนี้ใครมันอำมาต ใครมันไพร่ ขายกันแน่




#856647 รายการ คน ค้น คน มันก็แค่รายการวงเวียนชีวิตวอร์ชั่น ngo

โดย kim on 29 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:55

อย่าไปสนใจอะไรเลยครับพี่น้อง ก็แค่ควายแดงหลงผิดตัว

 

ช่องควายแดงของคุณทั้งช่องออกอากาศทั้งวัน คุณภาพยังไม่ได้เสี้ยวหนึ่งของรายการเค้าเลย ยังจะมาเห่าหอนอะไรอีก




#856627 ถึงเวลาที่ประชาชนจะลุกขึ้นมายึดอำนาจรัฐบาลชั่วแล้วหรือยัง

โดย kim on 29 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:02

ที่ผ่านมาประชาชนตาสว่างเยอะขึ้นนะครับ

ชนชั้นกลางจะเข้าข้างรัฐบาลเดี๋ยวนี้หาได้ยากแล้ว

ปล่อยเค้าทำตัวเองเสียไปอีกซักพักดีกว่า

อีกอย่างถ้าทำอะไรรุนแรงตอนนี้ผมว่าเค้าก็รอฉวยโอกาสตรงจุดนั้นอยู่เหมือนกัน

 

ชนชั้นล่าง แรงงาน ยังไม่รู้สึกตัวหรือตาสว่างเลย รัฐบาลแหกตาซะจนเอาคนกลุ่มนี้อยู่หมัด

 

ปล.อย่างต่ำก็ 15 ล้านชีวิตแล้ว มากเกินพอที่จะทำลายชาติได้




#856455 ถึงเวลาที่ประชาชนจะลุกขึ้นมายึดอำนาจรัฐบาลชั่วแล้วหรือยัง

โดย kim on 29 กันยายน พ.ศ. 2556 - 06:55

 

ถ้าจะออกกันตอนนี้ ผมพร้อมลุยด้วยคนครับ

สตาร์ทซัก 5 พัน ระดมให้ถึง 5 หมื่น จบแน่

5 หมื่นไม่พอหรอกครับ ตะกวดมีมากกว่าอีก  :lol:

 

 

ใช่แล้วครับยุคนี้ต้องหลักล้านเท่านั้นครับ น้อยกว่านั้นไร้ประโยชน์

 

ควายแดงกับตะกวดมันยังมีปริมาณมาก คิดอัตรากำลังรบ เพราะควายแดงกับตะกวด 1 ตัวสามารถเก็บผู้ชุมนุมได้ถึง 10 คนเพราะความเลวของคนที่กล้าทำร้ายร่างกายคนอื่นอย่างไร้ยางอาย

แนวรบของฝ่ายรัฐบาลเรียกออกมาได้มากสุดก็ไม่เกิน 1แสนคน เพราะฉะนั้นผู้ออกมาเรียกร้องต้องมีเกิน 1ล้านเท่านั้นครับ