Jump to content


Uchiha Pop

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 พฤษภาคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2557 10:12
-----

Topics I've Started

โลกตะลึง ประมงญี่ปุ่น จับปลาในตำนานได้

9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:07

azI7Iu.jpeg


 ปลาฉลามเมกาเมาท์ ปลาในตำนาน ถูกชาวญี่ปุ่นจับได้แล้ว หลังติดอวนชาวประมง
และมีรายงานว่าเคยถูกพบเพียง 58 ครั้งเท่านั้น

   
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่เมืองชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ชาวประมงท้องถิ่นสามารถจับปลาหน้าตาประหลาด มีปากขนาดใหญ่มหึมา พร้อมฟันแหลมเป็นซี่ๆ เรียง 7 แถว มีน้ำหนักราว 680 กิโลกรัม ความยาว 4 เมตร ภายหลังพวกเขาจึงรู้ว่า ปลาในตำนานตัวนี้ คือ ปลาฉลามเมกาเมาท์(Megamouth shark)

 
 Megamouth shark ได้ชื่อมาจากปากที่ใหญ่จนดูผิดสัดส่วนเมื่อโตเต็มวัยจะโตได้ถึง 5.1-5.4 เมตร มีปากขนาดใหญ่ไว้เพื่อกินอาหาร โดยการอ้าปากค้างเมื่อว่ายน้ำ ทำการดักจับแพลงตอนและปลาขนาดเล็ก ถูกพบครั้งแรกเมื่อ 30 ปีก่อน ชนิดที่ไมมีใครรู้จัก เหมือนสัตว์ประหลาดในตำนาน มีรายงานการพบเห็นมันที่ยืนยันได้ 58 ครั้ง และบันทึกภาพได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น
ขณะนี้ซากปลาดังกล่าวถูกจัดแสดงที่ พิธภัณฑ์สัตว์น้ำ “เดอะ มารีน ไซแอนซ์ มิวเซียม” ของจังหวัดชิซุโอกะ
 

1399614807_1.jpg



ขอบคุณภาพและข้อมูล

dailynews


จุฑามาศ เคียงศรี ดาราช่อง 3 ถูกกระสุนลูกหลงแก๊งวัยรุ่น ดับอนาถ

9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:42


1399606515_1.jpg


จุฑามาศ เคียงศรี นางแบบ และดารานักแสดง เรื่องหัวใจใกล้รุ่ง ช่อง 3 ถูกกระสุนลูกหลงแก๊งวัยรุ่น ดับอนาถกลางลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านคลองสอง


          วันที่ 9 พฤษภาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาท และไล่ยิงกัน ภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านคลองสอง จนเป็นเหตุให้ น.ส.จุฑามาศ เคียงศรี อายุ 21 ปี นางแบบและดารานักแสดง เรื่องหัวใจใกล้รุ่ง ทางช่อง 3 ซึ่งนั่งรอเพื่อนอยู่ท้ายรถกระบะใกล้จุดเกิดเหตุถูกลูกหลงกระสุนปืนพุ่งเจาะหน้าผากได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

1399606006_1.jpg

          ทางด้าน นางประเทือง ประทับศรอายุ แม่ของดาราสาว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต เป็นที่เรียบร้อย แต่ปรากฏว่าคดียังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร จึงอยากขอร้องให้สื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางประสานกับตำรวจที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมหามาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

          ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมชุดสืบสวนได้เข้ามาช่วยในการดำเนินการสืบสวน และสอบสวนพยานไป 7 ปากแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าขณะนี้ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย่านใกล้เคียงเพื่อหาตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

          ทั้งนี้ น.ส.จุฑามาศ เคียงศรี ผู้เสียชีวิตเป็นนางแบบ และดารานักแสดง เรื่องหัวใจใกล้รุ่ง ซีรีส์ชุดลูกไม้ของพ่อ ทางช่อง 3 รับบทเป็นครู สำหรับศพของ น.ส.จุฑามาศ จะตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่วัดมงคลรัตน์คลองสิบสอง ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

1399607306_1.jpg
 


โลกตะลึง ประมงญี่ปุ่น จับปลาในตำนานได้

9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:25

5HEiowrFAtY1.jpg

5HEiowrFAtY2.jpg


 ญี่ปุ่นอวดซากปลาฉลามเมกาเมาท์ (Megamouth shark) ฉลามปากยักษ์หายาก ที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลลึกเกือบ 1 กิโลเมตร 

           วันที่ 8 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ญี่ปุ่นอวดซากปลาฉลามเมกาเมาท์ (Megamouth shark) ฉลามปากยักษ์หายาก ที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลลึกเกือบ 1 กิโลเมตร ต่อหน้าฝูงชนร่วม 1,500 คน ที่มาร่วมชมการผ่าซากปลาฉลามเมกาเมาท์ตัวนี้ ที่บริเวณนอกพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ของเมืองชิซูโอกะ 

           โดยการค้นพบซากปลาฉลาม ขนาดตัวยาว 4 เมตรนี้ นับเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักวิทยาศาสตร์ในการศึกษาข้อมูลด้านชีววิทยาของมันให้มากขึ้น เพราะแม้นักชีววิทยาทางทะเลก็ยังรู้จักสัตว์ทะเลน้ำลึกชนิดนี้น้อยมาก โดยเป็นที่เชื่อว่า ปลาฉลามเมกาเมาท์สามารถมีขนาดตัวยาวสุดอยู่ที่ 5 เมตร ใช้ชีวิตแหวกว่ายอยู่ในส่วนลึกของทะเล จะขึ้นมาเหนือผิวน้ำเพื่อหาอาหารในเวลากลางคืนเท่านั้น โดยสัตว์ที่เป็นอาหารของปลาฉลามเมกาเมาท์ เช่น กุ้งเคย และแพลงก์ตอนทั้งหลาย ซึ่งนี่นับเป็นครั้งที่ 13 ที่ญี่ปุ่นสามารถจับปลาฉลามเมกาเมาท์ได้

1399614807_1.jpg

 


framy คืออะไร กับแอพใหม่มาแรง ที่คุณต้องลองเล่น

8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:10

dCOpvg.jpg

   framy คืออะไร คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยอยู่ใจใจ หลังจากเห็นคำๆนี้ ระบาดไปทั่วใน 
โลกสังคมออนไลน์ ที่จริงแล้วมันคือ  แอพ framy คือแอพพลิเคชั่นตัวใหม่มาแรง แอพตัวนี้มีไว้สร้างคลิ ปวิดีโอในรูปแบบanimation ตัวการ์ตูนน่ารัก หลากหลายแนว หลายสไตล์ จุดเด่นของ app framy อยู่ที่ เราสามารถถ่ายภาพหน้าตัวเอง มาสวมใส่ตัวการ์ตูนในแอพได้ ก่อนนำมาทำเป็น เรื่องราวผ่านคลิปวิดีโอ

hLpyzJ.jpeg

   วิธีใช้งานแอพ Framy นั้นถือว่าง่ายมาก หลังจากดาวน์โหลดแอพมาเรียบร้อย เริ่มจากการ 
ถ่ายภาพตัวเอง เลือกเครื่องแต่งกายต่างๆ ใบหน้า ต่อด้วยเลือกฉากประกอบ ก่อนที่จะเลือกท่าทางรูปแบบการเคลื่อนไหว ปิดท้ายด้วยการเลือกเพลงประกอบตามใจชอบ เสร็จแล้วทำการแปลงเป็น ไฟล์วิดีโอ ก่อนแชร์ผ่าน Facebook Youtube Email ตามใจชอบเป็นไงบ้างครับ แอพ Framy น่าลองเล่นไหมครับ เพื่อนๆคนไหนสนใจสามารถดาวน์โหลดแอพ Framyได้ จากลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลย

 

1399538147_1.jpg

 

ดาวน์โหลดแอพ Framy คลิ๊กเลย

 

ขอบคุณภาพ ข้อมูล คลิป

108blog

youtube


รอยเลื่อนในประเทศไทย ที่คนไทยควรรู้

8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:44


10258110_519676588160933_299717855520271

รอยเลื่อนในประเทศไทยมีกี่แห่ง กลายเป็นอีกหนึ่งคำถามที่ผู้คนสนใจเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุการณ์เเผ่นดินไหวเชียงราย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 25557 โดยมีจุดศูนย์กลางจากรอยเลื่อนพะเยา ขนาดกว่า 6.3 แมกนิจูด สร้างความเสียหายและความกลัวให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้ถูกยกให้เป็นแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุดของประเทศไทย

1399526220_1.jpg

   
กรมทรัพยากรธรณีวิทยา ได้ออกมาชี้แจงว่า ในปัจจุบันมีรอยเลื่อนในประเทศไทยทั้งหมดหมด 14 รอยเลื่อน ได้แก่

    1.รอยเลื่อนในประเทศไทยแม่จัน มีความยาว 101 กิโลเมตร บริเวณ อำเภอฝาง อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่จัน อำเภอเชียงแสน และอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้

    2.รอยเลื่อนในประเทศไทยแม่อิง มีความยาว 57 กิโลเมตร บริเวณอำเภอเทิง อำเภอขุนตาล และอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย  ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้

    3.รอยเลื่อนในประเทศไทยแม่ฮ่องสอน มีความยาว 29 กิโลเมตร บริเวณอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในแนวทิศเหนือ-ใต้

    4.รอยเลื่อนในประเทศไทยเมย มีความยาว 250 กิโลเมตร บริเวณ ตั้งต้นจากลำน้ำเมย ชายแดนพม่า ต่อไปยังห้วยแม่ท้อ ลำน้ำปิง จังหวัดตาก ไปถึงจังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ และสิ้นสุดที่จังหวัดอุทัยธานี ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

    5.รอยเลื่อนในประเทศไทยแม่ทา มีความยาว 61 กิโลเมตร บริเวณอำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ในแนวโค้งไปทางทิศตะวันออก

    6.รอยเลื่อนในประเทศไทยเลื่อนเถิน มีความยาว 103 กิโลเมตร บริเวณอำเภอแม่พริก อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง และอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ในแนวโค้งในไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

    7.รอยเลื่อนในประเทศไทยพะเยา มีความยาว 23 กิโลเมตร บริเวณอำเภองาว จังหวัดลำปาง และอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ ทางด้านทิศเหนือของรอยเลื่อนท่าสี

    8.รอยเลื่อนในประเทศไทยรอยเลื่อนปัว มีความยาว 130 กิโลเมตร บริเวณอำเภอสันติสุข อำเภอท่าวังผา อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง และอำเภอทุ่งช้าง ของจังหวัดน่านในแนวเหนือ-ใต้

    9.รอยเลื่อนในประเทศไทยอุตรดิตถ์ มีความยาว 150 กิโลเมตร บริเวณอำเภอเมือง อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ อำเภอนาหมื่น อำเภอนาน้อย อำเภอเวียงสา และอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้
         
    10.รอยเลื่อนในประเทศไทยเจดีย์สามองค์ มีความยาว 60 กิโลเมตร บริเวณอำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้

    11.รอยเลื่อนในประเทศไทยศรีสวัสดิ์ มีความยาว 62 กิโลเมตร บริเวณ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี อำเภอศรีสวัสดิ์ และอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ในแนวโค้งเล็กน้อยไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

    12.รอยเลื่อนในประเทศไทยเพชรบูรณ์ มีความยาว 110 กิโลเมตร บริเวณอำเภอหนองไผ่ อำเภอเมือง อำเภอหล่มสัก และอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยรอยเลื่อนบริวารในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้ กับแนวทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้สลับกันไป

    13.รอยเลื่อนในประเทศไทยระนอง มีความยาว  270 กิโลเมตร บริเวณจังหวัดระนอง ชุมพร ประจวบ คีรีขันธ์ และพังงา 

    14.รอยเลื่อนในประเทศไทยคลองมะรุ่ย มีความยาว 148 กิโลเมตร บริเวณ อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอทับปุด อำเภอเมือง จังหวัดพังงา พาดผ่านไปตามทะเลอันดามัน ระหว่างอำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต กับอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก

dmr