Jump to content


juicekung

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2556 20:45
-----

Topics I've Started

ความเห็นจากคนที่เกลียดระบอบ ประชาธิปไตยที่ใช้กันอยู่ในประเทศไทยครับ

24 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:01

ระบอบนี้  ให้อำนาจคนที่โง่กว่าข้าราชการประจำที่ทำมา 20 ปี 30 ปี  เลือก รัฐมนตรีที่โง่พอกับคนที่เลือกมันมา

เป็นหัวหน้าดูแลกระทรวงที่มีข้าราชการที่เก่งกว่ามัน 20 เท่า

 

ระบอบนี้  วัดกันที่จำนวนเสียงข้างมากในสภา  โดยไม่สนว่าสิ่งที่โหวตนั้นถูกต้องหรือไม่

 

ระบอบนี้  ให้อำนาจคณะบุคคลที่เป็น สส ในสภา ในการตัดสินใจได้ทุกเรื่องโดยประชาชนไม่อาจขัดขืนได้ เพราะ ถ้าชุมนุมประท้วงจะโดนตำรวจกระทืบ  (คุณได้ดูข่าวกันแล้ว)

 

ระบอบนี้  ให้สิทธิคนถ่อยคนโง่คนขี้เกียจคนเลวระยำ   มีสิทธิ  เท่ากับคนที่ทำงานหนัก ขยัน ใฝ่ความรู้ และอยู่ในกฎหมาย  โดยให้มันมีสิทธิเลือกตั้ง 1 เสียงเท่ากัน  (สรุปว่าถ้าประเทศไหนคนโง่เยอะ บัณฑิตน้อยแถมไม่กล้าออก

ก้อสมควรชิบหาย ล่มสลายไป ว่างั้น)

 

ระบอบนี้  มีที่มาจากคนคนนึงที่พอจบมาจากต่างประเทศก้อเนรคุณแผ่นดินด้วยการไล่กษัตรยิ์ที่ดูแลประเทศที่สืบเชื้อสาย มาโดยตรงจาก บรรพบุรุษที่รบพุ่งชิงแผ่นดินมาให้มันได้เกิดมาจนท่านต้องไปสวรรคตต่างประเทศ

 แล้วมันก้อมาปกครองแทน

 

ระบอบนี้  ต้องเลือกคนที่พรรคการเมืองส่งมาโดยคนที่ได้เลือก ก้อไม่รู้ว่ามันดีหรือเลว เก่งหรือโง่ ค้ายาหรือค้าอีตัว มาก่อนหรือเปล่าก้อไม่รู้   แต่ที่แน่ๆ คนเราก้อเลือก เฉยฉิบแล้วให้มัน เสวยสุขกันบนภาษีของเรา สุดยิดมาก

 

ระบอบนี้  ระบอบนี้ถ้าจะเป็น สส. ถ้าคุณมีแต่ใจไม่มีเงิน ไม่มีคนรู้จัก ไม่มีชื่อเสียง  มีแต่คุณธรรมและความเก่ง ต่อให้คุณ สมัคร สส. จนตายแล้วเกิดใหม่อีก 5 รอบ ก้อไม่แน่ว่าจะได้เป็น สส.

 

 

 

สุดท้าย ผมบ่น เพราะผมเกลียดสิ่งที่เป็นอยู่ และ หงุดหงิด ที่แก้ไขไม่ได้  และไม่รู้จะทำยังไง  ใครว่างๆ ลองมาคิดวิธีแก้ปัญหาดังที่กล่าวมา    ก้อเป็นสิ่งดี  ทุกความคิดถ้าอยู่บนพื้นฐานของความรักต่อส่วนรวมย่อมเป็นสิ่งประเสริฐเสมอครับ

 

เสื้อเหลืองรักชาติ  รักพระเจ้าอยู่หัว