Jump to content


naiare

Member Since 8 March 09
Offline Last Active 27 January 14 10:53
-----

#748880 รวบรวมข้อเสนอแนะสำหรับกลุ่ม V for thailand

Posted by uramihci on 15 June 2013 - 04:21

อยากเสนอกิจกรรมตอนร่วมชุมนุมเช่น
เตรียมผ้าขาวผืนใหญ่ มีเส้นร่างเป็นรูปแผนที่ประเทศไทย
แบ่งช่องกำหนดสีไว้ แล้วประกาศให้เตรียมปากกาเคมีสีแดง สีน้ำเงินกันไป
แล้วไปลงชื่อ หรือเขียนข้อความลงในผืนผ้า คนละเล็กละน้อย (ตามช่องที่กำหนดสีไว้)
เขียนเติม เขียนทับกันไปเรื่อยๆ จนได้เป็นภาพแผนที่ประเทศไทยที่มีลายธงชาติไทย
เพื่อเป็นการประกาศว่าเราต้องการทวงคืนประเทศไทยกลับมาเป็นของทุกๆ คน!!!!




#748844 สนธิชี้ นายบอลสนิทกับคำรณวิทย์ผิดปกติ ชี้นายเบิ้มเป็นแค่คนอุดช่องโหว่ของนายบอล

Posted by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 15 June 2013 - 02:29

"โสภณ" แนะผบ.ตร.โอนคดีให้บช.ก.เพื่อกู้ชื่อเสียงตำรวจ
 

 ด้านนายโสภณ กล่าวว่า นายเบิ้ม อาชญากรรมส่วนหนึ่ง แต่อาชญากรรมที่แท้จริงคือกลุ่มผู้ที่ดูแลการสอบสวนทั้งหมด พยายามประกอบอาชญากรรมซ้ำอีกครั้งหนึ่ง โดยการเบี่ยงเบนประเด็น เพื่อไม่ให้เข้าถึงรากเหง้าของอาชญากรรมที่แท้จริง และอาชญากรที่แท้จริง เพราะว่าสิ่งที่เขาทำตอนนี้ มันทิ้งร่องรอยมากกว่าอาชญากรที่ทิ้งไว้อีก คำพูดเหล่านี้ไม่ได้พูดเอง ไปถามตำรวจให้เขาจับตำรวจด้วยกันเอง ตำรวจเขาบอกว่าอาชญากรรมแบบนี้นะตำรวจเท่านั้นที่ทำได้ การที่ถอดเสื้อผ้าทิ้งก่อนฝังศพ ก็คือแนวคิดทางตำรวจที่ต้องการปกปิดร่องรอยอาชญากรรมเพื่อไม่ให้มีน้ำลาย เลือด เหงื่อ ของอาชญากรกลุ่มอื่น เพราะการแบกหามศพจะต้องมีรอยเหงื่อน้ำลายทุกอย่างที่ทิ้งร่องรอยไว้ ฉะนั้นจึงต้องถอดเสื้อผ้าออกหมด ไม่ใช่เป็นการประจานศพ
       
       อีกทั้งนายบอลกับนายเบิ้มให้การขัดแย้งกันว่าตกลงใครเป็นคนรัดคอ ตกลงกันไม่ได้ นายบอลบอกว่านายเบิ้มเป็นคนรัด นายเบิ้มบอกว่านายบอลเป็นคนรัด แล้วลากศพไป ต้องดูหลังนายเอกยุทธว่าโดนลากจริงหรือไม่เพราะต้องมีแผล โดนกระทืบบนท้องต้องมีแผลเฉพาะจุด แต่ทำไมตำรวจถึงรีบมอบศพให้ญาติเพื่อไปเผาเร็วๆ จะได้สิ้นเรื่องสิ้นราว
       
       วันนี้ที่เอานายเบิ้มมาแถลงข่าว เปิดให้ผู้สื่อข่าวซักเต็มที่ เพราะคิดว่าจะเนียน แต่มันไม่เนียนเพราะ 2 คนทะเลาะกันเอง แล้วการชิงทรัพย์แต่เอาสร้อยทอง พระเครื่องไปทิ้งแม่น้ำทั้งหมด แปลว่าอะไร ผู้ประสงค์ต่อทรัพย์ หากต้องการปกปิดร่องรอยไม่ใช่ขับรถตระเวนไปมาจนถูกจับได้

 

นอกจากนี้ประเด็นที่น่าสนใจคือวันที่นายบอลขับรถไปให้โดนจับ ทำไม พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ ชื่อเดิม ชัดชัย ถึงไปรอที่สมุทรสาคร อ้างว่าตามจีพีเอส แต่ในเมื่อจีพีเอสไปถึงพัทลุงแล้วทำไมถึงไม่ตามไปที่นั่น คือรอให้ฝังศพก่อน ทั้งๆที่เขาแจ้งความไว้แล้ว มันมีพิรุธทุกขั้นตอน
       
       นายโสภณ กล่าวอีกว่า ในบรรดาคนที่อยู่ในวงการใต้ดินเขาพูดกันว่าเงินมาจากทางเหนือ มาให้ทางสีกากี ผู้ที่มีเครือข่ายจัดการหาทีมมา และก็หามาได้ 3 คน ให้เก็บและมีคนกวาด คือมีหน้าที่หาคนเก็บและกวาดด้วย พวกนี้เขารู้กันหมดว่าใครเป็นคนสั่งการ ใครเป็นคนรับงานมา และทีมนี่มาจากไหน งานนี้ไม่ใช่เสธ. แต่เป็นนักการเมืองกับสีกากี ส่วนพวกทีมท้องถิ่นอย่างพวกนายบอลเป็นเพียงตัวประกอบเพื่อให้ดูว่าเป็นการชิงทรัพย์ แต่ตัวจริงๆแล้วเป็นมือระดับพระกาฬ ปกติทีมนี้ทำงานแล้วเอาเข้าเตาเผาที่แถวปากช่องโคราช ไม่มาทิ้งอย่างนี้ แต่ที่มาทิ้งก็เพื่อเปิดโอกาสให้เห็นว่าเป็นการปล้นทรัพย์ ธรรมดา จะได้ปิดคดีเร็วๆ
       
       นายโสภณ ยังกล่าวอีกว่า ปกตินายเอกยุทธมีบอดี้การ์ด 4-5 คน มีรถ 2-3 คันแวดล้อม ไม่มีคำตอบทำไมบอดี้การ์ด 4-5 คนหายไปไหนหมด หรือเขาคิดว่าไปที่ร้านเพื่อนเขาเอง แต่กระนั้นก็ตามเขาไว้ใจได้อย่างไรว่า ระหว่างทางจะเกิดอะไรขึ้น จะต้องมองว่าไม่ใช่เฉพาะกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ นางเยาวภา ก็มีปัญหาเรื่องรถเถื่อนที่นายเอกยุทธนำไปเปิดโปง แล้วมันกระเทือนหลายกลุ่ม หลายซุ้มหลายก๊วน แต่ละก๊วนแย่งชิงโควตา มีความขัดแย้งกันอยู่ และมีความพยายามทำลายรถหรู 6 คันนั้นเพื่อดึงดูดความสนใจตำรวจให้ไปสืบสวน แต่ทุกวันนี้ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่อง 6 คันนั้นเลย นายเอกยุทธเป็นปฏิปักษ์กับตระกูลชินวัตร สายทักษิณ และไม่ถูกกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ด้วย ซึ่งมีปัญหาฟ้องร้องกันอยู่ โดยปกติพล.ต.ท.คำรณวิทย์ต้องไม่มีโอกาสทำงานสอบสวนนี้ เพราะเป็นคู่กรณีโดยตรงกับผู้เสียชีวิต
       
       ที่จริงผบ.ตร.ควรจะแต่งตั้งให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)สอบสวนคดีนี้ จะให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์สอบสวนไม่มีทางที่จะให้ความเป็นธรรม หรือพล.ต.ท.คำรณวิทย์ควรจะประกาศว่าขอให้นายตำรวจคนอื่นมารับผิดชอบคดีนี้ โดยต้องเอาอีกหน่วยเลย จะเป็นสันติบาลหรือจะเอากองปราบ ก็แล้วแต่เพื่อความยุติธรรม และเพื่อชื่อเสียงของกรมตำรวจ




#748705 รวบรวมข้อเสนอแนะสำหรับกลุ่ม V for thailand

Posted by arch_freeman on 14 June 2013 - 23:23

ข้อเสนอแนะ สำหรับ V Thailand

 

  1. ผมชอบ concept ที่บอกว่าทุกคนเป็นแกนนำ แต่ตามธรรมชาติการรวมกลุ่มต้องมีผู้นำ ดังนั้น V Thailand ต้องมีอาสาสมัคร จำนวนมาก ที่เป้น กลุ่มแกนนำ และ ต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อยๆ อย่าให้ซ้ำ สร้างแกนนำตามธรรมชาติขึ้นมาเยอะๆ มี trainer มี trainee
  2. ผมคิดว่า รูปแบบการประท้วง หรือ การแสดงออกถึงการไม่ยอมรับ ระบอบทักษิณ เป็นสิ่งสำคัญมากครับ อยากให้ "ผู้นำความคิด" ไตร่ตรองให้ดี เช่น การแสดงออกด้วยการเสนอเปิดไฟหน้ารถตอนกลางวัน ในความรู้สึกผมคิดว่ามันเหมือนการกระทำเชิงสัญญลักษณ์ที่ไม่เป็นประโยชน์ เพราะเปลืองแบตเตอรรี่รถยนต์ และไฟรถยนต์ตอนกลางวันก็ไม่ได้เป็นจุดสังเกตของการแสดงออก หรือ สมมติให้ผู้ประท้วงติดสติกเกอร์บนรถยนต์ ล่อเป้าให้พวกเสื้อแดงมาทุบรถสุดที่รัก ก็ไม่ควรทำ ดังนั้นการหารูปแบบการแสดงออกจึงเป็นสิ่งสำคัญ ต้องคำนึงถึงทรัพยากรของผู้ร่วมอุดมการณ์ และ ความปลอดภัย เป็นสำคัญ  
  3. การแสดงออกของ V Thailand ต้องใช้ Social Media ให้เป็นประโยชน์ อย่าลืมว่าคุณเกิดมากจาก Social Media ดังนั้น พลังของพวกคุณคือ Social media และ อาวุธของพวกคุณคือ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์มือถือ ที่ถ่ายภาพและวีดีโอได้ คุณต้องหาความคิดสร้างสรรบน Social media เพื่อสร้างกระแสต่อต้าน ผมเคยเห็นคนโพสรูป กลุ่มคนที่รวมตัวกันใส่หน้ากากในสถานที่ต่างๆ คล้ายๆ กับ แฟชั่นถ่ายภาพท่าทางต่างๆ ที่เป้นที่นิยม หรือ แม้กระทั้ง การถ่ายวีดีโอ ที่สร้างสรร แบบคนเห้นแล้วต้องแชร์กัน ทำแบบนี้บ่อยๆ กระแสจะมาเองทาง Social media และ สื่อมวลชนจะเล่นข่าวเอง พวกคุณต้องเก่งในการจับประเด็นทางการเมือง อย่าทำอะไรแบบเด็กๆ
  4. ผมชอบคำว่า Flash mob เพราะ เป็น mob ที่ถูกสไตล์คนรุ่นใหม่และวิถีชีวิตคนกรุงที่เร่งรีบ และเป็น mob ที่เหมาะกับการชุนนุมที่ไม่มีแกนนำหลัก  ดังนั้นรูปแบบการชุนนุมไม่ควรเกิน 3 ชั่วโมง รูปแบบการชุนนุม ควรเป็นงานศิลปะ รวมตัวกันทำอะไรบางอย่างในเชิงสัญลักษณะ เช่น รวมตัวกันร้องแพลง รวมตัวกันเต้นประกอบจังหวะ วาดรูปบนผืนผ้าหรือกระดาษ หรือ แปรตัวอักษรด้วยมนุษย์ หรือ เดินขบวนในระยะทางสั้นๆ เหมือนเดิน พาเหรดสนุกๆ ทั้งนี้ V Thailand ต้องมี อาสาสมัครแกนนำ



#748445 การปฎิวัติประชาชนที่สำเร็จต้องมีทหารร่วมด้วยเสมอ

Posted by อู๋ ฮานามิ on 14 June 2013 - 20:45

ถ้าจำไม่ผิด ฟิลิปปินส์ก็เป็นแบบนั้น ตอนไล่มาร์กอสเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน

แม้แต่ทหารยังหนุนให้มาร์กอสลาออก




#748342 รวบรวมข้อเสนอแนะสำหรับกลุ่ม V for thailand

Posted by พอล คุง on 14 June 2013 - 19:27

เห็นด้วยนะครับ

 

แต่ผมอยากให้มีการรวมตัวกันในระดับจังหวัด อาจจะกลุ่มเล็ก ไปก่อน ก้อได้

 

อาจจะเป็นคนใน สรท หรือ เวปข้างเคียงจัดตั้งแกนนำระดับจังหวัด

 

ส่วนระดับประเทศคงต้องเพิ่งคนที่เคยจัดการชุมนุมมาก่อน

 

ไม่จำเป็นต้องคน พธม เก่า หรือ องค์กรพิทักษ์สยาม แต่เป็นคนมีุจุดยืนชัดเจน ว่าจะต่อสู้จริง ๆ




#745270 คำรณวิทย์ นายแน่มาก

Posted by เงาไม้ on 12 June 2013 - 01:34

ญาติพี่น้องคุณเอกยุทธรวมถึงผู้ร่วมธุรกิจน่าจะลองทุ่มเงินจ้างนักสืบเอกชนชาวต่างชาติ หรือพวก FBI หรือพวกตำรวจเกษียณหรือนอกราชการดูนะคะ

 

เอาให้พวกตะกวดไทยหงายเงิบ 

 

ขนาดคดีดังฆ่าฝังนักธุรกิจชาวต่างชาติที่สมุยยังสืบจนพบศพ ทั้งที่ถูกฝังใต้บ้านมาเป็นเวลานานแล้วยังจับได้ ... น่าลองดูนะคะ




#745106 รวมพิรุธคดี ฆาตกรรมเอกยุทธ์

Posted by จูกัดขงเบ้ง on 11 June 2013 - 22:16

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ตร.คุมตัว"สันติภาพ" มือสังหาร "เอกยุทธ" สอบเครียดที่บก.ภ.จว.พัทลุง หลังรวบทีมฝังศพได้อีกคน สารภาพเพื่อนขอให้ช่วยเลยตามเพื่อนอีกคนมาร่วมทีม เผยจุดฝังริมสระน้ำหมู่ 10 ต.ไชยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง
       
       เวลา 20.15 น. วันนี้(11 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ควบคุมตัวนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ซึ่งสารภาพว่าลงมือสังหารนายเอกยุทธ ไปถึงสนามบินชั่วคราว องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พัทลุง จากนั้นนำตัวไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สามารถจับกุมนายชวลิต เพื่อนร่วมแก๊งขณะกบดานอยู่ที่เกาะลิบง จ.ตรัง ได้แล้ว และนำตัวมาสอบสวนที่สภ.ควนขนุน สวนนายเปี๊ยก เพื่อนร่วมแก๊งอีกคนยังไม่สามารถจับกุมได้
       
       เบื้องต้นนายชวลิตรับสารภาพว่า นายสันติภาพติดต่อมาว่าขอให้ช่วยเอาศพในรถไปฝัง เพราะหากปล่อยไว้อาจถูกตำรวจตามจับ ตนจึงชวนนายเปี๊ยกไปช่วยกันฝังศพ ที่ริมสระน้ำเขาจิงโจ้ หมู่ 10 ต.ไชยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง จากนั้นนายสันติภาพแบ่งเงินให้ ตนจึงหนีไปกบดานที่เกาะลิบง จนกระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้ ส่วนายเปี๊ยกไม่ทราบไปอยู่ที่ไหน
 

อ้างอิงจาก เวปผู้จัดการ

 

เอามาโพสต์ให้ดูกันก่อน เห็นอะไรที่มันแปลกไหม ดูต่อไปแล้วกัน เราว่าแผลมันเริ่มจะปริแล้วแหละ




#745057 รวมพิรุธคดี ฆาตกรรมเอกยุทธ์

Posted by พอล คุง on 11 June 2013 - 21:46

เพิ่งเคยเห็น คนร้ายที่จะฆ่าเจ้าตัว เองเช็คไปขึ้นเงิน

 

มันไม่เคยเอาเช็คไปขึ้นเงินหรือไง

 

มันต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชน แถม ต้วขั้วเช็คมีเลขที่เล่ิม เลขที่ตัวเช็คอีก

 

ไม่บ้า ผมก้อว่า ไอ้นี่มือใหม่

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา




#745050 รวมพิรุธคดี ฆาตกรรมเอกยุทธ์

Posted by grand_v on 11 June 2013 - 21:41

ชิงทรัพย์โดยให้เหยื่อเขียนเช็กเพื่อไปขึ้นเงิน

ได้เงินแล้วฆ่าปิดปาก แค่นี้ก็ถือเป็นการปฏิวัติโลกอาชญากรรมครั้งยิ่งใหญ่

ตำรวจไทยเราเชื่อคนง่ายครับ  -_-




#742315 เกือบสามปีจับมือเผาห้างฯไม่ได้ พอจ่าย 10 ล้านจับได้ทันที

Posted by IFai on 9 June 2013 - 07:05

     ฝากถึงอีโอ๊ป ปลายน้ำ ผู้อุดมไปด้วยบารมี ช่วยจัดการหน่อย

    1. ที่ตักขี้ บอกไว้ตอนชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง ว่าถ้าใครตายในการนั้น มันจะใช้เงินส่วนตัวจ่ายให้ศพละล้าน วานท่านโอ๊ปช่วยตรวจสอบทีตอนนี้จ่ายครบหรือยัง

    2. ที่ไอ้เบิ่ง บอกว่าตระกูลSIN ไม่มีหุ้นในปตท. ถ้าใครพบว่ามีจะจ่ายให้กี่ล้าน(จำไม่ได้) ..ตอนนี้ไอ้เบิ่ง จ่ายไปกี่บาทแล้ว

 

    ** ช่วยบอกหน่อย ไอ้10ล้านที่ว่าจะจ่ายเมื่อหาคนเผาห้างได้ เป็นเงินที่เอามาจากส่วนไหนของรายได้ ...หามาด้วยสุจริต หรือมีคนโอนเข้าบช. โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นค่าอะไร

 

    **อย่าออกมาตอกย้ำ ในความเชื่อของคนทั้งหลายที่ว่า โกหกทั้งKOD ...โกหกทุกคำพูดที่พูดออกมา




#742272 เกือบสามปีจับมือเผาห้างฯไม่ได้ พอจ่าย 10 ล้านจับได้ทันที

Posted by หงส์แดง on 9 June 2013 - 02:05

น่าจะประมาณทำเองไม่มีใครสั่งเพราะคึกคะนองเมา

 

รับไปเลยคนแจ้ง แบ่งกะคนโดนจับ 30:70 สบายตัวคุ้มจริงๆทำงานทั้งชาติยังไม่ได้เลย  :lol:




#734513 หน้ากากแดง ต่อต้านหน้ากากขาว

Posted by Robin on 3 June 2013 - 06:40

แดงกลับใจแล้ว มาช่วยหนุนกระแสหน้ากากขาว 555555555 ;)




#728336 หน้ากากขาว USA นัดเจอกันที่ไทยทาวน์ วันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. 56 เวลา 10 AM

Posted by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 28 May 2013 - 08:49

ถ่ายรูปมาให้ดูโด้ยนะค้าบบบ




#729375 ราคาอาหารไม่ได้แพงขึ้น: ผลสำรวจ 3 ครั้งในรอบปี

Posted by a.mtvv on 28 May 2013 - 22:59

อ่านแค่หน้า 5 ก็สุดจะทน รำคาญ

คุณ ดอกเตอร์ ครับ

 

คุยอยู่ได้ว่าใช้ 150,000 แล้วได้เผยแพร่ Idea , doc เอาเงิน 150,000 ไปซื้อหน้าโฆษณา แล้วเผยแพร่ Idea เลยครับ , คนมาสมัครผู้ว่า อาย คุณ ติงลี่ คุร วรัญชัยบ้างครับ อย่างน้อย ยังมี Guts ว่าอยากเป็นผู้ว่าเลยมาร่วมต่อสู้

 

ไม่ต้องถามร้านอาหาร ถามคนอยู่บ้านทำอาหารกินเอง แบบ แม่ และ ผบทบ ผมได้ คนตามหิ้วของ(และจ่ายตัง) อย่างผมไล่ตั้งแต่ ตลาดชื่อดังทั้งหลาย ยัน supermarket ทุกชื่อชั้นการันตีได้ ว่าของแพงขึ้นมาก

 

ที่บ้านผมชอบตลาดมีน บอกราคายัง OK สัปดาห์ที่แล้วเจอไข่ใบละ 3 บาท ด้วย แต่ใบเท่าไข่นก ปลาสลิดของโปรด ล่าสุดที่ได้แบบดีเหมือนเดิม ราคา โลละ 290 บาท ส้มเขียวหวาน อาทิตย์ที่ผ่านมา ราคาโลละ 110 บาท (เจ็ดแปดสิบก็กินไม่ลงแล้ว )

 

จ่ายตลาดทีไรคิดถึงลูกน้อง จะได้กินอย่างอื่นนอกจากข้าว 3 มื้อมั๊ยเนี่ย  ลูกน้องคนนึงเงินเดือน 20,000 กว่า อยู่บ้านพ่อแม่ ยังบอกว่าเหลือเก็บเดือนละ 2-3 พัน บอกว่าเงินเดือนออกต้องกันเงินไว้เป็นค่าเดินทาง ค่ากิน ต่าของใช้ 15,000 บาท

 

 

 

อยากจะหลอกตัวเองกับข้อมูลแถวสีลมก็เก็บไว้อ่านเอง เชื่อเอง เถอะครับ

 

และไอ้เรือ่งจบ doc สถาบันมีชื่อนี่เลิกเหอะครับ เราเก่งมีคนเก่งกว่า เราดีมีคนดีกว่า  รำคาญครับ




#726193 มาดูๆ!!! ประชันภาพ "หน้ากากขาว"ของใครเฮี้ยนสุด -"ระบอ...

Posted by CM2011 on 26 May 2013 - 20:33

vpervendettacopy.jpg