Jump to content


excell_13

Member Since 17 March 09
Offline Last Active 30 May 14 09:16
-----

#1137545 ผมผิดหวังคุณชูวิทยครับ...

Posted by excell_13 on 17 April 2014 - 19:24

ดูเผินๆ ความคิดของเฮียชูจะดีนะ ...เอาเลือกตั้งเป็นตัวตัดสิน เอาประชาธิปไตยเป็นหลัก......แถมวางตัวได้ดี อยู่ในจุดสามเหลี่ยมทองคำ แถมอยู่บนยอดดอย ดูหมากัดกัน...

แต่..........

 

 

1. สิ่งที่ ปชป ทำเก่ง และ ทำมาหลายสิบปีคือ การไม่ทำห่า แล้ว ด่าคนอื่น.... ไม่น่าเชื่อว่า เฮียชู กำลังทำสิ่งเดียวกันกับ ปชป ในตอนนั้น

 

2. ปชต ไทยนั้น มีแค่ โครงสร้างครับ เนื้อหา และ แก่น นั้นไม่มี..... คำว่า "ประชาธิปไตย". ในตอนนี้..เลยเป็นแค่คำพูดที่มีแต่ความหมาย แต่ ไม่มีจิตวิญญาณ....... การจะสร้างประชาธิปไตยใหม่ได้นั้น ผู้สร้าง(หรือซ่อม)ต้องอยู่ในพื้นฐานของความจริงครับ มองสภาพประชาธิปไตยตามความเป็นจริงในสังคมไทย ปรับสมดุลมัน ให้เหมาะกับปัญหาของสังคมไทย..... ส่วนสิ่งที่คุณชูวิทย์นำเสนอนั้น ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาประชาธิปไตย หรือ แก้ปัญหาสังคมไทยอะไรได้เลย.... ไม่มี Plan ไม่มี Action ไม่มี Execution ไม่มีอะไรเลย มีแต่ "Drama"

 

3. ผมอยากให้คนอ่าน  ถามตัวเองหน่อยว่า ถ้าคุณนั่งอยู่เฉยๆ ด่าทุกคน...แล้วปัญหาทางการเมืองจะดีขึ้นไหม.... นั่นแหละครับ ที่คุณชูวิทย์ทำ

 

.......ถ้าคุณชูวิทย์กล้าหาญจริง มองปัญหาตามความเป็นจริง อยากแก้ไขจริง คุณจะไม่ทำแบบนี้ครับ สิ่งที่คุณทำ คือ สิ่งที่ ปชป ทำมาตลอดหลายสิบปี และ เขาเบื่อที่จะทำแล้ว

 




#1091160 วิญญูชน รำพึง...ด้วยความเป็นคำนึง ถึงประเทศล้านนา

Posted by excell_13 on 3 March 2014 - 13:08

..

 

ฝากถึงประเทศล้านนา....ขาดพัทยา... ระยอง... รัชดา... สุทธิสาร... สนามหลวง สวนลุม... แล้ว พวกท่านจะไปทำงานกันที่ไหน...

 

 

 

....




#1077846 เมื่อไหร่แม๊วมันจะตายวะ

Posted by excell_13 on 22 February 2014 - 10:42

..

 

 

เซ็ง คนๆเดียวทำชาติวุ่นวายไปหมด..... เงินก็จะเอา ล้างผิดก็จะเอา ฆ่ากันเองก็จะเอา สัมปทานก็จะเอา สื่อก็จะเอา ตำแหน่งก็จะเอา ใบเตยก็จะเอา...

 

 

 

 

คนเฮี้ยอะไร ทำชั่วระดับมหภาคได้ขนาดนี้  นี่ญาติๆ ลูกๆ ไม่เตือนบ้างหรือ หรือจะต้องตายตามกันไปทั้งตระกูลวะ

 

 

เมื่อไหร่ม่างจะตายซะทีวะ ชาติจะได้เดินหน้าต่อ.... Thailand's lost decade จริงๆ ไอตัวฮวยเซ็ง




#1024436 อย่าเสียใจกันนะครับ ถ้า กปปส และ ปชป จะแพ้ในคราวนี้...

Posted by excell_13 on 23 January 2014 - 14:05

ถ้าคนดี คนเก่ง คนฉลาด เป็นคนส่วนมากของประเทศ เราเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ไปแล้วครับ

 

 

 

เพราะ เราโง่เป็นส่วนมาก จนเป็นส่วนมาก ชุ่ยเป็นส่วนมาก เราเลยเป็นไทยแลนด์ ซ่องของโลก...

 

 

 

ปัญหาที่เราแก้ ฝังรากลึกมากกว่าจะแก้โดยใช้เวลาแค่ไม่กี่เดือน หรือ กี่ปี  ใจเย็นๆครับ  เรายังไม่ถ้าเราไม่ยอมแพ้.... This is just the beginning ...!




#960283 ถามควายแดงเกรด A ทั่วบอร์ด...ประชาธิปไตยแบบนี้ใช่ไหมที่คุณต้องการ

Posted by excell_13 on 13 December 2013 - 14:02

ถามคนที่เลือกเพื่อไทยผู้รักประชาธิปไตย  

พรรคที่ได้เสียงข้างมากกว่า 15 ล้านเสียง 

1. จำนำข้าว ที่คุณหาเสียงว่าใช้เงินเพียง 50000 ล้านบาทต่อปี ใช้เงินน้อยกว่าประกันราคาข้าว ตอนนี้ ยอดขาดทุน ที่กระทรวงการคลังต้องใช้หนี้ มีกว่า 2 แสนล้าน(ว่ากันว่าจะสูงถึง 3 แสนล้าน) นั้น คุณจะหาเงินมาใช้จากไหน....ไหนคุณบอกว่าใช้แค่ห้าหมื่นล้าน คุณรู้ไหมว่า ภาคธุรกิจ เอกชน นักวิชาการ ค้านตั้งแต่คุณหาเสียง ถึงตอนนี้ความเสียหายเกิดขึ้นจำนวนมาก คุณจะอ้างคนส่วนใหญ่เลือกแบบนี้มานั้น ถือว่าคุณโกหกคนทั้งประเทศ โกหกคนที่เลือกคุณมา ประชาธิปไตยแบบนี้ใช่ไหมที่คุณต้องการ?

2.
โครงการรถคันแรก รัฐสูญเสียเงินภาษีมากกว่า 6 หมื่นล้าน มีรถเข้าร่วมโครงการกว่าล้านคัน.... คุณบอกว่ามีแต่ข้อดี ทำให้เกิดการจ้างงาน ทำให้ต่างชาติมาลงทุน ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น และแน่นอน โครงการนี้ก็มีคนค้าน นักวิชาการก็ค้าน คนใช้รถใช้ถนนก็ค้าน.....ผลคือ รถติดกระหน่ำทั้งกรุงเทพ ที่ว่าติดอยู่แล้วก็ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ แถม คุณยังไปสนับสนุนสินค้าบริโภคราคาแพง ทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อครัวเรือนสูงขึ้น ไอคนที่ฐานะดีไม่เท่าไหร่หรอก เพราะพวกนี้แพงแค่ไหนมันก็มีปัญญาซื้อ แต่ไอพวกฐานะไม่ดีนี่สิ....จะเอาอะไรกิน.....นี่ยังไม่นับรวมการขาดดุลการค้าที่จะตามมา เพราะบริษัทรถแทบจะ 100% ไม่ใช่บริษัทไทย เงินไหลออกนอกไปมากกว่า 80% คนไทยได้แค่กระดูกมาแขวนคอ แปลกใจ ทำไมไม่เอาเงิน 6 หมื่นล้านที่ว่า มาลดหนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย.... หรือ ขสมก...หรือ สร้างรถไฟฟ้าเพิ่ม...... ประชาธิปไตยแบบนี้ใช่ไหมที่คนไทยต้องการ?

3.
พรบ นิรโทษกรร ตอนคุณหาเสียงก็ชัดเจน จะไม่มีการนิรโทษกรรมนักการเมืองที่เกี่ยวข้อง ไม่มีการนิรโทษกรรมคุณทักษิณ ชินวัตร....เป็นเรื่องที่ถกกันยาว ลากกันมาถึงสามปี... มีตั้งแต่ นักวิชาการ ข้าราชการ นักกฏหมาย ตัวแทนเยาวชน สื่อมวลชน จัดสัมนาทั้งแบบทางการ และไม่ทางการ คณะกรรมการห่าอะไรยาวเหยียด เพียงเพือถกว่า ทำอย่างไรให้ การออกกฏหมายเพื่อการนิรโทษกรรมนั้น เป็นธรรม และ แก้ปัญหาความแตกแยกของสังคมได้ ถกกันมา จนกระทั่งเป็นวาระในสภา 
และพวกมึงก็แก้มาในรอบที่ 3 ...รอบสุดท้าย!.... แก้ให้คนๆเดียวได้เอียวไปด้วย แก้แม้นกระทั่งให้คนที่ เพื่อไทยไปกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรได้ไปด้วย..... นี่คือการกระทำที่ลุแก่อำนาจอย่างที่สุดของรัฐบาล เป็นการโกหกที่เลวระยำต่ำช้าสุดจะบรรยาย โกหกได้แม้นกระทั่งมวลชนตัวเองที่หลอกเขามาตายแทน.... นี่หรือ ประชาธิปไตยที่คุณต้องการ?



4.
พรรคเพื่อไทย หาเสียงด้วยนโยบายที่ชัดเจน ว่าไม่กู้ ยิ่งลักษณ์บอกเต็มปากเต็มคำว่าไม่กู้.... ทักษิณบอกเต็มปากเต็มคำว่าไม่กู้.....รวมถึงบรรดาลูกสมุนก็กระพือกระแสด่าพรรคตรงกันข้ามว่าดีแต่กู้ ดีแต่กู้...พูดซ้ำๆจนเหมือนการไม่กู้คือจุดแข็งของเพื่อไทย..ที่น่าตะลึงที่สุดคือ การให้ที่ปรึกษาด้านการคลังออกมาพูดเรื่องนโยบายผ่านทีวีสาธารณะว่า สามารถหาเงินได้จากอากาศ...!.แล้วถามหน่อยครับ เงินจำนำข้าว เงินกู้โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5แสนล้าน เงินกู้อภิเมกโปเจกต์ 2.2 ล้านๆ นี่ ไม่ทราบว่า เสกเงินมาหรือเปล่า.....หรือไม่ได้กู ยืมเขาเอา...... ประชาธิปไตยแบบนี้ใช่ไหมที่คุณต้องการ...?

5. กลับมาที่โปรเจกต์
เงินที่คุณบอกว่าไม่กู้ 2.2 ล้านๆบาท เงินที่มากขนาดที่ว่าถ้าใช้หนี้รวมดอกเบี้ยเวลา 50 ปี ดอกและต้นรวมกันกว่า 5 ล้านๆบาท.... พรบ เงินกู้มหึมาที่ว่า มีเนื้อหาเพียง 4 แผ่นครับ (เอกสารแนบท้ายอีกสองแผ่น) http://m.tnews.co.th...php?hotID=53985รายละเอียดเป็นเพียงแค่การบอกชื่อโครงการ เงินที่ใช้ และ หน่วยงานรับผิดชอบเพียงคร่าวๆ... โอ ไม่น่าเชื่อใช่ไหมครับ ..... ผมเข้าใจว่าใครเคยกู้เงินธนาคารคงมีเอกสารมากกว่านี้เยอะ ไม่ว่าจะเป็น เอาเงินไปทำอะไร ถ้าเอาไปทำธุรกิจจะมีโอกาสไปรอดไหม จะทำธุรกิจใหม่หรือขยายของเดิม จะเอาอะไรค้ำ เอาเงินแบบไหนจะเอาเป็นเงินสด หรือ จะเอาเป็นวงเงิน ดอกเบี้ยแบบไหน ดอกเท่าไหร่....และอื่นๆอีกมาก.... นี่ยังไม่นับรวมปัญหาการตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการอีก......คนค้านเยอะครับเรื่องนี้ สื่อก็ค้าน เอกชนก็ค้าน ผมก็ค้าน.... ผมไม่ถามเรื่องความคุ้มค่าละกันนะครับ เพราะอย่างไร พวกคุณคงบอกว่าอย่างไรก็คุ้ม...ผมขอถามเรื่องความรับผิดชอบครับ ถ้าโครงการเกิดเสียหายเหมือนจำนำข้าว สสเพื่อไทย รัฐมนตรี นายก หรือ คนที่เลือกเพื่อไทยจะรับผิดชอบอย่างไร?.....ประชาธิปไตยที่ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ใช่ไหม ที่คุณต้องการ
....


มีคนด่า หาว่า พรรค ปชป และ นักวิชาการบางท่านดูถูกเสียงประชาชน.. บอกประชาชนโง่ ไม่ควรได้รับเลือกตั้ง.....ไปด่าเขาว่าไม่เคารพระบบ 1 สิทธิ์ 1 เสียง....ผมบอกเลย เขาไม่ได้ดูถูกครับ เขาเป็นห่วง ที่ผ่านมาคุณเลือกพรรคการเมืองเพียงเพราะความสะใจ เพียงเพราะผลประโยชน์ที่จะได้รับ เพียงเพราะตอบสนองอีโก้ตัวเอง เพียงเพราะเกลียดอีกพรรคนึง..... คนเขาเลยเป็นห่วง ห่วงว่าชาติชิบหายไปกี่ครั้งแล้วกับไอพวกนี้.....




#959214 เบื้องหลังมะกันเข้าข้างรัฐบาล สุรพงษ์ โต.รมต บัวแก้ว.. จ้างลอบบี้ยิสต์ ให้อเม...

Posted by excell_13 on 12 December 2013 - 21:31

ไม่แน่ใจว่าเคยโพสกันในเสรีไทยหรือยัง

 

 

 

jfo5mj.jpg

 

เนื้อความประมาณว่า บัวแก้ว และ รัฐบาลไทย จ้างลอบบี้ยิสต์ให้เดินเรื่องขอให้สหรัฐมาตั้งฐานทัพเรือในไทย เพื่อให้จัดตั้ง เซฟตี้โซนในไทย

 

 

 

จำท่าทีของสหรัฐที่เข้าข้างรัฐบาลเป็นพิเศษไหมครับ เบื้องหลังก็คือเรื่องนี้แหละ  ไอหัวล้านมันก็ชั่วเกินคำบรรยาย นี่ถ้าสหรัฐมาตั้งฐานทัพเรือ ก็เท่ากับความสัมพันธ์ไทยจีนก็จะเริ่มมีปัญหา....

 

 

http://www.fara.gov/...-20131122-1.pdf    ฉบับเต็ม...




#939777 ผมขอตั้งกระทู้ ให้กำลังใจคุณลุงสุเทพครับ

Posted by excell_13 on 1 December 2013 - 22:11

..

 

 

สู้ๆนะลุง   ชั่วก็มี ดีก็มาก.... ที่ผ่านมาจะอย่างไรไม่สำคัญ  เพราะลุงเลือกตอนจบได้...

 

 

Live like villain but die like hero .....ก็อาจจะเป็นไปได้

 

 

 

ถึงอย่างไร ขอนับถือน้ำใจของลุงเทพเมือกนะคับ...

 

 

ขอบคุณครับ 




#884391 ผมเสื้อเหลือง ...จะไปชุมนุมร่วมต่อต้าน พรบ นิรโทษกรรมครับ

Posted by excell_13 on 1 November 2013 - 19:15

เป็นเสื้อเหลืองมานาน และ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยน

 

 

ไม่ใช่เพราะรัก สนธิ จำลอง..

 

 

แต่เพราะศรัทธา ในจิตใจที่มีสำนึกสาธารณะ และความเสียสละ ของคนในชาติไทย โดยไม่มีลัทธิภาคนิยมเข้ามาเกี่ยวข้อง....

 

 

ผมจะไปชุมนุมร่วมกับ สุเทพ และ มาร์ค เพื่อต่อต้าน พรบ สำเร็จโทษความเป็นธรรม....

 

 

ขอความสุขสวัสดี บังเกิดกับผู้ร่วมเสียสละ ทุกๆท่านด้วยครับ....

 

.......เจอกันครับ




#883638 แนะเสื้อแดง วิธียกเลิกกฏหมายนิรโทษกรรมยกเข่ง ได้ผล 100%!!!!

Posted by excell_13 on 1 November 2013 - 10:45

.....

 

ให้เดินไปเผา บ้านจันทร์ส่องหล้า..........และ บ้านญาติมิตรทั้งหลาย....

 

 

รับรอง  ยกเลิกนิรโทษแทบไม่ทัน...!!!

 

 

 




#876980 ถามควายแดง ถ้า ครอบครัวชินวัตรถูกฆ่า... คุณคิดว่าจะมีนิรโทษสุดซอยไหมครับ?

Posted by excell_13 on 25 October 2013 - 16:49

...

 

 

ไหนๆ ก็เป็นที่รู้แล้ว ว่าเสื้อแดงก็คือ ควายแดงถูกหลอกมาตายฟรี....

 

 เลยอยากถามต่อว่า ถ้าหนึ่่งในคนที่ตาย เป็นตระกูลชินวัตร หรือ เครือญาติ  

 

คุณคิดว่า จะมีนิรโทษสุดซอยแบบนี้ไหม?




#864318 อะไรเอ่ย...พ่อซุกหุ้น.......ลูกซุกโพย....อาซุกผัวผัว....

Posted by excell_13 on 9 October 2013 - 11:10

ตอบได้....... ให้ตั๋วเครื่องบินไปประเทศซิดนีย์ฟรี.....




#863222 ถามควายแดงทั่วบอร์ด "ไหนบอกว่าไม่กู้ไงครับ"...+

Posted by excell_13 on 8 October 2013 - 01:41

ตอบมาหน่อย ไหนบอกว่าไม่กู้  บอกว่ากู้จากกระเป๋าซ้าย ไปกระเป๋าขวา หาเงินในอากาศได้...

 

 

 

แล้ว พรก 2.2 ล้านๆ..งบจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน.....    ไม่ทราบว่าเอาเงินมาจากไหน

 

 

 

 

ตอบหน่อย ควายแดง!!!!




#861818 เป็นแดงนี่มัน ทรมานจริงๆ

Posted by excell_13 on 6 October 2013 - 10:28

....เดินไปข้างบ้าน ร้านข้าวมันไก่ เป็นเสื้อแดงทั้งตระกูล ... ขึ้นราคาข้าวมันไก่ครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี... จาก 35 เป็น 40 ด้วยเหตุผลที่เหนือคาด....

 

 

แกบอก  แล้วมีเหตุผลอะไรที่จะไม่ขึ้น... ไปขายถูกๆกว่าร้านด้านข้างได้ไง.... ข้าวมันไก่แกก็กลายเป็นของถูก ไม่มีราคานะสิ...แกบอกข้าวมันไก่แก มี Brand Position ดีกว่าร้านข้างๆ... ถ้า

 

 

ไปขายถูกกว่า ลูกค้าจะเข้าใจผิดว่าเป็นของไม่อร่อย........

 

 

 

...............................เหยดดดด......................นี่การเป็นเสื้อแดงนี่ทำให้คนมันหน้าด้านได้ขนาดนี้เชียว....กรั๊กๆๆๆ

 

 

....ส่วนของร้านผมก็ขึ้นราคาอยู่แล้ว.... พอลูกค้าถามว่าทำไมขึ้น ผมก็บอก ลูกค้าอาจจะคิดไปเองก็ได้...ร้านอื่นก็ราคานี้.....5555 เอากับมันสิ...

 

 

 

 

ทุกวันนี้เห็นกระทู้ในลากดำนา ชาวเสื้อแดงออกอาการอึ้งแหลก ทุกครั้งเวลามีคนบอกว่าของแพง น้ำท่วม กู้มาผลาญ นายกปัญญานิ่ม.... 55555

 

 

เป็นเสื้อแดงนี่มัน......ทรมานสาดดดดด




#856249 งดออกอากาศ

Posted by excell_13 on 28 September 2013 - 20:43

นี่คือตัวอย่างของพวกเสื้อแดงที่โง่ แล้ว เศือกขยัน

 

 

จริงๆ เรื่องเขื่อนแม่วงก์นี่ผมว่า เป็นเรื่องที่เกือบจะ Obsolete ไปแล้ว..

 

 

เศือกไปเรียกแขกให้ซะงั้น.... ถ้าเติมเชื้อไฟอีกหน่อย...ผมว่าอาจจะมีชุมนุมยืดเยื้อ




#809464 ปชป ฟังเอาไว้ ไม่มีครั้งใด ที่ความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จะมาจากรัฐสภา

Posted by excell_13 on 13 August 2013 - 10:36

รู้ทั้งรู้ ว่าสู้ในสภาแล้วแพ้ คุณจะไปสู้ทำไม

 

 

เหมือนดั่งคุณ จูกัดขงเข้ง พูดไว้  สู้ไปก็ไปเหมือนไปเป็นตราประทับให้เขา...

 

 

ที่ประชาชนเลือกคุณมา เพราะ Bottom Line แล้ว เขาต้องการให้คุณปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตรยิ์..และพัฒนาประชาธิปไตย..ไอที่คุณทำอยู่

 

เขาเรียกว่า ปกป้องตัวเอง...!!!

 

 

 

ในเมื่อคุณก็รู้ ว่ารัฐสภาไม่เคยแก้ปัญหาทางการเมืองได้............และ ระบบการเมืองไทยมัน "เสื่อม" อย่างสมบูรณ์ไปแล้ว....

 

 

คุณจะอยู่ไปทำไม.... เสมือนอาศัยอยู่ในรังโจร อยู่ในกฏโจร แล้ว บอกว่า ตนเป็นคนดี.... มันจะมีไหมครับ?

 

 

 

พวกคุณๆทั้งหลาย โดยเฉพาะพวก แฟนคลับ ปชป ... ฟังเอาไว้ พวกคุณ อยู่ในระบบที่เน่า ชั่ว ทราม มานาน ....

 

 

เราเลยเข้าใจไปว่า เราทำได้แค่นี้ สังคมไทยเป็นได้แค่นี้..........รัฐสภาไทยต้องทำแบบนี้  ประชาธิปไตยที่ดีมีแค่นี้.......

 

 

 

ผมแค่อยากจะบอกว่า  เราไปได้ไกลว่านั้น ...... เรามีประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ยิ่งขึั้นไปเหมือน อังกฤษ นิวซีแลนด์ อเมริกา ได้....เพียงแต่เรา

 

 

ต้องกล้าเปลี่ยน  ต้องกล้าคิด...มีส่วนร่วมอย่างเข้มแข็ง และสม่ำเสมอ...และที่สำคัญ อย่าไปตามใจนักการเมือง อย่าไปคิดว่าพวกนี้มันแก้ปัญหา

 

อะไรได้ เราต้องบีบให้มันเสียสละแทนเรา.(หรืออย่างน้อย ให้เสียสละอะไรบ้าง)... เพราะโดยเนื้อแท้แล้วพวกมันเอาตัวเองรอดเป็นหลัก มันเอาแต่ได้... มันไม่แคร์หรอกว่าคุณจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะพรรคไหน....

 

 

 

ไปคิดนะครับ แฟนคลับ ปชป 

 

 

 

ว่าคุณอยากสรรสร้างประเทศไทย หรือ อยากแค่ปกป้องอีโก้ตัวเองผ่านพรรคที่มาจากภาคตัวเอง?

 

 

 

 

....ปล.. พวกที่บอกเรื่องไปจบที่ศาลนั้น  คุณดูสิครับ ว่าทุกวันนี้ เรื่องจบไหม?......ไม่เห็นสภาพกันหรือ?  

 

 

และเรื่องต่อไป ก็จะโดนเล่นเรื่องศาลไปก้าวก่ายฝ่ายนิติบัญญัติ.... ในเมื่อหน้าด้านหยาบช้าขนาดทำลายนิติรัฐได้แล้ว  แทรกแทรงศาลไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยครับ....