Jump to content


หนูอ้อย

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 มีนาคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
*****

Posts I've Made

In Topic: ฟังประโยคนี้แล้ว...ว่าไงมั่งครับ?..."เมื่อผมผูกเชือกรองเท้าแล้ว ผมเดินทัน...

30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:43

ลุกนั่งเร็ว-เปลี่ยนท่าไว ระวังวูบหน้ามืดนะ

อายุท่านก็มากแล้ว  ด้วยความเป็นห่วง  :wub:


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:47

10418986_576016992518049_999770415677907

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เราต้องช่วยกันกอบกู้ประชาธิปไตยบนผืนแผ่นดินไทยกลับมาให้ได้ครับ วิกิพีเดียอัพเดทข้อมูล ประเทศไทยปกครองด้วยเผด็จการทหาร :lol:

 

 

ลืมไรไปหรือป่าว ว่า ..

ยุคที่ระบอบทักษิณที่คุณชื่นชอบปกครองบ้านเมืองนั้นเป็นยุคเผด็จการพลเรือนครองเมือง


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:49

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - รองแม่ทัพภาค 2 แถลง "คนอยู่ต่างประเทศ" บงการแผน "ขอนแก่นโมเดล" เผยรวมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 ราย สอบสวนสารภาพสิ้น นักการเมืองระดับประเทศสนับสนุนเม็ดเงิน

       
       
       
       รวมผู้ต้องหาในกลุ่มนี้มีจำนวน 27 ราย ทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา , ชัยภูมิ, กาฬสินธุ์ และสุรินทร์
       
       

 

อ้างอิง http://www.manager.c...D=9570000060182

 

 

 

 

 

โมเดลก่อการร้ายจะไม่ใช้คนในพื้นที่ เช่นถ้าทำที่ขอนแก่นจะใช้คนจังหวัดอื่นมาดำเนินการ เพราะเกรงมือปฎิบัติการใจไม่ถึงกลัวโดนญาติพี่น้องของตัวเอง สังเกตตอนเผาศาลากลางเมื่อ 19 พ.ค. 53 จะไปขนชาวบ้านจากอำเภอรอบนอกๆเช่นสีชมพู โยนคบเพลิงราดน้ำมันเข้าศาลากลาง และสถานีเอ็นบีทีได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ 


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:56


'อภิสิทธิ์'แนะจับตาศูนย์ปรองดอง หวั่นแปลงสภาพเป็นนิรโทษกรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 12.59 น.
 

29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กระทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ตนยังไม่เห็นภาพชัด จนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครองหรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะ มาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่องเป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินให้ชาวนาที่รอคอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมานาน เป็นสิ่งที่สมควรทำ การใช้อำนาจเพื่อควบคุมสถานการณ์น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลี่คลายโดย ลำดับ เพราะตนมองไม่เห็นว่าจะใช้อำนาจในลักษณะนี้ไปได้ยาวนาน จุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชน กับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร
 
“แต่ที่ต้องจับตาดูคือการตั้งศูนย์ปรองดอง ยังไม่ชัดเจนว่าตั้งโจทย์อย่างไร ผมยืนยันว่าถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ทุกฝ่ายจะเป็นการ ตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมาเอาคำว่าปรองดองมาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม จะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนวคิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสานก็จะเป็น ทางออกให้กับประเทศ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจของ คสช. ระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่ายจะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน สีไหน หรือใครก็ตามต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่ามีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ควรเป็นสิ่งแรก ๆ ในการปฏิรูปที่ทำให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว
 
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คำแถลงยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น แต่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนมากที่สุดก่อนที่จะเกิดวิกฤตทางการเมือง พวกผมเป็นนักการเมืองกลุ่มแรกที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการ เมือง นักการเมือง เพราะฉะนั้น คสช.ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการเมือง นักการเมืองเข้าไป ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
*
*

 

 

 


เก้าอี้ ที่จัดไว้เป็นวงกลมหันหน้าเข้าหากัน สำหรับแกนนำเหลือง-แดง ในเชียงใหม่ ที่ทหารเชิญมาพบกันพูดคุยบ่ายนี้ที่ค่ายกาวิละ cr : @jane_chiangmai




10314633_637610282995577_190010018349595

 

 

ขออนุญาตนำภาพข่าวจากอีกกระทู้มาแปะรวมไว้ในกระทู้ประวัติศาสตร์ คิดว่าเป็นศูนย์เดียวกันที่จะทำทั่วประเทศโดยเริ่มแล้วที่เชียงใหม่  ^^

เป็นการทำงานของทหารที่เป็นรูปธรรมในการอุดช่องโหว่เรื่องการปรองดองที่น่าจับตาดู

 

โดยจากหนังสือพิมพ์  .....ศูนย์นี้เบื้องต้นมีชื่อว่า " สภาสมานฉันท์ "

oxxiVd.jpg

 


In Topic: แดงอนุเสาวรีย์ เริ่มป่าเถื่อนแล้วครับ ก่อนสลายตัว

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:08

ดูรูปแล้วไม่ป่าเถื่อนนะ สำหรับคนร้อนใจก็ย่อมหงุดหงิดเป็นธรรมดา

ทุกวันเห็นทหารหลีกเลี่ยงการปะทะพวกม็อบไม่ได้ดังใจเลยไปลงที่วัตถุ

เดี๋ยวผลงานเศรษฐกิจ และโมเดล "สภาสมานฉันท์" ได้ผล

พวกม็อบอนุสาวรีย์ก็อาจดูเป็นตัวตลกไปเองเพราะสังคมไม่เอาด้วย

oxxiVd.jpg