Jump to content


ParaDon

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 มีนาคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 22:35
-----

Topics I've Started

ที่นี่.....พันทิพย์ (ใช่เหรอ)

20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:57

จากกระทู้...

 

 

### ให้เห็นด้วยให้มี กองกำลังต่อต้าน กปปส. กด + 1 กฎหมายทำอะไรไม่ได้แล้ว ###

 

 

http://pantip.com/topic/31682507

 

เวรล่ะพี่น้อง  :D


ถ้า 2 ก.พ. 2557 เลือกตั้ง ท่านคิดว่านยโบาย พรรคเพื่อไทย คืออะไร

17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 14:52

ในเมื่อ....

 

1. ค่าแรง 300 ทำแล้วคงเอามาขายซํ้าไม่ได้ ถ้าเพิ่มจะเป็นวันละเท่าไหร่?

 

2. เงินเดือน 15,000 คงใช้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้าเพิ่มจะเป็นเดือนละเท่าไหร่?

 

3.ข้าวเกวียนละ 15,000 คงหารับประทานกับชาวนาไม่ได้แล้ว ถ้าเพิ่มจะเป็นเกวียนละเท่าไหร่?

 

4.บ้านหลังแรกจะมีอีกไม๊?

 

5.รถคันแรกจะมีอีกหรือเปล่า?

 

6.ภาษีจะลดลงไปเหลือเท่าไหร่?

 

7.แท็ปเล็ตก็ยังวุ่นวายไม่เลิกไม่จบเป็นวัวพันหลักจะแจกต่อไม๊?

 

นโยบายมันจะออกมายังไงที่จะหลอกชาวบ้านให้หลงเลือกมันอีก

 

ที่มันยุบสภามันมันโยบายอะไรเด็ดๆที่จะมัดใจชาวบ้านได้ 

 

มันถึงมันใจว่าจะกลับมาเป็นเสียงข้างมากอีก 

 

ราคาการซื้อเสียง ครั้งนี้น่าจะอยู่ที่เสียงละเท่าไหร่ 

 

เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาทั้งผู้ใหญ่บ้าน ส.จ.มีหลายคนบอกว่า 1,000 - 1,500 แล้ว

 

เลือกตั้งครั้งนี้มีหวังเงินสะพัด เพราะต้องทุบเอาด้วยเงิน  :D


ขอเพื่อนสมาชิก ชี้แนะวิธีป้องกันตัวระหว่างร่วมม็อบด้วยครับ

29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:53

backpacker.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับผมแนะนำให้ติดตัวตลอดก่อนอื่นแต่งตัวให้รัดกุม ไม่ห้อย ไม่ย้วย

 

รองเท้าผ้าใบหรือหนังหุ้มส้น

 

พร้อมของ 2 อย่าง

 

R10002.jpg

 

ผ้าขนหนูผืนเล็ก

 

water.jpg

 

นํ้าดื่มสะอาด 1 ขวดเล็ก

 

 

crop-1360565152949.png

 

ที่ลืมไม่ได้คือ หมวก


แม้แต่หมาก็ไม่เว้น

1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:25

tnews_1383227650_384.jpg

 

 

 วันนี้ ( 31 ต.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางมาปฎิบัติภารกิจ ซึ่งทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ โดยการประสานกับปศุสัตว์จังหวัด ให้มาจัดการนำสุนัขออกจากบริเวณพื้นที่จัดงาน

 


          โดยพระลูกวัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ขบวนของนายกฯจะเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ได้วางยาสลบสุนัขจรจัดและสุนัขบริเวณรอบวัด โดยการฉีดสารไซลาซีนทำให้สุนัขมีอาการง่วงซึมประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงขนสุนัขขึ้นรถออกไปไว้บริเวณที่กักกันสัตว์ เนื่องจากสุนัขในวัดมีจำนวนมาก และไม่สามารถทราบได้ว่าสุนัขตัวไหนดุ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นขั้นตอนการป้องกันและรักษาความปลอดภัย เพราะวันดังกล่าวมีประชาชนจำนวนมาก จึงเกรงว่าอาจจะถูกทำร้าย ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องปกติเวลามีการจัดงานของหน่วยงานราชการ และเป็นคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย

 


          ด้าน นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ถือเป็นความจำเป็นในระบบราชการ เพราะทุกครั้งที่มีการจัดงานในสถานที่สำคัญ เป็นปกติที่จะมีการเคลียร์สุนัขจรจัดเพื่อความปลอดภัยและความเหมาะสม ซึ่งปัจจุบันการจัดการสุนัขด้วยยาสลบจากกรมปศุสัตว์ จะมีความปลอดภัยกว่าเมื่อก่อน ที่ให้ท้องถิ่นหรือเทศบาลมาจัดการเอง

 

http://www.tnews.co....สิงห์บุรี-.html

 

มันอยู่ของมันดีๆ  จะไปใหนมาใหนเดือดร้อนยันหมา  :( 


มาตรา 190.....เมื่อกุญแจขุมทรัพย์กำลังถูกโจรสะเดาะ

18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:45

มาตรา 190 ในรัฐธรรมนูญ 2550


   พระมหากษัตริย์ทรงไว้ซึ่งพระราชอำนาจในการทำหนังสือสัญญาสันติภาพ สัญญาสงบศึก และสัญญาอื่นกับนานาประเทศหรือกับองค์การระหว่างประเทศ

   หนังสือ สัญญาใดมีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตไทย หรือเขตพื้นที่นอกอาณาเขต ซึ่งประเทศไทยมีสิทธิอธิปไตยหรือมีเขตอำนาจตามหนังสือสัญญาหรือตามกฎหมาย ระหว่างประเทศ หรือจะต้องออกพระราชบัญญัติเพื่อให้การเป็นไปตามหนังสือสัญญา หรือมีผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือสังคมของประเทศอย่างกว้างขวาง หรือมีผลผูกพันด้านการค้า การลงทุน หรืองบประมาณของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ต้องได้รับความเห็นชอบของรัฐสภา ในการนี้ รัฐสภาจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในหกสิบวันนับแต่วันที่ได้รับเรื่องดัง กล่าว

   ก่อน การดำเนินการเพื่อทำหนังสือสัญญากับนานาประเทศหรือองค์การระหว่างประเทศตาม วรรคสองคณะรัฐมนตรีต้องให้ข้อมูลและจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และต้องชี้แจงต่อรัฐสภาเกี่ยวกับหนังสือสัญญานั้น ในการนี้ ให้คณะรัฐมนตรีเสนอกรอบการเจรจาต่อรัฐสภาเพื่อขอความเห็นชอบด้วย

   เมื่อ ลงนามในหนังสือสัญญาตามวรรคสองแล้ว ก่อนจะแสดงเจตนาให้มีผลผูกพัน คณะรัฐมนตรีต้องให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรายละเอียดของหนังสือสัญญานั้น และในการที่การปฏิบัติตามหนังสือสัญญาดังกล่าวก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน หรือ ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม คณะรัฐมนตรีต้องดำเนินการแก้ไขหรือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบนั้นอย่างรวดเร็ว เหมาะสม และเป็นธรรม

   ให้ มีกฎหมายว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนและวิธีการจัดทำหนังสือสัญญาที่มีผลกระทบต่อ ความมั่นคงทางเศรษฐกิจหรือสังคมของประเทศอย่างกว้างขวาง หรือมีผลผูกพันด้านการค้า หรือการลงทุน อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งการแก้ไขหรือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติตามหนังสือสัญญา ดังกล่าวโดยคำนึงถึงความเป็นธรรมระหว่างผู้ที่ได้ประโยชน์กับผู้ที่ได้รับผล กระทบจากการปฏิวัติตามหนังสือสัญญานั้นและประชาชนทั่วไป

   ในกรณีที่มีปัญหาตาม วรรคสอง ให้เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญที่จะวินิจฉัยชี้ขาด โดยให้นำบทบัญญัติตามมาตรา 154(1) มาใช้บังคับกับการเสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยอนุโลม

 

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา วันนี้(15 ต.ค.) ซึ่งจะเริ่มเวลา 09.30 น. โดยมีวาระพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พ.ศ.... แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 190 ซึ่งคณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว โดย มาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญ เป็นมาตราที่บัญญัติในการทำหนังสือสัญญาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงทาง เศรษฐกิจหรือสังคมของประเทศอย่างกว้างขวาง หรือมีผลผูกพันด้านการค้าการลงทุน หรืองบประมาณของประเทศอย่างมีนัยสำคัญต้องได้รับความเห็นชอบของรัฐสภาก่อน สำหรับสาระสำคัญของการปรับแก้อยู่ที่ มาตรา 3 คือให้ยกเลิกความในมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พุทธศักราช 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน คือ

 

มาตรา 190

 

พระมหากษัตริย์ทรงไว้ซึ่งพระราชอำนาจในการทำหนังสือสัญญาสันติภาพ สัญญาสงบศึก และสัญญาอื่นกับนานาประเทศ หรือกับองค์การระหว่างประเทศ หนังสือสัญญาใดมีบทเปลี่ยนแปลงอาณาเขตไทยหรือเขตพื้นที่นอกอาณาเขตซึ่ง ประเทศไทยมีสิทธิอธิปไตยหรือมีเขตอำนาจตามหนังสือสัญญาหรือตามกฎหมายระหว่าง ประเทศโดยชัดแจ้ง หรือจะต้องออกพระราชบัญญัติเพื่อให้การเป็นไปตามหนังสือสัญญา หรือมีบทให้เปิดเสรีด้านการค้าหรือการลงทุน ต้องได้รับความเห็นชอบของรัฐสภา ให้มีกฎหมายว่าด้วยการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรายละเอียดและการรับฟังความ คิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับหนังสือสัญญาตามวรรคสอง และในกรณีที่เป็นหนังสือสัญญา ที่มีบทให้เปิดเสรีด้านการค้าหรือการลงทุน กฎหมายดังกล่าวต้องมีบทบัญญัติเกี่ยวกับการเสนอกรอบการเจรจาต่อรัฐสภา การศึกษาถึงประโยชน์ของหนังสือสัญญาและผลกระทบต่อประชาชน หรือผู้ประกอบการ และการดำเนินการแก้ไขหรือเยียวยาผู้ได้รับผล กระทบจากหนังสือสัญญาดังกล่าวด้วยในกรณีที่มีปัญหาว่าหนังสือสัญญาใด เป็นหนังสือสัญญาที่จะต้องเสนอรัฐสภาให้ความเห็นชอบตามวรรคสอง ให้เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ

 

http://thainews.prd.go.th/centerweb/News/NewsDetail?NT01_NewsID=WNPOL5610150020013

 

 

 

ในอนาคตประเทศไทยจะเหลืออะไร เมื่อมันสามรถทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ จะขายอะไรให้ใคร

 

จะยกตรงใหนให้ใคร ทำได้อย่างถูกกฏหมาย

 

เมื่อโจรเขียนกฏหมายให้ตัวเอง เราจะไม่เหลือแม้แต่ หม้อ ชาม กาละมัง ยันช้อน

 

มันจะเอาจะทำไมเมื่อกฏหมายไม่ได้บอกว่ามันทำไม่ได้ :(