Jump to content


Mr.Best

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 5 เมษายน 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 22:06
*****

#507675 คิดว่าการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยามวันนี้ WIN หรือ FAIL

โดย คนกรุงธน on 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:42

ผมไปตั้งแต่ 10โมงเช้า เดินไปเดินมาสำรวจรอบๆแล้ว...สรุปได้ว่า
1 ไม่มีการเตรียมการใหญ่ใดๆ เนื่องจากในที่ชุมนุมไม่มีทางให้รถพยาบาลเข้าออกได้เลย เนื่องจากคนเดินกันเต็มพื้นที่ ขนาดตอนโดนแก๊สน้ำตารอบสอง ตอนประมาณบ่ายสอง ยังต้องหามคนเจ็บไปที่เต๊นพยาบาล อย่างทุลักทุเลซึ่งเป็นเต้นเล็กสำหรับคนเป็นลมเท่านั้น
2 รถพยาบาลก็ไม่มีเตรียมไว้
3 เต๊นก็ยังกางไม่หมด
4 ไม่มีการติดตั้งแสงไฟส่องสว่างตอนกลางคืน
5 รถปั่นไฟก็มีหลังเวทีคันเดียว

แสดงให้เห็นว่า การชุมนุมครั้งนี้ มาเพื่อเป็นการแสดงพลังของมวลชนให้ฝ่ายรัฐเห็นว่ามีคนไม่ต้องการรัฐบาลชุดนี้มากแค่ไหน และก็เอาคลิปเสียงมาฟ้องไปทั่วโลกว่า ไอ้แม้วเป็นตัวคิดการใหญ่ล้มเจ้า ใส่ร้ายในหลวงว่าสั่งให้รัฐประหาร


#508020 ถ้าศาลปกครองตัดสินว่าออกพรบ.ความมั่นคงมิชอบ

โดย คนกรุงธน on 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:29

อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา สอนมวยทีม กม.เพื่อแม้ว ชี้บังคับใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ไม่เข้า ม.15 ขัด รธน.มาตรา 63 เหน็บคำว่า “ความมั่นคงในราชอาณาจักร” ไม่ใช่ “ความมั่นคงของรัฐบาล” เผยผู้มีส่วนได้เสียมีสิทธิยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง ขอระงับการใช้คำสั่งที่ขัดขวางการชุมนุมของ ปชช.โดยสงบ และปราศจากอาวุธได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 พ.ย.เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chuchart Srisaeng ท้วงติงการบังคับใช้กฎหมาย กรณีรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ดังนี้

การที่รัฐบาลประกาศนำ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. ๒๕๕๑ มาใช้บังคับ เพื่อเป็นการขวางการที่ประชาชนจะชุมนุมกันในวันที่ 24 นี้นั้น พ.ร.บ. ฉบับนี้ มาตรา ๑๕ วรรคหนึ่ง บัญญัติว่า ในกรณีที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร แต่ยังไม่มีความจําเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามกฎหมายว่าด้วยการ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเหตุการณ์นั้นมีแนวโน้มที่จะมีอยู่ต่อไปเป็นเวลานานทั้งอยู่ในอํานา จหน้าที่ หรือความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานของรัฐหลายหน่วย คณะรัฐมนตรีจะมีมติมอบหมายให้ กอ.รมน. เป็นผู้รับผิดชอบในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไข หรือบรรเทาเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรนั้นภายในพื้นที่ และระยะเวลาที่กําหนดได้ ทั้งนี้ ให้ประกาศให้ทราบโดยทั่วไป

ถ้าพิจารณาบทบัญญัติดังกล่าวที่ว่า ในกรณีที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร ฯลฯ และเหตุการณ์นั้นมีแนวโน้มที่จะมีอยู่ต่อไปเป็นเวลานาน ฯลฯ ก็ย่อมเข้าใจได้ว่า เจตนารมณ์ของกฎหมายนั้น ต้องมีเหตุการณ์ หรือมีการกระทำอันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรขึ้นแล้ว เพราะกฎหมายใช้ถ้อยคำว่า “จะอยู่ต่อไปเป็นเวลานาน” ถ้ายังไม่การกระทำ หรือเหตุการณ์ยังไม่เกิด มันไม่มีอะไรที่จะอยู่ต่อไปเป็นเวลานานได้ ทั้งเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร ก็ต้องเข้าว่า คำว่า “ความมั่นคงในราชอาณาจักร” ไม่ใช่ “ความมั่นคงของรัฐบาล” ความั่นคงในราชอาณาจักรย่อมหมายถึงความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนชาวไทยทุกคน แต่รัฐบาลหมายเฉพาะคณะรัฐมนตรีเท่านั้น ไม่เกี่ยวความมั่นคงในราชอาณาจักรเลย คณะรัฐมนตรีชุดนี้กำลังหลงตัวเองว่า เป็นราชอาณาจักรไทย

การประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวมาใช้บังคับจึงขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา ๖๓ ที่บัญญัติไว้ในวรรคหนึ่งว่า “บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ” และวรรคสองว่า “การกำจัดเสรีภาพตามวรรคหนึ่งจะกระมิได้ เว้นแต่โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย เฉพาะในกรณีการชุมนุมสาธารณะ และเพื่อคุ้มครองความสะดวกของประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ หรือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในระหว่างที่ประเทศอยู่ในภาวะสงคราม หรือในระหว่างที่มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือประกาศกฎอัยการศึก” ก็เห็นกันอยู่แล้วว่า ณ ปัจจุบันไม่ได้มีเหตุการณ์อันเป็นข้อยกเว้นตามรัฐธรรมนูญ ในการที่จะประกาศใช้กฎหมายมาเพื่อขัดขวางเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธได้

เมื่อการนำ พ.ร.บ.ฉบับนี้มาใช้บังคับขัดต่อรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุด จึงไม่อาจใช้บังคับได้ ผู้มีส่วนได้เสียย่อมมีสิทธิไปยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งที่เจ้า พนักงานที่ออกมาโดยอาศัยอำนาจจากการที่ได้มีการนำ พ.ร.บ. ฉบับนี้มาใช้ได้ แต่เนื่องจาก ตามมาตรา 23 บัญญัติไว้ว่า การกระทำต่างๆ ตาม พ.ร.บ.นี้ไม่อยู่ในบังคับของกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง แต่ให้อยู่ในอำนาจของศาลยุติธรรม ดังนั้น จึงต้องไปยื่นต่อคำร้องศาลแพ่ง และขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษา ขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ระงับการใช้คำสั่งต่างๆ ที่ขัดขวางการชุมนุมของประชาชนโดยสงบ และปราศจากอาวุธได้ครับ


#507986 สิ่งที่ชัดเจนสำหรับการชุมนุมวันนี้

โดย Strangerman on 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:13

ต้องขออภัยนะครับ เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล อาจจะไม่เข้าหูใครบางคนก็อย่ามาโวยวายกันน๊าา

- อันดับแรกเลยคือได้เห็นพลังของประชาชนที่ไม่เอา รบ.ควายแดง มากันแบบไม่ต้อง "จ้าง" ทยอยมากันเรื่อยๆ แม้ว่าจะถูกสกัดกั้นทุกวิถีทางก็ตาม ได้ใจจริงๆ

- และก็ได้เห็นอีกว่าเป็นการชุมนุมไม่ืยืดเยื้อ และไม่แสดงออกถึงควมรุนแรง (เป็นผลดีต่อผู้ชุมนุม)

- เห็นได้ชัดเจนว่า รัฐบาล ยิ่งเละ ใช้อำนาจมิชอบ ลุแก่อำนาจ

- ที่สำคัญได้เห็นชัดเจนเลยว่า "ตำรวจ" และผู้บังคับบัญชา "เลว" อย่างได้ใจมาก ทำร้ายประชาชนมือเปล่า ไม่เป็นไปตามหลักสากล

- ปิดกั้นสื่อ บีบบังคับการชุมนุมที่จะแสดงออกถึงประชาธิปไตย โดยใช้อำนาจ ใช้ความรุนแรงโดยไม่มีเหตุอันควร

- รัฐบาล ควายแดง ลอยตัวเหนือปัญหา แถมยังตอแหลฯว่ามีความชอบธรรมในการใช้อำนาจ


สุดท้ายควายแดงแถวบ้านผมเฮลั่น หลังจากประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้ "มันบอกว่าคนมาแล้วเงินไม่มาก็กลับหมดอ่ะดิ" (มันคงคิดว่าจะต้องใช้เงินแบบการชุมนุมของเหล่าควายแดงสินะ)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ม๊อบเสธ.อ้าย ไม่ได้ล้มเหลวในสายตาผมนะครับ เพราะคนที่ไปวันนี้ทุกคนที่ได้ประสบกับการกระทำของ รัฐฯ ที่ลุแก่อำนาจ ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างปาก

จะต้องกลับไปเล่าต่อๆ กัน "ไฟที่รัฐเป็นคนจุดครั้งนี้ มันยากที่จะดับได้แล้วล่ะครับ"

ก็ขอให้โชคดีล่ะกันสำหรับ นางยกรัฐมนตรีและลิ่วล้อควายแดงทุกท่าน เตรียมซื้อบ้านที่ดินแถวๆ เขมรไว้รอได้เลย ^_^


#455178 ช่อง 3 กับ ฐปนีย์ งานเข้า

โดย sweet chin music on 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:18

ขออภัยครับที่มาจัดการช้าไป พฤติกรรมแบบนี้ไม่สมควรปล่อยไว้จริงๆ
ได้จัดการแบน phat21 ไป 30 วันแล้วครับ


#499093 ...ผมจะขอให้ ict ปิดเว็บเสรีไทย !...

โดย โคนัน on 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:22

จากเว็บการเมือง ที่เคยต่อต้านรัฐบาล อย่างมีเหตุมีผล มีความรู้ เหมือนที่บอกไว้ว่ามีปัญญา เหนือกว่าคนอื่น..แต่อะไรเนี่ยะ

จากเวปนี้ http://webboard.seri...ห้-แดงทั้งหลาย/

เห็นแล้ววันนี้ เว็ปนี้ ที่ผมเป็นสมาชิก ดันกลายมาเป็นเว็บลามก ตกต่ำ กลายเป็นเว็ปสถุล พูดแต่เรื่องจกเปรตเท่านั้น ..เรื่องใต้สะดือ

ไม่มีสาระที่จะนำไปต่อยอด พูดแต่เรื่องทำให้ประเทศเสื่อมเสีย นี่หรือที่บอกว่าเป็นเว็ปคนฉลาด..ถยสสสส์


ที่ผ่านมา ผมมีความรู้สึกว่าท่าน susu ท่านนี้ มีความรู้สึกที่ดีต่อผม เมื่อผมอยู่ในเสรีไทย เป็นคนยุติธรรม ไม่เข้าข้างใคร ..สุดยอด

ด้วยความเคารพครับ วันนี้ ท่านเล่นกระทู้อย่างนี้ แล้วมีสมาชิกที่ค่อนข้างที่ดูแล้ว บอกได้ว่า“สถุล สกุลต่ำ” เข้ามาขานรับ..พร้อมแสดงความอัปรีย์ ตามนิสัยเดิม


ผมขออนุญาต แจ้งกระทรวงไอซีที เพื่อให้ปิดเว็ปเสรีไทย ในฐานะเป็นเว็ปอนาจาร มีสถานะเทียบเท่าลามก อนาจารทั้งหลายเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่เยาวชน..เสียใจครับ

เสียใจจริงๆ จากเว็ปการเมืองที่มีคุณค่า แค่ไม่นาน กลายเป็นเว็ปพรรค์นั้นไปได้..ไม่น่าเลย !!!



ไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้ามาครับ มีใครไปกราบบบบเท้า อ้อนวอนให้เข้ามาในนี้เหรอ หรือมีใครจ้างให้เข้ามาดูละครับ


#77984 ทักษิณเปิดไพ่ใบสุดท้าย

โดย IAMDA on 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 09:53

ทำไมต้องนริโทษ แดง เหลือง นปช ทักษิณ ฯลฯ ถ้าทุกคนพร้อมเข้าสู่ขบวนการ แล้วต่อสู่ในชั้นศาล ผิดว่ากันไปตามผิด ถูกว่ากันไปตามถูก เรื่องทุกอย่างก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเอง

ทีก่อนทำไม่คิด แต่พอทำผิดก็ไม่ยอมรับ