Jump to content


Hilton(ปาล์มาลี)

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 มิถุนายน 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 07:59
*****

Topics I've Started

ยินดีตอนรับคร๊าบบบบบบ....

15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 18:07

ดีใจที่ได้เจอกันอีกครับ....

คสช คืนความสุขมาให้แล้ว...ฮิๆ


เสนอม๊อบ แก้ปัญหาที่ต้นต่อ บังคับให้รัฐบาลเอาทักษิณมาดำเนินคดี

7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:03

               คนไทยเราอยู่ในห่วงแห่งปัญหาทางการเมืองมาร่วม 10 ปี  ก็เพราะนักโทษหนีคดีเพียงคนหนึ่งที่ ชื่อทักสิน อาศัยวาทะกรรมทางการตลาด อ้างว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้ง  ไม่ได้รับความเป็นธรรม  และถูกรัฐประหาร  ร่อนเรพเนรจร  ใส่ร้ายประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม   อาศัยอำนาจเงิน และการเสนอผลประโยชน์ต่างตอบแทนให้ทั้งส.ส. ข้าราชการ และกลุ่มธุระกิจแนวร่วม  บิดเบือนความถูกต้อง ปกปิดข่าวสารที่เป็นผลร้ายต่อตัว ใช้อิทธพลของวงการตำรวจ (เนื่องจากตัวเองเป็นคนมีสีเดียวกัน เข้าใจเครื่อข่ายและผลประโยชน์ที่กลุ่มตำรวจต้องการ ) ครอบงำทุกภาคส่วนของราชการและสังคม  เสมือนการสถาปนารัฐตำรวจ

                ในเมือนักโทษคนนี้ อ้างว่าตนเองเป็นคนไทย  สร้างคุณประโยชน์ให้กับแผ่นดินนี้อย่างมากมาย และมีกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมาก  แต่ถูกใส่ร้ายโดยกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นปรปักษ์ จนได้รับความไม่ยุติธรรมทางการเมือง และทางคดีต่างๆ จากคณะบุคคลที่จัดตั้งโดยคณะปฎิวัติ  เสมือนผลไม้พิษที่ออกมาจากต้นไม้พิษนั้น  

                เพื่อเป็นการแก้ปัณหาที่ต้นเหตุและคืนความเป็นธรรมในการสู้คดี  อีกทั้งผู้ต่อต้านและผู้สนับสนุนเขาจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและตัดสินใจหรือตัดสินความเห็นทางการเมืองอย่างถูกต้องและยุติธรรม  

                ผมเลยมีความคิดเห็นว่า  กลุ่มผู้ประท้วงควรเสนอให้รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ที่เป็นน้องสาวของนักโทษคนนี้   ให้รัฐบาลของเธอนี้  ตามจับ  ตามตัว  เชิญหรือ ร่วมมือกับมิตรประเทศจับตัวหรือเชิญนักโทษ คนนี้กลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม และสู่คดีในสภาพแวดล้อมที่เป็นประโยชน์แก่เขา

                ในสถานะการปัจจุบัน  ที่รัฐบาลของน้องสาวเป็นผู้คุมอำนาจทั้งหมดในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  นักโทษทักสิน ไม่มีเหตุอันใดที่ควรจะระแวงว่า  จะไม่ได้รับความคุ้มครองในความปลอดภัย  หรือความยุติธรรมในการพิจารณาคดีได้เลย และรัฐบาลเองควรเข้าใจว่าในสถานะการณ์อย่างนี้   จะเป็นคุณประโยชน์แก่รัฐบาลและตัวนักโทษเอง

                ผมเชื่อว่า  ความชอบธรรมในการประท้วงจะสามารถดำเนินต่อไปได้และได้อีกนาน และยังสามารถเผยแพร่ข้อเรียกร้องนี้ต่อนานาประเทศได้   เพื่อตอบโต้การใส่ร้ายประเทศไทยจากนักโทษคนนี้ และนานาประเทศจะเข้าใจข้อเรียกร้องของการประท้วงของคนไทยนี้ และเห็นการประท้วงนี้ สมควรแก่เหตุ เพื่อจะได้ยุติปัญหาความขัดแย้งที่เกิดจากการกระทำของคนๆเดียวนี้ลง   

               สุดท้ายผลดีที่ได้

1.ปิดทางเดินของนักโทษให้ไม่มีที่ยืน ในประเทศอื่นๆ 

2.แก้ปัญหาวิกฤตอันนี้ที่ต้นเหตุ ได้อย่างถาวร  

3.มวลชนได้รับความชัดเจนว่าเขาหนีเพราะความผิดที่เขาทำจริงหรือไม่ เพราะการกลับมาหรือไม่กลับมาสู้คดี  จะเป็นคำถามที่นักโทษจะไม่มีคำตอบให้แก่ใครเลยในโลกนี้  ตราบนานเท่านาน   เพราะเมือเขาไม่เชื่อในความยุติธรรม ของประเทศไทยโดยรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นน้องสาวของตนเอง แล้วละก็ มันก็จะไม่มีความยุติธรรมที่คนไทยสามารถเสนอให้แก่เขาได้อีกจนกว่าความตายจะตัดสินตัวเขาเอง