Jump to content


MOD X

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 มกราคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#123393 ทำไมถึงได้ถ่อยเถื่อนหยาบคายแบบนี้นะ

โดย yenmanovic on 31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 17:55

Posted Image


#118058 เสื้อแดงเต้าข่าว ทหารขู่นิติราด ด่ากันสนุก ทั้งๆไม่รู้ที่มา ต่ำ(มาตรฐานต่ำ)

โดย ดราม่า on 27 มกราคม พ.ศ. 2555 - 09:43

ทหารเขาใช้เสรีภาพทางการพูดครับ :lol:


#76640 ...amplrpoor ที่รัก ช่วยอ่านและวิจารณ์นี่หน่อย หนักกว่าผมนะ...

โดย PinkDevil on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 20:02


ในหนังสือของเคอเปอร์นิคัส ชื่อ De Revolutionibus Orbium Clestium ได้กล่าวไว้ว่า
"ดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก ไม่ใช่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ตามที่สภาคริศจักรได้กำหนดไว้"

คุณ amplepoor ที่คุณไฮไลท์สีแดงน่ะ
คุณกำลังจะบอกอะไรหรือ นี่ผมไม่เข้าใจจริงๆ
ช่วยขนายความให้หน่อย เดี๋ยวผมจะตอบ

---------------------

ฟังการขยายความนะ ตั้งใจด้วยครับ

1 การเสนอว่าดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของจักรวาลหรือพูดอีกอย่างก็ได้ว่า โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ เป็นการปฎิวัติทางดาราศาสตร์

2 ผู้ที่เสนอ คือ คอเปอร์นิคุส เป็นข้อเสนอแย้งมติของคริสต์จักร

3 แต่เว็บที่คุณให้ความเชื่อถือ บอกว่าโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ตามที่สภาคริศจักรได้กำหนดไว้ หรือพูดอีกอย่างก็ได้ว่า ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางของจักรวาล

4 หมายความว่าเว็บนั้นน่ะมั่ว เข้าใจหรือยังครับ


โอ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด จอร์จมันยอดมาก..

ในที่สุด ผมก็รู้จนได้ว่า ที่ด่าผมมาแบบไม่ลืมหูลืมตา เป็นนานสองนานนั้น ที่แท้..ฟังไม่ได้ศัพท์นี่เอง

amplepoor อ่านหนังสือไม่เกินครึ่งบรรทัด แล้วจับความได้ว่าผมเป็นผู้บอกว่าสภาคริสต์จักร์เป็นผู้บอกว่า "โลกกลม" ไม่ใช่โคเปอร์นิคัส ผมโง่ ผมมั่ว ผมเลว ผมหน้าด้าน..หึหึ

ถ้ามีสปิริตจริงอย่างที่เอ่ยอ้างมา กลับไปอ่านที่ผมเขียนใหม่ แล้วกลับมาขอโทษผมด้วย..หรือไม่ก็แล้วแต่

ด่าผมยับเยิน เป็นวรรคเป็นเวร แต่เจือกไม่เข้าใจว่าผมพูดอะไร ? จับคำได้ว่า "ควักลูกตา" "โคเปอร์นิคัส" เท่านั้น ..ก็บรรยายยืด

ข้อ 3 ของคุณนั้น ทำให้ผมรู้ว่า คุณอ่านไม่เข้าใจ ในขณะที่คนอื่นเขาเข้าใจกันหมด อย่างนี้แล้ว..ผมคงไม่มีอะไรจะพูด...


คุณปลายอ้อ ก็ยังคงคุณภาพความเป็นปลายอ้อเหมือนเดิม

คุณปลายอ้อมาเขียนว่า โคเปอร์นิคุสถูกควักลูกตาเพราะนำเสนอทฤษฎีโลกกลม ซึ่งในความเป็นจริง โคเปอร์นิคุส นำเสนอทฤษฎีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักรวาล หรือ โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ อ้างอิงจากหนังสือ De revolutionibus orbium coelestium

๒ การที่คุณแอมวิพากษ์คุณปลายอ้อ คุณแอมวิพากษ์ในประเด็นที่คุณมั่วว่าโคเปอร์นิคุสนำเสนอทฤษฎีโลกกลมทั้งที่ความเป็นจริงโคเปอร์นิคุส นำเสนอทฤษฎีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักรวาล ดังนั้นการที่คุณปลายอ้อ เขียนว่า 'amplepoor อ่านหนังสือไม่เกินครึ่งบรรทัด แล้วจับความได้ว่าผมเป็นผู้บอกว่าสภาคริสต์จักร์เป็นผู้บอกว่า "โลกกลม" ไม่ใช่โคเปอร์นิคัส ผมโง่ ผมมั่ว ผมเลว ผมหน้าด้าน..หึหึ' นับว่าคุณปลายอ้อมีปัญหาในการจับประเด็นและเรียบเรียงเรื่องราวเป็นอันมาก ย้ำอีกครั้ง คุณแอมวิพากษ์ว่าคุณมั่ว คุณรู้ไม่จริง เพราะคุณมาบอกว่าโคเปอร์นิคุสนำเสนอทฤษฎีโลกกลม ซึ่งความเป็นจริงโคเปอร์นิคุสนำเสนอทฤษฎีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักรวาล ไม่ใช่ทฤษฎีโลกกลม นี่ดิฉันย้ำให้คุณปลายอ้อฟังเฉพาะความเห็นนี้ สามรอบแล้ว หวังว่าข้อเท็จจริงว่าโคเปอร์นิคุสไม่ได้เสนอทฤษฎีโลกกลมแต่เสนอทฤษฎีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักรวาล จะฝังลึกลงไปถึงจิตใต้สำนึกของคุณ

๓ คุณปลายอ้อได้ขอร้องให้คุณแอมวิพากษ์เวปไซด์ที่คุณเอามาวาง ซ้ำแล้วซำอีก คุณแอมก็เลยชี้ว่าข้อมูลในเวปไซด์นั้นที่เขียนว่า "ในหนังสือของเคอเปอร์นิคัส ชื่อ De Revolutionibus Orbium Clestium ได้กล่าวไว้ว่า "ดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก ไม่ใช่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ตามที่สภาคริศจักรได้กำหนดไว้" มันผิดพลาด เพราะ

๓.๑ เวปไซด์บอกว่าหนังสือของโคเปอร์นิคุสเขียนว่าดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก ในขณะที่ศาสนจักรบอกว่าโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์

๓.๒ ข้อเท็จจริง คือ ศาสนจักรสอนว่าโลกเป็นศูนย์กลางจักรวาลหรือดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก แต่โคเปอร์นิคุสต่างหากที่ท้าทายความเชื่อของศาสนจักรโดยการนำเสนอทฤษฎี ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักรวาลและโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ซึ่งตรงนี้คือสิ่งที่คุณแอมชี้ประเด็นที่ผิดพลาดของข้อมูลจากเวปไซด์ที่คุณยกมาว่าน่าเชื่อถือ

๔ คุณปลายอ้อกล่าวหาคุณแอม ว่าอ่านไม่เข้าใจ ทั้งที่ความเป็นจริงคนที่ไม่เข้าใจอะไรเลย ไม่รู้อะไรเลย คือคุณปลายอ้อ คุณไม่รู้ว่าโคเปอร์นิคุสเสนอทฤษฎีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักรวาลไม่ใช่ทฤษฎีโลกกลม (ครั้งที่ห้าที่บอกย้ำกับคุณปลายอ้อในความเห็นนี้ความเห็นเดียว) รวมทั้งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่คุณแอมวิพากษ์คุณปลายอ้อ คุณแอมวิพากษ์ด้วยเรื่องอะไร และประเด็นไหนที่คุณแอมวิพากษ์เวปไซด์ที่คุณยกมา

๕ ตอนนี้คิดว่าคุณปลายอ้อคงจะพอจะเข้าใจแล้วว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ทราบว่าคุณปลายอ้อจะมีสปิริตมาขอโทษคุณ amplepoor อย่างที่คุณปลายอ้อได้เที่ยวเรียกร้องให้คุณแอมทำหรือไม่ แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่เป็นไร เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาของคุณปลายอ้อ คุณไม่เคยขอโทษถึงแม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะเด่นชัดว่าคุณผิด ดังนั้นถ้าคุณจะไม่ขอโทษในคราวนี้อีกครั้งก็ไม่เป็นไร มันก็เป็นแค่อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ประจานความโง่และความหน้าด้านของคุณแค่นั้นเอง