Jump to content


Yasuhiro

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 08:34
-----

#1060722 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เสือยิ้มยาก on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:59

7782_545066555592021_971228027_n.jpg

ปรากฎการณ์ลุกขึ้นสู้ยอมเป็นกบฎของพี่น้องมุสลิมกำลังเป็นข่าวใหญ่ในตะวันออกกลาง เป็นที่สนใจของ รอบิเฏาะห์ สภาผู้นำศาสนาอิสลามโลกและโอไอซี ขออย่ามีใครอุตริขู่เนรเทศอีกล่ะ

1511464_545065765592100_1898376128_n.jpg

พี่น้องมุสลิมผู้รักสันติลุกฮือออกมาไล่โกงดังสนั่นไปทั่วโลก




#1060600 หมอดูพม่าทัก "แม้ว" ถ้าหนีคุกจะไม่ตายดี - "แม้ว"โร่ แก้กรรมที...

โดย TIK Tik tik on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:04

ตายแล้ว ฝังไหน จะไป เยี่ยวรด


#1059615 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย juemmy on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:28

 

หลวงปู่พุทธอิสระ เป็น บูรพาพยัคฆ์ มาก่อนนี่เอง..มิน่าเล่า :o

 

 

11 ก.พ.57 เตือน..โจมตี M79 หลวงปู่พุทธอิสระ จะก่อรอยร้าวกับชายชุดเขียว

ที่เวที กปปส.ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ระหว่างที่ชาวนามารวมตัวยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม และสำนักงานอัยการสูงสุด ชายชุดเขียวและการ์ดได้สั่งเกตุชาย 2 คนที่มี พิรุธแฝงตัวอยู่ในกลุ่มชาวนา เลยเกิดการตะลุมกันแบบไม่ยั้ง ตำรวจ 2 คนถูกสิ่งเทียมไม้ เท้า หมัด จนหมอบคาที่ ถูกจับมัดผ้าผูกตาไว้ได้

นำมาให้หลวงปู่สอบสวน ทั้งสองยอมรับสารภาพว่าเป็นตำรวจแฝงตัวมาหาข่าวตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ชื่อ ร.ต.ต.สมคิด เกยกมล และ ด.ต.สมพงษ์ อุ่นนวล สายสืบจาก สน.สามเสน ผู้บังคับบัญชา ที่ส่งมาคือ พ.ต.อ.เอกชัย ลิ้มวุฒิวงศ์ และ พ.ต.อ.มณฑล บัวจีบ

จากการยึดตรวจสอบโทรศัพท์มือถือไปเช็ค พบมีการส่งข้อความของตำรวจคนหนึ่งมีข้อความส่งไลน์คุยกับเพื่อนว่า "ลูกแรกประเคนไม่ถึงมือหลวงปู่ ลูกที่สองน่าจะประเคนถึงมือหลวงปู่ " และพูดคุยแล้วมีการหัวเราะเยาะ ตอบโต้กัน เกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงระเบิด M79 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.พ. ทำให้มีประชาชนและเยาวชน บาดเจ็บเข้าโรงพยาบาล 2 ราย

โดยกองพิสูจน์หลักฐาน และทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) เข้าตรวจหลักฐาน M 79 บึ้ม กปปส. แจ้งวัฒนะ พบสะเก็ดระเบิดคาดยิงมาในระยะ 400 เมตร จากตึกร้างหลัง รพ.มงกุฎวัฒนะ โดยยิงวิถีโค้งแบบสุ่มเสี่ยงไม่หวังผล

โดยหลวงปู่ได้กล่าวกับตำรวจทั้งสองคนว่า " ที่จริงหลวงปู่ไม่รู้ว่าพวกเราคิดอะไรนะ แต่พวกเราเป็นคนไทย เราไม่ควรมาทำร้ายกัน จับผิดกัน เพราะเรามีสิทธิตาม รธน.ที่จะเคลื่อนไหวในวิถีสันติอหิงสา เราโดนยิง คุณรู้ไหม คุณหัวเราะเอิ้กอ๊าก ว่าเราโดนยิง พวกคุณน่าสงสัยว่า เข้ามายั่วยุ หรือมาทำอันตราย เราโดนกระทำมาตลอด เราขออภัยถ้ามีการกระทบกระทั่ง"

หลังซักถามสอบสวนแล้วหลวงปู่ได้คืนกระเป่าตังค์ มือถือ แก่ตำรวจทั้งสองคน และหลวงปู่ ฯ จัดอาหารให้กิน แล้วสั่งให้ชายชุดเขียวและการ์ดนำตัวตำรวจทั้ง 2 ออกนอกพื้นที่ทันที

หลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด การศึกษาเล่าเรียนทางโลก ไม่จบชั้นประถมปีที่ 4 แต่จบนักธรรมเอก บวชครั้งแรกเมื่ออายุ 20 ปี ที่วัดคลองเตยในได้พรรษาเดียว ก็สึกออกไปเป็นทหาร 2 ปี “ ทหาร พล.ปตอ.” หลังเสร็จภารกิจทางทหาร ก็กลับมาบวชใหม่ที่วัดเดิม โดยได้รับฉายาว่า "ธมฺมธีโร" แปลว่า "ปราชญ์ทางธรรม"

ส่วนที่มาของฉายานั้น สืบเนื่องจากในครั้งหนึ่ง ท่านได้มีโอกาสไปแสดงธรรมที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ซึ่งการแสดงธรรมครั้งนั้นจับใจผู้ฟังมาก จนชาวบ้านต่างคิดว่า ท่านน่าจะเป็นพระอาวุโส จึงมีการเรียกท่านว่า "หลวงปู่" ต่อ ๆ กันมา จนถึงบัดนี้ แม้แต่ชายดูไบ ก็ยังเคยเดินทางไปนมัสการหลวงปู่ที่วัด

สำหรับเหตุผลที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ตัดสินใจร่วมเคลื่อนไหวนั้น ให้เหตุผลว่า "อาณาจักร" กับ "ศาสนจักร" ต้องเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน หากอาณาจักรล้มลง ศาสนจักรก็ไม่อาจอยู่ได้ และศีลธรรมไม่สามารถแยกขาดจากใจคน!! ที่จริงหลวงปู่พาพระเณรเข้าป่า ออกมาเจอสุทิน กับหมอระวี ไปหาที่วัด ก็เลยบอกสุทินว่าดูแลตัวเองให้ดี เห็นประตูวิญญาณเปิด แล้วก็เอามือตบหัวแล้วแต่บุญกรรมทีทำมา

อีกแรงใจหนึ่งคือ ทนไม่ได้กับไอ้กะเลวกะราดที่ไหนไม่รู้ มานั่งด่าในหลวงพระราชินีในเวทีคนเสื้อแดง แถมพวกที่นั่วแถวหน้าก็เป็นรัฐมนตรี นักการเมือง นั่งตบมือเชียร์อีกต่างหาก ก็คิดว่าถ้านิ่งเฉยพ่อของเราคงจะเป็นทุกข์เป็นแน่ และยิ่งรู้การกระทำของฝ่ายการเมืองที่ปู้ยี่ปู้ยำทรัพยากรน้ำมัน กอบโกยไม่แบ่งคนจน ที่กว่าจะได้ข้าวมาเม็ดหนึ่งตกระกำลำบาก

วันที่ก้าวออกมาจากประตูวัด ท่านหันหลังกลับไปมองกุฏิแล้วคิดว่า “จะไม่คิดมีชีวิตกลับมาถ้าแพ้ “ เพราะถือว่า 30 ปี ทีผ่านมาได้อุทิศให้ศาสนามา ที่เหลือขออุทิศให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

หลวงปู่ฯ เคยเป็นทหารสายบูรพาพยัคฆ์ รุ่นเดียวกับ ร.ต.อุดมเดช สีตะบุตร ในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันเป็น พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร รองผบ.ทบ.

ปกติหลวงปู่ฯ จะพบแขกที่มาเจรจาที่บ้านทรงไทย บริเวณด้านข้าง พัน. ปตอ. 1 รอ. ถนนแจ้งวัฒนะ ท่านมีลูกศิษย์ทหารสายบูรพาพยัคฆ์ ประกอบด้วย บิ๊ก 4 ป.คือ ป.ประวิตร , ป.ป้อม , ป.ป๊อก และ ป.ประยุทธ์ มี ผบ.ทบ.คนก่อนที่เป็นลูกศิษย์ใหญ่ส่งคนมาถามเรื่องความช่วยเหลือ

พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ.ให้ยึดแนวทางการเข้าระงับเหตุการณ์ปะทะแยกหลักสี่ เป็นโมเดลปฏิบัติของหน่วยทหาร ชื่นชม พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และ พล.ปตอ. (ปตอ.พัน 6) ที่ทำงานเกิดความสูญเสียน้อย โดยให้ดำเนินการ เช่นนี้ “ ในทุกพื้นที่มีเหตุรุนแรง “ มั่นใจทหารดูแลชาติบ้านเมืองได้ และสั่งให้ปรับกำลังทหารใหม่เข้าดูแลประชาชนให้ปลอดภัย หลังมวลชน กปปส.ยุบบางเวทีไปรวมกัน

และให้ทหารเก็บภาพหลักฐาน พวกมาป่วนไว้คลี่คลาย และดำเนินคดีตามกฎหมายให้หมดทุกคน เชื่อมั่นศรัทธาทหารและอวยพรให้ปลอดภัยทุกคน

พล.ต.โชติอนันต์ปรีชา ทรัพย์หิรัญ ผบ.พล.ปตอ. รวมพล รอง ผบ.พล. ผู้การกรม และผู้พัน ทำหน้าที่ ตามคำสั่ง ผบทบ. ทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ.) รับภารกิจแถวแจ้งวัฒนะ และตัองสู้กับ M79 ที่เริ่มมาลงถี่ เลยต้องมีการปรับกำลังทหารไปวางรอบนอก และในซอย ที่อาจเป็นจุดที่คนร้ายต่อประชาชนยิง M79 ด้วยความเข้มแข็ง พร้อมเพรียง เป็นที่ประจักษ์

เสธ ได้ข่าวว่าระยะต่อไปรัฐอั้งยี่แดง และชายชุดดำจะใช้อาวุธระเบิดแฝงมาในรูปถุงขยะ ของฝาก ของถวาย มาให้หลวงปู่ฯ จึงขอเตือนพวกแมงหวี่แมงวันแบบพี่น้องว่า อย่าเสี่ยงไปยุ่งกับหลวงปู่เลยดีกว่า เพราะนั่นเท่ากับ หัวหน้าหน่วยนั้นประกาศศึกแบบเปิดหน้าชกกับ ผบ.ทบ.ถึง 4 คน และทหาร พล.ปตอ. รวมทั้งทหารราบ 11 รอ. อีกหลายกองพัน ที่เขาต่อสายถึงกันตลอดเวลา ดูเหตุการณ์วันที่ 1 ก.พ.57 เป็นตัวอย่าง

หากหลวงปู่บาดเจ็บหรือเป็นอะไรไป หรือไปแหย่ทหารเขาจนลูกน้องเขาเจ็บ ทหารเขาทนไม่ได้ขึ้นมา มันจะยุ่งยากกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวและต้องรบกัน และทุกคนที่เกี่ยวข้องจะลำบากเป็นอันตรายกันไปหมด...

อะไรไม่น่ากลัวเท่ากับทหารโกรธ..ขอเตือน !! พวกแมงหวี่แมงวันจะไม่มีแผ่นดินอยู่

เรื่องเดิม..อากาศกำลังดี..อย่าคิดไปทำชั่วแถวแจ้งวัฒนะมาฆะ ”บูชา” จะมาเร็ว https://www.facebook...44770444&type=1

@เสธ น้ำเงิน
ที่มา : https://www.facebook.com/topsecretthai

 

 

อ่านแล้วงง งง ตอนที่บอกว่า ก็สึกออกไปเป็นทหาร 2 ปี “ ทหาร พล.ปตอ.” กับ หลวงปู่ฯ เคยเป็นทหารสายบูรพาพยัคฆ์ รุ่นเดียวกับ ร.ต.อุดมเดช สีตะบุตร ในขณะนั้น

พลอ.อุดมเดช สีตบุตร จบจากรร.นายร้อย แล้วจะเป็นรุ่นเดียวกับหลวงปู่ที่เป็นทหารเกณฑ์ที่ปตอ.ได้อย่างไร

บทความมั่วไปไม่น้อยนะคะ -_-




#1059186 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย คนชาย3 on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:35

ไม่เจรจากับระบอบทักษิณทุกกรณี

 

                              ฝากลุงกำนันไว้เท่านี้ครับ




#1058530 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย puggi on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:06

 

 

 

 

 

 

ผ่านร่างพ.ร.บ.ปิโตรเลี่ยมฉบับใหม่ เปลี่ยนแปลงระบบสัมปทานใหม่ เป็นแบบประมูล และจ้างขุด 

 

ผมเห็นด้วยแค่ตรงนี้ครับ

 

เรามารอดูผลจากศาลกัน

 

ผมเห็นด้วยตรงนี้เหมือนกัน ของเก่าแก้ไขไม่ได้ แต่ของใหม่  รัฐต้องได้ผลประโยชน์ ให้คุ้มค่าครับ

 

และเรื่องปตท หากจะทำ ก็ต้องใช้นโยบายกำกับที่ชัดเจนครับ  ตอนนี้ สำหรับผม หลายเรื่องของปตท ผมก็มีข้อสงสัย แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมเค้าด้วย

 

พวกทวงคืน ปตท สุดโต่งเกินไป

 

อ้อ อีกเรื่อง  การโทษ ปตท กินรวบ ตลาดน้ำมัน  ณ ปัจจุบัน ถือว่า ไม่ถูกต้อง ในอดีต เชลล์ เรียกว่าแบรนด์ แข็งกว่า ปตท เยอะ 

 

ก่อนการแปรรูป ปตท นัั้นช่วงวิกฤติ เศรษฐกิจ   เชลล์ เอสโซ่ คาลเท็กซ์  ทุกเจ้า รักษาตัวรอด ลดต้นทุนจนหมด ปิดปั้ม ที่ขาดทุน หรือว่า ดูไม่มีอนาคตซะเกือบหมด

 

แต่ว่า ปตท ณ ตอนนั้น ขยายการลงทุน ครับ ลงทุนในช่วงวิกฤติ และ Business Model แบบใหม่ที่ มีทุกอย่างในปั้ม ทั้งshop (จริงๆ เชลล์เป็นเจ้าแรกที่ทำ Select) นี่แหละ

 

พอเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เจ้าอื่นๆ ก็ยังไม่ค่อยลงทุนครับ    CEO คนใหม่ของเชลล์ ที่เป็นคนไทย นี่แหละ(หากจำไม่ผิด กรุงเทพธุรกิจสัมภาษณ์ ปีที่แล้ว) ยังบอกเองว่า

 

จุดพลาดของเชลล์ คือ ไม่ยอมลงทุนในช่วงวิกฤติ ที่ผ่านมา พอมาตอนนี้จะมาแข่งกับ ปตท ก็ยากแล้ว 

 

 

สำหรับผม พวกทวงคืน ปตท สุดโต่งครับ มีข้อมูลแบบ Half truth ด้วย ของอย่างนี้สองฝ่ายต้องแฟร์ๆ   ไม่ใช่ว่าวผมโปร ปตท นะ แต่ว่าหลายเรื่องต้องให้ความเป็นธรรมเค้าด้วย

 

ทุกวัน บอกว่าเค้ากำไรเท่านั้นเท่านี้ หากว่าดู Margin เค้า เรียกว่า ธรรมดามากครับ 

 

ปตท.ใช้วิธีแจกค่าการตลาดลับๆตามเงื่อนไข กับ ปั๊มปตทของเอกชน. ทำให้ไม่เหลือ ปั๊มของเจ้าเอกชน เหลืออยู่เลย เหลือแต่ปั๊มของปตท. กับ นักการเมืองท้องถิ่น และระดับชาติ  ตามคำบอกของพ.ต.รัฐเขต และ เคยได้ยินมาจากเจ้าของปั๋มเอกชน

 

การผุกขาดโรงกลั่นทำให้ กำหนดราคาน้ำมันขึ้นลงได้ ปั๊มเล็ก ที่สายป่านไม่ยาวก็ อยู่ไม่ได้ เช่นกัน  

 

พูดอย่างนี้ไม่แฟร์ครับ

 

ผมมีรุ่นน้องที่ ก็ได้ทำปั้มกับ ปตท  แบบ DODO ( คิดว่าคุณคงเข้าใจนะว่าหมายถึงอะไร)  การเปลี่ยนแปลง ของ Business Model จากอดีตที่ มีสัดส่วนของ DODO เยอะ แต่เมื่อมีการ

 

เปลี่ยนว่าต้องปรับโฉม ร้าน  ซึ่งก็ต้องมีการลงทุนที่สูงมาก ทำให้ ปั้มเอกชนที่ เคยเปิดในแบรนด์ของ ปตท ก็ต้องยุติ เมื่อหมดสัญญา  ปตท เลยเป็นรูปแบบ COCO เยอะขึ้น แต่ไม่ใช่ว่า

 

จะไม่มีรูปแบบDODO  และที่สำคัญ ต่อให้ ให้ค่าการตลาด ปั้มเอกชน จริงๆ ก็ไม่ได้เยอะ เพราะ Margin มันบางมาก  หลายราย ต้องลงทุนในส่วน Shop เพิ่มขึ้น 

 

ปั้มเอกชนที่ไม่ได้ทำแบรนด์ปตท ต่อ เพราะว่าลงทุนไม่ไหว ส่วนนี้มี  30 ล้านขึ้นแน่ๆ ในปั้ม ขนาดใหญ่  (รุ่นน้องผม ครอบครัวเค้าลงทุนเพิ่มก็กุ้ครับ ปตท ก็มีการช่วยเหลือเรื่องแหล่งเงิน) จนตอนนี้น่าจะเป็นปั้มใหญ่ใน ทางตะวันออก อันนึ่ง

 

และไม่เพียงแต่ปตท ครับ  ทุกปั้ม เชลล์ เอสโซ่   บางจาก  รูปแบบ DODO เริ่มจะลดน้อยลงแล้ว เป็น COCO  เทรนด์ธุรกิจเปลี่ยนหากปรับตัวไม่ได้ ก็ต้องออกจากธุรกิจครับ

 

 

แต่เรื่องการผูกขาดโรงกลั่น ไม่ค่อยจะถูกต้องโดยเฉพาะ การไปควบรวมโรงกลั่นหลายโรง เช่น  rrc star

 

ตรงนี้ ผมว่า ต้องมีกฎหมาย Anti trust trade ออกมา ซึ่งตรงนี้ไม่เพียงแต่ด้านพลังงาน ค้าปลีก สื่อสาร ควรจะมี ตรงนี้สิ ถึงเรียกว่า ปฎิรูป

 

 

ทำเมื่อไหร่ล่ะ กี่ปีมาแล้ว สมัยปี 47 ใช่ไหม

 

ปตท.ไม่ได้ทำตามกฏหมายการผูกขาด อ้างว่าเป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่อยู่ภายใต้กฎหมายการผูกขาด ซ้ำบอกว่าก.คลังไม่เอาท่อแก๊สคืน จึงต้อง่สงแก๊สให้การไฟฟ้าแต่ผู้เดียว โรงแยกแก๊ส 1- 4 ที่สร้างก่อนแปรรูป ก็ไม่ยอมคืนให้รัฐ  แยกแก๊สได้ก็ส่งเข้าโรงปิโตรเคมี อ้างว่าเป็นผู้ลงทุน เขาให้สร้างใหม่ก็ ไม่สร้างให้พอกับจำนวนแก๊สที่ขุดได้ ทำให้ไม่ได้แยกส่วนประกอบทางปิโตรเคมีออกมาก่อนนำไปเผาที่โรวไฟฟ้า    

 

ตรงนี้เห็นด้วย เพราะก็ยังมีข้อสงสัย อยู่เหมือนกันว่า ทำไม ไม่ทำตาม หนังสือชี้ชวน ครับ ตรงนี้ก็ว่ากันไปตามที่มีกลุ่มคนกำลังดำเนินการครับ

 

กฎหมายผูกขาด ไม่เกี่ยวกับความเป็นรัฐวิสาหกิจครับ แต่ไทยเราไม่เคยมีกฎหมายตัวนี้  ในอเมริกา หากว่า บริษัทไหน ครองสัดส่วนเกินครึ่งจะมีกฎหมายมาจัดการควบคุมครับ

 

ผมถึงอยากให้ไทยมีกฎหมายตัวนี้  ครับ 




#1057884 แชร์กระหึ่ม!!แก๊งขี้ข้าบินด่วนพม่า กว่า30ชีวิตเข้าพบโจรหน้าเหลี่ยม...

โดย คนกินข้าว on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:11

แผ่นดิไหวที่พม่า.jpg

แผ่นดินไหวพม่า.jpg

 

 

เกิดอาเพศได้ขนาดนี้เชียวหรือนี่




#1057890 แชร์กระหึ่ม!!แก๊งขี้ข้าบินด่วนพม่า กว่า30ชีวิตเข้าพบโจรหน้าเหลี่ยม...

โดย PHOENiiX on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:13

เล่นเดรัจฉานวิชา ไม่จบดีหรอกนะ ตายไปก็นรก




#1057886 แชร์กระหึ่ม!!แก๊งขี้ข้าบินด่วนพม่า กว่า30ชีวิตเข้าพบโจรหน้าเหลี่ยม...

โดย แสงธูป on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:11

คิดจะแก้กรรมแต่ไม่คิดจะสำนึกผิดแล้วใครจะอโหสิให้


#1057732 ภาษีคนเมืองกับคนชนบท

โดย Garfield on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:39

ไม่ต่างกับการเหมามั่วๆ เรื่อง 20 ล้านเสียงจริงๆ พวกทีมงานสร้างเรื่องโกหกพวกนี้วิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายของตัวเองมาแล้วว่าโกหกแนวนี้ไปเหล่าสาวกก็หลับหูหลับตาเชื่อแล้ว

 

และความเชื่อของพวกนี้จะติดทนนาน แล้วถ้าอีกฝ่ายจะมาอธิบายว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไง อาจจะต้องอธิบายแบบยาวๆ มียกตัวอย่างเป็นตัวเลขต่างๆ พวกสาวกส่วนใหญ่ก็ไม่สนใจจะฟัง

 

หรือถ้ายอมฟังก็มึนไม่รู้เรื่องอยู่ดี




#1055498 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย pongpong on 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:18

กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ
ผล การเจรจาขอคืนพื้นที่ปตท.สำนักงานใหญ่ วิภาวดี จากกลุ่มกคป.( กองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย ) โดยศรส.และตัวแทนฝ่ายบริหาร ปตท. ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แกนนำกคป.จะคืนปตท.ให้ก็ต่อเมื่อพลังงานมีราคาถูกลงและปตท.กลับมาเป็นของ ประชาชนชาวไทยทุกคน มิใช่ของกลุ่มบุคคลใดหรือตระกูลใดตระกูลหนึ่ง admin...puk



#1050839 กระทู้แก้ข่าว...ให้ถูกต้อง

โดย La Estrella Brillante on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:18

สวัสดีค่ะทุกท่าน

 

ในช่วงที่สงครามข่าวลือ ข่าวมั่ว ข่าวแต่งเยอะขนาดนี้ ทำให้คิดได้ว่าเราควรจะมีกระทู้ที่เป็น sticky post อันนึงเอาไว้บอกต่อความจริงว่า

ข่าวที่ไม่ถูกต้องนั้น ไม่ว่าจะมาจากฝั่งเสื้อแดง เพจดักควาย ราชดำเนิน หรือทางฝ่ายที่สนับสนุน กปปส เองก็ตามไม่ถูกต้องอย่างไร รูปตัดต่อ

ข่าวลือ รูปที่สร้างขึ้นมาใหม่ หรือเอารูปเหตุการณ์อื่นมาใช้กับบริบทใหม่ ข่าวที่มีการตัดต่อคำพูดให้เข้าข้างฝ่ายตนเอง เป็นต้น

 

ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะสนับสนุนกปปสมากแต่ก็อยากให้เราสู้กันด้วยข้อมูลที่ถูกต้องค่ะ เพราะว่าส่วนตัวเชื่อว่าพวกเราดีพอที่จะไม่ต้องใช้วิธี

สกปรกเหมือนพวกเสื้อแดง ยังไงถ้ามีคนนำข่าว/กระทู้ของท่านไหนมาแก้ในนี้ก็อย่าพาลโกรธหรือโมโหไปนะคะ ขอให้ทราบว่าพวกเราเจตนาดีค่ะ

 

ถ้าเป็นไปได้อยากฝาก moderator หรือคุณ Ridkun ช่วยทำให้กระทู้เป็น sticky post นะคะ คิดว่าคนจะได้เห็นง่าย ๆ และน่าจะช่วยคนได้เยอะค่ะ

และฝากเพื่อน ๆ สมาชิกคนอื่นช่วยกันโพสต์ข้อมูลที่ถูกต้องในกระทู้นี้นะคะ ขอบคุณค่ะ




#1048641 ผิดสังเกตุ "ยิงกันที่แยกหลักสี่"

โดย thebriza on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:57

อิติปิสวน ภควา... ก็ถูกต้องแล้วนิ เค้าไม่ได้ยิงให้ตาย แต่ยิงให้กำราบ

ตามความเห็นส่วนตัว ไม่น่าจะจัดฉาก

แรงมา ก็แรงไป ตามนั้น...




#1047559 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เสือยิ้มยาก on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:03

"กรรมทางดีและชั่ว ถ้าหากเราทำไว้แล้ว
มันแยกบัญชีกัน บันทึกคนละบัญชี
ท่านอุปมาเปรียบเทียบเหมือนกับสุนัขสองตัวไล่เนื้อ
ถ้าตัวไหนฝีเท้าดีมันทันก่อน
ตัวฝีเท้าไม่ดีมันจะไปทันทีหลัง
เหตุนั้นไม่มีการลบล้างกันได้
กรรมมันต้องตามทันสักวันหนึ่ง"

หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี
วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย

1662483_630036807075901_1737674493_n.jpg

 

วีระศักดิ์ พงศ์อักษร @MrNaling 5m

08.45น.'วรภัค'เอ็มดีกรุงไทย แถลงออกมาแล้ว'ย้ำไม่ปล่อยกู้ #จํานําข้าว บริหารอย่างมืออาชีพและจะไม่เป็นเครื่องมือทางการเมือง' #NationTV

 

TNEWS TV @TNEWSTV 19m

"กรณ์" จวกรบ.น้ำลดตอผุด!! 2 ล้านล้านโดนเบรก หันใช้งบปกติทั้งที่เคยอ้างว่าไม่ได้ ??? http://fb.me/Zm1D064h




#1047387 โหวตครับ สงสารกันไหม “โกตี๋“ อ้างว่าโดนทหารสั่งเก็บ ต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปเขมร...

โดย tonythebest on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:24

ผมสงสารนะ ยอมรับเลย

สงสารที่มันยังไม่รู้ตัว ว่ามันโดนใครกันแน่ที่จะเด็ดหัวมัน

 

เวลาตายโดยไม่รู้ว่าใครทำ มันจะตายตาหลับมั๊ยนะ

 

ถ้าเราสังเกตุ

ขวัญชัยก็ทีนึงแล้ว ที่โดนไป

ขวัญชัยกับโกตี๋เนี่ย คุณว่ามีอะไรเหมือนกันครับ

ผมว่า ไอ้พวกบ้าๆ เพี้ยนๆ หรือขวางๆ แบบเด่นๆ แบบนี้

มันเป็นตัวจุดอารมณ์ขี้ข้าได้ดีมากๆ

ถ้าเจ็บหรือควรตายไป มันจะกระตุ้นเหล่าลูกฝูงได้ขนาดไหน

แล้วมันจะใส่ร้ายใครต่อได้

 

ลุงยิ้มครับ

มึ งก็เป็นหนึ่งในคนลักษณะเดียวกันกับไอ้ 2 ตัวนี้นะครับ

นั่งนับวันรอได้เลยครับลุง ลุงไม่ตายดีแน่ๆ ครับ




#1046620 โหวตครับ สงสารกันไหม “โกตี๋“ อ้างว่าโดนทหารสั่งเก็บ ต้องหนีหัวซุกหัวซุนไปเขมร...

โดย MIRO on 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:54

ถ้าทหารเขาจะเก็บมันจริง ไม่ได้พล่ามอยู่ทุกวันนี้หรอก

ขนาดตึกยังไปผิด..จะหลบกระสุนพ้นเร๊อะ.. -_-