Jump to content


Yasuhiro

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 08:34
-----

#379165 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:31

คุณจะด่าผมว่าผมเสียมารยาทก็เชิญครับ หรือหากผมทำผิดกฎ mod ลบความเห็นนี้ไปได้เลยครับ แต่ผมเป็นพวกไม่มีนอกไม่มีใน เรื่องที่ถกอยู่บนหน้ากระทู้ ส่วนตัวผมนิยมถกกันผ่านหน้ากระทู้และจบในกระทู้นั้นไม่เอาไปเป็นเรื่องส่วนตัว


gentleman




amplepoor



เมพ

  • Posted Image
  • Members
  • Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image
  • 5,517 posts



Sent วันนี้, 16:11

ถ้าจำไม่ผิด ผมไม่เคยสนทนากับคุณ หากมีก็คงนับครั้งได้ สรุปว่าเป็นเราคนแปลกหน้ากัน คุณลงลายเซ็นต์ว่า
เพิ่มเติม: 1. ผมไม่มีนโยบายที่จะต่อความยาวสาวความยืดกับพวกเกรียนทางความคิด เพราะมันเสียทั้งเวลาและอารมณ์ ไม่มีประโยชน์ใดๆที่จะไปนั่งอธิบายให้คนที่ปิดกั้นทางความคิดพวกนี้ฟังหรืออ่าน
2. ผมไม่มีนโยบายที่จะคุยโต้ตอบกับพวกควาย เพราะพวกนี้ดักดานเกินสำหรับคนปกติที่มีสามัญสำนึกจะเสวนาด้วย


เคารพคำพูดตัวเองบ้าง
ผมไม่ตอบหน้าจอ คงทราบนะว่าผมคิดอย่างไร และที่ผมคิดเป็นสปอร์ตแมน หรือเจนเติลแมน




ผมขอตอบคุณแอมต่อหน้าเพื่อนสมาชิก และในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่อายที่จะขออภัยคุณแอม หากว่าผมเข้าใจคุณแอมผิด และว่าคุณว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา และกระแนะกระแหนความเห็นของเพื่อนสมาชิกคนอื่นที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ
คุณแอมครับ ที่มาของลายเซ็นต์ของผม มันมาจากตอนที่ผมเข้าบอร์ดมาใหม่ๆแล้วเจอพวกแดงป่วน ซึ่งที่ผมใส่เป็นลายเซ็นต์ก็เพื่อที่จะให้พวกตัวป่วนเห็นชัดว่าผมไม่คิดจะเสวนาด้วย แต่กับคุณแอม ผมชื่นชอบในสิ่งที่คุณเขียนเป็นส่วนใหญ่
ไอ้ที่ไม่เห็นด้วยก็มี แต่ในเมื่อผมไม่ได้มีข้อมูลหรืออะไรไปแย้ง ผมก็เลยไม่ได้เข้าไปแสดงความเห็นอะไรมากมาย ซึ่งคุณมีสิทธิที่จะมองว่าผมเป็นคนแปลกหน้าในสายตาคุณก็ได้ แต่ส่วนตัวผมเห็นต่างและคิดต่างครับ
เพราะเมื่อเราได้ตั้งกระทู้ หรือแสดงความเห็นสู่สาธารณชนไปแล้ว ส่วนตัวผมถือว่ากระทู้หรือข้อคิดเห็นของผมเข้าสู่สาธารณชนแล้ว ผู้อ่าน ไม่ว่าจะแสดงตัวหรือไม่แสดงตัว ก็มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น หรือเห็นต่างจากผมได้ และถกหรือแย้งมาได้เต็มที่ เพราะแต่ละคนต่างก็มีสิทธิที่จะแสดงความเห็นต่างนั้นๆ และมีสิทธิเป็นเจ้าของกระทู้นั้นร่วมกัน เพราะหากว่าผมยึดถือว่ากระทู้ที่ผมตั้งเป็นของผมแต่เพียงฝ่ายเดียวแล้ว คนที่เห็นต่างคิดต่างกับผมไม่ควรเข้ามาตอบเข้ามาเสวนานั้น ผมว่าผมไปเขียนลงในบลอคของผมเอง อ่านเอง ชมตัวเองไปก็ได้ครับ จะมาเขียนให้สาธารณชนเข้ามาอ่านเข้ามาถกกันทำไม (ยกเว้นประเภทพวกอยากเกิดในเนตจัดๆ ที่ต้องการให้มีผู้จำนวนเข้าชมสูง) แต่ผมไม่เชื่อว่าคุณแอมจะเป็นประเภทนั้น ถึงวินาทีนี้ผมก็ยังเชือว่าคุณแอมเป็นคนที่เปิดใจ รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างได้

แต่เข้าใจครับว่าอนาคตคุณคงไม่ต้อนรับผมให้เข้าไปเสวนาในกระทู้ของคุณ ผมก็คงเข้าไปอ่าน แต่คงไม่เข้าไปมีส่วนร่วมตามที่คุณแอมปรารถนา

และผมต้องขออภัยคุณแอม และเพื่อนสมาชิกทั้งหลายด้วย ที่การกระทำของผมในครั้งนี้อาจจะเป็นการเสียมารยาทอย่างแรงที่นำข้อความสื่่อสารส่วนตัวที่คุณแอมส่งมา ใครจะด่าจะว่าผมเชิญครับ ผมก็ขอรับคำติเตียนทั้งหลายเพื่อไปปรับปรุงตนให้ดีขึ้นครับ
แต่ผมขอเรียนเพื่อนๆสมาชิกครับว่า กระผมมีจุดยืนที่ชัดเจนในการสนับสนุนให้เพื่อนสมาชิกมีการตรวจสอบข้อมูลที่จะนำเสนอให้มีความถูกต้องและน่าเชื่อถือ และการถกเถียงในกระทู้ใดๆ ขอให้ว่ากันไปตามเนื้อผ้า ตามเนื้อหาสาระและข้อเท็จจริงที่มึ
หากนำเสนอข้อมูลที่ขาดความน่าเชื่อถือออกมายังสาธารณชนโดยปราศจากการตรวจสอบแล้ว เราจะต่างกับพวกเสื้อแดงตรงไหน และในขณะเดียวกัน ผมก็มีจุดยืนที่ชัดเจน ที่ไม่สนับสนุนให้มีการกระแนะกระแหนกับคนที่คิดต่างเห็นต่าง หากไม่เห็นด้วยก็แย้งด้วยเหตุด้วยผล เพราะการกระแนะกระแหน มันไม่ได้เกิดอะไรดีๆขึ้นต่อทุกฝ่าย แต่กลับจะทำให้การถกในกระทู้นั้นเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ และผมเป็นคนที่ไม่มีนอกไม่มีใน ใครจะด่าใครจะว่าผม หรือวิจารณ์ผม ให้เขียนลงในกระทู้ต่อหน้าสาธารณชน หากผมผิด ผมก็ไม่ละอายที่จะขอขมาในที่สาธารณะชน เพราะผมเป็นคนที่ไม่ยึดติดกับหัวโขน ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ถกเถียงในกระทู้อย่างเต็มที และสำหรับผม ผมสามารถถกกับเพื่อนสมาชิกที่ผมอาจจะเคยมีวิวาทะในกระทู้อื่น แต่กระทู้อื่่นมันก็คือกระทู้อื่น ผมไม่เอาไปคิดหรือนำมาเป็นเรื่องส่วนตัว เหมือนอย่างที่ผมได้เขียนไว้ในข้างบน ว่าเมื่อเกมส์จบ แพ้ ชนะ มันก็จบที่ตรงนั้น และสุดท้าย ผมก็ยังเคารพในอีกฝ่ายอยู่เหมือนเดิม

สุดท้ายนี้ ผมขออภัยคุณแอม ต่อหน้าเพื่อนสมาชิก ที่ผมออาจจะเข้าใจคุณแอมผิดไป และอาจจะใช้คำแรงไปว่าคุณแอมไม่มีน้ำใจนักกีฬา หรือไม่เป็นสุภาพบุรุษ แต่ผมก็สงวนสิทธิในการไม่เห็นด้วยกับการเขียนกระแนะกระแหนเพื่อนสมาชิกของคุณแอมอยู่เหมือนเดิมครับ เพราะมันมีหลายวิถีทางในการเขียนตอบเพื่อนสมาชิกผ่านหน้าเวปบอร์ด และหากคุณแอมจะด่าจะว่าอะไรผม ขอให้ว่าในหน้าบอร์ดครับ ไม่ต้องส่งเมล์มาหาผม ผมไม่นิยมมีอะไรลับหลังกับเพื่อนสมาชิก ในขณะเดียวกันผมทราบดีว่าเป็นการเสียมารยาทอย่างแรงในการนำจดหมายที่คุณแอมมาแสดงในสาธารณชนนี้ เพือเป็นการลงโทษตัวเองที่เสียมารยาทอย่างแรง ผมขอลงโทษตนเองด้วยการไม่แสดงความเห็นในบอร์ดนี้ เป็นเวลา 7 วัน แต่มีแวะมาอ่านบ้างครับ ตามประสาคนเสพติดเวปนี้

yasuhiro


#378969 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:50

ผมนึกว่าผมคงไม่ต้องเข้ามาแสดงความคิดเห็นอะไรต่อในกระทู้นี้อีกแล้วเพราะหลายๆอย่างมันชัดเจนขึ้น
แต่พอเห็นความเห็นของคุณแอม ตลอดจนลักษณะการโต้ตอบกับเพื่อนสมาชิกที่เห็นต่างก็แล้ว
หรือว่าอย่างผมเองที่เคยพยายามเขียนกระตุกสติและเตรียมไม้ เตรียมตะปูให้เพื่อที่จะได้มีทางลง ทางออกที่สบายใจกันทั้งสองฝ่าย (แต่ไม่ยอมลง ไม่ยอมถอยกันคนละก้าวแล้วหาทางออกร่วมกัน)
ที่สำคัญ ในเวลาที่ผมและเพื่อนสมาชิกหลายๆคนเวลาถกกันอย่างหน้าดำคร่ำเคร่ง เหมือนจะมีวิวาทะกันในระดับหนึ่ง
แต่ทั้งนี้ผมกับเพื่อนสมาชิกหลายๆคนก็ไม่เคยคิดที่จะกระแนะกระแหนเพื่อนสมาชิกอีกฝ่ายที่คิดต่างไม่เห็นด้วย
ที่สำคัญทั้งผมและเพื่อนๆสมาชิกเหล่านั้นต่างก็เคารพในความคิดเห็นของอีกฝ่าย และคุยกันดี อย่างสนุกเหมือนเดิมในกระทู้อื่นๆ

หรืออย่างในชีวิตจริงเวลาผมตีสควอช ตีเทนนิส ซ้อมเคนโดกับเพื่อนๆ มีแพ้ มีชนะ แต่เมื่อเกมส์จบผมกับเพื่อนก็จับมือกัน เคารพนับถือ และยอมรับในฝีมือของอีกฝ่าย ไม่มีหรอกครับที่ผู้ชนะมาเยาะเย้ยผู้แพ้ หรือผู้แพ้กระแนะกระแหนผู้ชนะโดยอ้างนู่นอ้างนี่
ที่ผมเล่าเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับ สงบ โรเนียวเป็นไม่เป็น แต่ผมผิดหวังที่แนวทางการตอบของคุณแอมในกระทู้นี้ขาดความเป็น sportsmanship ไปอย่างน่าเสียดาย
ความเห็นของผมซึ่งเป็นแค่ผู้อ่านในกระทู้นี้ คงไม่ถูกใจคุณแอมอย่างแน่นอน หากคุณแอมจะกระแนะกระแหนผมในกระทู้นี้เหมือนที่กระทำต่อเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ หรือในอนาคตข้างหน้า ผมคงห้ามไม่ได้
แต่ตัวผมเอง ด้วยวิชาชีพ ด้วยความเชื่อและจุดยืนส่วนตัว ผมคงทำได้แค่เสนอข้อเท็จจริงเท่าที่ผมรู้ เท่าที่ผมสืบค้นได้มา ถ้าผมพบว่าข้อมูลที่ผมได้มามีความคลาดเคลื่อน หรือขาดความสมบูรณ์ ผมก็ไม่เคยลังเลที่จะเปิดใจ และยอมรับในความเห็นนั้นๆ และนำข้อผิดพลาดไปแก้ไข หรือไปค้นเพิ่ม เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้านที่สุดเท่าที่จะทำได้ และผมไม่เคยอายที่จะกล่าวขออภัยเพื่อนสมาชิก หากสิ่งที่ผมนำเสนอมีข้อผิดพลาดหรือความเข้าใจคลาดเคลื่อนไป และสุดท้าย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นโดยนิสัยส่วนตัวผมไม่เคยคิดจะกระแนะกระแหนใคร หรือบุคคลที่เห็นต่างกับผม และมันไม่ใช่วิถีที่ผมเชื่อและปฎิบัติอยู่ในทุกเมื่อเชื่อวัน



#378507 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 01:29

ใครจะรู้สึกอย่างไรผมไม่รู้ แต่การแสดงความเห็นหรือตอบกระทู้โดยการกระแนะกระแหนคนอื่นมากกว่าจะชี้แจงด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริงเพื่อแก้ไขความเข้าใจคลาดเคลื่อนของสมาชิกคนอื่นๆ
ผมว่า อนาถว่ะ


#378273 โฉมหน้า ไอ้คนที่ร้องเอาเหรียญคืน เหตุผล ชูรูปในหลวง !!!!

โดย Yasuhiro on 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 20:52

พูดตามตรง หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในสายงานที่ผมเลือกที่จะเดิน ผมหวังว่าใน4-5 ปี ผมจะแซงคนๆนี้ขึ้นไป และทำให้แวดวงวิชาการในต่างประเทศเข้าใจประเทศไทยได้ดีกว่าที่เป็นอยู่นี้
ปวินจบเอกด้านอัฟริกาศึกษา แต่มาทำตัวเป็นกูรูความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทย (ต่างชาติก็เชื่อครับเพราะหานักวิชาการไทยเขียนงานวิเคราะห์เกี่ยวกับไทยน้อยมาก)

ถ้าไม่มีอะไรมาเปลี่ยนเส้นทางที่ผมกำลังเดินอยู่นะครับ ผมจะข้ามมันไปให้ดู เพราะนักวิชาการแอ๊บแดงนี่ เอาไว้ไม่ได้ ทำให้คนอื่่นเข้าใจไทยแบบผิดๆหมด


#378003 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:23

มันไม่ปีนหรอกครับ ถ้าทุกฝ่ายยอมรับและเคารพในความเห็นต่างของเพื่อนสมาชิก
ถ้าใครเก็บเอาเรื่องวิวาทะในกระทู้นี้ไปเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างสมาชิกที่เห็นต่าง สมาชิกคนนั้นก็ไม่แมนเอง หากแสดงความเห็นที่แสดงความเห็นที่ไม่แมนออกมาอีก มันก็ยิ่งทำลายความน่าเชื่อถือของคนเองลงไปอีก
ถกเถียงกันหนักๆในกระทู้ ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติและธรรมดานะครับ เพียงแต่ว่าพอถึงจุดที่ต้องพอ ต้องหยุด ต้องจบ ก็ต้องยุติ ความ sportsmanship มันควรจะมีครับ
เวลาเราเขียนอะไรออกมา มันก็เป็นการแสดงออกทางความคิด จุดยืน หรือลักษณะนิสัยของเราเองออกมาให้เพื่อนสมาชิกเห็น
สิ้งที่คนอ่านๆอย่างเราๆ ทำได้ก็แค่อ่านโดยการใช้วิจารณญาณ สงสัยอะไรถาม หรือไปค้นเพิ่ม แล้วเอาที่เรารู้มาถกกัน มันถึงจะได้ความรู้อะไรใหม่ๆออกมาครับ

ผมก็ยังยืนยันครับว่า การเรียกร้องให้รีบปิดกระทู้ มันดูเหมือนรีบเร่งทำอะไรบางอย่าง อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้า ปล่อยกระทู้ไว้เฉยๆ วันสองวันมันก็ตกแล้วหากไม่มีประเด็นสาระสำคัญอะไรใหม่ๆให้ถก และผมอยากให้คุณพระรถลองเชื่อและเคารพในเพื่อนสมาชิกทั้งหลายครับ ว่าแต่ละคนมีวิจารณญาณ และมีความเป็นผู้ใหญ่พอในการแสดงออกความคิดเห็น ตลอดจนการนำเสนอข้อเท็จจริงในที่สาธารณะ เหมือนที่ผมเชื่อในตัวเพื่อนสมาชิกไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหนก็ตามในกรณีนี้ครับ


#377938 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:39

ที่จริงผมเชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิกหลายๆคนน่าจะได้ข้อสรุปหรือได้คำตอบในใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่นายชดมาเขียนตอบในกระทู้นี้มีทั้ง ยัยเหงี่ยม และคุณเสงี่ยม
ในขณะเดียวกันเราก็ได้เห็นทั้งสองฝั่งแสดงความคิดเห็น หรือข้อโต้แย้งกันไปแล้ว

ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วกระทู้นี้อาจจะตกไปตามกาลเวลา และสุดท้ายเราอาจจะไม่ได้ข้อสรุปแบบชัดเจนเป๊ะๆจากกระทู้นี้
แต่ผมเชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิกต่างมีวิจารณญาณที่สูงกันทั้งนั้น และผมเชื่อว่าเราได้เห็นอะไรต่ออะไรจากกระทู้นี้
แต่ในขณะเดียวกันผมไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของเพื่อนสมาชิกที่เสนอให้มีการล๊อคกระทู้ เพราะหากกระทู้นี้ยังมีประเด็นสำคัญที่ให้ถก ก็ควรปล่อยให้มีการถกเถียงกันตามสิทธิที่สมาชิกทุกคนมี และที่สำคัญถึงไม่ล๊อคกระทู้นี้ อีกไม่นานกระทู้นี้ก็จะตกไปตามกาลเวลา เพราะเรามีประเด็นใหม่ๆให้ถกกันเสมอ


#377193 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:27

ผมอ่าน และไม่เคยเลือกข้าง เพียงแต่ผมให้ความสำคัญกับเรื่องความถูกต้องของข้อมูลกับความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูล
อาจจะเป็นเพราะเนื้องานที่ผมทำให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้ เพราะข้อมูลที่ผิดพลาดไปนิดเดียว มันจะทำให้การวิเคราะห์คลาดเคลื่อนไปได้เยอะพอควร
ผมเชื่อว่าเพื่อนสมาชิกต่างก็มีวิจารณญาณทั้งนั้น เพียงแต่ผมถอนหายใจเยอะหน่อย เพราะอยากให้มีทางออกที่เราสบายใจกันทุกฝ่ายหลังจากการถก
แวะมาบอกแค่นี้แหล่ะครับ


#376231 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:21

กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ผมอ่านแล้วถอนหายใจออกมาเยอะสุดตั้งแต่เป็นสมาชิกที่สรทมา
นี่ถ้ามีเพื่อนสมาชิกอยู่ที่โตเกียว ผมจะชวนไปทานไก่ย่าง ดื่มเบียร์คุยกันแก้กลุ้มดีกว่า..


#375383 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย Yasuhiro on 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 22:35

คุณ SPDZครับ ข้ามความเห็นนั้นไปเหอะครับ มันมีเทปอยู่ม้วนเดียวเปิดวน เพื่อนสมาชิกก็พยายามเตือนสติมันแล้ว ก็ไม่สนใจ
ให้ไปรับใช้ชาติมันยังไม่ไปเลย ข้ามๆมันไปเหอะครับ


#374784 รายงานความคืบหน้าเรื่องการปรับปรุง server

โดย Yasuhiro on 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:58

ขอขอบคุณผู้ที่บริจาคโดยไม่ประสงค์จะออกนามด้วยครับ


#374320 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย Yasuhiro on 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 08:34

มันโชคดีที่คนไทยเราไม่นิยมความรุนแรง....โล่งๆแบบนี้นี่เหมาะแก่การโดนกราดยิงทิ้งเป็นยิ่งนัก (ถ้าเป็นชาติอื่น โดยเฉพาะอิสราเอล มันไม่เก็บอดีตผู้นำที่เลวร้ายที่สุดในประวัตศาสตร์ชาติไทยไว้หรอกครับ โดนยิงทิ้งไปแล้ว)


#373543 วันนี้แล้ววว..เวลาที่ทุกคนรอคอย และ คอยดู โดยเฉพาะพวกสาวกไพร่แดงสมองแพงทั้งหล...

โดย Yasuhiro on 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:57

ผมไม่ค่อยคาดหวังอะไรเท่าไหร่ ศาลเรามีความเมตตาปราณีสูงมากกกกกกกกกกกกกก
ถ้าเป็นชาติอื่นพวกนี้มันติดคุกไปตั้งแต่แรกตั้งนานแล้วครับ...


#373520 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:42

ขอผมคุยเล่นกับเพือนๆสมาชิกหน่อยนะครับ
ในชีวิตจริงผมเคยเสียหมาสองคนเพราะดันฟังเรื่องเล่าจากอดีตเพื่อนสนิทผมสองคนต่างเวลาต่างวาระ
เนื่องจากเห็นเป็นเพื่อนสนิทก็เลยไม่คิดที่จะใส่ใจไปนั่งคิดหรือตรวจสอบว่าไอ้ที่อดีตเพื่อนสนิทผมทั้งสองคนนี้มันจะพูดเอามันส์เกินจริงเข้าว่าแค่ไหน
ทีนี้พอเพื่อนสนิทที่สุดของผมมาเล่าให้ฟังว่าไอ้ที่ผมฟังอดีตเพื่อนสองตัวนั้นเล่ามาน่ะ มันโม้ พูดเอามันส์แล้วเกินจริงไปเยอะกว่าที่เป็นจริง

ผมยอมรับว่าตอนนั้นผมหน้าชา.. แต่ขณะเดียวกันผมก็ไม่ลังเลที่จะขอโทษที่ฟังเขาเล่ามา แล้วเอาไปเล่าต่อโดยปราศจากการกรอง (ดีที่บรรดาเพื่อนสนิทของผมรู้ว่าผมได้ยินอะไรมาจะเล่าเหมือนวิทยุทหาร คือตามนั้นไม่มีบวก)
ส่วนตัวผมคิดว่า ไอ้หัวโขน หรือศักดิ์ศรี โยนมันไว้ข้างทางบ้างก็ได้ครับ ถ้าเราเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนมา แล้วเราพลาดที่จะลืมตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ผมถือว่าเป็นความบกพร่องของผมที่ละเลยในเรื่องนั้น
ที่สำคัญการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน มันก็ทำใหกระบวนการตัดสินใจของคนเราคลาดเคลื่อนไปได้ ไหนคนรอบข้างอาจจะเสียความเชื่อมันในตัวเราอีก การขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาด แล้วพยายามปรับปรุงแก้ไขไม่ให้ตนเองทำพลาดซ้ำในเรื่องเดิมนั้น ผมว่าเป็นการดีที่สุด

ตัวผมเองหลังจากตัดอดีตเพื่อนสนิทสองคนที่ชอบพูดบวกเกินจริงไปเยอะ ออกจากชีวิตผมไปได้ ผมมีความสุขขึ้นจมเลย เพราะนอกจากตัวเองจะไม่ต้องเสียมานั่งกังวล นั่งคิดว่าไอ้ที่มันบอกเรามาจริงไม่จริงแล้ว ที่สำคัญการที่ได้ถกพูดคุยกับบรรดาเพื่อนๆสนิทที่ผมมีอยู่ตอนนี้ด้วยข้อเท็จจริง มันก็ทำให้กระบวนการตัดสินใจในเรื่องต่างๆมีความผิดพลาดน้อยลงไปเยอะเลย


ที่ผมเล่าเรื่องนี้ เพราะใจหนึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิกที่อ่าน อาจจะเห็นหรือได้อะไรกลับไปกันได้บ้าง (ถ้าไม่ได้อะไรเลยก็ ไปหาอะไรกินกันครับ ฮ่าๆๆ) และถ้าในด้านทางวิชาการ ในด้านการข่าวกรอง มันต้องตั้งอยู่บนข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่ให้ผลของการวิเคราะห์ของเรามันมีความผิดพลาด หรือบิดเบือนน้อยที่สุดครับ ถูกผิดว่ากันไปตามเนื้อผ้า ถกกันได้ เถียงกันได้ สุดท้ายเราๆ ท่านๆก็เป็นเพื่อนกันผ่านตัวอักษร เป็นสมาชิกสรท กันทั้งนั้น ผิดพลาด เข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนไปก็แก้ไขให้มันถูกต้อง ทิฐิ หรือหัวโขน วางๆมันกันบ้างก็ได้ครับ


#372901 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 22:48

ป่ะ ไปหาอะไรกินกันระหว่างรอดูอะไรเพิ่มเติม -_-


#372153 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย Yasuhiro on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:26

เพิ่มเติม อเมริกาต้องได้อะไรที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาล ถึงยอมให้มันเข้าไปได้ ซึ่งไอ้ตรงนี้เพื่อนสมาชิกที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของสหรัฐ ช่วยหาช่องทางแสดงความไม่เห็นด้วยเพื่อให้สหรัฐรับรู้ (ถึงแม้อาจจะไม่มีผลก็ตาม) ให้อีกฝั่งรู้ว่าเราไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของสหรัฐครับ