Jump to content


Yasuhiro

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 08:34
-----

#1111394 เครื่องบินหาย เคยเกิดขึ้ยมาก่อน MH 370 คือ AF 447

โดย เรื่อยๆเอื่อยๆ on 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 03:10

 

แล้วจะไปบินผ่านมัลดีฟส์ให้คนเห็นทำไมครับ 




#1111103 เครื่องบินหาย เคยเกิดขึ้ยมาก่อน MH 370 คือ AF 447

โดย ควันหลง on 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:57

 

 

 

ีรัฐบาลใหม่ของยูเครนตัดสินใจนำทองคำสำรองของประเทศไปฝากไว้ที่สหรัฐ เพราะเกรงว่ารัสเซียจะเข้ามาบุกยึดน่ะครับ

ไม่ว่าเรื่องราวต่างๆในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจะเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่ หากเพื่อนสมาชิกคนไหนสนใจเรื่องอะไร สืบค้นและหาอ่านเพิ่มเติมได้เองจาก source ที่มีความน่าเชื่อถือได้สูง
ซึ่งอ่านไปซักพัก ศึกษาไปซักพักก็จะเข้าใจอะไรต่ออะไรได้มากขึ้น และจะพบว่าความคิดจากทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ มันไม่สมเหตุสมผลมากขนาดไหน และขณะเดียวกัน คนที่พยายามเผยแพร่แนวดังกล่าว โดยปราศจากแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือในทางวิชาการ มันก็ไม่ต่างอะไรกับนักวิชาการเสื้อแดงที่เสนออะไรแบบบิดๆ ไม่ได้ตรงตามข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งผมไม่อยากเห็นเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงออกไป เพราะมันจะทำให้เรามีความเข้าใจแบบผิดๆ และไม่มีประโยชน์ต่อการเข้าไปมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการตรวจสอบ กำหนดนโยบายการต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพแบบที่ควรจะเป็น

เราควรจะรู้เท่าทันเรื่องราวต่างๆ ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วยตนเอง มากกว่าที่จะไปเชื่อคนที่พูดความจริงไม่ถึงเสี้ยว และใส่สีใส่ไข่ไปซะเยอะจนเหมือนเป็นผู้รู้
ผมว่ายุคใหม่ของประเทศไทย เราควรจะมีการคิด วิเคราะห์ และแยกแยะอย่างมีวิจารณญาณ และตรวจสอบข้อมูลที่เราได้ยิน ได้อ่านมาด้วยตัวเราเองด้วยครับ

ปัญหาของข่าวสารที่แพร่กระจายข้อมูลผิดๆ ทั้งหมดก็เพราะการปกปิดข้อมูลข้อเท็จจริงโดยผู้ที่เกียวข้องรับผิดชอบโดยตรง

แต่ดันปล่อยให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ถูกปล่อยออกมาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือเลย กลายเป็นว่าข้อมูลจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือกลับเชื่อถือได้มากกว่า

เช่น สโนเด้น วิกิลีกส์ เป็นต้น
แน่ใจหรือครับ :lol:

ไม่เพราะสโนเดนออกมาแฉเรื่องดักฟังโทรศัพท์หรือครับ แองเกล่า เมอร์แคล ถึงกับออกมาสบทประมาณ มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ อะครับ อิอิอิ

 

รู้จักการลวงข่าวสารมั้ยครับ ถ้าเขาคิดจะลวงฝ่ายตรงข้าม อย่างแรกมันควรจะหลอกคนอย่างเราๆที่มีข้อมูลน้อยได้ก่อน ยิ่งทำได้สมจริงมากเท่าไร หน่วยข่าวกรองฝ่ายตรงข้าม ก็มีโอกาสงับเหยื่อมากขึ้นเท่านั้น

 

ถ้าท่านไม่ทราบว่าทั้งกระดานมีอะไรเดินอยู่บ้าง ท่านไม่มีทางทราบหรอกครับ อะไรจริง อะไรไม่จริง ที่่ท่านรู้มันเป็นเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้น ถ้ามันง่ายถึงขนาดมองแค่ชั้นเดียวออก พวกหน่วยข่าวกรองทั่วโลกคงตกงานกันหมดแล้วหล่ะครับ




#1109461 เครื่องบินหาย เคยเกิดขึ้ยมาก่อน MH 370 คือ AF 447

โดย a.mtvv on 18 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:55

Freescale Semiconductor Employees Confirmed Passengers on Malaysia Airlines Flight MH370

 

AUSTIN, Texas--(BUSINESS WIRE)--Mar. 8, 2014-- Freescale Semiconductor (NYSE:FSL) has confirmed that 20 of its employees were confirmed passengers on Malaysia Airlines Flight MH370 en route from Kuala Lumpur to Beijing. Twelve are from Malaysia and eight are from China. The entire Freescale Semiconductor community is deeply saddened by this news. The company is continuing to monitor the situation and will provide more information as it becomes available.

 

“At present, we are solely focused on our employees and their families,” said Gregg Lowe, president and CEO, Freescale. “Our thoughts and prayers are with those affected by this tragic event.”

 

The company has assembled counselors and other professionals through Freescale’s Employee Assistance Program, with around-the-clock support for those impacted by this tragedy.

 

About Freescale Semiconductor

Freescale Semiconductor (NYSE:FSL) is a global leader in embedded processing solutions, providing industry leading products that are advancing the automotive, consumer, industrial and networking markets. From microprocessors and microcontrollers to sensors, analog integrated circuits and connectivity – our technologies are the foundation for the innovations that make our world greener, safer, healthier and more connected. Some of our key applications and end-markets include automotive safety, hybrid and all-electric vehicles, next generation wireless infrastructure, smart energy management, portable medical devices, consumer appliances and smart mobile devices. The company is based in Austin, Texas, and has design, research and development, manufacturing and sales operations around the world. www.freescale.com




#1109460 เครื่องบินหาย เคยเกิดขึ้ยมาก่อน MH 370 คือ AF 447

โดย GBI on 18 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:54

 

 

10013917_1408006959461499_945945678_n.jp

เปิด//ปฏิบัติการสะท้านโลก"สหรัฐ" Hijack MH370 พบวิศวกรอยู่บนเครื่องบินที่สูญหาย พร้อมไดร์ทข้อมูลลับ
:::
วิศวกร บริษัท Frescale Semiconductor มลรัฐเท็กซัส 20 คน อยู่บนเครื่องที่สูญหาย พร้อมไดร์ทข้อมูลลับ ...



::: " สาเหตุสำคัญที่เกิดปฏิบัติการนี้ เนื่องจากภายในเครื่องบินมีวิศวกร " บริษัท Frescale Semiconductor " จำนวน 20 คนอยู่ในเที่ยวบินนี้

ซึ่งกำลังไปประเทศจีน เพื่อขายเทคโนโลยีสำคัญและยึดข้อมูลในไดร์ท โดยบริษัทดังกล่าวนั้น ตั้งอยู่ที่มลรัฐเท็กซัส

เป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นสูง อาทิ ยานอวกาศที่สามารถเดินทางออกนอกโลก และระบบติดตามโทรศัพท์ได้ทั่วโลก " ...

 

แวะมาบอกครับว่าจะลักลอบขายเทคโนโลยีที่มีความอ่อนไหวทางความมั่นคงแล้วหล่ะก็ สำนักงานใหญ่ที่เท็กซัสคงโดนเอฟบีไอเข้าไปอายัด ตรวจสอบ และมีการจับกุมและเป็นข่าวใหญ่ครึกโครมไปแล้วหล่ะครับ ที่สำคัญคือคนเขียนข่าวนี้คงลืมเช็คไปว่าบริษัทนี้มีโรงงานตั้งอยู่ในประเทศจีน และในหลายๆประเทศด้วยครับ

คนปล่อยข่าวลือบ้าๆนี่ คงเป็นแฟนหนังฮอลีวู้ดตัวจริง แต่มาตกม้าตายตรงหลายเรื่องมันไม่สมเหตุสมผลในโลกความเป็นจริงน่ะครับ

 

 

อยากให้คุณ Yasuhiro วิเคราะห์สมมุติฐานให้ฟังหน่อย เพื่อเป็นความรู้คะ

 

ที่อ่านข่าวมาคือ ลูกจ้างของบริษัทดังกล่าวที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้คือคนที่ทำงานที่มาเลย์​และที่จีน 

โดยมี 12 คนเป็นทีมจากมาเลย์ (คนมาเลย์) 8 คนเป็นทีมจากจีน(คนจีน) บริษัทแม่อยู่ที่เท๊กซัสก็จริง  แต่มันมีโรงงานในจีนและมาเลย์ด้วย

 

ตามข่าว : http://www.abc15.com...es-aboard-mh370




#1107260 เครื่องบินหาย เคยเกิดขึ้ยมาก่อน MH 370 คือ AF 447

โดย เสือยิ้มยาก on 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:28

ข้อมูล การวิเคราห์ การคาดเดา หลายคนกำลังโยนให้ขรี้ให้อเมริกา และข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันนะ

แต่ก็มีหลายคนท่าที การเสนอข่าวของฝ่ายเมกา ว่าไม่น่าจะปิดบัง แถมส่งกองทัพช่วยเต็มที่ เยอะกว่าใครเพื่อน

 

ผมนนึกไม่ออกเลย ว่าโฉมหน้าสลัดอากาศรายนี้จะเป็นใคร ตอนนี้ตอบไม่ถูก ใครพูดอะไรมาก็มีเหตุผลมาสนับสนุนข้อมูลตัวเอง ก็อ่านสนุกดี

แต่ระวังนะ เริ่มมีการวิเคราะห์ว่า ไอ้เครื่องบินปริศนาที่บินขึ้นไปประกบ MH370นั้น อาจบินขึ้นจากประเทศสารขัณฑ์ แถมเรื่องพาสปอร์ตปลอมอีก เจริญพวงล่ะทีนี้ :lol:




#1103210 รู้ไม่ว่า ทำไมนังโง่ร้องไห้ ตอนรู้ว่าโดนคว่ำ พรบ2.2ล้านๆ

โดย ชายน้ำ on 13 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:28

ถ้าให้ดูแค่เจตนา

 

หากมีคนสังหารตระกูลชินวัตรให้หมดโคตรเหง้าก็จะไม่ต้องรับโทษใดๆนะครับ

 

เพราะมีเจตนาดีต่อชาติไทย




#1103341 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย tonk on 13 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:58

 

จะว่าไป ช่วงหลังมาผมก็สนใจ เรื่องดวง เรื่องหมอดูเยอะแฮะ 

 

เอ้อ... มีหมอดูหลายสำนักเขาพยากรณ์กันไว้ว่า 17 มิ.ย. 57 ดาวพฤหัสย้าย อันจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองไปในแนวทางที่ดีและเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ชนิดพลิกแผ่นดินหรือถอนรากถอนโคน... ผมฟังแล้วก็งั้นๆแหละ แต่เมื่อมาพิจารณาจากสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นและกำลังเป็นไป...มันชักจะจริงแฮะ เพราะเห็นการขยับเขยื้อนขององค์กรอิสระ... โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญ มีเรื่องสำคัญเกี่ยวกับการเลือกตั้งว่าจะเป็นโมฆะหรือไม่ และป.ป.ช.ก็เห็นท่านวิชาออกมาแถลงว่าเรื่องที่มาส.ว.จะทยอยชี้มูลเป็นชุดๆ รวมทั้งเรื่องจำนำข้าวของนายกด้วย ก็จะเสร็จประมาณปลายเดือนเม.ย. เมื่อเป็นอย่างนี้ก็น่าจะมีเหตุการณ์สำคัญ อันจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเดือนมิ.ย.ได้...

1. ศาลรัฐธรรมนูญคงมีคำวินิจฉัยออกมาปลายเดือนมี.ค.หรือต้นเม.ย.
2. ถ้าวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ ก็คงจะออกพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งภายใน 45-50 วัน ก็คงราวๆเดือนพ.ค.-มิ.ย.
3. ป.ป.ช.คงชี้มูลคุณนิคม ประธานวุฒิสภา ในเร็วๆนี้และอาจต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่และก็ทยอยชี้มูลส.ส. ส.ว.300 กว่าคนเป็นชุดๆ ก็คงจะเสร็จปลายเม.ย. พอๆกับที่ชี้มูลนายก อันทำให้นายกก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่
4. ในระหว่างปลายเดือนเม.ย.-พ.ค. ก็คงจะมีส.ว.ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ทั้งส.ว.สรรหาและส.ว.เลือกตั้งชุดใหม่ก็คงทำหน้าที่ถอดถอนทั้งนายก ทั้งส.ส.และส.ว.ชุดเก่าที่ป.ป.ช.ชี้มูล
5. กระบวนการอย่างที่ว่าน่าจะอยู่ระหว่างพ.ค.-มิ.ย. ถ้าส.ว.ถอดถอนนายก ส.ส. ส.ว.ที่ถูกชี้มูลได้จริง นายกกระเด็น ส.ส. ส.ว.ชุดเก่าก็กระเด็น เล่นการเมืองไม่ได้...ที่สมัครส.ส.กันอยู่ 200-300 คน ก็หลุดกันเป็นระนาว... เอ้า! ทีนี้ที่สมัครอยู่จะทำไงล่ะ... ก็ขาดคุณสมบัติ หมดสิทธิ์โดยอัตโนมัติ ร่วงกลางอากาศ... ทีนี้ล่ะ...การเมืองพลิก!

เห็นมั้ย... ทีท่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น ทั้งจังหวะและสถานการณ์ที่จะทำให้การเมืองเปลี่ยนตกไปอยู่ในมือของส.ว. ประกอบกับการเคลื่อนไหวของมวลมหาประชาชนที่ยังกระพือโหมอยู่อย่างต่อเนื่องและติดตามการตัดสินใจของส.ว.อย่างใกล้ชิด และส.ว.ชุดนี้ก็เป็นชุดใหม่ บวกกับชุดส.ว.สรรหาชุดเก่าบางส่วนคงจะต้องโชว์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ทั้งทำให้บทบาทของส.ว.มีความศักดิ์สิทธิ์ แก้วิกฤติของบ้านเมืองได้จริง... 
ผมนึกแล้ว... ผมมองภาพแล้ว... มันคงจะพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินถล่มทลายจริงๆ... จังหวะเวลา สถานการณ์มันคงเหมาะเจาะในตอนนั้น... คิดแล้วเสียววาบ...พลอยตื่นเต้นไปด้วย จะเป็นดวงชะตาฟ้าลิขิตของบ้านเมืองหรือสถานการณ์มันพาไป 
แต่อย่างไร...มันคงเป็นประวัติศาสตร์ว่ามวลมหาประชาชนเขาชุมนุมกันถึง 9 เดือนจนได้ชัยชนะ... น่าติดตามอย่างตื่นเต้นและเร้าใจ...

.................................................................................

หากเป็นตามนี้ แสดงว่าต้องเหนื่อยอีกนาน แต่...... มันหมายถึงว่า สิ่งที่ มวลมหาประชาชนทุกท่านทำเอาไว้

จะเป็นการทำให้กับอนาคตของลูกหลานและประเทศไทยของเราครับ 

 

 

ดาวพฤหัสพักร (เดินถอยหลัง) มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

ทางโหราศาตร์ถือว่าไม่มีกำลัง

แต่จะเริ่มเดินหน้าวันที่ 16 มีนานี้

แนวโน้มทางโหราศาสตร์ถือว่าดีขึ้น

 

ดาวพฤหัส หมายถึง

ผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีความรู้ มีคุณธรรมจริยธรรม

เปรียบเป็นปัญญาบริสุทธิ์




#1102247 ได้ข่าวว่า ดา ตอปิโดตายแล้ว

โดย เสือน้อย on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:24

รอความชัดเจน ไม่อยากดีใจเก้อ B)




#1094345 ขอโทษครับ ที่ กอปปี้ มาโดยไม่ตรวจสอบข้อมูล

โดย zeus on 5 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:58

รบกวนม็อดแบนเหอะครับ นำเข้าข้อมูลเท็จแบบนี้ ผิดตามพรบคอมพิวเตอร์ครับ


#1093699 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย พ่อไอ้ตอม on 5 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:56

ผมว่าน้องตั้นแกออกไฮเปอร์ไปนิด ไปยุ่งอะไรกับทหารนักหนา คิดว่าผบทบ.เขาจะยิ้มรับหรือไง ผมว่าทหารจะรำคาญเอา

ให้สวยเท่ามิสยูนิเวอร์สด้วย จะทำอะไรเป็นสัญลักษณ์ก็ควรพอดี มากไปมันจะเสียงาน  ปล่อยทหารเขาทำงานไป

 

แยกกันเดินร่วมกันตีดีกว่า




#1093547 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย nf9 on 5 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:06

 

Bh49oDFCcAE87vE.jpg

Primploy Ploy ‏@Primploy_TRnews 13m

ขึ้นรถไฟไปเทรนกับชัชชาติ http://www.youtube.c...9mXKLk&sns=tw … via @youtube pic.twitter.com/h1xUMilkyE

 

อ้าว ไปดำนาซะแล้ว :lol:

รมต คมนาคมไปทำนาทำหอกอะไร จะสร้างภาพไปถึงไหน 

 

 

 

ไม่เข้าใจ อี รมต.คนนี้เล๊ยยยย  สร้างภาพตัลหลอด

 

ถึงขนาดซื้อโฆษณาในFB  รึว่าหมอฝันหวานอยากเป็นนายกคนกลางจริงๆ

 

<_< 

 




#1093193 ข่าวจาก CIA สมช.และ UN ตรงกันว่าแม้วจะสังหารหมู่พวกเดียวกัน

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:02

โห ระดับซีไอเอกับสหปชช. สามารถทำข่าวรั่วแล้วแชร์ในเฟซบุ๊กได้เนี่ยนะครับ.................

 

 

 

อืมม์..... เชื่อคนง่ายไปหน่อยไหมครับ  เพลีย




#1093186 ข่าวจาก CIA สมช.และ UN ตรงกันว่าแม้วจะสังหารหมู่พวกเดียวกัน

โดย ไทยไม่ทน on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:58

เอ่อ เรื่อง CIA กับ UN คงไม่ให้ข่าวรั่วออกมาแบบนี้หรอกครับ

น่าจะเป็นการแถลงมากกว่า

 

 

ผมไม่เชื่อจนกว่าจะได้เห็นข่าวชัดๆ




#1092546 หากกัมพูชาขอรวมประเทศกับไทย คุณจะเห็นด้วยและยินยอมหรือไม่

โดย tonythebest on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:28

ผมไม่เอาครับ

พูดตรงๆ ว่ารังเกียจ

 

รังเกียจที่นิสัย พฤติกรรม ซึ่งอาจไม่ใช่ของคนเขมรทั้งหมด

แต่ภาพรวมเท่าที่เห็น ผมไม่ยอมรับครับ

 

ส่วนที่เจ้าของกระทู้ตั้งสมมุติฐานเป็นการถามทางนั้น

ผมว่ามันคนละประเด็นครับ

หากเขมรเคยเป็นประชาชนในชาติไทยมาก่อน และขอแยกประเทศ

คงไม่ใช่เรื่องสมควรทำ

เพราะหากเคยเป็นคนในชาติเดียวกันมาก่อน 

ย่อมต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมากกว่านี้

แม้เจาจะมีความคิดทางการเมืองและความเชื่อแตกต่างกับคนอีสานและคนเชียงใหม่

แต่โดยวัฒนธรรม ภาษาพูด ความเป็นอยู่ อุปนิสัย

อย่างไร เราก็เป็นคนชาติเดียวกันมาก่อนครับ

จึงไม่สามารถตั้งสมมุติฐานเช่นนั้นได้

 

เพราะเขมรไม่ใช่คนไทย

ไม่นับในอดีตกาล เพราะมันต่างวาระกันโดยสิ้นเชิงครับ




#1092378 ติดตามเหตุการณ์วิกฤติที่ยูเครน รึ! สงครามโลกตรั้งที่3 กำลังก่อตัวแล้ว...

โดย Diablo on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:46

ผมมองว่าครั้งนี้รัสเซียเป็น invader ชัดเจนนะครับ ถึงจะบอกว่ามะกันมันพวกบ้าสงครามแต่กว่าจะบุกไปไหนก็มีโต้เถียงก่อนหลายครั้งกับชาติอื่นๆถึงสุดท้ายก็บุกไปโดยไม่ฟังเสียงก็เถอะ แต่หนนี้นี่รัสเซียมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ดุ่มๆเอาทหารบุกยึดเมืองเลย ถึงจะอ้างว่าเมืองนั้นมีประชากรรัสเซียและสนับสนุนรัสเซีย แต่ผมคิดว่ามันรุกล้ำอธิปไตยชัดมากครับ ถ้าชาติอื่นในสหประชาชาติเฉยละก็ทีนี้ก็คงไม่มีใครฟังใครแล้ว ดุ่มๆบอกรักษาผลประโยชน์แล้วก็เอาทหารไปยึดได้เลย ถ้าด่ามะกันว่าพวกล่าทรัพยากรก็อย่าไปทำตามมะกันสิครับ -.-*

ถ้ามองแค่ผ่านๆ (ไม่ได้คิดถึงว่าการเมืองภายในเขาเป็นยังไง) คิดเล่นๆเหมือนบ้านเราที่เสื้อแดงสนับสนุนเขมรนะครับ ถ้าเขมรมีกำลังมากพอเผลอๆผมว่าในสถานการณ์แยกประเทศตอนนี้เสื้อแดงบางจังหวัดจะมีขอเข้าเขมรเลยมั้งน่ะ เหมือนกับยูเครนที่มีโปรรัสเซียอยู่

ผมคิดว่ารัสเซียคงกลัวการเมืองมันลามไปถึงประเทศตัวเองมั้งครับ ปูตินก็อยู่ในอำนาจมานานแล้วเหมือนกันนะ