Jump to content


t045

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 มีนาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 01:51
-----

Topics I've Started

ชัดเจนแล้วนะ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:34

691760.jpeg

 

 

 

บิ๊กตู่" แจงคณะทูตต่างชาติ ยันจำเป็นต้องยึดอำนาจ เพื่อยุติขัดแย้ง เตรียมตั้งสภาปฏิรูป-สนช. ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ยังไม่ให้คำตอบ "คสช."อยู่นานแค่ไหน การันตีความปลอดภัยให้ชาวต่างชาติ เท่าคนไทย

วันศุกร์ 23 พฤษภาคม 2557 เวลา 23:18 น.

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เวลา 16.00 น. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้เชิญคณะทูตานุทูตต่างประเทศและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศที่ประจำการในประเทศไทย เข้ารับฟังคำชี้แจงกรณีที่กองทัพไทยประกาศยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาลชั่วคราวเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคณะทูตานุทูต เดินทางมาร่วมรับฟัง 87 คน 58 ประเทศ ซึ่งในจำนวนนี้มีระดับเอกอัครราชทูต 21 คน และมีผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศจำนวน 22 คน

 

ภายหลังการชี้แจงนาน 2 ชั่วโมง นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงให้คณะทูตและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศทราบว่าเหตุใดจึงตัดสินใจทำการยึดอำนาจ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าเป็นการดำเนินการด้วยความจำเป็น เนื่องจากตอนนี้ไม่สามารถแก้ไขความขัดแย้งได้ และประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ ซึ่งการเข้ามาดำเนินการดังกล่าวก็เพื่อพยายามขับเคลื่อนการบริหารประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญ อาทิ โครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ ตนได้แจ้งว่า คสช.ทำหน้าที่เสมือนรัฐบาลและไม่ได้ตั้งใจที่จะอยู่นาน แต่เหตุที่เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้ง และจะมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ส่วน คสช.จะอยู่นานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยความขัดแย้งทั้งหลายจะคลี่คลายลงเมื่อใด

 

นายสีหศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทูตต่างประเทศส่วนใหญ่สอบถามว่า คสช.จะอยู่ถึงเมื่อใด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าขณะนี้คงไม่มีใครตอบได้ เพราะต้องทำเรื่องทั้งหลายให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ย้ำว่าการทำความตกลงต่าง ๆ กับประเทศที่มีการเจรจาอยู่ รวมถึงพันธกรณีระหว่างประเทศก็ยังดำเนินต่อไป และไทยยังยึดมั่น นอกจากนี้ยังมีการสอบถามว่าการปฏิรูปจะเกิดเมื่อใดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่าจะมีการตั้งสภาปฏิรูปขึ้นพร้อม ๆ กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำว่า คสช.อยู่เท่าที่จำเป็นเท่านั้น อย่างไรก็ตามเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้สอบถามถึงการจะมีนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลชั่วคราว แต่คสช.จะทำหน้าที่เป็นรัฐบาลเสียเอง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า คสช.ต้องทำหน้าที่นี้ไปก่อน และต้องให้สถานการณ์พร้อมเสียก่อน ส่วนเรื่องรัฐบาลชั่วคราวเป็นสิ่งที่ต้องว่ากันในภายหลัง แต่ทั้งหมดจะนำไปสู่การเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้คณะทูตต่างประเทศได้ฝากให้ คสช.ดูแลความปลอดภัยของชาวต่างประเทศที่อยู่ในไทยด้วย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าจะดูแลชาวต่างประเทศเป็นอย่างดีเท่ากับที่ดูแลคนไทย.

 

http://www.dailynews...ูปก่อนเลือกตั้ง

 


ไม่อยากให้รัฐประหารเลย กำนันใกล้จะปฏิวัติโดยประชาชนสำเร็จแล้ว

22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:15

ความชั่วร้ายของระบอบทักษิณที่เราได้รณรงค์แสดงให้คนเสื้อแดงรู้มาหลายเดือน

 

ความชั่วร้ายต่างๆ ของระบอบทักษิณ ได้แสดงออกมาเรื่อยๆๆ จากการที่มันทำตัวมันเอง

 

รากหญ้าต้องเจอกับภาวะเศรษฐกิจที่พรรคเพื่อไทยทำจนแทบกระอักเลือด

 

ยอดคนเลือกเพื่อไทย จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วลดลงอย่างมีนัยยะ

 

มารัฐประหารครั้งนี้อาจกลายเป็นการรวมใจกันขึ้นมาอีก

 

จะมีการใส่ความทำลายภาพสถาบันในสายตาพวกนั้นยิ่งตกต่ำไปอีก 

 

ซึ่งสิ่งที่กำนันทำใกล้จะสำเร็จแล้วเชียว ตามแผนที่วางเอาไว้

 

แต่ยังไงถ้ารัฐประหารไปแล้วก็ขอให้ทำแบบสุดๆ ไปเลย

 

อย่าให้สิ่งที่มวลมหาประชาชนทำมาหลายเดือนต้องสูญเปล่า

 

และอย่าให้เสียของเหมือนครั้งที่แล้ว


งามใส้..อองซานซูจี ประกาศจะบอยคอตการเลือกตั้ง ต้องแก้รัฐธรรมนูญก่อน

19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:17

อองซานกลัวการเลือกตั้ง เป็นศัตรูกับประชาธิปไตย

 

 

MYANMAR opposition leader Aung San Suu Kyi has suggested for the first time that a boycott of the 2015 election may be on the cards unless her demands to amend an "undemocratic" Constitution are heeded.

The 2008 Constitution, which had been drafted by the military regime in power then, essentially bars her from running for president because she married a foreigner. As 25 per cent of the seats in Parliament are reserved for the military, its support is needed for any constitutional changes.

"One should not take part in a competition which was arranged to give one side an advantage," Ms Suu Kyi told a crowd of about 30,000 near Yangon on Sunday.

"There will be no fair elections with the current Constitution... If we join, we will have no dignity in the people's eyes," she added.

 

http://www.stasiarep...lection-2013121

 

 

"อองซาน ซูจี" ส่งสัญญาณบอยคอตเลือกตั้งพม่าปี 2558 หากไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับทหารที่ห้ามนางเป็นประธานาธิบดีเหตุเพราะมีสามี-ลูกเป็นคนต่างชาติ ระบุใครก็ไม่ควรลงชิงชัยในการเลือกตั้งที่ฝ่ายหนึ่งได้เปรียบอย่างไม่ยุติธรรม
    นางซูจีประกาศท่าทีดังกล่าวระหว่างการเดินสายรณรงค์เรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เขตพะโคเมื่อวันอาทิตย์ โดยถ้อยแถลงของนางที่กล่าวต่อหน้าผู้สนับสนุนหลายพันคน ณ ที่ทำการพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ในเมืองทารยารวดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ถูกตีพิมพ์เผยแพร่ในสื่อท้องถิ่นของพม่าและทางเฟซบุ๊กของพรรค ซึ่งสื่อต่างประเทศหลายสำนักรวมถึงวอลสตรีทเจอร์นัลนำมารายงานเมื่อวันพุธที่ 18 ธันวาคม
    "ใครก็ไม่ควรเข้าร่วมในการแข่งขันที่จัดขึ้นโดยให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้เปรียบอย่างไม่ยุติธรรม" คำกล่าวของผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพจากการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยจนถูกรัฐบาลทหารกักขังนานรวม 15 ปี จากช่วง 21 ปีก่อนที่นางจะได้รับอิสรภาพในปี 2553 นางซูจีระบุด้วยว่า นักการเมือง "ที่มีเกียรติทางศีลธรรม" ก็ไม่ควรมีส่วนร่วมในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าที่จะมีขึ้นในปี 2558
 

อ่านต่อ ... http://www.thaipost....ws/191213/83604