Jump to content


แมวกระป๋อง

Member Since 28 March 10
Offline Last Active 5 September 13 21:54
-----

#378018 โฉมหน้า ไอ้คนที่ร้องเอาเหรียญคืน เหตุผล ชูรูปในหลวง !!!!

Posted by นักเรียนตลอดชีพ on 13 August 2012 - 17:34

Posted Image

ให้มันไปถอนธงชาติไทย บนยอดเอเวอเรส ด้วยไหม ..

อยากรู้เหมือนกัน ประชาธิปไตยของแม่ม จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้แม่ม ไม่ตกเขาตายได้ไหม ... <_<



#378252 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by wewe on 13 August 2012 - 20:30

โดยส่วนตัวผม ชอบที่จะอ่านอย่างเดียวมากก่าที่จะมาออกความคิดเห็น เพราะไม่ชอบที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร ทั้ง ๆ ที่ผมอยู่กับบอร์ด สรท มาตั้งแต่สร้างตัว

แต่ที่ผมออกความคิดเห็นให้ MOD ,ล๊อคกระทู้เพราะผมเห็น และมีความรู้สึกว่า เรื่องที่กำลังถกเถียงกันอยู่นั้น มันจะไม่ได้เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้น ( เท่าที่ดูตอนนี้ เพราะเหมื่อนแค่รอใครเข้ามาเครียล์ในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกเท่านั้นเองครับ...)

คำถาม...เราจะได้อะไรครับ? ที่ผมเห็นตอนนี้คือเพื่อนสมาชิคกำลังปีนเกลียวกันสะมากก่า...ถ้าต่างคนต่างวาง เงียบ ปล่อยมันแบบเงียบ ๆ ไป ไม่ดีก่าหรือครับ....ผมไม่รู้จักใครในนี้เป็นการส่วนตัวนะครับ แค่อยากแชร์ความรู้สึกของคนที่นั่งอ่านให้ทราบ ขอบคุณครับ...


เห็นด้วยค่ะว่า ถ้าใครอ่านแล้วไม่ประเทืองปัญญาอะไรเลยก็ไ่ม่ต้องมาเสียเวลาค่ะ

ข้ามไปทู้อื่นเลยโลดค่ะ แต่อย่าไปห้ามคนอื่นค่ะ คุณไม่ได้อะไรจากการอ่้่านทู้นี้

แต่คนอื่นๆ เขาอาจได้ประโยชน์จากทู้นี้ก็ได้นะคะ

ตอนนี้เราคิดว่าสมาชิกกำลังทดลองร่อนตะแกงนะค่ะ


#378192 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by PinkDevil on 13 August 2012 - 19:46

ระหว่างรอนายชดหาหลักฐานของ ยัยเหงี่ยม เพื่อนนายชด มายืนยันว่าข้อความที่นายชดเขียนไว้ใน 10 บรรทัดแรกของความเห็นที่ 104 ในกระทู้ลูกจีนเนรคุณ เป็นเรื่องจริง

ขอนำเสนอการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ ที่นายชดจะอยู่ร่วมขบวนการนักศึกษาส่วนผลิตเอกสาร และสมศักดิ์เป็นแค่ลูกกระจ๊อกคอยวิ่งซื้อโอเลี้ยง ถั่วตัด ให้ยัยเหงี่ยม เพื่อนนายชด

สมมุตฐาน ข้อมูลของคุณแอมป์และการวิเคราะห์เหตุการณ์ของคุณแอมป์ถูกต้องทั้งหมด ดังนั้น

คำถามที่ 1 ความเป็นไปได้ ที่สมศักดิ์จะเข้าร่วมขบวนการในฐานะเด็กซื้อโอเลี้ยง

สมศักดิ์เป็นประธานนักเรียนสวนกุหลาบ และเป็นคนทำหนังสือรุ่น สมานมิตร 17
เลขต่อท้ายบ่งบอกว่า
ในปี 2516 ที่จีรนันท์/เสาวณีย์เป็นสองโฆษกให้การเดินขบวน สมศักดิ์ยังใส่ขาสั้นเรียนที่สวนฯอยู่เลย

บทบาทของเขาก็คือเลิกเรียนเดินมาสนามหลวง เข้าไปในธรรมศาสตร์ร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักเรียนนิสิตนักศึกษา ชุมนุมเรียกร้องรัฐธรรมนูญสองทุ่มก็กลับบ้าน วันรุ่งขึ้นก็ทำอย่างเดิน ....ไม่มีที่ให้เด็กนักเรียนเข้าไปรับรู้อะไรในวันนั้น นอกจากนั่งที่สนามฟุตบอล แจกน้ำ อาหาร วิ่งเป็นม้าใช้....ห่างไกลจากห้องประชุมแกนนำมากมาย ความเห็นที่ 198 กระทู้ลูกจีนเนรคุณ


ไม่ใช่แค่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่คุณไม่มีความเข้าใจแนวทางปฎิบัติของขบวนการนักศึกษาในครั้งนั้นเลยและยังลำดับวันเวลาผิดอีกด้วย

1 คุณอ้างเรื่องสมศักดิ์ขึ้นเวทีในเวลานั้นไอ้หงอกเจียมมันไม่ใช่แกนนำก็จริงแต่มันก็ขึ้นเวทีไฮปาร์ค .....น่าสงสารจริงๆ
ที่คุณไม่รู้เลยว่าสมศักดิ์เป็นแกนนำ และที่มันขึ้นเวทีก็เพราะมันพูดเก่ง แต่แกนนำไม่จำเป็นต้องขึ้นเวทีทุกคน
ความเห็นที่ 314 กระทู้ลูกจีนเนรคุณ


เสาวณีย์และจีรนันท์ เป็นโฆษกคู่ของขบวนการนักศึกษา 14 ตุลา 16 วันนั้นสมศักดิ์ยังนุ่งขาสั้นอยู่สวนกุหลาบยังเรียนทฤษฎีมาร์กซิสต์จากเอกสารโรเนียวอยู่เลย

กว่าจะมาเป็นแกนนำธรรมศาสตร์ ก็ปี 2518 ตามรอยพิเชียรและธงชัยที่มาสร้างฐานไว้ให้ เวลา 2-3 ปีในช่วงนั้นมีนัยยะสำคัญจนเอามาเล่าปนกันไม่ได้
ความเห็นที่ 316 กระทู้ลูกจีนเนรคุณ


จากความเห็นข้างต้นของคุณแอมป์ เท่าให้ทราบว่า โอกาสที่สมศักดิ์จะเข้าร่วมขบวนการในฐานะม้าใช้ ก็ คือ เหตุการณ์ในปี 16 เพราะ ในปี 19 คุณแอมป์บอกว่าสมศักดิ์ขึ้นไปอยู่ระดับแกนนำแล้ว

คำถามที่ 2 งานเอกสารที่นายชดกับยัยเหงี่ยมทำ เป็นงานที่สำคัญหรือเป็นงานธรรมดาที่ใครก็ทำได้

2 คุณยังไม่รู้ต่อ จึงบอกว่า มันอาจจะไม่ใช่ตัวเด่นมากมายแต่ถ้าเทียบกัน คุณกระจอกกว่ามัน ซึ่งน่าขัน ระดับที่ผลิตเอกสาร กับระดับที่ขึ้นเวที ลำดับชั้นในขบวนการนักศึกษาต่างกันแค่ใหน...คุณไปศึกษามาก่อนดีกว่า

3 แล้วทำไมคนอย่างไอ้หงอกเจียมถึงต้องมากลัวคนกระจอกกว่ามันอย่างคุณ นี่คือคำพูดของคนที่ไม่รู้เลยว่าสมศักดิ์กับนายชดน่ะ คนละรุ่นกัน นายชดเขาพูดถึงพี่แว่น .......อันเป็นนัยยะสำคัญของเรื่องเล่า เพราะพี่แว่นถูกคุณพ่อขอให้ถอนตัวจากขบวนการนักศึกษา หลังเสร็จภาระกิจโฆษกที่คนทั้งประเทศประทับใจ เธอเป็นหนึ่งในผู้นำที่ได้ออกทีวีร่วมกับสมบัติ คนรุ่นนั้นมองสมศักดิ์แบบที่นายชดมองทั้งนั้น
ความเห็นที่ 314 กระทู้ลูกจีนเนรคุณ


จากความเห็นที่คุณแอมป์ไปชี้แนะให้หมีคอมมานโด คุณแอมป์ชี้โดนนัยว่างานระดับผลิตเอกสารนั้น สำคัญกว่าคนที่ขึ้นเวทีปราศัย รวมทั้งได้บอกอีกว่านายชดนะคนละรุ่นกับสมศักดิ์

คิดตามที่คุณแอมป์วิเคราะห์และให้ข้อมูลไว้ สมศักดิ์น่าจะเข้าร่วมขบวนการนิสิตนักศึกษาในฐานะม้าใช้ของกลุ่มนักศึกษาที่ผลิตเอกสาร ซึ่งเป็นกลุ่มงานที่มีความสำคัญ ในช่วงปี 16

คราวนี้เราลองมาดูข้อเท็จจริงที่เกี่ยวกับปี 16 กัน ในปี 16 จีรนันท์ พิตรปรีชา ซึ่งเป็นโฆษกของขบวนการนิสิตนักศึกษา กำลังศึกษาอยู่ปี 2 ของจุฬา ถ้านายชด เรียกจีรนันท์ ว่าพี่จี๊ด ดังนั้นนายชดต้องเป็นรุ่นน้องจีรนันท์ เอาว่าแก่ที่สุดที่นายชด จะเป็นได้ คือ เป็นรุ่นน้องจีรนันท์ 1 ปี เท่ากับว่า นายชด อยู่ปี 1

คำถามที่ย้อนกลับมาคือ ถ้างานผลิตเอกสารนั้นสำคัญจริง ทำไมถึงยินยอมให้นายชดและยัยเหงี่ยม ซึ่งเป็นเพียงเด็กปี 1 ที่เพิ่งพ้นจากรั้วมัธยม มาทำงานนี้ ความสมเหตุสมผล มีหรือไม่ ???

โอกาสที่นายชดและยัยเหงี่ยม จะอยู่ส่วนผลิตเอกสาร และมีพาวเวอร์ขนาดที่ยัยเหงี่ยมสามารถพูดจาอย่างที่นายชดว่ามาได้ แทบจะเท่ากับศูนย์ เพราะคนที่จะทำงานสำคัญอย่างงานผลิตเอกสาร ทั้งนายชดและยัยเหงี่ยมน่าจะต้องมีพรรษาแก่กล้ากว่าการเป็นเพียง fresher

ถ้าเป็นเหตุการณ์ในปี 19 ที่นายชดและยัยเหงี่ยมซึ่งน่าจะอยู่ปี 4 ย่อมมีความเป็นไปได้ที่จะทำงานเอกสาร และยัยเหงี่ยมน่าจะมีสิทธิมีเสียงมากมายในการที่จะรับใครหรือนำใครเข้ามาทำงาน (ในเวอร์ชั่น 2009 ที่นายชดว่ายัยเหงี่ม เป็นคนพาสมศักดิ์ เข้ามาเป็นม้าใช้) แต่ตอนนั้นสมศักดิ์ได้กลายไปเป็นแกนนำแล้ว คนที่เป็นแกนนำจะมาขอสมัครทำงานกับพวกนายชดและยัยเหงี่ยม ทำไม

สรุป ถ้าเป็นเหตุการณ์ปี 16 ที่สมศักดิ์เป็นเพียงเด็กมัธยม ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่สมศักดิ์จะเข้าร่วมงานแบบม้าใช้ของพวกพี่ๆ นายชดและยัยเหงี่ยม ก็เด็กเกินกว่าที่จะทำงานเอกสาร(ที่คุณแอมป์บอกเป็นนัยว่าเป็นงานสำคัญ สำคัญกว่าการขึ้นเวที)

แต่ถ้าเป็นเหตุการณ์ปี 19 ที่นายชดและยัยเหงี่ยม ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่ในมหาวิทยาลัย โตและมีพรรษาแก่กล้ามากพอที่จะทำงานสำคัญระดับผลิตเอกสารได้ สมศักดิ์มันก็ได้กลายเป็นแกนนำที่ได้ขึ้นเวที ไปเสียแล้ว มันจะต้องมาสมัครขอช่วยงานเป็นลูกมือส่วนเอกสารทำไม

################################################################

ส่วนที่เพื่อนสมาชิกหลายคนมีความเห็นว่า การถกเพื่อจะรู้ว่าสมศักดิ์ เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง หรือไม่ มันไม่มีความสำคัญอะไร ต่อให้เป็นจริงหรือไม่จริง มันก็ไม่มีผลอะไรต่อสมศักดิ์

ถูกต้องมันไม่มีผลอะไรต่อสมศักดิ์ แต่ถ้ามันไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างแจ่มแจ้งว่า สิ่งที่นายชดเล่ามาว่าเพื่อสร้างภาพว่าสมศักดิ์ เป็นแค่คนกระจอกๆคนหนึ่งเป็นเรื่องจริง มันเท่ากับว่า นายชดสร้างเรื่องโกหกเกี่ยวกับสมศักดิ์ขึ้นมา แล้วเรื่องที่นายชดสร้างขึ้นมา ได้ถูกนำไปบอกต่อแล้ว

คำถาม คือ พวกเราเสรีไทย จะจัดการเรื่องนี้ให้ได้ข้อสรุปกันเอง เพราะ ถ้านายชดโกหก อย่างน้อย การโกหกเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของนายชดคนเดียว อาจจะมีเพื่อนๆ บางคนของนายชดที่ออกมาปกป้องกลบเกลื่อนเรื่องราวให้ แต่ก็เป็นแค่เรื่องเฉพาะกลุ่ม ที่ออกมาปกป้องเพราะความรักเพื่อน รักพวกพ้อง หรือจะปล่อยไว้ให้สมศักดิ์ หรือแดง เข้ามาถลกแล้วจับโกหกให้ พร้อมทั้งความน่าเชื่อถือทั้งหมดของเสรีไทยได้พังไปด้วยพร้อมๆกับนายชด

ถ้าถึงวันนั้น ภาพของเสรีไทยคือแหล่งที่สร้างเรื่องโกหก เผยแพร่เรื่องโกหก เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้าม ฝ่ายที่ตนไม่ชอบ ไม่มีการตรวจสอบข้อมูล มีการตัดเรื่องจบ เพื่อช่วยพวกพ้อง มีการล็อกกระทู้ ลบกระทู้ รู้สึกคล้ายๆกับสิ่งที่พวกเราด่าเวปแดงหรือไม่ ตรองดูให้ดี

อันนี้ไม่ได้พูดประชดนะคะ ถ้าใครบอกว่าให้เรื่องจบๆกันไป ไม่ต้องค้นหาความจริง ต่อไปพวกคุณอย่าไปด่าแดงที่เค้าสนับสนุน พรบ ปรองดอง ที่บอกว่าให้เรื่องจบๆ กันไป เพราะพวกคุณกำลังทำเหมือนกัน

เสรีไทยมันเป็นสังคมย่อย ที่สะท้อนสังคมใหญ่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ท่าทีของแต่ละคน คือ การแสดงจุดยืนทางความคิดต่อเรื่อง ถูก ผิด มันใช่เรื่องใครเชียร์ใคร ใครอยู่ฝ่ายไหน แต่เป็นการเลือกแสดงจุดยืน เลือกข้างที่ทำถูกหรือข้างที่ทำผิด เลือกที่จะค้นหาความจริง หรือเลือกที่จะตัดเรื่องจบเพื่อปกป้องพวกพ้องที่อาจจะเป็นคนโกหก พวกคุณเลือกกันเอง

คำพูดของคนคนหนึ่งจะมีน้ำหนัก ไม่ใช่เพราะเป็นคำพูดของคนใหญ่โต ของคนดัง แต่เป็นคำพูดของคนธรรมดาที่เมื่อพูดแล้ว แสดงจุดยืนแล้ว รักษาคำพูดของตนเอง ปฏิบัติอย่างที่ตนเองได้พูดออกไป ไม่ใช่พูดสวยหรู แต่เวลาที่ต้องทำจริงๆ กลับทำตรงข้ามกับที่พูด


Edit: แก้ไขเลขที่ความเห็นจาก 121 เป็น 104


#378003 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by Yasuhiro on 13 August 2012 - 17:23

มันไม่ปีนหรอกครับ ถ้าทุกฝ่ายยอมรับและเคารพในความเห็นต่างของเพื่อนสมาชิก
ถ้าใครเก็บเอาเรื่องวิวาทะในกระทู้นี้ไปเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างสมาชิกที่เห็นต่าง สมาชิกคนนั้นก็ไม่แมนเอง หากแสดงความเห็นที่แสดงความเห็นที่ไม่แมนออกมาอีก มันก็ยิ่งทำลายความน่าเชื่อถือของคนเองลงไปอีก
ถกเถียงกันหนักๆในกระทู้ ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติและธรรมดานะครับ เพียงแต่ว่าพอถึงจุดที่ต้องพอ ต้องหยุด ต้องจบ ก็ต้องยุติ ความ sportsmanship มันควรจะมีครับ
เวลาเราเขียนอะไรออกมา มันก็เป็นการแสดงออกทางความคิด จุดยืน หรือลักษณะนิสัยของเราเองออกมาให้เพื่อนสมาชิกเห็น
สิ้งที่คนอ่านๆอย่างเราๆ ทำได้ก็แค่อ่านโดยการใช้วิจารณญาณ สงสัยอะไรถาม หรือไปค้นเพิ่ม แล้วเอาที่เรารู้มาถกกัน มันถึงจะได้ความรู้อะไรใหม่ๆออกมาครับ

ผมก็ยังยืนยันครับว่า การเรียกร้องให้รีบปิดกระทู้ มันดูเหมือนรีบเร่งทำอะไรบางอย่าง อย่างที่ผมบอกไปก่อนหน้า ปล่อยกระทู้ไว้เฉยๆ วันสองวันมันก็ตกแล้วหากไม่มีประเด็นสาระสำคัญอะไรใหม่ๆให้ถก และผมอยากให้คุณพระรถลองเชื่อและเคารพในเพื่อนสมาชิกทั้งหลายครับ ว่าแต่ละคนมีวิจารณญาณ และมีความเป็นผู้ใหญ่พอในการแสดงออกความคิดเห็น ตลอดจนการนำเสนอข้อเท็จจริงในที่สาธารณะ เหมือนที่ผมเชื่อในตัวเพื่อนสมาชิกไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหนก็ตามในกรณีนี้ครับ


#377898 เริ่มมหากาพย์ " มัลลิกา" จัดหนักอัด "โอ๊ค" แฉ"เปรี้ยวและค...

Posted by โจโฉ นายกตลอดกาล on 13 August 2012 - 15:59

Posted Image


#377928 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by -เจ๊ม้าม- on 13 August 2012 - 16:24

เจ๊ละกลุ้มจริงๆ คนปั้นเรื่องอย่างนายชดกลับหายหัวไป ไม่ยอมมาโต้ตอบในนี้
แต่กลับปล่อยให้คนอื่นเข้ามาเถียงแทนตัวเอง คนแบบนี้น่าคบมั้ยคะ?
หลอกให้เพื่อนเชื่อข้อมูลผิดๆ หนำซ้ำยังไม่พอ โดนจับได้ก็ยังให้คนอื่นออกรับหน้าแทนตัวเองอีก
ไม่ไหวจริงๆ คนประเภทนี้น่ารังเกียจมากค่ะ


#376786 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by Moon on 12 August 2012 - 13:49

ปิดกระทู้ก็ดีครับ ผมจะได้สรุปว่า ผมเชื่อว่า ไอ้ชด โกหก ครับ


#376387 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by PinkDevil on 11 August 2012 - 23:12

ผมจะตอบคุณพิงค์ หลังจากฟังคำแก้ตัวของคุณหมีคอมมานโดครับ


หมีคอมมานโด เกี่ยวอะไรด้วยเหรอคุณแอมป์ เท่าที่เห็นหมีคอมมานโดเข้ามาโควท 10 บรรทัดของนายชดมาแล้วบอกว่าโกหก ต่อมาให้รายละเอียดว่าโกหกอะไร โดยบอกว่าข้อมูลที่ได้มา มาจากคุณเสงี่ยม แจ่มดวง ที่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นการะเกด พวกเราหลายๆคนไม่เชื่อ คุณแอมป์ออกหน้าออกตาที่สุด ทางหมีคอมมานโดบอกว่าถ้าคุณแอมป์อยากพิสูจน์ว่าหมีคอมมานโดพูดจริงหรือเปล่า ก็จะให้คุณแอมป์ได้คุยกับคุณเสงี่ยม แต่คุณแอมป์ไม่ทำ ทางนั้นก็จบเรื่องไม่ต่อความ คุณแอมป์ก็มาตั้งกระทู้นี้เสียดสี จิกกัด พร้อมทั้งวางเบอร์โทรศัพท์ ท้าทายว่าใครอยากรู้ว่านายชดโกหกอะไร ให้โทรไป พอดีมีคนแส่ทุกเรื่อง อย่างปีศาจ เลยโทรไปแล้วมาบอกว่าหมีคอมมานโดไม่ได้โกหก หมีคอมมานโดก็มาปิดประเด็นในส่วนของที่เค้าได้กล่าวหานายชดว่าโกหก ว่าตกลงเค้าพูดพูดจริง ประเด็นของหมีคอมมานโด มันจบไปแล้ว

ประเด็นตอนนี้ คือ ข้อแก้ตัวของนายชดที่บอกว่ายัยเหงี่ยมของนายชด คือ เสงี่ยม เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ไม่ใช่คุณเสงี่ยม แจ่มดวง ซึ่งไม่มีอะไรเลยยืนยันคำพูด นอกจากคำพูดและการรับรองจากคุณแอมป์ หลักฐานที่น่าเชื่อถืออะไรก็ไม่มี นอกจากการพูดวนไปวนมา ดิสเครดิตฝั่งตรงข้ามว่าทำเป็นขบวนการ ทุกอย่างมีหลักฐานอะไรบ้างนอกจากความเชื่อและความลำเอียงของตัวคุณแอมป์ แล้วเรียกร้อให้หมีคอมมานโดต้องออกมาตอบคำถามบ้าบออะไรของคุณแอมป์ แถมที่พิการจนเกินจะรับก็ตรงบอกให้หมีคอมมานโดไปหาตัวเสงี่ยมที่นายชดอ้างมายืนยัน ไหนคุณแอมป์พูดแล้วพูดอีกว่า คนที่กล่าวอ้างต้องหาหลักฐานมายืนยัน

ตอนนี้คนที่กล่าวอ้างคือ นายชด คนที่ใส่ร้ายคนอื่นว่าเป็นขบวนการ ก็คือ คุณแอมป์ แต่สิ่งที่คุณแอมป์ทำ คือ การบอกให้อีกฝ่ายมาตอบคำถามที่เป็นข้อแก้ตัวของพวกคุณ ตกลงคุณแอมป์จะแกล้งบ้า เพื่อสอนให้เพื่อนๆในนี้รู้จักคำว่าสองมาตรฐานอย่างแจ่มแจ้งใช่หรือไม่


#376351 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by PinkDevil on 11 August 2012 - 22:40

ขอแก้ความเข้าใจผิดของคุณศรอรชุน เรื่องสมศักดิ์เข้ามหาลัยเป็นแกนนำเลยหรือไม่ ซึ่งคุณศรอรชุนบอกว่าเป็นฝ่ายหมีคอมมานโดที่เพิ่มประเด็นนี้เข้ามา

ประเด็นแห่งคดี
1.คุณเสงี่ยม (การเกด) เคยทำงานเอกสารหรือไม่? (ได้ข้อเท็จจริงว่าไม่เคย เป็นอันสิ้นสุดในประเด็นนี้)
2 . ยัยเหงี่ยม กับคุณเสงี่ยม คนเดียวกันหรือไม่ ? (ไม่ได้ข้อเท็จจริง กำหนดเป็นประเด็นข้อพิพาท)
3.สมศักดิ์ กลัวนายชด จริงหรือไม่ (ไม่ได้ข้อเท็จจริง กำหนดเป็นประเด็นข้อพิพาท)
4.สมศักดิ์เข้ามหาลัย เป็นแกนนำเลย จริงหรือไม่ ? (ไม่ได้ข้อเท็จจริง กำหนดเป็นประเด็นข้อพิพาท) (เพิ่มเข้ามาเพราะเห็นเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ฝ่ายโจทก์นำมาแสดง)

ภาระการพิสูจน์ ในประเด็นข้อพิพาท

(หลักกฎหมายของ ม.84 คือ คู่ความฝ่ายใดกล่าวอ้างข้อเท็จจริงใดเพื่อสนับสนุนคำฟ้องหรือคำให้การของตน คู่ความฝ่ายนั้นมีหน้าที่นำสืบข้อเท็จจริงนั้น หรือสั้นๆ ว่า “ผู้ใดกล่าวอ้าง ผู้นั้นนำสืบ”

1 . ยัยเหงี่ยม กับคุณเสงี่ยม คนเดียวกันหรือไม่ ? (ภาระการพิสูจน์ ตกอยู่กับฝ่ายจำเลย)
2.สมศักดิ์ กลัวนายชด จริงหรือไม่ (ภาระการพิสูจน์ ตกอยู่กับฝ่ายจำเลย)
3.สมศักดิ์เข้ามหาลัย เป็นแกนนำเลย จริงหรือไม่ ? (ภาระการพิสูจน์ ตกอยู่กับฝ่ายโจทก์)




ข้อเท็จจริง

จากความเห็นที่ 310 ในกระทู้ลูกจีนเนรคุณ ที่หมีคอมมานโด พูดถึงสมศักดิ์

ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีข้อเท็จจริงหนึ่งที่ยืนยันได้ว่าในสิบบรรทัด คุณโกหก ตัวอย่างคือ ในเวลานั้นไอ้หงอกเจียมมันไม่ใช่แกนนำก็จริง แต่มันก็ขึ้นเวทีไฮปาร์ค มันอาจจะไม่ใช่ตัวเด่นมากมายแต่ถ้าเทียบกัน คุณกระจอกกว่ามัน เพราะถ้าตามที่คุณเล่าเองในกระทู้นี้คุณเป็นแค่เด็กโรเนียว แล้วทำไมคนอย่างไอ้หงอกเจียมถึงต้องมากลัวคนกระจอกกว่ามันอย่างคุณ คุณก็แค่คนที่หวังโหนกระแสไอ้หงอกเจียมเพื่อสร้างราคาให้ตัวเองเท่านั้นแหละ

จากความเห็นที่ 314 ในกระทู้ลูกจีนเนรคุณ ที่คุณแอมป์ตอบโต้ ในประเด็นเรื่องสมศักดิ์

คุณอ้างเรื่องสมศักดิ์ขึ้นเวที ในเวลานั้นไอ้หงอกเจียมมันไม่ใช่แกนนำก็จริง แต่มันก็ขึ้นเวทีไฮปาร์ค .....น่าสงสารจริงๆ ที่คุณไม่รู้เลยว่าสมศักดิ์เป็นแกนนำ และที่มันขึ้นเวทีก็เพราะมันพูดเก่ง แต่แกนนำไม่จำเป็นต้องขึ้นเวทีทุกคน

เท่าที่อ่านหมีคอมมานโดพูดแค่ว่าสมศักดิ์มันไม่ใช่แกนนำแต่มันก็เป็นคนไฮปาร์ก แต่คุณแอมป์ต่างหากที่มาบอกว่าสมศักดิ์เป็นแกนนำ คงไม่มีความจำเป็นอะไรแล้วมั๊งที่จะต้องไปให้หมีคอมานโดมาพิสูจน์ในสิ่งที่เค้าไม่ได้พูดมาตั้งแต่ต้น แถมจากข้อมูลคุณ b ยิ่งบอกว่าหมีคอมมานโด พูดจริงแต่ต้น แต่คนที่ให้ข้อมูลผิดพลาดว่า สมศักดิ์เป็นแกนนำ คือ คุณแอมป์ พิจารณากันเองแล้วกันว่าใครมั่ว ข้อมูล

ดังนั้นในประเด็นที่เป็นข้อพิพาทอยู่ตอนนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายนายชดที่จะต้องหาหลักฐานมายืนยันแล้ว เพื่อพิสูจน์คำแก้ตัวที่นายชดเพิ่งแก้ตัวหลังจากที่ได้มีการสอบทานข้อมมูลจากคุณการะเกด เมื่อคุณแอมป์ถามดังๆ ดิฉันก็ขอถามดังๆบ้างว่า

1) ตอนที่หมีคอมมานโดเข้ามา และเริ่มโต้ตอบกับนายชด หมีคอมมานโดก็ระบุชัดเจนว่าคุณเสงี่ยมในความเข้าใจของหมีคอมมานโด คือใคร และใครที่หมีคอมมานโดใช้เป็นแหล่งข้อมูลจนทำให้หมีคอมมานโดกล้าที่จะมาเขียนว่า นายชดโกหก ทำไมตอนนั้นนายชดไปบอกไปว่ายัยเหงี่ยมของผมกับคุณเสงี่ยมของคุณคนละคนกัน แค่นี้เรื่องก็จบ
2) นอกจากจะไม่บอกแล้ว ทำไมต้องไปสนทนาสอบทานว่าหมีคอมมานโดรู้จักคุณเสงี่ยม แจ่มดวงจริงหรือไม่ เพราะคำถามที่นายชดถาม คือ สอบทานยืนยัน identity ของคุณเสงี่ยม แจ่มดวง ไม่ทราบว่านายชด จะทำไปทำไม
3) คุณแอมป์เองตอนที่ตอบโต้กับหมีคอมานานโด คุณแอมป์ยังบอกเองเลยว่าคนที่จะทำให้คุณแอมป์เชื่อว่านายชดโกหกได้ คือ คุณเสงี่ยม แถมถามว่า ตอนนี้ยังไม่หมีคอมมานโดยังไม่ตอบคำถามว่าทำไมคุณเสงี่ยมถึงเปลี่ยนชื่อ ซึ่งจากคำถามนี้ คุณแอมป์เองก็เข้าใจว่ายัยเหงี่ยมของนายชด คือ คุณเสงี่ยม แจ่มดวง แต่คุณแอมป์ไม่มั่นใจว่า คุณเสงี่ยมที่หมีคอมมานโดอ้างเป็น คุณเสงี่ยม แจ่มดวงหรือไม่
4) ถ้าคุณแอมป์เข้าใจว่ามีสองเสงี่ยมตั้งแต่ตอนนั้น ทำไมเอาเบอร์คุณเสงี่ยม แจ่มดวง มาวาง เพราะถ้าคุณเสงี่ยมกับยัยเหงี่ยมเป็นคนละคนกัน มันพิสูจน์คำพูดอะไรของนายชดไม่ได้เลยว่าจริงหรือไม่ แล้วคุณแอมป์จะเอาเบอร์คนนอกที่คุณแอมป์รู้ว่าไม่สามารถพิสูจน์คำพูดของนายชดได้ มาวางเพื่อสร้างความเดือดร้อนให้เค้าทำไม ถ้าคุณแอมป์ไม่ใช่คนไร้หัวคิดอย่างที่สุด ก็ต้องแปลว่า ณ ตอนนั้นคุณแอมป์ก็เข้าใจว่า ยัยเหงี่ยมของนายชด คือ คุณเสงี่ยม แจ่มดวง

ดังนั้นดิฉันจึงมองว่า ยัยเหงี่ยม เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ คือ มุกแก้ตัวที่คิดขึ้นมาหลังจากโดนจับโกหกได้มากกว่า แล้วก็ใช้คุณแอมป์ออกมารับประกันเพื่อให้เรื่องจบแบบนายชดพูดความจริง หมีคอมมานโดอ่านไม่ถ้วนเอง ถามตรงๆเถอะคนอ่านที่มีใจเป็นธรรม ตอนที่พวกเราอ่านตั้งแต่แรกมีใครคิดว่าเป็นคนละเสงี่ยมกันบ้าง คิดตั้งแต่ตอนนั้น หรือเพิ่งมาคิดเพราะการชี้นำของคุณแอมป์ ไม่ต้องตอบหน้ากระทู้หรอก ตอบตัวเองก็พอ

ในเมื่อนายชด เป็นคนเปิดประเด็นเรื่อง เสงี่ยมสองคน คนที่นายชดพูดถึง คือ เสงี่ยม เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เพื่อแก้ตัว ตามปกติ เวลาคนอ้างใครสักคนเป็นพยายเพื่อรับรองคำพูดของตัวเอง มันเป็นหน้าที่คนที่อ้างที่จะต้องนำพยานคนนั้นมา แสดง เพื่อรับรองว่าตัวเองพูดความจริง

แต่งานนี้เราได้เห็นคนตรรกะพิการขั้นเทพอย่างคุณแอมป์ ที่บอกว่าให้หมีคอมมานโดไปหา ยัยเหงี่ยม เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์มาแสดงเพื่อจับโกหกนายชด คือ ถ้านายชดโกหก อย่าว่าแต่หมีคอมมานโดเลย ต่อให้เอาทั้งหมีพูห์ หมีมีทูยู ระดมมาสารพัดหมี ก็คงหาคนที่ไม่มีตัวตนจริง ออกมาได้

งานนี้ทางเดียวที่นายชดจะหลุดจากข้อหาโกหก คือ นายชดต้องมี เสงี่ยม เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ที่เคยทำงานเอกสาร เคยเป็นหัวหน้าสมศักดิ์ มายืนยัน ถ้านายชดหามาไม่ได้ เรื่องมันไปไกลกว่าการที่นายชดมาโกหกเรื่อง 10 บรรทัดนั่นแล้ว แต่มันหมายถึง การที่นายชดมาโกหก ซ้ำซากเพื่อเอาตัวรอด



#373535 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by -เจ๊ม้าม- on 9 August 2012 - 13:51

เรื่องโกหกเพื่อนๆเสรีไทยด้วยกันเอง เจ๊ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากนะคะ เพื่อนร่มอุดมการณ์เดียวกันจะไม่ทำอะไรที่ส่งผลให้เพื่อนของตัวเองต้องเสียหน้าหรอกค่ะ

คนเราเมื่อกล้าที่จะโกหกเพื่อนของตัวเองแล้ว ย่อมต้องมีครั้งต่อๆไปแน่ คนโกหกแบบนี้คบไม่ได้ค่ะ เพราะจะทำให้เราต้องมาเสียหมาไปด้วย ถ้าหวังดีกันจริงๆ เพื่อนจะไม่ทำแบบนี้เด็ดขาด ใครกล้าโกหกเพื่อนด้วยกันเอง แสดงให้เห็นถึงลักษณะของคนที่ไม่ควรคบหาด้วยค่ะ


#373474 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by แดง ขาว น้ำเงิน on 9 August 2012 - 13:15

เชื่อว่าลุงชดโกหก จาก ความเชื่อ หรือครับ




เลยสงสัยว่าทำไม ถ้า โกหก 10 บรรทัดนี้แล้ว

จะไร้ราคาเชื่อถือไม่ได้ย้อนหลังไปจนถึงตอนนั้นด้วยรึเปล่าครับ


เห็นหลายคนออกอาการสะใจจนตัวสั่น ปิดซอยเลี้ยงฉลองกันร่าเริง

(แต่ผมก็เชื่อว่าแกโกหกเรื่อง 10 บรรทัดนี้นะ )


รู้จักลุงชดดีแค่ไหนครับ กล้าการันตีมั้ยว่าในชีวิตลุงชดโกหกแค่ 10 บรรทัด

ถ้ายังไม่รู้จักผมว่าออกมาดูอยู่ห่างๆ ดีมั้ย


#373445 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by H-edge on 9 August 2012 - 13:02

ไม่มีใครเปลี่ยนเป้ามาที่คุณแอมหรอกมั้ง

แต่เพียงเพราะคุณแอม ออกหน้าแทนนายชดมากไปหน่อยแค่นั้นเอง

ใครๆ ต่างก็รอคำแก้ตัว เอ้ย... แก้ต่าง ของนายชด กันทั้งนั้น จริงไหม ...?

ถามกันตั้งแต่บ่ายวันที่ 6 ... มาตอบหลายครั้งหลายครา ไม่เปิดปากสักที

ถ้าผู้ที่ตามอ่านจะรู้ว่าการตอบของนายชดแต่ละครั้ง เบี่ยงไป เบี่ยงมา ชักแม่น้ำทั้ง 5 ตลอดเวลา

กว่าจะได้คำตอบแบบง่ายๆ ว่ามี เหงี่ยม 2 คน ก็ปาไป ค่ำวันที่ 8 ...

ต้องใช้เวลาถึง 2 วัน เพื่อให้ได้ความจริงว่า เหงี่ยมมี 2 คน ...

สำหรับคุณแอม มันใช้เวลานานไปไหมนี่ไม่ทราบ ...

​แต่สำหรับคนอื่นๆ ที่ยังคลางแคลงใจ ... คงอยากพูดดังๆ ว่า (ขออภัย อาจหยาบคายนิดหน่อย)

...​แม่ม ...​แค่บอกว่าคนชื่อเหมือนกัน 2 คนทำไมมันพิมพ์ยากจังฟ่ะ :angry:



อะแห่ม ... ขอทำตัวเป็นนักวิเคราะห์ อย่างที่คุณแอม ทำในกระทู้นี้บ้าง ดังที่ได้อ่านผ่านตาในเรพผ่านๆ มา -_-

งานนี้นับว่าเป็นบททดสอบสำคัญว่า

... ใครอ่านเกินกว่า 3 บรรทัด ... ใครอ่านด้วยสติปัญญา ... ใครอ่านด้วยวุฒิภาวะที่ถึงพร้อม

ถ้าใครมีพร้อมสมบูรณ์ ดังที่ได้กล่าวมา ก็คงได้เห็นจุดน่าสงสัย และพิรุธในหลายๆ จุด

การที่คุณแอม ออกมาดิสเครดิต ผู้กล่าวหา อย่างคุณหมีคอมมานโด คุณแมวกระป๋อง รวมถึงคนอื่นๆ

ต่างกรรม ต่างวาระ อยู่หลายครั้ง (ส่วนนายชด เมื่อถูกกล่าวหา ก็ดิสเครดิดฝ่ายตรงข้ามทันที)

รวมถึงการพยายามทำลายความน่าเชื่อถือ ว่ามีการกระทำเป็นระบบ เป็นขั้นตอน

อ้างถึงว่ามีการวางพล็อตเรื่อง พยายามมุ่งเน้นให้ฝ่ายตรงข้ามเสียหายมากทึ่สุด

รวมถึง คุณแอมได้อ้างถึงการส่งข้อมูลรอบด้านทางหลังไมค์ถึงคุณแอม
หลายครั้ง ขอย้ำว่าหลายครั้ง

ดูเหมือนมันจะเป็นขบวนการสร้างเรื่อง มีคนโกหก มีคนคอยรวบรวมข้อมูล มีคนออกหน้า

รับลูกต่อกันเป็นทอดๆ อันนี้ไม่ขอเรียกว่าลูกหาบ ... เพราะคนหลังไมค์ไม่ยอมเปิดหน้าออกมาให้เห็น


แต่คิดว่า คงเดาไม่ยาก -_-

บ้างก็ออกมาอ้างถึงความบาดหมางส่วนตัวแต่หนหลัง

ขอบอกเลยว่า ความบาดหมางส่วนตัว นี่เป็นประเด็น ท้ายๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของท้ายที่สุด ที่จะหยิบยกมาคิด

คนที่ได้รับรู้เรื่องราวความบาดหมาง คงเข้าใจว่าต้นเหตุของความบาดหมาง

.... ก็คือความโกหกปลิ้นปล้อนของนายชดนี่ล่ะ

แต่อย่าไปใสใจมันนัก ... โลกไซเปอร์มันก็คือมายา ถึงจะฆ่ากันให้ตายไปข้าง

มันคงไม่เกิดอะไร ทำลายยูสนี้ แล้วไปสร้างยูสใหม่เข้ามาใครจะไปรู้ จริงไหม..?

แล้วจะทำลายไปเพื่ออะไร สู้ปล่อยให้ใช้ยูสเดิมนี่ไม่ดีกว่าหรือ ...?

แต่ประเด็นหลัก ที่ไม่ควรมองข้ามคือ "ข้อมูล" ที่นำมาเล่นบนบอร์ดการเมืองต่างหาก

ซึ่งข้อมูลการอ้างอิงต่างๆ ควรเป็น "ความจริง" ที่สุด

หลายคนอาจเห็นว่ามันเล็กน้อย ... แต่ขอถามหน่อย คุณไม่อายหรือ ถ้าจะไปด่าไอ้หงอก ด้วยความเท็จ

อาจมีใครสักคน ได้ไปปะฝีปากกับไอ้หงอก แล้วเอาเรื่องที่ เป็นเท็จไปด่ามัน ...

คุณอาจจะรู้สึกสะใจ แต่ในขณะเดียวกัน ไอ้หงอก คงสะใจยิ่งกว่าคุณ

และคงคิดในใจว่าไอ้นี่กระจอก พูดเรื่องบ้าอะไรของมัน กรูไม่รู้เรื่อง 555

จะแดง หรือไม่แดงไม่ใช่ปัญหาหรอก
จะวางพล็อต หรือไม่วางพล็อต ก็ไม่ใช่ปัญหา
ปัญหามันอยู่ที่สิ่งที่เขียน ถูกหรือผิด ต่างหาก
พอมีคนเห็นต่าง ก็เที่ยวผลักคนอื่นที่เห็นต่างไปเป็นแดง
เนี่ยล่ะพฤติกรรมแดงแท้ๆ

อ่อ ขอจับพิรุธอีกเรื่อง
ถ้าคนตามอ่านคงจำได้ ว่า นายชด ด่าคุณหมีคอมมานโดในตอนแรกว่าอย่างไร ขอยกมาให้ดู




ผมถือว่า คุณโกเจ็ด และคุณต้องเปลี่ยนชื่อเป็น สาวกไอ้แป๊ะแอบเนียน





ผมขอแจ้งอีกเล็กน้อยว่า ที่จริงผมเองน่าจะต่อต้านนายชดด้วยซ้ำ เพราะเขาอยู่ฝ่ายรณรงค์โหวตโน(ขอแก้ไขให้ชัดว่า เพราะเขามาจากเว็บรณรงค์โหวตโน ซึ่งผมจากมาด้วยความรู้สึกไม่ดีเลย)

ส่วนเรื่องการใช้อารมณ์ ใช้คำพูดไม่น่าฟังนั้น เป็นอาวุธที่ต้องใช้ในการแยกมิตรแยกศัตรูครับ



ถ้าท่านใด เคยเข้าเวปรัสเซีย จะรู้ว่า นายชดเหลืองขนาดไหน ... :D

แล้วเหลืองขนาดนายชดนี่ เที่ยวผลักให้คนที่มาจับผิดตนเป็นเหลืองด้วยสาเหตุอันใด ... น่าแปลกจริง จริ๊ง



กรุณาอย่าเอานิยายแต่งเรื่อ

งโกหกสร้างราคาให้ตัวเองมาเผยแพร่ใน

บอร์ดนี้ เข้าใจป่ะ



บางคนมันก็หาความสุขได้จากเรื่องที่ตัวเองสร้างขึ้นมาในโลกไซเปอร์เนอะ




#369569 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

Posted by หมีคอมมานโด on 6 August 2012 - 11:20

๒. ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีข้อเท็จจริงหนึ่งที่ยืนยันได้ว่าในสิบบรรทัด คุณโกหก ตัวอย่างคือ ในเวลานั้นไอ้หงอกเจียมมันไม่ใช่แกนนำก็จริง แต่มันก็ขึ้นเวทีไฮปาร์ค มันอาจจะไม่ใช่ตัวเด่นมากมายแต่ถ้าเทียบกัน คุณกระจอกกว่ามัน เพราะถ้าตามที่คุณเล่าเองในกระทู้นี้คุณเป็นแค่เด็กโรเนียว แล้วทำไมคนอย่างไอ้หงอกเจียมถึงต้องมากลัวคนกระจอกกว่ามันอย่างคุณ คุณก็แค่คนที่หวังโหนกระแสไอ้หงอกเจียมเพื่อสร้างราคาให้ตัวเองเท่านั้นแหละ

ไม่ใช่แค่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่คุณไม่มีความเข้าใจแนวทางปฎิบัติของขบวนการนักศึกษาในครั้งนั้นเลย และยังลำดับวันเวลาผิดอีกด้วย

1 คุณอ้างเรื่องสมศักดิ์ขึ้นเวที ในเวลานั้นไอ้หงอกเจียมมันไม่ใช่แกนนำก็จริง แต่มันก็ขึ้นเวทีไฮปาร์ค .....น่าสงสารจริงๆ ที่คุณไม่รู้เลยว่าสมศักดิ์เป็นแกนนำ และที่มันขึ้นเวทีก็เพราะมันพูดเก่ง แต่แกนนำไม่จำเป็นต้องขึ้นเวทีทุกคน

2 คุณยังไม่รู้ต่อ จึงบอกว่า มันอาจจะไม่ใช่ตัวเด่นมากมายแต่ถ้าเทียบกัน คุณกระจอกกว่ามัน ซึ่งน่าขัน ระดับที่ผลิตเอกสาร กับระดับที่ขึ้นเวที ลำดับชั้นในขบวนการนักศึกษาต่างกันแค่ใหน...คุณไปศึกษามาก่อนดีกว่า

3 แล้วทำไมคนอย่างไอ้หงอกเจียมถึงต้องมากลัวคนกระจอกกว่ามันอย่างคุณ นี่คือคำพูดของคนที่ไม่รู้เลยว่าสมศักดิ์กับนายชดน่ะ คนละรุ่นกัน นายชดเขาพูดถึงพี่แว่น .......อันเป็นนัยยะสำคัญของเรื่องเล่า เพราะพี่แว่นถูกคุณพ่อขอให้ถอนตัวจากขบวนการนักศึกษา หลังเสร็จภาระกิจโฆษกที่คนทั้งประเทศประทับใจ เธอเป็นหนึ่งในผู้นำที่ได้ออกทีวีร่วมกับสมบัติ คนรุ่นนั้นมองสมศักดิ์แบบที่นายชดมองทั้งนั้น

อันนี้บอกไว้ให้ตระหนัก เวลาเข้ามาโต้เถียง จะได้ไม่ปล่อยไก่
อ้อ พี่แว่นกับคู่หู มาจากรั้วจามจุรีด้วยนะ



ตั้งแต่ความเห็นแรกที่ผมเข้ามา ผมโควทมา 10 บรรทัด เพราะ 10 บรรทัดนี้ผมได้สืบเสาะข้อเท็จจริงมาจากปากของคนที่เป็นตัวละครตัวหนึ่งที่คุณnaichod เอามาเล่าคือ คุณเสงี่ยม ผมสนใจแค่ตรงนั้น แล้วผมก็บอกไว้อย่างชัดเจนในความเห็นที่สองของผม ว่าจะโกหกไปทำไมในประเด็น 10 บรรทัดตรงนี้ แล้วคนเราพอเริ่มโกหก ผมก็มีสิทธิที่จะสงสัยนะครับ ว่าแล้วที่เล่าๆ มา โกหกไปแล้วเท่าไหร่? จริงเท่าไหร่? ผมว่าผมยุติธรรมนะครับ ตรงไหนที่ผมยังไม่ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง ผมก็ไม่แตะผมแตะแค่ประเด็นที่ผมไปสอบทานจากคุณเสงี่ยมแล้วเท่านั้นครับ

ส่วนประเด็นที่คุณแอมแนะนำผมในความเห็นที่ 314 ผมขอบคุณครับ ที่คุณแอมมาบอกเล่าเก้าสิบให้ผมทราบ ครับผมจะจำไว้ จะได้ไม่ปล่อยไก่ แต่คุณamplepoor ครับด้วยวัยวุฒิผมอาจจะต่ำกว่าคุณแอม แต่ขออนุญาตแนะนำคุณamplepoor นะครับ คุณamplepoor ครับ คุณamplepoor ถือว่าเป็น log in ที่มีคุณภาพของเสรีไทย

ความเห็นของคุณamplepoor หลายๆ ความเห็นเป็นความเห็นที่มีประโยชน์ที่น่าสนใจ และที่สำคัญที่สุด คือ ข้อมูลที่คุณamplepoor นำมาบอกเล่าในเสรีไทย ถือว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือ ด้วยความรู้ความสามารถและเครดิตของชื่อ log in amplepoor สามารถทำประโยชน์อะไรให้กับ เสรีไทย และสังคมได้มากครับ คุณamplepoor

อย่าเอาชื่อ log in ของคุณมาเสียเครดิตเพื่อปกป้องใครก็ไม่รู้ ใครที่คุณamplepoor เองอาจจะยังไม่ทราบว่าโกหกคุณamplepoor มากมายขนาดไหนแล้ว รักษาเครดิตของlog in amplepoor เอาไว้ดีกว่าครับ เพราะคนไม่เยอะหรอกครับ ที่จะอ่านเนื้อหา ยอมรับกันที่เนื้อหาสาระที่เขียนกัน คนหลายๆ คนเค้าดูที่ log in ครับ ถ้า log in เครดิตไม่ดีต่อให้เขียนดี ข้อมูลแน่น ตรรกะถูก ก็ไม่มีใครอ่านหรอกครับ



#372755 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by Mark Nazi on 8 August 2012 - 20:22

หลังจากฟังคำตอบข้างบนของคุณ naichod แล้ว ผมเงิบแบบประมาณมิได้ :D

ผมว่าทุกคนปิดกระทู้แล้วไปกินเนื้อย่างกันดีกว่า มันจบแล้ว

ถือเสียว่ากระทู้นี้และเหตุการณ์ต้นเรื่องไม่เคยเกิดขึ้น

สมาชิกที่เจ็บเพราะเชื่อและนำเหตุการณ์ข้างต้นไปเล่าต่อ คิดเสียว่าลูกเห็บตกใส่หัวก็แล้วกัน ถือเก็บไว้เป็นประสบการณ์ในการเชื่อใจคน


#372638 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

Posted by ใจหมาอำมหิต` on 8 August 2012 - 18:21

ฮ่าฮ่าฮ่า . . . .

เหตุการณ์นี้ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ทั้งการมีน้ำใจ ทั้งการที่เชื่อถือในชื่อล็อกอินหรือจำนวนโพสของล็อกอินนั้นๆ

ทั้งเหตุการณ์ที่ขุดหลุมวางกับดัก แต่ดันมีคนโดดลงมาในหลุมนอกจากเป้าหมาย หลุมเลยอัดแน่นไปด้วย กิเลสต่างๆของมนุษย์

แต่ความอำมหิตของคนขุดหลุมไม่จบเพียงแค่นั้น ยังราดเบนซินแล้วจุดไฟเผา เล่นเอาไหม้ไปครึ่งบอร์ดเลยทีเดียว

เคยมีลุงคนนึงที่ผมเคารพและนับถือและเป็นมิตรที่ดีกับผมมากๆคนนึง เคยเตือนผมเอาไว้ว่า ...

ชื่อล็อกอินและจำนวนโพสของล็อกอินนั้นๆ ไม่ได้บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือ หรือ การมีความรู้ของล็อกอินนั้นๆเลย ยังมีอีกหลายท่านที่โพสน้อยๆชื่อล็อกอินไม่ดัง แต่มีความน่าเชื่อถือและความรู้จริงที่แน่นอนกว่า

โดยส่วนตัว...

ผมยังนิยมชมชอบหลายๆท่านเหมือนเดิม

ไม่ว่าจะเป็น SPDZ ที่วาดการ์ตูนได้สวยงามและมีมุขที่ำขำๆฮาๆ ตลอด
น้าแอม Amplepoor ที่มีความรู้ทางประวัติศาสตร์
น้า Yasuhiro ที่เก่งเรื่องการต่างประเทศมากๆ
คุณ GOP ที่มองเป็นกลางมากๆ
คุณแมวกระัแป๋ง ....เอ้ยกระป๋อง... ที่ยังยืนอยู่ข้างความถูกต้องและมีน้ำใจของนักกีฬา [หล่อมากๆ]
หรือจะเป็นคุณH-Edge ที่มีใจสู้ไปไล่ตบสลิ่มอวดฉลาดแล้วพลาดพลั้งให้กับเสื้อแดงบ่อยๆในเพจต่างๆในFB [หรือเรียกอีกอย่างว่าไปให้ความรู้กับเหล่าสลิ่มในการรบกับเสื้อแดงนั่นเอง]
จนอาจจะลามมาถึงการตบสลิ่มในนี้ :D

และยังมีอีกหลายๆท่านทีีไม่ได้พูดถึง รวมถึงMOD บางท่านที่วางตัวเป็นกลางและตัดสินเป็นกรรมการที่ดี


:lol: :lol: :lol: :lol: