Jump to content


แมวกระป๋อง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 28 มีนาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2556 21:54
-----

#833257 โค้งสุดท้ายก่อนเสนอร่าง พ.ร.บ.เชียงใหม่มหานคร (ปักษ์ใต้ ว่าพรือ)

โดย honglaksi on 4 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:54

มายาคติและข้อสงสัยในการยกเลิกราชการส่วนภูมิภาค

 

อนุสนธิการยกร่าง พรบ.ระเบียบบริหารราชการเชียงใหม่มหานครฯฉบับประชาชน เมื่อเดือนมกราคม๒๕๕๔ ที่ผ่านมา โดยจะเสนอเข้าสู่สภาประมาณกลางปีหน้า ซึ่งเสนอให้เชียงใหม่มีการบริหารราชการเฉพาะราชการส่วนกลางกับราชการส่วนท้องถิ่นเท่านั้น โดยยกเลิกราชการส่วนภูมิภาคเสีย กอปรกับอดีตคณะกรรมการปฏิรูป ซึ่งมีอดีตนายกฯอานันท์ ปันยารชุนเป็นประธานฯได้เสนอเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างอำนาจ เมื่อวันที่ ๑๘ เมษายน ที่ผ่านมา ก็ได้เสนอให้มีการยกเลิกการบริหารราชการส่วนภูมิภาคเช่นกัน แต่มิได้กำหนดระยะเวลาของการดำเนินการไว้
        
       ปฏิกิริยาที่มีต่อปรากฏการณ์ครั้งนี้มีทั้งการตอบรับและการต่อต้าน ปรากฏการณ์ตอบรับมีการกระจายไปทั่วประเทศ ประชาชนจังหวัดต่างๆถึง ๔๕ จังหวัดประกาศตัวเป็นแนวร่วมโดยให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่นำร่องไปก่อน บางจังหวัดถึงกับทำป้าย ทำเสื้อยืด เสื้อแจ็กเก็ตหรือแม้กระทั่งการขึ้นป้ายขอจัดการตัวเอง โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่เองมีการรณรงค์จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พรบ.ฯในพื้นที่ทั้ง ๒๕ อำเภอกันอย่างคึกคัก
        
       แน่นอนว่าเรื่องใหญ่ๆเช่นนี้ ย่อมมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเพราะความเข้าใจว่าอาจจะกระทบต่อสถานภาพของตนเองหรือกังวลในผลที่จะตามมาเพราะความไม่ไว้วางใจในคุณภาพของคนไทยกันเอง ซึ่งในเรื่องของความเห็นนั้นเป็นธรรมดาที่อาจะเห็นแตกต่างกันได้ แต่เมื่อได้พูดคุยและทำความเข้าใจกันแล้ว หากไม่มีอคติจนเกินไปนักก็ย่อมที่จะเห็นด้วยต่อการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้
        
       มายาคติและข้อสงสัย
        
       ๑)เป็นการแบ่งแยกรัฐ
       ไม่จริง เพราะแม้จะไม่มีราชการส่วนภูมิภาค รัฐก็ยังคงเป็นรัฐเดี่ยวเหมือน เช่น ญี่ปุ่น เป็นต้น อีกทั้งยังมีสถาบันกษัตริย์เป็นประมุขเช่นเดียวกันกับไทย และท้องถิ่นจะไม่ทำอยู่ ๔ เรื่อง คือ การทหาร การต่างประเทศ ระบบเงินตรา และ ศาล
        
       ๒)กระทบต่อความมั่นคง
       ไม่จริง เพราะแม้แต่เกาหลีใต้ซึ่งไม่มีราชการส่วนภูมิภาคและยังอยู่ในสภาวะประกาศสงครามกับเกาหลีเหนืออยู่เลย ก็ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องนี้แต่อย่างใด
        
       ๓)รายได้ท้องถิ่นยังไม่เพียงพอ
       ก็แน่นอนสิครับ เพราะปัจจุบันเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นเก็บภาษีได้จิ๊บจ๊อย เช่น ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีโรงเรือน ภาษีล้อเลื่อน ฯลฯ แล้วจะเอารายได้ที่ไหนมาเพียงพอ แต่ร่าง พรบ.ฯนี้กำหนดให้รายได้ที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นทั้งหมดจะถูกจัดเก็บโดยท้องถิ่น แล้วจัดส่งไปส่วนกลาง ๓๐ เปอร์เซ็นต์ เอาไว้ใช้ในท้องถิ่น ๗๐ เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง ๓๐ เปอร์เซ็นต์นั้นก็จะไปช่วยเหลือที่อื่นที่ยากจน เช่น ญี่ปุ่นก็ส่งไปให้ฮอกไกโดหรือโอกินาวา เป็นต้น   
        
       ๔)อบจ./อบต./เทศบาลจะมีอยู่หรือไม่
       ในร่าง พรบ.ฯนี้กำหนดไว้ให้มีการปกครองท้องใน ๒ ระดับ คือ ระดับเป็นชียงใหม่มหานคร ส่วนระดับล่างเป็นเทศบาล ซึ่งแตกต่างจากกรุงเทพมหานครเป็นการปกครองท้องถิ่นระดับเดียวโดยรวมศูนย์อยู่ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครที่เดียว แต่ในรูปแบบใหม่นี้ อบจ.หรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะหายไปกรณีของเชียงใหม่ก็จะมีเชียงใหม่มหานครเข้ามาแทน ซึ่งเป็นการปกครองท้องถิ่นในระดับบน ส่วนในระดับล่างก็เป็นเทศบาลเหมือนกันหมดไม่มีการแยกเป็นเทศบาลหรือ อบต.เพราะปัจจุบันบางตำบลมีทั้งเทศบาลและอบต.อยู่ในตำบลเดียวกัน          ความสัมพันธ์ระหว่างระบนกับระดับล่างเป็นไปในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ มิใช่การบังคับบัญชา
        
       ๕)จะเอาข้าราชส่วนภูมิภาคไปไว้ไหน/นายอำเภอยังมีอยู่หรือไม่
       ผู้ว่าราชการจังหวัดมาจากการเลือกตั้งมีวาระ ๔ ปี ผู้ว่าราชการจังหวัดเดิมและข้าราชการส่วนภูมิภาคก็มีทางเลือกว่าจะกลับไปสังกัดกระทรวง ทบวง กรมที่ส่วนกลางก็ได้หรือเลือกจะอยู่ในพื้นที่ก็สังกัดเชียงใหม่มหานคร เป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น ส่วนนายอำเภอที่มาจากการแต่งตั้งจากกรมการปกครองก็จะหมดไป มีผู้อำนวยการเขตซึ่งเป็นข้าราชการสังกัดเชียงใหม่มหานครทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน มิใช่เป็นเช่นผู้อำนวยการเขตแบบ กทม.ที่มีอำนาจล้นเหลือเช่นในปัจจุบัน
       ๖)เขตพื้นที่อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน จะหายไป
       ไม่จริง เขตการปกครองยังเหมือนเดิม แต่จะเรียกเป็น เขต แขวง แทน
        
       ๗)กำนันผู้ใหญ่บ้านยังคงมีอยู่หรือไม่  หากยังคงมีอยู่จะมีบทบาทอะไร
       ยังคงมีอยู่ดังเช่นกรุงเทพมหานคร แต่บทบาทในด้านการพัฒนาจะหมดไปเพราะเป็นหน้าที่ของท้องถิ่นซึ่งมีงบประมาณเป็นของตนเอง แต่กำนันผู้ใหญ่บ้านจะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในฐานะหัวหน้าฝ่ายรักษาความสงบเรียบของตำบลและหมู่บ้านตามกรณี มีอำนาจจับกุมคุมขังตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
        
       ๘)ประชาชนยังไม่พร้อม ยังไม่มีการศึกษาที่ดีพอ
       ไม่จริง เพราะคำกล่าวที่ว่า “ประชาชนเป็นอย่างไร ผู้แทนเป็นอย่างนั้น” จะเห็นได้จากผู้แทนของคนกรุงเทพยังชกต่อยกันในสภาแต่ผู้แทนของคนจังหวัดอื่นยังไม่ปรากฏ และในตำบลหมู่บ้าน ตลาดสด เดี๋ยวนี้ชาวบ้านร้านค้าเขาไม่คุยกันแล้วเรื่องละครน้ำเน่า ถึงคุยก็คุยน้อย แต่คุยเรื่องการเมืองกันทั้งนั้น ที่สำคัญเป็นการเมืองนอกสื่อกระแสหลักเสียด้วยสิ
        
       ๙)นักเลงครองเมือง
       ไม่จริง ตัวอย่างผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแต่ละคนก็ไม่เห็นขี้เหร่สักคน(ถึงแม้ว่าจะมีคนขี้เหร่สมัครแต่ก็ไม่เคยได้รับการเลือกตั้ง) ที่สำคัญก็คือผู้ว่าราชการจังหวัดในปัจจุบันแต่ละคนล้วนแล้วมาจากการแต่งตั้งซึ่งในบางยุคถึงกับมี “แก๊งแต่งตั้ง”ซึ่งเข้าใจง่ายก็คือถูกแต่งตั้งมาจากนักเลงนั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะได้ผู้ว่าฯเป็นนักเลง อย่างน้อยก็ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาด้วยมือของเขาเอง ไม่ได้ลอยมาจากไหนก็ไม่รู้เช่นในปัจจุบัน ถ้าเปรียบเทียบแล้วผู้ว่าฯที่มาจากการเลือกตั้งย่อมพบง่ายเข้าใจง่ายและต้องเอาใจประชาชนที่เลือกเขาเข้ามา มิใช่คอยเอาใจเจ้านายที่ส่วนกลางที่เป็นคนแต่งตั้งเขา
        
       ๑๐)ซื้อเสียงขายเสียง
       อาจจะจริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปัจจุบันนี้จะดีกว่า และก็มิใช่ว่าใครมีเงินมากกว่าแต่มิได้ทำคุณงามความดีอะไรเลย หิ้วกระเป๋าบรรจุเงินไปแล้วจะได้รับเลือกตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เขาจะต้องกุมชะตาชีวิตประจำวันเขาอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญจะซื้อคนทั้งจังหวัดไหวหรือ
        
       ๑๑)ทุจริตคอรัปชัน/เปลี่ยนโอนอำนาจจากอำมาตย์ใหญ่ไปสู่อำมาตย์เล็ก
       ร่าง พรบ.ฯนี้กำหนดให้มีสภาพลเมืองหรือลูกขุนพลเมือง(Civil Juries)คอยถ่วงดุลและตรวจสอบการทำงานของทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ แล้วชี้มูลหรือส่งฟ้องศาล ซึ่ง กทม.ไม่มีเช่นนี้ ฉะนั้น จึงมิใช่การถ่ายโอนอำนาจจากอำมาตย์ใหญ่ไปสู่อำมาตย์เล็ก เพราะปัจจุบันนี้ท้องถิ่นต่างๆก็ทำตัวเป็นอำมาตย์เล็กอยู่แล้วดังจะเห็นได้จากการขออนุมัติ อนุญาตต่าง ต้องเสียเบี้ยไบ้รายทางตลอด แต่เมื่อเรามีสภาพลเมืองหรือลูกขุนพลเมืองคอยตรวจสอบแล้ว สภาพเช่นนี้จะดีขึ้นกว่าปัจจุบันอย่างแน่นอน อีกทั้ง สตง., ปปช., ฯลฯ ก็ยังคงมีเหมือนเดิม
        
       ๑๒)ผิดกฎหมาย
       ไม่จริง เพราะเป็นการใช้สิทธิที่มีรัฐธรรมนูญมาตรา ๒๘๑ ถึงมาตรา ๒๙๐ รองรับไว้
        
       โลกหมุนไปข้างหน้า นานาอารยประเทศ ไม่ว่าญี่ปุ่น เกาหลี อังกฤษ อเมริกา ฯลฯ ล้วนแล้วแต่ไม่มีราชการส่วนภูมิภาค  หากใครยังฝืนทวนกระแสโลก ก็ย่อมจะถูกกระแสแห่งโลกาภิวัตน์กวาดตกเวทีไปอย่างช่วยไม่ได้

 

คุณชำนาญ จันทร์เรือง นักวิชาการอิสระ
http://www.pub-law.n...ew.aspx?id=1663

บทความที่ได้ลงเผยแพร่ใน www.pub-law.netเป็นบทความที่ผ่านกระบวนการกลั่นกรองโดยผู้ทรงคุณวุฒิ (peer review) ซึ่งประกอบด้วย
ศาสตราจารย์ ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ดร.ชาญชัย แสวงศักดิ์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด , ดร. เชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 




#676542 แรดเรียกพี่ อีตัวเรียกป้า

โดย ยิงเเม่งเลย on 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:55

 ผมว่า เดี๋ยวนี้มาตรฐานในการเเสดงความเห็นของสมาชิก ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด มันก็จะด้อยลงไปนะครับ  

 
ทั้งๆที่เมื่อวันที่  19 มีนาคม 2555 ทางคุณ ridkun ได้ตั้งกระทู้ ขอความกรุณาลดการใช้คำหยาบคายด้วยครับ ขึ้นมาเเล้วเเละก็เอามาปักมุดให้บรรดาสมาชิก ได้เห็นกันทั่วกัน  เเต่ก็ยังไม่วายมีกระทู้แบบนี้ขึ้นมาอีก 
  
ทั้งนี้  สำหรับประเด็นในกระทู้นี้  ผมคิดว่าถ้าจะวิพากษ์ - วิจารณ์ คุณยิ่งลักษณ์ ในฐานะที่เป็นนายก เเต่ทำตัวมีอากัปกิริยา ที่ไม่เหมาะสม กับตำเเเหน่งหน้าที่ จนทำให้มีสื่อต่างชาติ นักเขียนชาวต่างชาติ เอาไปเล่น ไปขยายความ จนทำให้ภาพลักษณ์ประเทศไทย-หญิงไทย เสื่อมเสีย ผมยินดีที่จะสนับสนุนครับ
 
แต่ผมว่ากระทู้นี้มันไม่ใช่การ วิพากษ์ - วิจารณ์ เเต่มันเป็นการด่าทอเสียดสี เเละส่อไปในทางลามกอนาจาร ที่มันเป็นสิ่งที่ผมคิดว่า คนเราที่โต เเล้วมีความรู้ มีวิจารณญาณ มีความคิดความอ่าน  ไม่สมควรจะกระทำหรือเเสดงออกมา  เพราะมันจะเป็นการส่อไปถึงตัวตนของบุคคลที่เเสดงออกมา ว่ามีนิสัยเป็นเช่นไร
 
ใช่ครับ  ซึ่งถ้าใครจะเเสดงอะไรออกมา บุคคลผู้นั้นก็ต้องรับไปเอง ซึ่งผมไม่สนใจ เเต่ผมสนใจว่า ถ้าใครบอกว่า การที่คุณยิ่งลักษณ์ทำตัวไม่ดี มันกระทบภาพลักษณ์ประเทศไทย-หญิงไทย เสื่อมเสีย  
 
เฉกเช่นเดียวกันครับ  ในกระทู้ การที่มีเพื่อนสมาชิกได้เเสดงออกมาแบบนี้ ผมว่ามันย่อมจะกระทบต่อภาพลักษณ์บอร์ดเเละ ที่สำคัญ ยิ่งกว่าภาพลักษณ์บอร์ดก็คือ ภาพลักษณ์คนที่อยู่ฝ่ายต่อต้าน ตระกูลชินวัตร  นี่คือสิ่งที่ผมสนใจ เเละผมว่าเราควรจะลดละเลิกการออกมาด่าทอเสียดสีจะดีกว่า เเต่ควรวิพากษ์ -วิจารณ์ อย่างเป็นเหตุเป็นผลมากกว่า 
 
เเละอีกประเด็นก็คือ เวลาเเดง โพสต์หยาบคายลามก เราเองก็มองว่ามันไม่ดี เมื่อเรามองว่ามันไม่ดี แล้วเราจะทำอย่างเเดงมันทำไมละครับ แล้วแบบนี้มาตรฐานของเราอยู่ตรงไหนหรือครับ ??
 
 
หมายเหตุ :
สำหรับตัวผม ก็ขอยอมรับครับ ว่าการใช้คำหยาบคาย ในบางครั้ง ผมก็มีหลุดบ้างอะไรบ้าง เเละถ้าใครจะออกมาติติงผมก็ขอยอมรับ  เเละพร้อมเอาไปปรับปรุงตัวเอง เเละตอนนี้ก็พยายามที่จะใช้คำหยาบคายให้น้อยลงครับ 



#559783 ~**~ การ์ตูนล้อการเมืองฮาๆ จากห่วยตูน ณ เสรีไทยฯ~**~

โดย wewe on 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:55

47650_585443984814864_1067896872_n.jpg




#559723 ~**~ การ์ตูนล้อการเมืองฮาๆ จากห่วยตูน ณ เสรีไทยฯ~**~

โดย wewe on 5 มกราคม พ.ศ. 2556 - 13:04

อ่านแต่ละเม้นในเพจเพลินดี  :D

 

ก็บอกแล้วไงฮะ ว่า ... "เหนือเมฆ2" 
มันเป็นละครที่ไม่เหมาะสมกับท่านผู้นำ /มิน h

http://www.facebook....&type=1

 

 

602984_585413121484617_587184944_n.jpg

 

ขอบคุณภาพจากห่วยตูนค่ะ




#546152 อยากให้ท่านเหล่านี้ระวังตัว...........ไว้ด้วยครับ

โดย sanskrit_shower on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:56

เคิร์ท โคเบนด้วยครับ


#442821 ขอท้าล็อกอิน father แสดงหลักฐานกล่าวหาดิฉันว่าเป็น "ขี้ข้าทำงานรายวัน...

โดย tonythebest on 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 17:52


หลายท่านที่นี่ เกลียดคนเสื้อแดง
แต่ก็มีบางท่าน ที่เกลียดคนเสื้อแดง แต่เกลียด ปชป มากกว่า
ท่าน finther ก้เป็นอีกท่าน ที่เป็นคนแบบที่สอง

ผมยังคิดถึงกระทู้ที่เต็มไปด้วยตัวอักษรขนาดใหญ่
และอีโมฯหัวเราะเต็มหน้าได้ดีทีเดียวครับ


ที่เกลียด ปชปเพราะ ปชปจัดการไอ้แม้วไม่ได้ปตทไม่ทวงพระวิหารก็ปล่อยให้เขมรยึดชัดไหม ครับ




ขอโทษครับน้อง
พี่ไม่ได้พูดกับน้องครับ
เชิญกลับไปย้ำคิดย้ำทำที่กระทู้ดูช่องบลูสกายต่อเถอะครับ


#442734 ขอท้าล็อกอิน father แสดงหลักฐานกล่าวหาดิฉันว่าเป็น "ขี้ข้าทำงานรายวัน...

โดย นารายณ์สังหาร on 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 16:54

ยังไม่เคยเจอเสื้อแดงที่เก่งเหมือนปากเลย สักคน B)


#442609 ขอท้าล็อกอิน father แสดงหลักฐานกล่าวหาดิฉันว่าเป็น "ขี้ข้าทำงานรายวัน...

โดย asawinee on 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 15:12

สืบเนื่องจากกระทู้ http://webboard.seri...มอ/page__st__50

ดิฉันโพสต์ข้อความว่า

หนังสือ "ความจริงไม่มีสี" ราคา 120 บาท นำมาขายในงานวันเสาร์หน้าที่สวนลุม ก็ขายไป
แต่ก็ควรทำแผ่นพับอย่างที่คุณแอมเสนอแนะ แจกฟรีด้วย
ชาวบ้านหลายๆคนไม่มีเวลาอ่านหนังสือและคิดวิเคราะห์
เราต้องช่วยย่อยและสรุปให้เขาด้วยข้อมูล กราฟฟิก รูปภาพ บนแผ่นพับ อ่านง่าย รู้เรื่อง
ชี้ประเด็นที่ตรงเป้า ยิงตรงจุดเปรี้ยงๆ
ไม่ต้องอารัมภบทไม่ต้องเยิ่นเยื้อ


ทีมงานประชาธิปัตย์ ที่เข้ามาอ่าน โปรดทราบและนำไปปฏิบัติด้วยนะคะ


ล็อกอินfather โพสต์ถามว่า


รู้ได้ไงครับว่าเขาเข้ามาอ่าน เวบนี้สำคัญขนาดนั้นเชียว

อุแม่เจ้า :o


และมีผู้ตอบไป ล็อกอินfather จึงตอบกลับดังนี้



รู้ได้ไงครับว่าเขาเข้ามาอ่าน เวบนี้สำคัญขนาดนั้นเชียว

อุแม่เจ้า :o
------------------
คนโง่นี่มันน่าเบื่อมาก

สายล่อฟ้าเอาข้อมูลจากที่นี่ไปใช้ อ้างชื่อไว้ด้วย
ทีมงานของเขาก็มาลงข้อมูลให้ที่นี่หลายโพสต์

เชื่อว่า แม้แต่เพื่อไทยก็คงต้องเข้ามาอ่านเหมือนกัน

เว้นแต่มันจะโง่เหมือนเจ้าของข้อความที่ผมโค้ทมา
แต่คงไม่หรอก






เพราะขี้ข้า จะฉลาดกว่านายคงไม่มี


การเป็นขี้ข้าคอยช่วยปชป.อยู่ที่นี่เป็นเรื่องน่าเชิดชูมากนักนิครับ

ผมไม่ใช่ขี้ข้าใคร เพราะผมไม่ต้องคอยนั่งพิมพ์เกือบทั้งวันยิ่งกว่าขี้ข้าทำงานรายวันอย่างเจ้าของข้อความที่ผมโควทข้อความมา

ผมเข้าใจนะครับว่ามีคนเจ็บ

ปชป.ขอหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ขยันผิดหูผิดตา :lol:


ดิฉันจึงตอบไปว่า


คุณเป็นสมาชิกใหม่ เป็นสมาชิกเมื่อวันที่ 5 กย นี่เอง มีจำนวนโพสต์ 65 posts
การที่คุณถามดิฉันว่า

รู้ได้ไงครับว่าเขาเข้ามาอ่าน เวบนี้สำคัญขนาดนั้นเชียว

อุแม่เจ้า :o


แสดงถึงความไม่รู้ของคุณ ซึ่งสมเหตุสมผลของการเป็นสมาชิกใหม่
ไม่เคยตามอ่านกระทู้ที่นี่ จึงไม่รู้เลยว่า สายล่อฟ้า นำข้อมูลที่นี่ไปออกอากาศ โดยให้เครดิตหลายครั้ง
ตั้งแต่ "แพงทั้งแผ่นดิน" จนกระทั่งถึง "จัดฉากเสื้อกาชาดน้องเกด"

แต่เมื่อมีสมาชิกท่านอื่นตอบคำถามนี้ของคุณ
คุณกลับกล่าวหาว่า

การเป็นขี้ข้าคอยช่วยปชป.อยู่ที่นี่เป็นเรื่องน่าเชิดชูมากนักนิครับ

ผมไม่ใช่ขี้ข้าใคร เพราะผมไม่ต้องคอยนั่งพิมพ์เกือบทั้งวันยิ่งกว่าขี้ข้าทำงานรายวันอย่างเจ้าของข้อความที่ผมโควทข้อความมา

ผมเข้าใจนะครับว่ามีคนเจ็บ

ปชป.ขอหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ขยันผิดหูผิดตา :lol:


ในเมื่อดิฉันเป็นเจ้าของข้อความที่คุณ quote มา
และคุณกล่าวหาดิฉันว่าเป็น ขี้ข้าทำงานรายวัน

ดิฉันก็ขอหลักฐานที่ทำให้คุณกล่าวหาว่า ดิฉันเป็นขี้ข้าทำงานรายวัน ซึ่งคอยนั่งพิมพ์เกือบทั้งวัน

โปรดนำมาแสดงด้วย
ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริง




ดิฉันถามหาหลักฐานในการกล่าวหา แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับ
ทั้งๆที่เจ้าตัวเข้ามาเล่นบอร์ดนี้ เมื่อคืนราวๆเที่ยงคืนในกระทู้
http://webboard.seri...บเ/#entry441890

ซึ่งมีความเป็นไปได้ 3 ทาง ที่ล็อกอิน father ไม่ยอมนำหลักฐานมาแสดง
  • ไม่ได้เข้าไปดูในกระทู้ต้นเรื่อง ทั้งๆที่ดิฉัน quoted ข้อความไว้
  • เข้าไปตามที่ดิฉัน quoted ข้อความ และกำลังจัดหาหลักฐานอยู่
  • เข้าไปตามที่ดิฉัน quoted ข้อความ แต่หาหลักฐานการกล่าวหาไม่เจอ
ดังนั้น ดิฉันจึงขอตั้งกระทู้ทวงถามหลักฐานที่กล่าวหาดิฉันว่าเป็น
ขี้ข้าทำงานรายวัน ซึ่งคอยนั่งพิมพ์เกือบทั้งวัน


การเป็น "ขี้ข้า" นั้น หมายความว่า ดิฉันสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกที่นี่ เพื่อทำงานรับใช้พรรคประชาธิปัตย์ คอยเชียร์ปชป.

การ "ทำงานรายวัน" และ ""คอยนั่งพิมพ์เกือบทั้งวัน" หมายความว่า ดิฉันใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่หน้าจอ ทำเช่นนี้ทุกวัน แบบพนักงานรายวัน ที่วันไหนไม่ทำ ก็ไม่มีรายได้

ด้วยคำกล่าวหาอันเป็นเท็จนี้ ดิฉันจึงขอท้าล็อกอินfather ดังนี้

ถ้าล็อกอินfather มีหลักฐานยืนยันว่า ดิฉันเป็นดังที่ถูกกล่าวหา ดิฉันจะตั้งกระทู้ขอขมา และยอมให้สมาชิก สรท. เรียกว่า "ขี้ข้ารายวัน"

แต่ในทางกลับกัน

ถ้าดิฉันมีหลักฐานว่าดิฉันไม่ได้เป็นดังที่ล็อกอินfather กล่าวหา ล็อกอินfather ต้องตั้งกระทู้ขอขมาดิฉัน และ ยอมให้สมาชิก สรท. เรียกว่า "ไอ้ปากพล่อย"

หวังว่าลูกผู้ชายกล้าทำ ก็ต้องกล้ารับคำท้า


#545066 ใครว่า..คนในวงการบันเทิงไร้สมอง

โดย juemmy on 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:29

จากเพจของกลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย

68174_434028783328898_1968440753_n.jpg


#545062 ใครว่า..คนในวงการบันเทิงไร้สมอง

โดย juemmy on 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:28

184448_10151297936550742_2069401705_n.jpg
วันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เพจผู้ส
นับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยภาพและข้อความของดารา-ผู้กำกับชื่อดัง ครูใหญ่แห่งบ้าน ทรู อเคเดมี แฟนเทเชีย เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยมีข้อความดังนี้

-“สมัยที่แล้วเห็นสติกเกอร์ ใครเอ่ย ดีแต่พูด สมัยนี้อยากพิมพ์ ใครเอ่ย แค่อ่านยังห่วย แค่พูดยังไม่รอด”
… “มีอะไรให้รวมตัวกันเหนียวแน่นเข้าไว้ บรรยากาศประเทศเราตอนนี้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย”

-“ผมอยากเป็นแค่พสกนิกรชาวไทยที่จงรักภักดีต่อแผ่นดินราชอาณาจักรไทย และองค์พระมหากษัตริย์ แต่ไม่อยากเป็นคนไทยภายใต้การบริหารประเทศโดยคนกลุ่มนี้”

-“ประเทศอะไรเอ่ย… มีนายกฯ ปลอมๆ มีปรองดองปลอมๆ มีพระธุดงค์ปลอมๆ ช่วยตอบให้ภูมิใจหน่อยครับ”

-“การเกิดมาในแผ่นดินองค์พ่อ ร.9 ถือเป็นบุญของผม (แต่การอยู่ร่วมประเทศกับรัฐบาลชั่ว ผู้นำโง่) นี่ก็เป็นกรรมของผมเช่นกัน … ชีวิตก็เป็นแบบนี้นี่เอง”


#398130 ฟังดนตรีเถิดชื่นใจ

โดย MIRO on 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:32

ชอบฟังดนตรีบรรเลงครับ ที่ชอบเพราะมันให้ความอิสระ
ไม่มีตัวหนังสือ หรือ เนื้อเพลงมาเป็นกรอบในการปลดปล่อยอารมณ์ของเราไปตามทำนองเพลง

ฟังเพลงนี้ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ช่วงเริ่มๆผันจาก Pop Rock มาฟังเพลงแนวนี้ แล้วก็ติดใจ
จะฝนตก แดดออก ฟ้าหม่น อากาศหนาวเย็น ซึมเศร้า เหงา ทุกข์ สนุกสนาน
ฟังเพลงนี้เมื่อไหร่ก็เพราะทุกช่วงเวลาครับ มันสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

The Moment : Kenny G
http://youtu.be/447yaU_4DF8

อาตะนิ่นตาญี จะร้องตามก็ได้นะครับ ^_^



แถมอีกเพลง กำลังชอบ

Kiss the Rain


http://youtu.be/Wrl8weYTmGU

เพลงนี้เวลาฟังและหลับตาไปด้วย
ให้ความรู้สึกเหมือนได้สัมผัสสายฝน


#543875 โหวตโน หรือ โนโหวตดีครับ ผู้รู้โปรดชี้แนะ

โดย HiddenMan on 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:36

วอน นอน คุก


ที่วิ่งผิดตึกหรอ :lol: :lol: :lol:


#543148 นโยบายรถคันแรก: ผลเสียหายไม่คาดคิด "ติดแบล็คลิสต์ตลอดชีวิตทั้งคนซื้อและคน...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:01

หายนะเงียบที่คนไทยคิดไม่ถึง จึงถูกรัฐบาลหลอกให้เป็นหนี้
คือการซื้อรถที่ "เกินความสามารถในการชำระหนี้"
ผลที่ตามมาคือผ่อนไม่ไหวก็ให้ยึดรถขายทอดตลาดไป...
ปัญหาคือ..ยึดแล้วไม่จบครับ มันเกิดปัยหาใหญ่โตตามมาได้ภายหลัง

1. ทุกท่านรู้อยู่แล้ว...ต้องคืนเงินภาษีให้รัฐ
"จะหาเงินจากไหนครับ?"

2. เครดิตบูโรเสียประวัติไปเรื่อยๆจนกว่าจะชำระหนี้เสร็จสิ้น
ทำให้เจ้าของรถกู้สินเชื่อที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ซื้อบ้านไม่ได้ กู้เงินทำธุรกิจไม่ได้ เพราะติดแบล็คลิสต์

3. อย่าคิดว่ายึดรถขายทอดตลาดแล้วจะปลดหนี้ได้ ไม่มีทางครับ
เพราะ 1. รถคือทรัพย์สินเสื่อมค่าอยู่แล้ว ขายปั๊บราคาตกทันที
2. นอกจากราคาตกแล้วยังไปเจอกระบวนการขายทอดตลาดที่ตั้งราคาต่ำกว่าท้องตลาดด้วย
ทำให้ได้เงินต่ำกว่าหนี้คงค้างหลายเท่าตัว
3. หนี้ที่เหลือจึงไม่หายไปไหน มันจะงอก "ดอกเบี้ยผิดนัด 15%ต่อปี" ออกมาอีก = หนี้มีแต่เพิ่ม ไม่มีวันจบ

4. ถ้าไม่มีเงินใช้หนี้ก็ต้องฟ้องศาล

5. เมื่อถึงขั้นฟ้องศาล คนค้ำประกันจะโดนด้วยครับ
กลายเป็นคนดีๆต้องกลายเป็นคนเครดิตบูโรเสียไปด้วย กู้อะไรอีกไม่ได้ จนกว่าจะชำระหนี้เสร็จสิ้น
คนที่ค้ำประกัน ในสัญญาจะเขียนไว้เลยว่า "ถือเสมือนลูกหนี้"
ไม่ต้องหนีครับ เพราะไม่รอด ไม่ต้องขอความเมตตาด้วยว่าผมเป็นแค่คนค้ำ
เพราะเขาถือว่าคุณเซ็นสัญญายอมรับสภาพเป็นลูกหนี้เหมือนกับผู้ซื้อ

เท่ากับคนสุขภาพแข็งแรงทางการเงินและมีโอกาส กลายเป็นศพทางการเงินถึง 2 คน
เพราะนโยบายรถคันแรก


#542266 ถ้าเค้าบอกเอ็งว่า ลูกสาวถูกพวกเอ็งยิงตาย เอ็งจะไปทวงกับไอ้มอนเตป่าว..อีโง่

โดย -เจ๊ม้าม- on 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 19:51

ไม่รู้ว่าจะสงสารหรือสมเพชดีค่ะ ที่ตัวคุณแม่ต้องโดนหลอกให้หากินกับศพของลูกสาวตัวเอง (รึว่า รู้ว่าเขาหลอกแต่เต็มใจให้หลอกก็ไม่รู้นะ...)


#541849 ขวัญควายติดคุก ศาลอุทรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น

โดย RaRa on 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:27

ไอ้คนพวกนี้ มันเคยติดคุกกันจริง ๆ หรือเปล่าวะ????

บางทีเราดีใจ ยังไม่กี่วัน มันออกมาแล้ว เห่าต่อ.......

เหมือนกฏหมายทำไรมันไม่ได้..พวกมันก็ทำผิดซ้ำผิดซ้อน

พอไปถึงศาล ก็เห็น..รอลงอาญา.ประกันตัว. ไม่เข้าใจ ทำไม

ถ้ามันทำผิดซ้ำ สองก็ไม่ให้ประกัน.ไม่รอลงอาญา.ไม่ได้เหรอ ?

แบบนี้มันก็ไม่กลัวแล้ว....เฮอออ..!!!



มันต้องเป็นตามกระบวนการศาลครับ พระเจ้าตา...ใจเย็นๆ ครับ

ที่มันทำผิด มันคนละข้อหากับที่รอลงอาญาไว้หน่ะ ครับ.....ขอให้เชื่อมั่น

ในกระบวนการยุติธรรมนะครับ.......เพราะวันก่อนนั้น เหล่าบรรดาผู้พิพากษา

และองค์คณะศาล ได้เข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวและได้ถวายสัตย์ต่อหน้าพระพักตร์ไปแล้ว

รับรองได้ถึงความ ยุติธรรม ที่เกิดจะขึ้นในจิตใจ ของพระเจ้าตา แน่นอนครับ!!! ^_^ ^_^