Jump to content


Tofu

Member Since 3 April 10
Offline Last Active 30 May 14 11:41
-----

#1058353 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 10 February 2014 - 16:06

 

 

 

เรื่องปฏิรูปพลังงานอาจจะเป็นแผลในใจระหว่าง คปท. กปท.กับ กปปส.ดูจาก ASTV เหมือนถูก กปปส.กีดกันไม่ให้พูดเรื่องปฏิรูปพลังงานที่เวที ปทุมวัน

 
นั่นสิ ผมก็แปลกใจเหมือนกัน ว่ามีนอกมีในอะไรหรือเปล่า แต่ตอนนี้ที่เวทีแจ้งวัฒนะมีการเอามาพูดกันนะครับ
 
หลวงปู่ท่านบอกว่าเสร็จศึกนี้ท่านจะไม่ยอมเตะหมูเข้าปากหมาไหน แต่ว่าคนไทยทุกคนต้องได้กินหมูด้วยตัวเอง เข้าใจว่าเรื่องพลังงานก็เป็นหมูอีกตัวที่มีแต่คนอยากได้กัน


สักครู่เห็นจากที่เสรีไทย อ้างมาจากเฟส คุณมัลลิกา ว่า. คุณหมอระวี จะขึ้นพูดเรื่องพลังงาน1ชั่วโมงเต็ม
รีบมาฟังเต็มที่ ไม่มี
เปลี่ยนไปเวที คปท คุณอมรมาพูดพอดีว่า มล กรณ์มีคิวจะขึ้นที่เวทีปทุมวัน แล้วโดน ....... มาทำให้คิวสลายหายไป เด๋วให้ขึ้นที่ คปท เอง

 

    อย่าให้มวลชนสงสัยว่า  ปตท.และกลุ่มธุรกิจพลังงาน มันมีอิทธิพล และผลประโยชน์เกี่ยวพันกับ  กลุ่มแกนนำ กกปส

 

 (บางคน)  เพราะทำท่าว่าจะเป็นอย่างนั้น  ก็รู้ทั้งรู้ว่ากล่องดวงใจของ  ยักษา ทักษิณ  มันซ่อนไว้ที่ ปตท.  แต่เวที กปปส.ไม่เคยแตะ

 

ปตท.และธุรกิจพลังงาน  ที่มันดูดเงินของพวกเราในแต่ละเดือนมากกว่า ค่าอาหารเสียอีก

 

          จบจากไล่ระบอบทักษิณ ถ้าไม่ปฏิรูปเรื่องพลังงาน  ก็เจอกัน

 

เคยฟังคุณถาวร เสนเนียม ปราศรัยนะเรื่องพลังงาน ตอนที่ยังไม่ยุบเวทีที่อนุสาวรีย์ชัย




#1037927 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 30 January 2014 - 17:16

จาก คมชัดลึก http://www.komchadlu...130/177913.html

 

30 ม.ค. 57  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  07.26 น.  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์รูปบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า  " ผมถ่ายรูปกับ รมต.เฉลิม ด้วยครับ แถมยังแอบจับมือกัน คงไม่มีใครไปโพสว่า เป็นพวกรัฐบาลนะ #อย่าซีเรียสครับ "

                        โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 06.18 น. นายสมชัย ยังได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แจงความแตกต่างระหว่าง 'No vote' กับ 'Vote no' ว่า 

                        " มีคนถามมาเยอะ ว่า No vote กับ Vote no มีผลต่างกันยังไง

                        1. ไม่ไปใช้สิทธิ์ No vote มีผลทำให้สถิติการใช้สิทธิ์ของไทยต่ำลงจนประจักษ์ต่อชาวโลก และบันทึกในประวัติศาสตร์ไทยให้อับอายเล่น แต่ไม่มีผลต่อการทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ แม้จะมีคนไปใช้สิทธิ์ไม่ถึง 24 ล้านคน ก็ไม่เกี่ยว และไม่ชัดเจนว่า คุณตื่นตัวทางการเมืองจนอยากต่อต้านการการเลือกตั้ง หรือคุณนอนดึกมาตื่นบ่าย แต่งตัวไม่ทัน เลยไม่ไปใช้สิทธิ์
คุณจะไม่เสียสิทธิ์ทางการเมือง ในกรณีนี้ หากคุณไปแจ้งเหตุของการไม่ไปใช้สิทธิ์ต่อเขตหรืออำเภอ ภายใน 7 วัน หลังเลือกตั้ง (พยายามแจ้งเหตุที่เหมาะสมหน่อย อย่าไปบอกว่า ตื่นสาย เป็นต้น)

                        2. ไปใช้สิทธิ์ แต่ กา ไม่ประสงค์ใช้สิทธิ์ Vote no

                        บัตร ส.ส.เขต : จะมีผลเฉพาะเขตที่มีผู้สมัครคนเดียว ถ้าคะแนน Vote no มากกว่าคะแนนผู้สมัคร แต่พอเลือกซ้ำถึงครั้งที่สาม เกณฑ์นี้จะหายไป

                        บัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ : กา Vote no เท่าไหร่ ก็ไม่มีผลอะไร แม้จะมีมากกว่าคะแนนทุกพรรคก็ตาม คงแค่ฮือฮาว่า พรรคชื่อ Vote no มาแรงกว่าพรรคใหญ่

                        ตกลง จะ Vote หรือ No vote หรือ Vote no ดี ตัดสินใจกันเองครับ "

 

เราเดินตามลุงกำนันคือไม่ไปเลือกตั้ง แต่จะออกมาปิคนิคในที่ชุมนุม :D 




#1035849 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 29 January 2014 - 15:36

     @anucha_ThaiPBS 10m

กกต.กำหนดวันเลือกตั้งใหม่สำหรับผู้ที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ล่วงหน้าทั้งนอก-ในเขต 23 ก.พ.นี้

 

คิดว่า คงมีการเลือกตั้ง 2 กพ แน่ เลย

กกต ทำอะไรขอเขานะ

เลือกจริง 2 กพ แต่ยังมีให้เลือกอีกวันที่ 23 กพ

บ้าไปแล้ว




#1029643 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 26 January 2014 - 13:31

 

 

 

 

 

 

1538796_1376632829269438_541397426_n.jpg



ขอรายละเอียดข้อกฏหมายหน่อย

 

ถ้าประชามติคนออกไปใช้สิทธิไม่ถึงขึ้นก็เป็นโมฆะครับ ส่วนเลือกตั้ง สส คนที่เชื่อว่าคนใช้สิทธิไม่ถึงครึ่งเป็นโมฆะก็โดนหลอก

ถ้าไปโหวตโนคุณได้สิทธิคัดค้านการเลือกตั้งแถมมาด้วย

ถ้าเขตที่มีผู้สมัครคนเดียว โหวตโนมากกว่า ก็ต้องเลือกตั้งใหม่ รับสมัครใหม่

 

 

 

สังเกตจากการรณรงค์ให้เลือกตั้งจากรบ. และผู้สนับสนุนทั้งหลาย ว่าให้ไปเลือกตั้งให้ได้ แม้จะโหวตโนก็ได้ ขอแค่ให้ไปเลือกตั้ง

 

 

 

ดังนั้น  จึงไม่ควรไปค่ะ  อย่าเชื่อเรื่องให้ไปโหวตโนค่ะ

 

เรื่องนี้พูดกันเยอะและพูดกันมานาน และไม่รู้ว่ายังงัยแน่

 

ผมขอสรุปสั้นๆเลยว่า ถึงจะคะแนนโหวตโนมากกว่าคะแนนผู้สมัคร แต่มันก็แค่เลื่อนไปเลือกใหม่ไปเรื่อยๆ พอถึงครั้งที่กำหนด(จำไม่ได้ว่ากี่ครั้ง) ท้ายสุดเขาก็จะให้ผู้สมัครได้ตำแหน่ง สส.ไปอยู่ดีครับ

 

ส่วนไม่ออกไปเลือกตั้ง นี่ไม่เกี่ยวเลย ถึงคนที่ไปเลือกมีแค่คนเดียว ที่เหลือไม่ออกไปหมด (แต่ต้องไม่มีคะแนนโหวตโนเลยนะ)  คนที่ได้คะแนนก็ได้เป็น สส. อยู่ดี

 

ดังนั้นสรุปแล้วถ้ามีเลือกตั้ง ยังงัยๆเพื่อไทยก็จะได้ สส. ก็ขึ้นอยู่แค่ว่าจะได้ช้าได้เร็ว

 

ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดถ้าจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง มันผ่านไปแล้ว คือขั้นตอนจับสลากกับขั้นตอนรับสมัคร เมื่อผ่านขั้นตอนนี้มาได้แล้ว ด้วยความสูยเสียของพวกเรา ก็ถือว่าเราพลาดท่าไปแล้ว

 

ที่เหลือก็มีแค่ไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งการเลือกตั้งล่วงหน้ากำลังทำอยู่ จุดใหญ่อยู่ที่การลงคะแนนของ สส. ปารตี้ลิสท์ เพราะ สส.เขตในเขตภาคเหนือกับอีสาน กปปส ในจังหวัดนั้นๆไม่มีพลังพอจะไปขัดขวางท่หน้าเขตแน่นอน 

 

ความหวังสุดท้ายอยู่ที่ภาคใต้ และ กทม ในการเลือกตั้งวันที่ 2 ต้องให้มีการลงคะแนนให้น้อยเขตที่สุดเท่านั้น

 

 

ง่ะ    มีคนไปเลือกตั้งแค่คนเดียว  ก็ได้เป็นสส.  จริงเหรอคะ

 

 

ขอผู้รูกฏหมายด้วยค่ะ

 

มาตรา 88 ในเขตเลือกตั้งใด ถ้าในวันเลือกตั้งมีผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งคนเดียว ผู้สมัครจะได้รับเลือกตั้งต่อเมื่อได้รับคะแนนเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น และมากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง
       
       ในกรณีที่ผู้สมัครได้รับคะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้น หรือไม่มากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนน ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งนั้น โดยให้รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ และให้นำความในมาตรา มาใช้บังคับ
       
       ในการเลือกตั้งใหม่ตามวรรคสอง ถ้ามีผู้สมัครคนเดียว ให้นำความในวรรคหนึ่งมาใช้บังคับโดยอนุโลม และถ้าผู้สมัครได้คะแนนเลือกตั้งน้อยกว่าร้อยละยี่สิบของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นอีก หรือได้ไม่มากกว่าจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ไม่ประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้ง ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยให้ดำเนินการตามวรรคสองอีกครั้งหนึ่ง
       
       ในการเลือกตั้งใหม่ตามวรรคสาม ถ้ามีผู้สมัครคนเดียว ให้ผู้สมัครซึ่งได้คะแนนเลือกตั้งเป็นผู้ได้รับเลือกตั้ง โดยให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้ได้รับเลือกตั้งภายในระยะเวลาตามมาตรา 8
       
       ในกรณีที่มีการจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามวรรคสาม หากปรากฏว่าไม่มีผู้สมัครให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และให้นำความในวรรคสอง และวรรคสาม และความในส่วนที่ ผู้สมัครและการสมัครรับเลือกตั้ง 2.การสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง มาใช้บังคับโดยอนุโลม

       

 

มาตรา 89 ภายใต้บังคับมาตรา 88 ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ให้ผู้สมัครซึ่งได้รับคะแนนเลือกตั้งมากที่สุดในเขตเลือกตั้งนั้นเป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง ในกรณีที่มีผู้ได้รับคะแนนเลือกตั้งมากที่สุดเท่ากันหลายคน ให้ใช้วิธีการจับสลากซึ่งต้องกระทำต่อหน้าคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งตามวิธีการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด.................................................

 

...................................................................................................................

...................................................................................................................

 

 

....ลองตีความกฎหมายจากทั้งมาตรา 88 แบะ 89 ดูครับ ดูจากเนื้อหาเพียวๆ ไม่ต้องเอาคำตีความจากใครเลย  โดยมาตรา 88 เขียนถึงกรณีมีผู้สมัคร "คนเดียว" ส่วนมาตรา 89 เขียนถึงกรณีผู้สมัคร"หลายคน" 

 

จะเห็นเลยว่ามาตรา 89 สั้นและชัดเจนมากตรงที่ว่า "ให้ผู้สมัครซึ่งได้รับคะแนนเลือกตั้งมากที่สุดในเขตเลือกตั้งนั้นเป็นผู้ได้รับการเลือกตั้ง..." 

 

ไม่ได้มีระบุอะไรแนบท้ายทั้งข้างหน้าหรือข้างหลังเลยว่า แต่ต้องไม่น้อยกว่าเท่านั้นเท่านี้ของผู้มีสิทธิ์ 

 

นั่นคือได้รับคะแนนเลือกตั้งมากที่สุด ดังนั้นถ้ามีผู้สมัคร 5 คน 4คนได้คนละ 1 คะแนน คนที่ห้าได้ 2 คะแนน คนที่ห้าก็ได้เป็น สส. 

 

ผมเข้าใจตามนี้ครับ ไม่ได้ฟังการตีความกฎหมายจากใครทั้งสิ้น 

 

สองมาตราข้างต้นมาจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ. ๒๕๕๐

ซึ่งมาตรา 88 มีสองกรณีคือ

1. กรณีเขตเลือกตั้งใดมีผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่ครบตามจำนวน สส ที่มีได้ในเขตนั้น

เช่น เขตบางแค จำนวน สส ที่มีได้ในเขตบางแคคือ 3 คน หากมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเพียง 1 คน แล้วคะแนนการเลือกตั้งนับได้น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนผู้มีสิทธิในเขตบางแคและน้อยกว่าจำนวนคะแนนของผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือโหวตโน  หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง  กรณีนี้ ก็จะให้มีการลงคะแนนใหม่และหากคะแนนยังคงเหมือนเดิม ก็จะให้มีการลงคะแนนใหม่อีก เท่ากับให้ลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ได้สองครั้ง 

และหากคะแนนยังคงเหมือนเดิม ที่นี้ กฎหมายให้ กกต ประกาศรับเลือกตั้ง สส เพิ่มเติม เพื่อให้ได้ สส ครบ (คือ วนกลับไปรับสมัครเลือกตั้งใหม่อีกครั้งนั้นเอง) แล้วก็ดำเนินการเหมือนเดิม

2. กรณีเขตเลือกตั้งใดมีผู้สมัครรับเลือกตั้งครบตามจำนวน สส ที่มีได้ในเขตนั้น

หลักการเหมือนข้อ 1 ยกเว้นว่า พอลงคะแนนครั้งที่สองใหม่แล้ว ก็ให้ผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดเป็นผู้ได้รับเลือกไปเลย ไม่คำนึงถึงว่าได้คะแนนน้อยกว่าหรือไม่

ดังนั้น โดยส่วนตัวเห็นว่า ควรไปใช้สิทธิโดยไปกาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนหรือโหวตโนจะมีผลดีมากกว่าการไม่ไปใช้สิทธิ เพราะการไม่ใปใช้สิทธิจะทำให้เราเสียสิทธิต่าง ๆ เช่น สิทธิในการถอดถอนต่าง ๆ ฯลฯ  อันนี้ในกรณีที่เราไม่สามารถคัดค้านการเลือกตั้งได้

 

และแน่นอน หากเราสามารถคัดค้านการเลือกตั้งได้ การไม่มีการเลือกตั้งจะเป็นวิถีทางที่ดีที่สุด เพราะไม่เปลืองงบประมาณ และปลอดภัยจากการสุ่มเสี่ยงที่จะได้ไอ้พวกทรราชย์โกงกิน หน้าด้าน หน้าทน ไร้จริยธรรม ไร้คุณธรรม ไร้สมอง ทำเพื่ออำนาจและเงิน




#1003813 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 13 January 2014 - 09:53

กปปส. ฝรั่งเศส-โมนาโค
ความถูกต้องที่คนไทยต้องการ

https://www.facebook...200179273521816
1535352_200179473521796_200179273521816_



เล็ก เจ้าเก่า
เสื้อแดงอุดร ถ่อย! ขนแดงชายฉกรรจ์กว่า 30 คน ปิดถนน พยายามพุ่งชนรถกลุ่ม กปปส.อุดรธานี ที่หน้าตลาดบ้านห้วย
ผมเข้าใจว่าเทียนที่จุด คงมอดดับไปนานแล้ว....อุปนิสัยในกมลสสันดานที่แท้จริงเลยโผล่มา




#ที่นี่เมืองนคร ‏@nakhon224
นปช.ปทุมธานี 7 อำเภอรวมตัวกว่า 700 คน เดินรณรงค์หยุด′สุเทพ′ปิดกรุง

Bdx-3rcCAAAa0gH.jpg

ตอนนี้ดูไม่ออกแล้วว่า เป็น นปช หรือเปล่า เพราะดูมันซิมันเลียนแบบ กปปส ทุกอย่าง มีธงชาติยาว ไม่ใส่เสื้อแดงหมดแล้ว

ช่างไม่มีสมองเลย เลียนแบบไปทุกอย่าง




#983250 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 29 December 2013 - 12:51

 

 

 

 

 

92339.jpg

 

นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นัก กฎหมายอิสระ เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ (26ธ.ค.) กล่าวถึงท่าทีของกกต.ที่ออกมาแถลงเสนอให้รัฐบาลเลือนการเลือกตั้งออกไป โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
สงสัย กกต. กำลังจับสลากหมายเลข 157 ให้ตัวเอง ?

กกต. เป็นเพียงองค์กรอิสระ 'ตาม'รัฐธรรมนูญ หาใช่องค์กรอิสระ 'จาก' รัฐธรรมนูญ 

กกต. มีความรู้สึกห่วงใยการเมืองได้ แต่ไม่อาจนำความรู้สึกมาอ้างเหนือรัฐธรรมนูญ

การที่ กกต. มาแถลงให้เลื่อนการเลือกตั้งทั้งที่ตนไม่มีอำนาจ รั้นแต่จะทำให้ชาติแตกแยกไม่เป็นปึกแผ่น เพราะแทนที่จะสำนึกในหน้าที่ของตัวเอง กลับเอาใจตัวเป็นใหญ่ 

ถ้าวันนี้เรายอมให้คนไทยทำต่อกันได้เช่นนี้ ต่อไปนี้ผู้วางระเบิดภาคใต้ก็คงจะบังคับให้คนไทยเลื่อนวันเลือกตั้ง และขู่เข็ญให้งดใช้รัฐธรรมนูญได้ด้วยกระมัง ?
 
 
สงสารฮาร์วาร์ดอ่ะที่มีคนแบบวีรพัฒน์เข้าไปเรียน
ประโยคสุดท้ายที่เขียนเนี่ย มันไม่รู้รึไงว่า กกต สามารถเลื่อนเลือกตั้งได้ตามมาตรา 78  ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ พ.ศ.2550
 
คือถ้าเกิดการจลาจล อุทกภัย อัคคีภัย เหตุสุดวิสัยหรือเหตุจำเป็นอย่างอื่น ซึ่งอาจเกิดก่อนวันเลือกตั้ง แต่ต้องใกล้วันเลือกตั้งสัก 3-5 วัน และยืดเยื้อไม่ได้จบลงก่อนวันเลือกตั้งหรือเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในบางหน่วยเลือกตั้งหรือพร้อมกันทุกหน่วยเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็สามารถเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้ ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรา 78  ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ พ.ศ.2550 แต่ต้องออกเป็นพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเลื่อนออกไปได้ 30 วัน แต่ถ้าเหตุการณ์ยังลุกลามไม่จบอีก ก็เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้อีกครั้งละ 30 วัน แต่ต้องออกเป็นพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ทุกครั้ง
 
ขนาดน้ำท่วม เรายังเห็น กกต ประกาศเลื่อนเลือกตั้งออกไปได้
ถ้าถึงกับมีการวางระเบิดภาคใต้ กกต จะไม่เลื่อนเลยหรือ

 

มัีนก็หน้าแหก หมอไม่รับเย็บมาทีแล้ว ที่บอกว่า อีปูมันถอน พรบ ที่ถวายในหลวงออกมาไม่ได้ ผิดกฎหมาย แต่อีปูมันถอนออกมาได้เฉยเลย ไอ่นี้ ไม่เหลือราคาหรอก นอกจากหลอกควายแดงไปวันๆ 

 

 

นายคนนี้ผมไม่เคยให้ราคา

สงสัยแต่ว่า (ฝากคนช่อง Nation ด้วยนะ)

คมชัดลึก "เชิญ" มาบ่อยจัง

พอเห็นหน้า..ผมปิดเลย (ปิดด้วยความสะใจ)

คร้านจะฟังความเห็นกากๆ

 

ไม่เคยฟังมันเ่ห่าเลยครับ เพราะความคิดเห็นมันกากขยะ สามารถบิดเบือนกฎหมายเพือช่วยพ่องมัน แม่มัน ได้อย่างไม่ละอาย สามารถเข้าข้างเขมรได้ ก็คงมีค่าแค่ขี้ตีน ความรู้ของมันมีไว้แค่หาผลประโยชน์จากพวกปัญญาต่ำควายแดงเท่านั้น ไอ่นี่ไม่ต่างกับไอ่ริวจิตบำบัดหรอกครับ หากินกับคนจิตอ่อน มีปัญหาชีวิต

 

 

ตอนแรกดูน่าสนใจ เหมือนจะ ดี เพราะรู้สึกทะแม่งๆ เล่นคารม สำนวนโวหาร ชักแม่น้ำมาห้าร้อยสาย

 

แต่พอมีเพื่อนสมาชิกเอาเบื้องหลังมาเปิดโปง ราคาตกวูบ หมดราคาไปทันทีเลยค่ะ 555

 

สมองไม่มีอะไร แค่อยากโชว์ภูมิ แต่ภูมิที่โชว์ออกมา กากสิ้นดี

 

แต่หลงตัวเอง น่าสงสาร

 

มาทำนองเดียวกับหม่อมปลึ้มทีคนมีสมองเค้าไม่ปลี้ม แต่แหวะใส่

 

เท่าที่รู้ คนนี้เรียนเก่งเป็นนักโต้วาทีด้วย

เลยไม่สงสัยเลยว่า เวลาพูดนั้นจะสามารถพูดได้ต่อยหอย

แต่พอฟังไปฟังมา ชักจะทะแม่ง ๆ

และคงเป็นเพราะอายุน้อยยังไม่มีประสบการณ์ในชีวิตและกฎหมายที่จะมองอะไรได้กว้างขวางกว่านักวิชาการท่านอื่นที่มีประสบการณ์

หวังไว้อย่างเดียวว่า อย่าเป็นเหมือนนิติราษฎร์ก็แล้วกัน ไม่งั้นเสียดายความรู้




#954840 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 10 December 2013 - 11:43

8 ธ.ค.2556--

พลเอกสนธิ  บุญยะรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ยืนยันว่าตนยังทำหน้าที่ส.ส.ในสภาต่อไปเเม้วันนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะลาออกทั้งหมด  

 

ส่วนเหตุการณ์วันที่ 9 ธ.ค.โดย กปปส.เเละภาคสังคมจะรวมตัวจากถนนสายต่างๆในกทม.เดินขบวนขับไล่รัฐบาลที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกสนธิกล่าวสั้นๆว่า "ทหารอยู่ใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาล เเละเป็นหน่วยงานรัฐบาล หากทหารจะออกมาต้องอยู่ในคำสั่งรัฐบาล ส่วนสิ่งที่เกิดปัญหาวันนี้ระหว่างรัฐบาลกับ กปปส.คือไม่มีใครยอมเจรจากัน เเต่ตนมองเห็นทางออกว่าหากรัฐบาลคือพรรคเพื่อไทยจับมือพรรคประชาธิปัตย์ตั้ง รัฐบาลผสมเเค่สองพรรค เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์  เเละสิ่งที่จะเกิดวันนี้-พรุ่งนี้นั้นตนเคยมองมานานเเล้ว ตนจึงเสนอร่างพรบ.ปรองดองขึ้นมา"

 

 

http://www.nationcha...tics/378388988/

 

 

 

คิดได้ไง (วะ)  ปฏิวัติเสียของจริง ๆ ตรูไม่น่าเอาดอกไม้กะของกินไปให้มันเลย




#954832 โถๆๆๆ แม่คนดี เป็นศรีแก่ควายยยยยย... จะตอแหลไปถึงไหน...

Posted by Tofu on 10 December 2013 - 11:36

เอาพวกนี้ออกไปให้พ้นแผ่นดินไทยตลอดกาล รวมทั้งโครตเหง้ามันด้วย

นรกส่งพวกมันมาเกิดจริง ๆ




#948996 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 6 December 2013 - 15:06

 

ข้อเสนอผมหรอ

 

-----ยึด บชน อีกแห่ง.. เอา คปท เขาไปอยู่ อยู่ในรั้วยังไงก็ปลอดภัยจาก พวกกุ้ยอันธพาลในระดับหนึ่ง และ อยู่ใกล้ทำเนียบ เป็นการเพิ่มความกดดันให้รัฐมาร

 

----ถ้ามวลชนถูกกุ้นอันธพาล เด็กแว้นทำร้ายมากขึ้น แกนนำควรทำหนังสือขอให้ขอความช่วยเหลือจากทหารให้ออกมารักษาความปลอดภัยร่วมกับ ตร ตามสี่แยก จุดสำคัญ

 

.....เอาคลิปและ ภาพ ที่ ตร ทำชั่ว ทำเป็นเรื่องราว เผยแพร่ให้ทั่ว เช่น กรณี ตร เป็นการ์ดให้ นปช และ ร่วมกันฆ่า นศ ที่รามคำแหง

 

.....กรณีจับพวกกุ้ยที่มาป่วนได้ ให้สอบสวนเอง ได้เรื่องราวผู้แจ้งวานก่อนค่อยส่ง ตร..และ ต้องบันทึกคำสารภาพไว้ด้วย เช่น กรณีที่สี่แยกคอกวัว จับเด็กแว้นได้ 1 คน

 

....ควรมีกองกำลังติดอาวุธลับ ที่ตั้งโดยผู้สนับสนุน ไม่ใช่ตั้งโดยม็อบ...เอาไว้ปกป้องมวลชน (ไม่ต้องออกมาปฏิบัติการ ยกเว้นถึงจุดวิกฤต เช่น นปช ยกพวกมาทำร้ายมวลชนขนานใหญ่โดยที่ไม่มี จนท รัฐออกมาห้ามปราบ)

 


สงครามปะทุแน่ครับ และผลสุดท้ายมวลชนเป็นเป้า ถ้าเอาอาวุธมารับรองเอายังไงก็เอาไม่อยู่

 

ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอ

สงบ สันติ ไปเรื่อย ๆ

ให้รัฐบาลมันหัวใจวายไปทีละน้อย ๆ ดีกว่า




#948994 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Tofu on 6 December 2013 - 15:05

 

ภาพมุมสูงโดยทีมงานFMTV บันทึกหน้าหนึ่งประวัติศาสตร์ ว่าคนไทยนั้นรักในหลวง (5 ธันวาคม 2556) http://www.youtube.com/watch?v=2YN0EHxb90A&feature=youtu.be 

ดูแล้ว คนมาที่ราชดำเนินมากกว่าที่จะไปที่สนามหลวง

รัฐบาลยังไม่สำเหนียก




#923731 ที่สำนักงบประมาณ คุณสุเทพทำเกินไปหรือเปล่าครับ

Posted by Tofu on 25 November 2013 - 16:57

มาให้กำลังใจ สู้ ๆ 

ไม่ว่าจะมีคนเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม ก็ขอให้กำลังใจ สู้ ๆ

 

รัฐบาลมันอย่างหนา ด้าน ไม่รู้จะเอาคำไหนมาแล้วโว้ย




#893153 เกาะติดข่าวกลุ่ม คปท. อุรุพงษ์ วันนี้ 07/11/56

Posted by Tofu on 7 November 2013 - 11:55

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกคนที่ทำเพื่อบ้านเมือง




#869183 แจ๊ดครับ...เงินเดือนที่คุณใช้เลี้ยงลูกเมียนี่ มาจากประชาชน หรือแม้วจ่ายให้อะค...

Posted by Tofu on 15 October 2013 - 13:52

นรกอยู่ในใจ

เชื่อได้ว่า มันจะไม่มีความสุขไปตลอดชีวิต




#866136 เกาะติดสถานการณ์เครือข่ายนักศึกษา,ปชช.ปฏิรูปปท.ไทย ยกระดับการชุมนุมเพื่อทวงคื...

Posted by Tofu on 11 October 2013 - 11:34

แล้วเจอกันที่อุรุพงษ์




#863534 > เงินเป็น แสน ๆ ล้าน.กับเวลาอีกปีกว่าๆ.ปลอดฯทำอะไรอยู่.??

Posted by Tofu on 8 October 2013 - 12:06

ตั้งแต่มีรัฐบวยฮวยเซงนี้มาปกครองเมือง

มีแต่เรื่องร้าย ๆ

มันเป็นการีบ้านกาลีเมือง

บริวารมีแต่ตัน ๆ กลวง ๆ

ข่าวในแต่ละวัน มีแต่เลียนมและเลียไค่

ปกปิดความจริง

ปากก็พร่ำแต่ประชาธิปไตย

การกระทำก็ตรงข้ามอย่างหน้ามือเป็นหลังตรีนกับคำพูด

 

มีวันนี้เพราะมลึงหน้าด้าน หน้าทน อย่างหนา