Jump to content


เปลี่ยนDisplay Nameได้แล้ว

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2557 15:09
-----

Topics I've Started

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ เรื่องโครงการที่ ครม อนุมัติไปแล้ว

14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:31

เรื่องโครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง 

สายมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ

นครปฐม-หนองปลาดุก-หัวหิน

สายลพบุรี-ปากน้ำโพ

นครราชสีมา-ขอนแก่น

ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร

ทำไมถึงไปอยู่ในโครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านได้ครับ ทั้งๆที่โครงการนี้ถูกอนุมัติไปตั้งแต่รัฐบาลอภิสิทธิ์

เงินงบประมาณส่วนที่อนุมัติไปแล้ว มีการจัดการยังไงเหรอครับ


สุรพงษ์ลั่นเจอ" สุเทพ "จับแน่

5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:10

 

 

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศอ.รส. แถลงว่า วันนี้นัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 4 ชุด ประกอบด้วย คณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์จัดทำแผนและประสานงาน มีตนเป็นประธาน มีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรณ รมว.มหาดไทย เป็นรองประธาน นอกจากนี้จะมีคณะกรรมการด้านกฎหมาย โดยมีนายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรมเป็นประธาน คณะกรรมการดูแลประชาชน มี รมว.มหาดไทยเป็นประธาน และคณะกรรมการด้านข้อมูลข่าวสารและสารสนเทศ มีน.ต.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีทีเป็นประธาน ซึ่งการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ได้มีข้อสรุปหลายประเด็น คือ 1.การดำเนินการของคณะทำงานที่ปฏิบัติงานตั้งแต่ในแตนนี้ ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก อย่างกรณีนายสุเทพเป็นผู้ต้องหากบฏ ดังนั้นผู้สนับสนุนนายสุเทพจะถือว่าเป็นผู้ที่สนับสนุนผู้ที่เป็นกบฏ ต้องมีความผิดแน่นอนตาม มาตรา114 ต้องมีการใช้ข้อกฎมายให้ชัดเจน ซึ่งได้กำชับ ผบ.ตร.ออกมาหมายจับผู้ให้การสนับสนุน ซึ่งทางดีเอสไอและ ผบ.ตร.คงทยอยออกหมายจับ 

เมื่อถามว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมผู้สนับสนุนรายใดบ้าง นายสุรพงษ์ กล่าวว่า จากการหารือ รายแรก คือ สถานีบลูสกายชาเเนล แต่ไม่ใช่เป็นการปิดสถานี เพียงแต่ผู้บริหารบลูสกายนั้นชัดเจนว่าให้ความสนับสนุนนายสุเทพ ผิด มาตรา114 ดังนั้นบลูสกายจะต้องเจอหมายศาลอย่างแน่นอน ส่วนจะมีรายอื่นเข้ามาด้วยหรือไม่ คงต้อรอ จะมีการออกหมายจับเป็นระยะๆ โดยจะเน้นที่แกนนำก่อน สำหรับผู้ชุมนุมจะยังไม่พิจารณาว่าผิดหรือไม่ผิด แต่จะเริ่มทยอยออกหมายจับ และเมื่อเราออกหมายศาลแล้วมามอบตัวก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่มามอบตัวเมื่อทุกอย่างจบก็คงต้องติดคุกหัวโต ซึ่งมีโทษจำคุก 3 - 15 ปี ต่างกรรมต่างวาระกันไป

ส่วนกรณีนายสุเทพที่โดนข้อหากบฏ หากมีโอกาสจริงจะจับตัวเลย "ถ้าคุณสุเทพอยู่ที่ไหนที่เราสามารถจับตัวได้ จะจับกุมตัวอย่างแน่นอน เพราะถือว่าเขาเป็นคนที่โดนหมายศาลในข้อหากบฏ เมื่อมีโอกาสต้องจับกุม

 

ดีครับ ประกาศมาแบบนี้จะได้แตกหักกันไปเลย...แหม่

 

"มีวันนี้เพราะพี่ให้" ตำรวจแท้ๆ มีโอกาสจับนักโทษหนีคดีดันไม่จับนะครับ


สันติวิธีกับทางออกวิกฤตการเมือง จากช่อง Nation

2 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:39

ผอ.สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ กับแนวทางแก้ปัญหาประเทศเพื่อสันติวิธี ในการหาทางออกแก้วิกฤติการเมือง

 

http://www.nationcha...lips/378388558/ << พาร์ท 1

 

http://www.nationcha...1202/378388568/ << พาร์ท 2

 

ผมชอบแนวคิดนี้นะครับ แต่ไม่รู้ทั้ง 2 ฝ่ายจะว่างยังไงกัน